Giải Pháp Về Cơ Chế Quản Lý Và Chính Sách Phát Triển Dịch Vụ Ngân Hàng Bán Buôn, Bán Lẻ


Sau cổ phần hóa, BIDV có thể tiến tới việc thuê giám đốc, tổng giám đốc có năng lực, kinh nghiệm từ bên ngoài. Điều này các NHTM khác đã làm rất lâu nhưng BIDV thì chưa thực hiện. Giám đốc, Tổng giám đốc sẽ được tuyển chọn từ những người có kinh nghiệm điều hành ở ngân hàng khác hoặc là lãnh đạo các tập đoàn công ty thành công trên thị trường. Một chế độ đãi ngộ tương xứng sẽ giúp BIDV khai thác tốt kinh nghiệm bán DVNH.

Ngoài ra, BIDV phải có đội ngũ chuyên viên giỏi về tổ chức nhân sự, biết cách sử dụng nguồn lực con người, tư vấn cho Ban Lãnh đạo trong việc xây dựng và hoàn thiện chính sách phát triển nguồn nhân lực.

Bốn là, Xây dựng và thực hiện một cách chuyên nghiệp có hệ thống công tác quảng bá hình ảnh và thương hiệu BIDV

Hình ảnh của BIDV trong lòng khách hàng là cảm nhận, đánh giá của họ đối với những hoạt động phục vụ khách hàng của cả hệ thống BIDV. Không những thế, trong điều kiện có rất nhiều ngân hàng trong và ngoài nước hoạt động trên thị trường hiện nay, khách hàng sẽ đánh giá hình ảnh của BIDV không những thông qua cảm nhận của họ đối với chính hệ thống BIDV, mà còn so sánh hình ảnh BIDV với các đối thủ cạnh tranh khác. Trong đó, nhiều ngân hàng cạnh tranh đã rất nổi danh, tạo ấn tượng tốt nơi khách hàng, đặc biệt là các ngân hàng nước ngoài. Việc tạo dựng được hình ảnh tốt đẹp và không ngừng củng cố hình ảnh của mình trong lòng khách hàng là tài sản vô giá của bất cứ ngân hàng nào và có tác động rất tích cực đến việc đánh giá chất lượng dịch vụ NHBB, NHBL của khách hàng. Khi khách hàng đã có ấn tượng tốt, họ sẽ tin tưởng, gắn bó hơn với ngân hàng. Làm được điều này ngân hàng sẽ thuận lợi hơn trong việc duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng và có cơ hội tốt hơn để tiếp tục phát triển các khách hàng tiềm năng mới. Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới và trong khu vực, hệ thống ngân hàng trong và ngoài nước ngày càng không ngừng mở rộng hoạt động, môi trường kinh doanh ngân hàng trở nên có tính cạnh tranh mạnh mẽ. Chính vì vậy, BIDV cần đẩy mạnh công tác quảng bá các giá trị của BIDV, xây dựng chiến lược phát triển hình ảnh theo hướng bền vững, không ngừng nâng cao vị thế của BIDV trên thị trường. Ngoài ra, BIDV sẽ tiếp tục chủ động vươn ra thế giới, không ngừng mở rộng khẳng định vị thế và uy tín trong quan hệ hợp tác kinh tế quốc tế. BIDV vẫn sẽ là địa chỉ lự chọn tin cậy của các tổ chức quốc tế lớn


như WB, ADB, JBIC... BIDV sẽ tiếp tục đi đầu trong việc thực hiện các chính sách, chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ các địa phương còn gặp nhiều khó khăn, tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chính sách đóng góp vì xã hội và cộng đồng, thực hiện các chương trình từ thiện, an sinh xã hội… Những điều này vừa là trách nhiệm của toàn hệ thống BIDV, tạo những ấn tượng tốt, đi sâu vào tâm trí khách hàng.

Với bề dày lịch sử truyền thống 55 năm, BIDV đã khẳng định một thương hiệu ngân hàng lớn ở Việt Nam. Trong những năm gần đây, với tinh thần chủ động, tiên phong trong thực thi các chính sách kinh tế vĩ mô, trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, an sinh xã hội, mở rộng hoạt động sang các nước láng giềng: Lào, Campuchia, Myanmar…, thương hiệu BIDV càng khẳng định được vị thế trước cộng đồng, xã hội. Từ các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, địa phương khối công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp, sinh viên và một bộ phận cư dân thành thị, khu vực thị trấn thị tứ đều biết và nhắc đến một “Ngân hàng BIDV”. BIDV được xem như là một “hàn thử biểu” để đo các diễn biến của thị trường, của việc thực thi chính sách tiền tệ. Thương hiệu BIDV đã trở thành một trong số ít sự lựa chọn của các nhà đầu tư nước ngoài khi muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư hoặc sử dụng các DVNH khi kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam. BIDV cũng vinh dự được các chính khách của các nước trong khu vực, quốc tế quan tâm, nhắc đến mỗi khi nói về hệ thống ngân hàng ở Việt Nam. Dự án tài chính nông thôn I và II do BIDV quản lý được đánh giá là dự án quản lý tốt nhất trong số các dự án nông thôn do WB tài trợ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong công tác truyền thông phát triển thương hiệu trong những năm tới BIDV cần hoàn thiện và tăng cường nhận diện thương hiệu BIDV trên toàn hệ thống, đảm bảo mục tiêu BIDV nằm trong tốp 3 ngân hàng nội địa có mức độ nhận diện thương hiệu cao nhất Việt Nam. Để thực hiện được mục tiêu này BIDV phải chú trọng một số hoạt động cụ thể như:

+ Chuẩn hóa lại toàn bộ những giá trị cốt lõi của thương hiệu BIDV (tầm nhìn, sứ mạng). Trên cơ sở đó, quán triệt sâu rộng tới toàn thể cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống hiểu, ghi nhớ và thực thi một cách nghiêm túc. Đó cũng là nền tảng để phác họa với công chúng về một BIDV khác biệt với các ngân hàng, các định chế tài chính khác.


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 271 trang tài liệu này.

+ Thực hiện truyền thông nhất quán để tạo sức mạnh cộng hưởng. Thường xuyên truyền thông tới công chúng trên phạm vi cả nước. Các nội dung truyền thông phải thiết thực gắn với lợi ích và mối quan tâm của khách hàng của cộng đồng. Các hình thức truyền thông đa dạng, hấp dẫn. Thông điệp và hình ảnh truyền thông thống nhất trong toàn hệ thống. Đặc biệt truyền thông các sản phẩm dịch vụ NHBB và NHBL của các đơn vị thành viên cần thống nhất với thương hiệu chung.

+ Triển khai áp dụng bộ nhận diện thương hiệu một cách đồng bộ, triệt để. Trước mắt tập trung vào một số cấu phần bên ngoài như biển thương hiệu, biển tên, biển logo, đồng phục…

Ngân hàng bán buôn và bán lẻ tại ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam - 26

+ Áp dụng cơ chế cung cấp và chuyển tải thông tin một cách thông suốt từ chi nhánh về hội sở chính và ngược lại; từ BIDV ra ngoài và ngược lại; đảm bảo hạn chế thấp nhất những thông tin xấu ảnh hưởng tiêu cực đến úy tín, vị thế của BIDV.

+ Phối hợp với các địa phương thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng. Trên cơ sở đó, lựa chọn các địa phương tiêu biểu triển khai áp dụng các hình thức truyền thông hiệu quả.

+ Đẩy mạnh hoạt động truyền thông nội bộ bằng các biện pháp: Đa dạng hóa hình thức, nội dung; lựa chọn chủ đề thiết thực, gần gủi với cuộc sống của mỗi người lao động BIDV; bản tin nội bộ phải thực sự hấp dẫn. Công tác truyền thông nội bộ phải được quan tâm và tiếp nối thông qua lãnh đạo các đơn vị thành viên để phát huy sức mạnh của mỗi người lao động. Hơn ai hết mỗi người lao động phải thấu hiểu những giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh, sự khác biệt… của thương hiệu mà người đó đang phụng sự, để mỗi người lao động trở thành “sứ giả thương hiệu BIDV”.

+ Đưa chiến lược quảng bá thương hiệu vào chiến lược kinh doanh. Có thể khẳng định rằng, cho đến nay, hệ thống BIDV đã có những tiến bộ nhất định về hoạt động quảng bá thương hiệu. Bên cạnh đó, BIDV cũng đang thực hiện đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao sức cạnh tranh, hội nhập quốc tế, mở cửa thị trường dịch vụ tài chính theo cam kết quốc gia. Trong số các giải pháp quan trọng để thực hiện nội dung đó như: Giải quyết nợ xấu, làm trong sạch bảng cân đối tài chính, tăng vốn điều lệ, hiện đại hóa công nghệ, đổi mới quản trị điều hành, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ… thì đổi mới và nâng cao chất lượng quảng bá thương hiệu là một trong các giải pháp quan trọng để duy trì hoạt động kinh doanh bền chắc của BIDV. Sử dụng những tiến bộ mới


nhất về công nghệ thông tin để quảng bá thương hiệu. Đồng thời, mở rộng phạm vi quảng bá thương hiệu BIDV cả ở trong nước và ngoài nước.

+ Gắn kết để cộng hưởng, gia tăng sức mạnh thương hiệu giữa thương hiệu BIDV với các thương hiệu nhánh (các công ty trực thuộc); giữa thương hiệu BIDV ở trong nước và trong khu vực Đông Nam Á và một số nước có hiện diện thương mại của BIDV.

3.4.1.2. Giải pháp về cơ chế quản lý và chính sách phát triển dịch vụ ngân hàng bán buôn, bán lẻ

Hoạch định chiến lược phát triển DVNH bán buôn và bán lẻ mang tầm

dài hạn

Điểm yếu của NHTM Việt Nam nói chung và BIDV nói riêng là thiếu chiến lược kinh doanh dài hạn. Trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, muốn thành công trong sân chơi toàn cầu thì điều quan trọng đầu tiên là ban lãnh đạo BIDV phải có chiến lược kinh doanh dài hạn để hạn chế những rủi ro phát sinh từ sự biến động của môi trường kinh tế vĩ mô. Đây là yếu tố cốt lõi để tạo dựng năng lực đạt được thành công chiến lược của một hệ thống có khát vọng vươn lên trong cuộc đua tranh phát triển toàn cầu. Để hoạch định chiến lược kinh doanh dài hạn một cách hợp lý, phù hợp với xu thế phát triển của kinh tế thị trường, phù hợp với yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, đòi hỏi BIDV phải có tầm nhìn chiến lược. Trong điều kiện hội nhập như hiện nay, BIDV xác định duy trì phát triển hoạt động ngân hàng bán buôn và gia tăng hoạt động bán lẻ. BIDV phải có một chiến lược dẫn đường cho phát triển dịch vụ NHBB và NHBL theo một chiến lược được hoạch định bài bản. Chiến lược phải chỉ ra được lộ trình phát triển dịch vụ NHBB, NHBL. Chiến lược đưa ra cần đảm bảo những yêu cầu:

+ Phải dựa trên điều kiện thực tiễn của BIDV, kết quả hoạt động kinh doanh DVNH bán buôn, bán lẻ hàng năm xây dựng chiến lược kinh doanh có tính khả thi.

+ Phải xuất phát từ nhu cầu khách hàng, từ việc nghiên cứu, phân tích đánh giá nhu cầu hiện tại, và xu hướng phát triển nhu cầu trong tương lai để đề ra chiến lược kinh doanh dịch vụ phù hợp.

+ Phải so sánh với đối thủ cạnh tranh để thấy được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức từ đó đề ra mục tiêu phát triển.


+ Trên cơ sở chiến lược đã hoạch định, từ đó cụ thể hóa các giải pháp của từng giai đoạn thực hiện trên cơ sở phân giao đến từng chi nhánh dựa vào đặc thù, thế mạnh của chi nhánh để có thể đạt được hiệu quả tối ưu.

Đổi mới chỉ đạo điều hành trong hoạt động kinh doanh dịch vụ NHBB và NHBL theo hướng thông lệ của một NHTM hiện đại

Từ khâu lập kế hoạch kinh doanh tới việc tổ chức thực hiện kế hoạch theo mục tiêu hướng tới khách hàng và quản lý tới từng sản phẩm dịch vụ, muốn vậy cần phải thực hiện phân giao kế hoạch theo dòng sản phẩm dịch vụ và gắn trách nhiệm phát triển sản phẩm đến từng cán bộ, phù hợp năng lực, trình độ, sở trường, tiếp tục tăng cường đội ngũ cán bộ quản lý sản phẩm cả về số lượng và chất lượng, tạo điều kiện cho cán bộ quản lý sản phẩm được tiếp cận với các kiến thức chuyên ngành phù hợp và tiên tiến, phục vụ cho hoạch định và thực hiện các kế hoạch sản phẩm bắt kịp xu hướng khu vực và thế giới. Đồng thời, xây dựng cơ chế gắn trách nhiệm của người quản lý với sự phát triển của từng sản phẩm được giao quản lý bằng cách xây dựng cơ chế quản lý và có chương trình hỗ trợ việc quản lý theo từng sản phẩm, theo từng khách hàng, nhóm khách hàng để có thể theo dõi và đánh giá được sự phát triển và hiệu quả chung của toàn hệ thống, làm cơ sở cho việc áp dụng chính sách khách hàng đồng bộ trong toàn hệ thống. Những dịch vụ chủ yếu, là thế mạnh của BIDV, đem lại hiệu quả bền vững đòi hỏi cần có sự quan tâm, đầu tư về chiều sâu để giữ được vai trò đầu tàu trong hoạt động dịch vụ của BIDV và tăng cường thị phần dịch vụ.

Xây dựng và hoàn thiện tiêu chí đánh giá sản phẩm: BIDV phải từng bước hoàn thiện tiêu chí đánh giá, quản lý sản phẩm nhằm tạo ra kênh phản hồi hiệu quả nhất đối với các dịch vụ bán buôn và bán lẻ, phát hiện nhanh chóng những điểm yếu, bất cập để tiến hành nâng cấp, cải tiến sản phẩm hoặc ngừng các sản phẩm dịch vụ kém hiệu quả. Định kỳ BIDV phải tổ chức đánh giá hiệu quả triển khai của từng sản phẩm, kịp thời điều chỉnh và có chính sách khuyến khích nhằm tăng cường hiệu quả triển khai sản phẩm bao gồm các tiêu chí cơ bản như số lượng khách hàng, doanh số, doanh số thu phí, công tác bán hàng (đối với nhóm sản phẩm dịch vụ); Số lượng khách hàng, doanh số cho vay, dư nợ, lãi, nợ xấu (đối với sản phẩm tín dụng); chỉ tiêu đánh giá về quy trình văn bản hướng dẫn, chương trình vận hành, các chỉ tiêu đánh giá về khả năng cạnh tranh của sản phẩm; và các chỉ tiêu khác phù hợp với đặc thù của từng sản phẩm.


Công tác đánh giá sản phẩm sẽ được thực hiện định kỳ nhằm rà soát lại tất cả các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng trên cơ sở nghiên cứu thị trường, so sánh với các sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh để đưa ra các yêu cầu hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm. Do đó, BIDV tiếp tục thực hiện khảo sát, thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường/đối thủ cạnh tranh về danh mục sản phẩm, cơ chế sản phẩm, giá bán sản phẩm để có những cập nhật điều chỉnh phù hợp nhằm tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, trong đó tập trung vào đánh giá sản phẩm của một số đối thủ trên thị trường như: VCB, Vietinbank, ACB, Eximbank, Sacombank, Techcombank, HSBC, ANZ, Citibank… Việc đẩy mạnh công tác nắm bắt thông tin nhu cầu khách hàng qua các kênh thông tin chuyên ngành và khảo sát trực tiếp nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu của từng dòng sản phẩm, dịch vụ của BIDV trong thời gian tới cần phải được chú trọng.

Phát triển nền khách hàng vững chắc

Khi nhu cầu của khách hàng ngày càng phát triển đa dạng, mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt hơn, các ngân hàng đều chú ý nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo sự hấp dẫn để giữ chân, thu hút khách hàng. Với mục tiêu phát triển nền khách hàng bán buôn và bán lẻ vững chắc, BIDV nhận thức việc liên tục cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng và nâng cao giá trị cung cấp DVNH bán buôn, bán lẻ đến cho khách hàng là vấn đề hàng đầu, cần được chú trọng triển khai hiệu quả. BIDV với bề dày lịch sử hoạt động đã có được một nền tảng khách hàng khá tốt và ổn định, do đó BIDV cần phải tiếp tục phát triển nền khách hàng này vững chắc để tạo điều kiện phát triển dịch vụ NHBB và NHBL hơn nữa.

+ Đối với khách hàng bán buôn, BIDV cần phải đổi mới phương thức tiếp cận, xác lập danh mục ngành nghề kinh tế ưu tiên trên cơ sở đánh giá tiềm năng, triển vọng, mức độ rủi ro, khả năng đóng góp vào tăng trưởng bền vững, ổn định của nền kinh tế.

+ Đối với khách hàng bán lẻ, BIDV phải tăng năng lực quản trị khách hàng, tập trung phát triển nhóm khách hàng có thu nhập ổn định, mức thu nhập từ trung bình trở lên, từng bước gia tăng nhóm đối tượng khách hàng VIP trong nước và quốc tế.

3.4.1.3. Giải pháp nâng cao chất lượng và phát triển dịch vụ ngân hàng bán buôn, bán lẻ

Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ

Có thể nói, chất lượng dịch vụ là năng lực của dịch vụ thể hiện trong việc thỏa


mãn nhu cầu nào đó của khách hàng. Chính vì vậy, chất lượng của dịch vụ là cái mà khách hàng cảm nhận được chứ không phải do người cung cấp sản phẩm quyết định.

Trong cơ chế thị trường, trên “sân chơi chung”, bình đẳng yếu tố quyết định sự tồn tại của một dịch vụ là chất lượng dịch vụ, khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng đối với dịch vụ. Đây là yếu tố cơ bản quyết định khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Đối với DVNH cũng không nằm ngoài nguyên tắc này, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ NHBB, NHBL. Đảm bảo khả năng cạnh tranh của dịch vụ so với các sản phẩm cùng loại của các NHNNg. Để nâng cao chất lượng dịch vụ BIDV cung cấp ngày càng hoàn thiện, BIDV cần thực hiện một số vấn đề sau:

+ Thay đổi nhận thức, quan điểm bán hàng vì mục tiêu “hoàn thành kế hoạch kinh doanh và đạt lợi nhuận cao” sang mục tiêu “thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng để từ đó hoàn thành kế hoạch kinh doanh, tăng trưởng lợi nhuận”. Đồng thời, BIDV phải quán triệt tư tưởng sự lớn mạnh và thành công của nền kinh tế Việt Nam, của các doanh nghiệp Việt Nam chứ không phải là lợi nhuận, là mục tiêu hàng đầu của BIDV, đó là sứ mệnh cao cả của BIDV. Lúc nào và ở đâu BIDV cũng thấm nhuần tư tưởng này, thì hoạt động phát triển DVNH bán buôn, bán lẻ mới tạo được nền tảng vững chắc và đạt được những thành công mang tính chiến lược.

+ Chuyển hoạt động cung cấp dịch vụ NHBB, NHBL theo cách truyền thống là trung tâm tác nghiệp (operation center) sang thành trung tâm tư vấn dịch vụ khách hàng (advisor center) theo đó mỗi cán bộ QHKH là một chuyên gia tư vấn dịch vụ cho khách hàng để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

+ Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, bên cạnh việc nghiên cứu, cải tiến các dịch vụ cung cấp, BIDV cần chú trọng nhiều hơn đến chất lượng hoạt động giao dịch trực tiếp với khách hàng, đảm bảo được sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của BIDV. Hoạt động của ngân hàng càng chuyên nghiệp hơn, trình độ quản lý của ngân hàng ngày càng khoa học hơn, được sự hỗ trợ rất lớn từ công nghệ ngân hàng (Core banking: hệ thống thanh toán điện tử) nên BIDV phải đơn giản hóa hồ sơ và thủ tục để giao dịch với BIDV ngày càng nhanh và chính xác, tạo được sự thoải mái cho khách hàng khi sử dụng DVNH bán buôn, bán lẻ.

+ Chất lượng phục vụ phụ thuộc phần lớn vào tác phong làm việc và văn hóa giao dịch của nhân viên ngân hàng. Tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ cũng là

208


yếu tố quan trọng để phát triển dịch vụ NHBB, NHBL. Tăng tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ NHBB và NHBL - yếu tố cơ bản được xem là quan trọng để phát triển dịch vụ trong điều kiện cạnh tranh hội nhập. Tính chuyên nghiệp được thể hiện ở cách thức quy trình, tốc độ xử lý nghiệp vụ, cung cách giao tiếp, thậm chí hình thức bên ngoài, cách sắp xếp, bài trí, kể cả nơi làm việc của nhân viên… cũng cần được quan tâm vì nó thể hiện khả năng tổ chức công việc có chuyên nghiệp hay không có tạo được lòng tin nơi khách hàng không. Ở các NHNNg, tính chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ luôn được quy định cụ thể từ thái độ, cách xử lý khi có những sai sót xảy ra,… BIDV cũng cần xây dựng nên những chuẩn mực trong giao tiếp với khách hàng và thực hiện đào tạo, tập huấn cho nhân viên. Thường xuyên đánh giá lại các chuẩn mực này, đảm bảo thực hiện nghiêm túc và xem đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên. BIDV cần phải đào tạo về chuyên môn một cách bài bản hơn, phải làm cho mọi nhân viên thấm nhuần từ trong nhận thức về chất lượng sản phẩm dịch vụ mà ngân hàng cung cấp cho khách hàng đặc biệt quan trọng là phải xử lý được vấn đề có tính mấu chốt là tạo được mối quan hệ gắn kết giữa quyền lợi và trách nhiệm của mỗi con người, mỗi bộ phận trong ngân hàng.

Giải pháp phát triển DVNH bán buôn và bán lẻ

Phát triển dịch vụ NHBB và NHBL mới: Bên cạnh việc hoàn thiện và tăng trưởng các dịch vụ hiện có sẽ có tác dụng mở rộng hoạt động của BIDV, nâng cao chất lượng dịch vụ và duy trì thị phần, việc phát triển các dịch vụ mới sẽ góp phần đa dạng hóa các DVNH và mở rộng quy mô hoạt động, giữ vững thị phần mà còn phân tán rủi ro, tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường, nâng cao thu nhập cho BIDV. Ngoài ra, phát triển dịch vụ mới giúp BIDV đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình, khắc phục được tình trạng thu nhập dịch vụ của BIDV trong thời gian dài chủ yếu vẫn tập trung vào các dịch vụ truyền thống. Trong phát triển DVNH bán buôn và bán lẻ, BIDV cần phải: (1) Tích cực hoàn thiện hệ thống DVNH bán buôn và bán lẻ theo hướng chuẩn hóa, tăng tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp của từng đối tượng khách hàng theo ngành nghề, quy mô và địa bàn kinh doanh gắn với cải tiến quy trình bán sản phẩm ngày càng tinh gọn, chính xác, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quản trị rủi ro, đảm bảo phát triển an toàn, ổn định và bền vững; (2) Ưu tiên các nguồn lực tập trung đầu tư nghiên cứu phát triển các DVNH bán buôn, bán lẻ mới, duy trì và tạo lợi thế đi trước

Xem tất cả 271 trang.

Ngày đăng: 29/11/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí