Đánh Giá Của Khách Hàng Về Các Công Cụ Digital Marketing Của Ngân Hàng Nông Nghiệp Và Phát Triên Nông Thôn Việt Nam Chi Nhánh Quảng Trị


nằm trong khoảng từ 0,7 đến 0,8 nên thang đo lường tốt. Ngoài ra, các biến quan sát đều có hệ số tương quan biến tổng (Corrected) lớn hơn 0,3. Vì vậy cả 5 biến quan sát đều được giữ lại.

Sử dụng kiểm định Cronbach’s Alpha đối với nhóm nhân tố Fanpage


Thang đo này có hệ số Cronbach's Alpha là 0,655 nằm trong khoảng từ 0,6 đến 0,7 nên thang đo lường đủ điều kiện. Ngoài ra, các biến quan sát đều có hệ số tương quan biến tổng (Corrected) lớn hơn 0,3. Vì vậy cả 5 biến quan sát đều được giữ lại.

Sử dụng kiểm định Cronbach’s Alpha đối với nhóm nhân tố của E – Mobile Banking

Kết quả kiểm định Cronbach’s Alpha tổng của nhân tố “E – Mobile Banking” là 0.766 nằm trong khoảng từ 0,7 đến 0,8 nên thang đo lường tốt. Ngoài ra, các biến quan sát đều có hệ số tương quan biến tổng (Corrected) lớn hơn 0,3. Vì vậy cả 6 biến quan sát đều được giữ lại.

2.2.1.4. Đánh giá của khách hàng về các công cụ digital marketing của ngân hàng nông nghiệp và phát triên nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị

Đánh giá của khách hàng về Website của ngân hàng


Website là một trong những kênh chủ yếu giúp khách hàng biết đến và tìm hiểu về ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Trị cũng như các sản phẩm, dịch vụ ở ngân hàng. Kết quả các đánh giá của khách hàng được tổng hợp ở bảng 2.10:


Bảng 2.10: Đánh giá của khách hàng về website của Agribank



Loại thông tin

Giá trị trung bình

Giá trị kiểm

định


t


Sig.(2-tailed)

Website có tên miền dễ nhớ


3,87


5


-11,993


0,000

Website có tên miền dễ tìm kiếm


3,96


5


-11,538


0,000

Website cung cấp đầy đủ thông tin về các dịch vụ


4,18


5


-8,897


0,000

Bộ cục của website sắp xếp hợp thẩm mỹ


4,03


5


-10,527


0,000

Tốc độ tải của website nhanh


3,86


5


-11.192


0,000

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 133 trang tài liệu này.

Nâng cao hiệu quả của hoạt động Digital Marketing tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị - 10

Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS


Ghi chú:

1 – Rất không đồng ý; 2 – Không đồng ý; 3 – Phân vân; 4 – Đồng ý; 5 – Rất đồng ý

Kết quả kiểm định cho thấy tất cả các yếu tố trên đều có Sig. < 0,05. Vậy bác bỏ H0, chấp nhận giả thuyết H1 .Tức là với dữ liệu điều tra có được, đánh giá của khách khác mức “rất đồng ý” (µ = 5 ), với  = 0,05 và nhỏ hơn mức rất đồng ý do giá trị “t” của các yếu tố đều bé hơn 0.

Theo kết quả điều tra thì các yếu tố về website của ngân hàng được khách

hàng đánh giá khá cao. Yếu tố “Website cung cấp đầy đủ thông tin về các dịch vụ”


với mức giá trị trung bình là 4,18. Việc thông tin của ngân hàng được đăng tải một cách rò ràng, đầy đủ giúp khách hàng có thể tìm hiểu kỹ càng về từng loại dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm. Thông tin đối với các dịch vụ đăng tải như kỳ hạn của hợp đồng, phí thường niên hàng năm, thủ tục thực hiện, lãi suất theo từng kỳ hạn... Tất cả các thông tin được mô tả một cách đầy đủ rò ràng, giúp khách hàng có thể lựa chọn được dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Yếu tố “bố cục của website sắp xếp hợp thẩm mĩ” nhận được mức đồng ý với giá trị trung bình là 4,03. Điều này được thể hiện ở việc sắp xếp danh mục sản phẩm dịch vụ, sự kiện nổi bật của từng chi nhánh, hotline chi nhánh hay việc hỏi đáp thắc mắc của khách hàng... một cách dễ dàng cho khách hàng khi tìm kiếm. Bên cạnh đó, website còn cung cấp các từ khóa như mở tài khoản tại Agribank, vay vốn tại Agribank, khuyến mãi ưu đãi của Agribank.... điều đó tạo nên sự tiện lợi, thuận tiện cho khách hàng khi tìm kiếm thông tin.

Tiếp theo là yếu tố “website có tên miền dễ tìm kiếm” và yếu tố “website có tên miền dễ nhớ” nhận được mức giá trị trung bình lần lượt là 3,96 và 3,87. Việc lựa chọn tên miền dễ tìm kiếm và tên miền dễ nhớ sẽ tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng nhớ đến website của ngân hàng khi muốn tìm kiếm thông tin.

Yếu tố “tốc độ tải của website nhanh” không được khách hàng đánh giá cao chỉ ở mức giá trị trung bình là 3,86. Việc tốc độ tải trang website khá chậm sẽ gây khó chịu cho khách hàng khi tìm kiếm thông tin. Nếu tốc độ tải trang web càng lâu thì khả năng mất khách hàng càng cao, vì khách hàng sẽ không do dự khi thoát trang web cũ để sang trang web mới. Ngược lại nếu trang website tải càng nhanh sẽ khiến khách hàng thoải mái khi tìm kiếm cũng như có thể giữ chân được khách hàng.

Đánh giá của khách hàng về Fanpage của Agribank

Đối với fanpage thì đây là kênh được khách hàng biết đến ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Trị nhiều nhất. Việc một fanpage không ngừng cải thiện, nâng cao nội dung đăng tải sẽ giúp cho khách hàng không cảm thấy nhàm chán. Kết quả của đánh giá của khách hàng đối với fanpage được tổng hợp ở bảng sau:


Bảng 2.11:Đánh giá của khách hàng về fanpage của Agribank


Loại thông tin

Giá trị trung bình

Giá trị kiểm

định

t

Sig.(2-tailed)

Quảng cáo về chức năng, tiện ích của dịch vụ


4,11


5


-9,453


0,000

Đăng tải nhiều chương trình khuyến mại


3,82


5


-11,774


0,000

Nội dung của các bài đăng mới mẻ, hấp dẫn


3,45


5


-17,399


0,000

Đăng tải các hình ảnh,sự kiện Agribank vì cộng đồng


4,07


5


-9,842


0,000

Giải quyết thỏa đáng thắc mắc hoặc khiếu nại


4,09


5


-9,362


0,000

Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS


Ghi chú:


1 – Rất không đồng ý, 2 – Không đồng ý, 3 – Phân vân, 4 –Đồng ý, 5 – Rất đồng ý


Kết quả kiểm định cho thấy tất cả các yếu tố trên đều có Sig. < 0,05. Vậy bác bỏ H0, chấp nhận giả thuyết H1 . Tức là với dữ liệu điều tra có được, đánh giá của


khách khác mức “rất đồng ý” (µ = 5 ), với  = 0,05 và nhỏ hơn mức rất đồng ý do giá trị “t” của các yếu tố đều bé hơn 0.

Nhìn chung thì yếu tố “quảng cáo về chức năng, tiện ích của dịch vụ” cũng được khách hàng quan tâm với mức giá trị trung bình là 4,11. Điều này khiến cho khách hàng hiểu thêm về các dịch vụ đang sử dụng và đang có ý định sử dụng. Bên cạnh đó khách hàng có thể lựa chọn được các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Tiếp theo là yếu tố “giải quyết thỏa đáng thắc mắc hoặc khiếu nại” được khách hàng đánh giá ở mức đồng ý cao với mức giá trị trung bình là 4,09. Việc các thắc mắc được trả lời một cách nhanh chóng đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Ngược lại, nếu không kịp thời giải quyết các thắc mắc sẽ khiến khách hàng khó chịu và nguy cơ mất đi khách hàng cao.

Yếu tố “đăng tải các hình ảnh,sự kiện Agribank vì cộng đồng” cũng được khách hàng đánh giá cao với mức giá trị trung bình là 4,07. Điều này có thấy việc Agribank quan tâm đến cộng đồng đem đến nhiều thiện cảm từ phía khách hàng cho thương hiệu Agribank.

“Đăng tải nhiều chương trình khuyến mại” được khách hàng đánh giá ở mức giá trị trung bình là 3,82. Việc cập nhập thường xuyên các chương trình khuyến mại lên Fanpage khiến khách hàng không bỏ lỡ các cơ hội cũng như các chương trình khuyến mại. Bên cạnh đó, việc này còn giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng quan tâm đến ngân hàng.

Cuối cùng là yếu tố “nội dung của các bài đăng mới mẻ, hấp dẫn” với mức giá trị trung bình là 3,45. Những bài đăng tuy được đăng tải thường xuyên nhưng nội dung của các bài đăng chưa được mới mẻ, hấp dẫn nên nhiều lúc còn gây ra sự trùng lặp nội dung cho người đọc và các chương trình cũng không có đăng tải nhiều.


Đánh giá của khách hàng về E – Mobile Banking của ngân hàng


Bảng 2.12: Đánh giá của khách hàng về E – Mobile Banking của Agribank


Loại thông tin

Giá trị trung bình

Giá trị kiểm

định

t

Sig.(2-

tailed)

Ngân hàng bảo mật thông tin của anh/chị (tên đăng nhập, password, số tài khoản, số dư tài khoản...)


4,22


5


-10,373


0,000

Giao diện của E- Mobile Banking đẹp, dễ hiểu, dễ thực hiện


4,21


5


-9,491


0,000

Tốc độ xử lý giao dịch của hệ thống tự động nhanh chóng và không có sai sót


3,77


5


-13,447


0,000

Tính năng mới của sản phẩm, dịch vụ


3,99


5


-9,903


0,000

Thông tin cảnh báo, khuyến cáo


4,08


5


-10,547


0,000

Quảng cáo, khuyến mại các dịch vụ


4,03


5


-11,538


0,000

Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS


Ghi chú:


1 – Rất không đồng ý, 2 – Không đồng ý, 3 – Phân vân, 4 –Đồng ý, 5 – Rất đồng ý


Kết quả kiểm định cho thấy tất cả các yếu tố trên đều có Sig. < 0,05. Vậy bác bỏ H0, chấp nhận giả thuyết H1 .Tức là với dữ liệu điều tra có được, đánh giá của khách khác mức “rất đồng ý” (µ = 5 ), với  = 0,05 và nhỏ hơn mức rất đồng ý do giá trị “t” của các yếu tố đều bé hơn 0.

Dựa vào kết quả điều tra thì các yếu tố về E – Mobile Banking của ngân hàng được đánh giá khá cao. Yếu tố “ngân hàng bảo mật thông tin của anh/chị (tên đăng nhập, password, số tài khoản, số dư tài khoản...)” được đánh giá cao với mức giá trị trung bình là 4,22. Khách hàng được bảo mật thông tin cá nhân, khiến họ cảm thấy an toàn, tin cậy. Như vậy, Agribank Quảng Trị đã tạo được niềm tin ở khách hàng, cung cấp đúng dịch vụ cam kết tạo ra sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng.

Tiếp theo là yếu tố “giao diện thực hiện giao dịch khi sử dụng dịch vụ NHĐT đẹp, dễ hiểu, dễ thực hiện” có mức giá trị trung bình là 4,21. Agribank Quảng Trị đã có nhiều cải tạo nâng cấp về phương tiện vật chất, hữu hình khiến cho khách hàng cảm thấy dễ dàng trong khi thực hiện.

Nhóm yếu tố “thông tin cảnh báo, khuyến cáo”, “quảng cáo, khuyến mại các dịch vụ” và “tính năng mới của sản phẩm, dịch vụ” có mức giá trị trung bình lần lượt là 4,08; 4,03; 3,99. Việc đăng tải các thông tin cảnh cáo, khuyến cáo giúp khách hàng tránh được nguy cơ mất tài khoản, bên cạnh đó khách hàng sẽ biết thêm được các dịch vụ khác ngoài dịch vụ mà khách hàng đang sử dụng.

Cuối cùng là yếu tố “tốc độ xử lý giao dịch của hệ thống tự động nhanh chóng và không có sai sót” đều có điểm đánh giá trung bình là 3,77. Như vậy, cho thấy khách hàng chưa thực sự đồng ý về tốc độ khi xử lý giao dịch vì vậy ngân hàng nên tiếp tục nâng cao để tạo nên sự thuận tiện, tin cậy cho khách hàng.


2.2.1.5. Kiểm định đối với các nhân tố:

Kiểm định Independent-Sample T Test


Bảng 2.13: Kiểm định giá trị trung bình của tổng thể Nam và tổng thể Nữ



Độ tuổi


F

Sig.


(Levene)

t

df

Sig. (2-

tailed)

Phương sai giả định bằng nhau


0,141


0,708


-1,175


108


0,243

Phương sai giả định không bằng nhau




-1,166


100,990


0,246

Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS


Ta thấy, Sig. Levene = 0,708 > 0,05, phương sai bằng nhau nên đọc kết quả ở hàng trên, Sig. (2-tailed) = 0,243 > 0,05 nên độ tuổi trung bình của tổng thể nam và tổng thể nữ là như nhau với độ tin cậy 95%.

Kiểm định ANOVA:


Bảng 2.14: Kiểm định sự khác biệt của thu nhập theo đặc điểm nghề nghiệp



Tổng bình phương

df

Trung bình bình phương

F

Sig.

Giữa các

nhóm


10,604


5


2,121


5,151


0,000

Trong các nhóm


42,814


104


0,412



Tổng

53,418

109




Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS

Xem tất cả 133 trang.

Ngày đăng: 06/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí