Kết Quả Hoạt Động Kinh Doanh Từ Quý 4/2019 – Quý 2/2020


2.1.1.2 Các giá trị cốt lòi – tầm nhìn - sứ mệnh


Giá trị cốt lòi

HTV Huế xác định luôn trung thành với những giá trị cốt lòi của mình để luôn là sự lựa chọn số một của người tiêu dùng,

Hệ thống giá trị bao gồm:


- Cam kết: Tối đa hóa lợi ích và ngân sách cho khách hàng. Chuyên nghiệp, Sáng tạo: Không ngừng sáng tạo, đổi mới trong cách làm việc, hoàn thiện các gói giải pháp tối ưu về sản phẩm dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp hóa nhằm mang đến những lợi ích tối đa cho khách hàng, đối tác, cán bộ nhân viên.

- Uy tín: Chữ tín là tâm đức kinh doanh.


- Hợp tác: Trở thành đối tác chiến lược hàng đầu, toàn diện, cùng phát triển lâu dài.


- Đoàn kết: Phát huy thế mạnh nội lực, sức mạnh đồng thuận của doanh nghiệp, đề cao trách nhiệm cá nhân với tinh thần đoàn kết, hợp tác, chia sẻ, nhằm giải quyết hiệu quả công việc, hài hòa các lợi ích "vì tương lai bền vững”.

- Triết lý kinh doanh: Tận tâm vì những giá trị đích thực: Luôn lấy cái tâm làm cốt lòi, đưa ra các gói dịch vụ ưu việt giúp khách hàng có được sự lựa chọn hữu ích cho cuộc sống. Hướng tới sự phát triển bền vững: Bằng việc hài hòa lợi ích giữa công ty, khách hàng, cán bộ nhân viên, đối tác, xã hội.

- Quan điểm chủ đạo: Lấy “chất lượng – uy tín – tạo dưng thương hiệu” làm kim

chỉ nam phát triển bền vững.


Tầm nhìn

Tiếp tục trở thành đơn vị cung cấp, phân phối thiết bị vệ sinh có chỗ đứng tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và trong tiềm thức của khách hàng.

Sứ mệnh

Góp phần nâng tầm giá trị cuộc sống. Những sản phẩm chất lượng cao của HTV Huế mang đến cam kết chính hãng, mẫu mã đa dạng, có hóa đơn chứng từ xuất xứ cụ


thể, góp phần vào chiến dịch “nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng”. Bên cạnh đó đội ngũ tư vấn viên của HTV Huế luôn tận tâm trong công việc sẽ cung cấp cho Khách hàng các thông tin bổ ích về sản phẩm và dịch vụ cũng như cách thức lựa chọn mua hàng trực tiếp truyền thống và mua hàng gián tiếp hiện đại, đơn giản, nhanh chóng bằng nhiều hình thức hoặc như thông qua website “htvhue.com”.

Website htvhue.com là trang thương mại điện tử của Công ty nhằm cung cấp cho khách hàng những nội dung thiết yếu và phương thức mua hàng mới với phong cách chuyên nghiệp, nhanh chóng, dịch vụ tiện ích tối ưu.

Ngoài ra HTV Huế tập trung cung cấp những dịch vụ hậu mãi chu đáo, hấp dẫn với tiêu chí “Khách hàng là thượng đế” góp phần nâng tầm cuộc sống người Việt sánh ngang với thế giới.

2.1.1.3 Lĩnh vực hoạt động


Hoạt động trong lĩnh vực buôn bán vật liệu, lắp đặt khác trong xây dựng, là công ty chuyên cung cấp, phân phối các thiết bị vệ sinh và nhà bếp.

Danh mục sản phẩm bao gồm:


- Bộ tủ Lavabo


- Bồn cầu/Bồn vệ sinh nam


- Lavabo


- Phụ kiện nhà tắm


- Vòi Lavabo/Vòi sen/Vòi rửa chén


- Chậu rửa chén


- Sen cây, sen củ


Hình 2 2 Một số sản phẩm kinh doanh của công ty Nguồn Công ty TNHH Xuất Nhập 1


Hình 2.2 Một số sản phẩm kinh doanh của công ty

(Nguồn: Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế)


2.1.1.4. Cơ cấu tổ chức


Sơ đồ 2 1 Cơ cấu tổ chức công ty Nguồn Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV 2

Sơ đồ 2.1 Cơ cấu tổ chức công ty

(Nguồn: Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế)


- Giám đốc: Là người đại diện pháp luật, điều hành, chịu trách nhiệm, ra quyết

định liên quan tới chủ trương, chính sách, mục tiêu và chiến lược của công ty.


- Phó giám đốc: Là người thay giám đốc giám sát, hỗ trợ, điều hành hoạt động của công ty, tuân thủ các chủ trương, chính sách, mục tiêu của công ty.

- Kế toán: Là người phụ trách về tài chính, thống kê thu chi, xuất hóa đơn.


- Thư kí: Là người hỗ trợ các nhân viên khác trong công ty về về chính, giấy tờ, bảo hành, sắp xếp, lên lịch các cuộc họp, thông báo của cấp trên.

- Quản lý nhân sự: Là người quản lí, giám sát tất cả các nhân viên trong công ty về chuẩn mực làm việc, thái độ, tác phong. Đồng thời kiêm luôn việc giám sát hóa đơn bán hàng.

- Thủ kho: Chịu trách nhiệm về xuất nhập hàng hóa, kiểm kê tại kho hàng.


- Nhân viên kinh doanh: Là lực lượng bán hàng nòng cốt của công ty, là người trực tiếp mang doanh thu về cho công ty.

2.1.1.5 Kết quả kinh doanh


Bảng 2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh từ Quý 4/2019 – Quý 2/2020


Đơn vị: Triệu đồng



Chỉ tiêu

Quý 4/2019

Quý 1/2020

Quý 2/2020

Q1/2020/Q4/2019

Q2/2020/Q1/2020

+/-

%

+/-

%

Tổng doanh thu


1,368


1,563


1,659


295


21,56


96


6,14

Tổng chi phí


1,124


1,285


1,326


41


3,64


41


3,19

Lợi nhuận sau thuế


244


278


333


134


54,91


55


41,04

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 128 trang tài liệu này.

(Nguồn: Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế)


Hoạt động trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 và thiên tai nên tình hình hoạt động kinh doanh của công ty không được thuận lợi, người dân hạn chế xây dựng. Chính vì vậy, doanh thu không cao, để có thể đẩy mạnh bán hàng cần có chiến lược xúc tiến và các chương trình tăng doanh số.

2.1.1.6 Tình hình nguồn nhân lực


Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế thuộc loại doanh nghiệp nhỏ, với tổng nguồn nhân lực thường xuyên là 25 lao động. Hơn một năm thành lập, công ty vẫn duy trì được nguồn nhân lực ổn định.

Bảng 2.2 Tình hình nguồn nhân lực của Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế 2019-2020


Chỉ Tiêu


Quý4/2019


Quý 1/2020


Quý 2/2020

So sánh

Q4 2019/


Q1/202

Q1/2019/ Q2/2020

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Tổng LĐ

26

100

24

100

25

100

-2

7,7

1

4,1

Phân theo giới tính

Nam

10

38,5

9

37,5

12

48

-1

10

3

33,3

Nữ

16

61,5

15

62,5

13

52

-1

6,25

-2

13,3

Phân theo trình độ

ĐH, CĐ

22

85

21

87,5

20

80

-1

4,5

-1

4,8

THPT,


trung cấp

4

15

3

12,5

5

20

-1

25

2

66,7

(Nguồn: Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế)


Nhân lực của công ty theo giới tính nữ chiếm ưu thế, với sự kiên trì, tỉ mỉ và khả năng thuyết phục khách hàng, nguồn nhân lực nữ vẫn duy trì ổn định. Theo trình độ,


nguồn nhân lực có trình độ đại học, cao đẳng vẫn ổn định, trình độ trung cấp và phổ thông có xu hướng tăng, song đều được đào tạo và hướng dẫn.

2.1.2. Tổng quan về hoạt động bán hàng trực tuyến tại công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế là công ty chuyên cung cấp, phân phối các thiết bị vệ sinh, nhà bếp. Để phát triển hoạt động kinh doanh, gia tăng doanh thu, công ty đã sử dụng nhiều kênh bán để tiếp cận khách hàng. Ngoài lực lượng bán hàng chuyên đi thị trường (kênh offline), còn có kênh bán hàng trực tuyến (sale online) bao gồm fanpage và website. Bán hàng trực tuyến trong thời đại ngày nay là xu hướng mà bất kì công ty nào cũng cần có để có thể quảng bá thương hiệu lẫn sản phẩm và uy tín của mình đến với khách hàng. Qua kênh online này, công ty cũng muốn tăng sự hiện diện của mình trên môi trường trực tuyến, quảng bá hình ảnh, sản phẩm công ty và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác.

Với HTV Huế, là công ty non trẻ, tình hình vận hành và hoạt động kinh doanh vẫn chưa trơn tru, cần phải có thời gian để khắc phục những hạn chế, ngày càng hoàn thiện. Và về vấn đề bán hàng trực tuyến là một trong những vấn đề mà công ty sẽ tiến hành ngày một hoàn thiện hơn.

2.1.2.1 Giới thiệu về các kênh bán hàng trực tuyến của công ty


Hiện tại, nguồn thu từ hoạt động bán hàng trực tuyến vẫn không tốt so với kì vọng. Bởi vì là công ty còn mới, trang website của công ty chưa được chú trọng, không được mua tên miền nên website của công ty vẫn ít người biết đến. So với website, fanpage công ty trên mạng xã hội Facebook đạt được lượt tương tác nhiều hơn, đạt được nhiều kết quả cụ thể như chốt được đơn hàng, tư vấn trực tuyến, lên lịch hẹn được với khách hàng đến showroom, được nhiều người biết đến. Tất cả là sự nỗ lực của đội ngũ quản lý fanpage facebook, nhưng fanpage từ khi hoạt động vẫn chưa tiến hành chạy quảng cáo nên lượt tiếp cận còn hạn chế, không sử dụng các công cụ hay tích hợp các phần mềm hỗ trợ sale online, chủ yếu là do nỗ lực của mỗi cá nhân


quản lí, dành thời gian nhiều trên Internet. Điều này khiến công ty đã bỏ qua nhiều khách hàng tiềm năng có nhu cầu mà không tiếp xúc được với họ.

Sau đây là hình ảnh về website và fanpage của công ty.


Hình 2 3 Giao diện Fanpage Facebook của Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế Nguồn 3

Hình 2.3 Giao diện Fanpage Facebook của Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế

(Nguồn: Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế)


Đây là giao diện của fanpage công ty trên Facebook, với tông màu xanh của logo công ty tạo điểm nhấn, tạo cảm giác uy tín, thân thiện với môi trường. Các thẻ chọn ảnh, video, đánh giá, gửi tin nhắn thuận tiện xem thông tin và liên hệ với quản trị viên. Bài viết thu hút, cập nhật liên tục.


Hình 2 4 Giao diện website của Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế Nguồn Công ty 4


Hình 2.4 Giao diện website của Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế


(Nguồn: Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế)


Tại website công ty có thể thấy được:


- Logo công ty sẽ là điểm nhấn, tông màu xanh nổi bật trên nền trắng.


- Thanh tìm kiếm nằm ngay đầu trang, các thẻ chọn danh mục sản phẩm nằm ngay bên trái màn hình, ở màn hình giao diện chính, giúp khách hàng nhanh chóng tìm hiểu thông tin.

- Những bài viết, sản phẩm mới được sắp xếp theo trình tự đăng tải mới nhất.


- Thanh Menu nằm ở phía góc phải màn hình, giúp khách hàng tra cứu thêm thông tin về chính sách bán hàng, liên hệ, sản phẩm, blog.

- Thẻ chọn Đăng nhập/Đăng kí giúp khách hàng nhận thông tin nhanh hơn và

nhận thêm ưu đãi thành viên.


- Thẻ chọn giỏ hàng giúp quản lý mua sắm.


- Góc dưới bên phải màn hình là hai kênh liên hệ phổ biến là Zalo và Messenger.


Website và fanpage được điều hành bởi 2 quản trị viên, đó là 2 nhân viên văn phòng của công ty. Nội dung bài viết sẽ được 2 nhân viên này phụ trách. Về kĩ thuật của website và chỉnh sửa nội dung (âm thanh, video, hình ảnh) do công ty thuê ngoài.

Xem tất cả 128 trang.

Ngày đăng: 15/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí