Tốc Độ Tải Trang Web Của Agribank Trên Máy Tính Để Bàn.


mua hàng. Radware cũng phát hiện ra trong một nghiên cứu khác rằng nhu cầu về tốc độ tải tăng theo thời gian. Ví dụ, trong năm 2010 một trang mất 6s để tải khoảng 40% nội dung. Trong khi năm 2014 là cần hơn 50%.Nghiên cứu cũng cho thấy rằng 47% người dùng web mong đợi một trang web có thời gian tải trung bình 2s. Trong thời gian cao điểm, 75% người dùng sẵn sàng ghé thăm các trang web đối thủ cạnh tranh thay vì ngồi chờ một trang web tải quá chậm. Bên cạnh làm cho khách hàng thoải mái, một trang web tải nhanh cũng rất tốt cho kinh doanh.

Điều đó cho thấy rằng, nếu tốc độ tải trang web càng lâu thì khả năng mất khách hàng càng cao, vì khách hàng sẽ không do dự khi thoát trang web cũ để sang trang web mới.


Hình 2 8 Tốc độ tải trang web của Agribank trên máy tính để bàn Nguồn 1


Hình 2.8: Tốc độ tải trang web của Agribank trên máy tính để bàn.


Nguồn: PageSpeed Instights


Website www.Agribank.com có tốc độ tải trang web trên máy tính là 98/100 và nó đang đạt mức tốt. Điều này sẽ giúp cho khách hàng có thể tìm kiếm thông tin trên website của Agribank một cách nhanh chóng, từ đó giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.


Hình 2 9 Tốc độ tải trang web của Agribank trên điện thoại di động Nguồn 2


Hình 2.9:Tốc độ tải trang web của Agribank trên điện thoại di động.


Nguồn: PageSpeed Instights


Website có tốc độ tải trang trên điện thoại là 68/100 tốc độ chỉ mới đặt mức trung bình. Điều này sẽ tạo ra khách hàng sự chờ đợi, từ đó khiến khách hàng khó chịu, vì vậy Agribank nên tìm cách để tối ưu việc tốc độ tải trang điện thoại đạt đến mức độ chuẩn.

Thời gian trung bình truy cập:


Thời gian truy cập trung bình trang là lượng thời gian trung bình người dùng truy cập vào một trang hay tập hợp các trang được chỉ định nào đó trên site.

Người dùng truy cập vào trang rồi thoát ra ngay thì thời gian truy cập bằng 0. Nếu như truy cập vào trang và có các hàng động tương tác khác như xem ảnh, thông tin... thì sẽ có thời gian trung bình truy cập trang.

Đối với trang website của Agribank thì thời gian truy cập trung bình là 0,1344s. Cho thấy thời gian ở lại trang của người dùng rất là thấp và Agribank nên hoàn thiện thêm trang web để thời gian ở lại trang được gia tăng.


Tổng truy cập trang:

Tổng truy cập trang tại website của Agribank là 1.11 triệu lượt truy cập trong một tháng. Tỷ lệ thoát trang được tính bằng phần trăm người dùng rời khỏi trang web của bạn sau khi chỉ truy cập vào một trang và tỷ lệ thoát trang của Agribank là 33,68%.



Hình 2 10 Phân tích truy cập theo tháng của Website Agribank Nguồn Công cụ phân 3


Hình 2.10: Phân tích truy cập theo tháng của Website Agribank


Nguồn: Công cụ phân tích Traffic Website


2.2.2.2. Thực trạng về Fanpage của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị

Tiếp thị, truyền thông qua các mạng xã hội (social media): Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube… hiện nay không còn quá xa lạ đối với người dùng Internet tại Việt Nam và việc sử dụng các mạng xã hội ảo để tiếp thị, truyền thông ngày càng trở nên phổ biến. Các ngân hàng có thể tạo tài khoản trên social media và kết bạn với nhiều khách hàng mục tiêu, hoặc có thể tạo Fanpage và cố gắng thu hút nhiều khách hàng tham gia. Mỗi khi ngân hàng có chương trình khuyến mãi,một sự kiện lớn hoặc muốn truyền tải một thông tin nào đó, chỉ cần chèn nội dung trên tường (wall), ngay lập tức, các thông tin đó sẽ được xuất hiện tại


trang chủ của khách hàng mục tiêu. Hiện tại, Agribank đã xây dựng và triển khai tiếp thị, truyền thông thông qua Fanpage (Facebook.com/Agribankquangtri).

Fanpage:


Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị thành lập fanpage với tên gọi: Agribank Quảng Trị có 2.680 lượt thích trang và 2.772 lượt theo dòi trang.


Hình 2 11 Giao diện Fanpage của Agribank chi nhánh Quảng Trị Nguồn Fanpage Agribank 4


Hình 2.11: Giao diện Fanpage của Agribank chi nhánh Quảng Trị.


Nguồn: Fanpage Agribank Quảng Trị


Fanpage Agribank Quảng Trị thường xuyên đăng tải các hoạt động Agribank vì cộng động, thông tin về các chương trình, tính năng hay tiện ích mới của sản phẩm, các khuyến cáo nhằm giúp khách hàng bảo đảm an toàn về tài khoản của mình khi sử dụng các dịch vụ của Agribank...

Tính trong 28 ngày qua từ ngày 21/11/2020 đến ngày 18/12/2020 có 9 bài viết

được đăng và số người bài viết tiếp cận là 35,6K người (chiếm 24%).


Mỗi bài đăng của Fanpage có lượng like khá ổn định từ 80-150 like nhưng lượt bình luận dưới các bài đăng thường rất ít . Bên cạnh đó các nhân viên của ngân


hàng cũng chia sẻ các bài đăng về trang cá nhân của mình để khách hàng có thể tiếp cận được thông tin một cách gần và nhanh nhất.

2.2.2.3. Thực trạng về E-Mobile Banking của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị

Là dịch vụ NHĐT được cài đặt trên các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng cho phép khách hàng Agribank thực hiện các giao dịch tài chính và các tiện ích gia tăng khác.

Ứng dụng E-Mobile Banking của Agribank đã đạt được giải Sao Khuê 2016 trong lĩnh vực Tài chính.

Điều kiện sử dụng Dịch vụ Agribank E-Mobile Banking:

- Về thiết bị

+ Ứng dụng có thể sử dụng với điện thoại thông minh (smarphone), máy tính bảng chạy trên 03 hệ điều hành: iOS (verson 7.0 trở lên), Android (verson 2.3 trở lên) và Windows phone.

+ Thiết bị của khách hàng có kết nối Wifi/3G/GPRS.

+ Khách hàng tải ứng dụng thành công từ các chợ Úng dụng của các hệ điều hành trên điện thoại.

Tiện ích, chức năng của ứng dụng:

Bảng 2.3: Chức năng ứng dụng E-Mobile Banking


Dịch vụ tài chính

Dịch vụ phi tài chính

Tra cứu số dư, lịch sử giao dịch tài


khoản

Trò chuyện

Chuyển tiền nội bộ Agribank

Đặt vé máy bay

Chuyển tiền ngân hàng khác

Quản lý đầu tư

Nạp tiền điện thoại di động

Thư giãn, giải trí


Tra cứu tỷ giá, lãi suất, công cụ quy đổi

Thanh toán hóa đơn

nhanh

Mua mã thẻ viễn thông và mã thẻ


Game

Tìm kiếm ATM, chi nhánh Ngân hàng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 133 trang tài liệu này.


Dịch vụ tài chính

Dịch vụ phi tài chính

Mua sắm trực tuyến VnShop Thanh toán bằng mã QR-QR Pay Nạp ví điện tử VnMart

Thông tin ngân hàng


Ứng dụng E-Mobile Banking thường xuyên đăng tải các thông tin về các chương trình, tính năng hay tiện ích mới của sản phẩm, các khuyến cáo nhằm giúp khách hàng bảo đảm an toàn về tài khoản của mình khi sử dụng các dịch vụ của Agribank...


Hình 2 12 Thông báo của ứng dụng E Mobile Banking Nguồn E Mobile Banking 2 2 1 Đánh 5


Hình 2.12: Thông báo của ứng dụng E-Mobile Banking


Nguồn: E-Mobile Banking


2.2.1. Đánh giá thực trạng digital marketing của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị

2.2.1.1. Đặc điểm đối tượng mẫu điều tra


Thông tin về 110 đối tượng điều tra rất quan trọng trong việc thu thập dữ liệu, là cơ sở để đưa ra các kết luận. Đối tượng điều tra ở đây là khách hàng cá nhân. Đây là nhóm đối tượng thuận tiện cho việc khảo sát lấy thông tin tại Agribank chi nhánh Quảng Trị.

Bảng 2.4: Đặc điểm của đối tượng điều tra


Đặc điểm

Số lượng

Phần trăm (%)

Giới tính

Nam

50

45,5

Nữ

60

54,5


Độ tuổi

Từ 18 đên 30

30

27,3

Từ 31 đến 50

67

60,9

Trên 50

13

11,8


Nghề nghiệp

Kinh doanh

32

29,1

Nhân viên văn phòng

22

20,0

Công nhân

20

18,2

Nông dân

9

8,2

Cán bộ công chức

17

15,5

Khác

10

9,1


Thu nhập

<5 triệu đồng/tháng

30

27,3

5-7 triệu đồng/tháng

59

53,6

>7 triệu đồng/tháng

21

19,1

Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS


Qua bảng thống kê mô tả về đặc điểm của mẫu điều tra, cho thấy:


- Về giới tính: Trong tổng số 110 khách hàng được điều tra có 60 đối tượng là nữ chiếm tỷ lệ 54,5% và 50 đối tượng là nam chiếm 45,5%. Như vậy khách hàng nữ đến giao dịch tại Agribank Quảng Trị nhiều hơn khách hàng nam.

- Về độ tuổi: Theo kết quả thống kê, đối tượng điều tra có độ tuổi từ 30 đến 50 chiếm tỷ lệ cao nhất 60,9%, tiếp đó là độ tuổi 18 đến 30 chiếm tỷ lệ 27,3%, độ tuổi trên 50 chiếm tỉ lệ 11,8%. Như vậy, nhóm khách hàng từ 30-50 tuổi chiếm đa số vì đây là nhóm đã ổn định trong công việc, có nhiều nhu cầu sử dụng các dịch vụ và có cơ hội tiết kiệm, tích lũy. Tiếp đến là độ tuổi từ 18 đến 30 đây là những người trẻ tuổi, tiếp cận với internet một cách thuần thục nên họ sẽ sử dụng các dịch vụ về giao dịch ngân hàng điện tử và cũng đã tiết kiệm, tích lũy được.

- Về nghệ nghiệp: Từ kết quả điều tra, đối tượng kinh doanh chiếm 29,1% vì nhóm người này có nhu cầu về vay vốn cũng như gửi tiền tiết kiệm để phục vụ mục đích kinh doanh. Tiếp đến là đối tượng nhân viên văn phòng chiếm 20%, công nhân 18,2 %, cán bộ công chức là 15,5%. Đây là nhóm đối tượng có thu nhập rất ổn định nên có nhu cầu sử dụng các dịch vụ của Agribank Quảng Trị. Bên cạnh đó thì nhóm đối tượng này có trình độ, có hiểu biết là một trong những thuận lợi để Agribank Quảng Trị truyền đạt thông tin, hướng dẫn thủ tục… và thực hiện các nội dung đáp ứng nhu cầu và chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra thì nông dân chỉ chiếm 8,2% và các đối tượng khác như lái xe, sinh viên… chiếm 9,1%.

- Về thu nhập: trong số 110 đối tượng được điều tra thì có 59 đối tượng có thu nhập từ 5-7 triệu đồng chiếm 53,6%, 30 đối tượng có thu nhập dưới 5 triệu đồng và 21 đối tượng có thu nhập trên 5 triệu đồng. Những đối tượng có thu nhập từ 5-7 triệu đồng/tháng chủ yếu là nhóm đối tượng kinh doanh, nhân viên văn phòng, cán bộ công chức và công nhân.

2.2.1.2. Một số đặc điểm về hành vi mua của khách hàng tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị

a. Các kênh thông tin biết đến Agribank chi nhánh Quảng Trị

Xem tất cả 133 trang.

Ngày đăng: 06/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí