Phiếu Khảo Sát Khách Hàng Phiếu Khảo Sát


thi đua cán bộ huy động giỏi, có chiến lược quảng bá, khuếch trương sản phẩm tốt

hơn trên phương tiện truyền thông tin đại chúng.

Phân bổ nhân viên quản lý từng kênh truyển thông tiếp thị như kênh Fanpage, Website... để nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng nội dung đến khách hàng, từ đó giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn đối với các dịch vụ của Agribank. Xây dựng và duy trì từng kênh digital marekting lành mạnh với nội dung đa dạng, xây dựng niềm tin, sự thân thiện đối với khách hàng.

Agribank Quảng Trị cần xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong đó chú trọng công tác nâng cao chất lượng tuyển dụng, thu hút nhân tài, có quy chế tuyển dụng rò ràng, minh bậc, ưu tiên tuyển dụng người lao động tốt nghiệp các trường uy tín, có kiến thức về tài chính kinh tế - ngân hàng, marketing, trình độ ngoại ngữ và khả năng tin học tốt.

Về công nghệ và phát triển sản phẩm dịch vụ:

Agribank cần thành lập một bộ phận quản trị rủi ro công nghệ. Điều này không chỉ giúp ngân hàng phòng tránh được rủi ro công nghệ cao, mà còn là tiền đề rất quan trọng để có thể phát triển ngân hàng số và hoạt động marketing.

Agribank Quảng Trị phải chú ý phát triển cơ sở vật chất và trang thiết bị. Việc nâng cấp cơ sở vật chất nhằm giúp cho khách hàng nhận thây rò sự vững mạnh về tài chính, sự an toàn và thoải mái trong giao dịch và sự chuyên nghiệp của ngân hàng.

Luôn ứng dụng sự phát triển của công nghệ vào các dịch vụ của ngân hàng như việc hoàn thiện hệ thống E-Mobile Banking về cách thức giao dịch, đơn giản hóa thủ tục ở các dịch vụ giúp khách hàng tiết kiệm được về thời gian, chi phí và công sức.


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 133 trang tài liệu này.

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


Nâng cao hiệu quả của hoạt động Digital Marketing tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị - 12

1. Kết luận

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã đem đến nhiều thành tựu vượt bậc của công nghệ số đến mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực tài chính ngân hàng. Công nghệ, trí tuệ nhân tạo giúp cho lĩnh vực tài chính ngân hàng tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới hấp dẫn cũng như việc truyền thông tiếp thị sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Hoạt động digital marketing là một trong những hoạt động quan trọng mà ngân hàng cần quan tâm. Agribank Quảng Trị cũng đã rất chú trọng vào các hoạt động digital marketing nhưng do nhiều yếu tố khách quan nên có nhiều kênh chưa thực đem đến hiệu quả cao cho ngân hàng.

Trong quá thực tập tại ngân hàng Agribank Quảng Trị và được sự giúp đỡ của các anh chị tại ngân hàng tôi đã hoàn thiện việc nghiên cứu đề tài: “Nâng cao hiệu quả của hoạt động digital marketing của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị”.

Về phần lý thuyết, đề tài đã hệ thống hóa các khái niệm về marketing, digital marketing, các công cụ digital marketing hay vai trò của dital marketing đối với ngân hàng. Bên cạnh đó còn hệ thống hóa các nghiên cứu trước đây về digital marketing cũng như các kinh nghiệm việc ứng dụng digital marketing trong ngân hàng.

Căn cứ trên tình hình và thông qua kết quả điều tra cũng như những vấn đề mà ngân hàng đang gặp phải gặp phải, tôi đã đề xuất những giải pháp thiết thực và phù hợp nhất mà ngân hàng có thể thực hiện để có thể hoàn thiện hoạt động digital marketing hiện tại của mình. Những giải pháp đưa ra có thể chưa thực sự thuyết phục do còn thiếu kinh nghiệm nhưng phần nào có thể giúp ngân hàng cân nhắc để lựa chọn và nâng cao hiệu quả của hoạt động digital marketing tại ngân hàng.


2. Kiến nghị

Để có thể vận dụng tốt hơn digital marketing và ngân hàng điện tử, Agribank có thể và cần phải nghiên cứu thực hiện một số giải pháp cơ bản sau đây:

Thứ nhất, Agribank cần xây dựng 1 trang Facebook và 1 kênh Youtube chính thống. Agribank cần hướng hoạt động marketing vào việc gia tăng số lượng thành viên của 2 kênh này. Hơn nữa, ngân hàng cũng cần sử dụng hiệu quả hơn kênh Youtube nhằm thu hút khách hàng và duy trì khách hàng hiện tại.

Thứ hai, xây dựng chiến lược email phù hợp nhằm làm rò mục tiêu và đề

xuất giải pháp hạn chế spam, tăng cường độ hấp dẫn của thông điệp.

Thứ ba, sử dụng hiệu quả SMS Banking với việc xây dựng hệ thống công cụ để thống kê sự gia tăng dịch vụ đối với những khách hàng nhận được tin nhắn.

Thứ tư, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển thêm các loại hình sản phẩm ngân hàng điện tử, bắt kịp xu thế cuộc cách mạng công nghệ 4.0 nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, duy trì và đẩy mạnh năng lực cạnh tranh, đồng thời giảm được các chi phí khác như: chi phí quản lý, chi phí văn phòng, chi phí nhân viên…

Thứ năm, phát triển content marketing nhằm tăng độ khả kiến, độ tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng thông qua cải thiện mức độ tương tác giữa ngân hàng và khách hàng. Song song với việc tạo mới hay tận dụng nội dung sẵn có, Agribank cần xây dựng kế hoạch, thực hiện phân phối, kiểm toán, đo lường và điều chỉnh nội dung cho phù hợp. Ngân hàng cũng cần quan tâm phát triển những chiến dịch hấp dẫn, rò ràng hướng tới nhóm khách hàng trẻ.

Thứ sáu, kiến nghị về Website. Website là một trong những kênh nhận được sự quan tâm rất nhiều từ khách hàng, ở đó có đầy đủ thông tin về ngân hàng cũng như các tiện ích, năng chức năng các dịch vụ mà ngân hàng đang cung cấp. Vì vậy, ngân hàng phải luôn luôn cải website để gia tăng thêm quá trình trải nghiệm cho khách hàng:

Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để chờ đợi, khách hàng sẽ truy cập vào trang website khác nếu như trang website của ngân hàng có tốc độ tải trang chậm. Một


trong những nguyên nhân khiến trang website có thể tải chậm là: Hình ảnh chất lượng cao và nặng, dịch vụ hosting kém chất lượng hay lượng khách hàng truy cập vào website quá lớn nhưng dịch vụ hosting chưa nâng cấp xứng tầm, việc sử dụng quá nhiều file flash cũng ảnh hưởng đến quá trình xử lý trình duyệt website…. Ngân hàng nên tìm hiểu nguyên nhân làm tốc độ tải trang web chậm và kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp để cải thiện tốc độ tải trang web.

Một số giải pháp để làm tăng tốc độ tải trang là : Nén các file hình ảnh theo đúng loại file nén. Sử dụng loại nén “lossy” – JPEG cho các hình ảnh nhiều màu sắc, sử dụng loại nén “lossless – PNG và GIF – cho các hình ảnh ít màu sắc hay việc bỏ các file Flash nếu bắt buộc sử dụng Flash, bạn nên sử chỉ sử dụng ở 1 phần nhỏ trên trang web.

Liên tục cập nhật những thay đổi trong các loại hình dịch vụ như về màu sắc của thẻ, lãi suất theo từng quý…để khách hàng có thể kịp thời cập nhập.

Ưu tiên nội dung hiển thị trên màn hình đầu tiên. Việc này tạo cho khách hàng cái nhìn tổng quan về trang website của ngân hàng và họ sẽ dễ dàng tìm kiếm được thông tin phù hợp với nhu cầu của bản thân.


DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


A. TIẾNG ANH:

1. Cochran, W.G.(1977). Sampling techniques (3rded.). New York: John Wiley & Son.

2. Damian Ryan & Calvin Jones, 2009. Understanding Digital Marketing, Marketing strategies for engaging the digital generation. Great Brain and United States in 2009

3. Seo vs. Social media: which is best for your Marketing? ,www.Hubspot.com

4. Yoo, B. & Donthu, N., Developing a Scale to Measure the Perceived Quality of Internet Shopping Sites,’ Quarterly Journal of Electronic Commerce, 2,1, 31- 47,2001.

5. Wolfinbarger, M., & Gilly, M., eTailQ: Dimensionalizing, Measuring and Predicting etail Quality. Journal of Retailing, 79 (27),183–198,2003.

6. Zeithaml, V.A., Parasuraman, A. and Malhotra, A., A conceptual framework for understanding e-service quality: implications for future research and managerial practice, MSI Working Paper Series, No. 00-115, Cambridge, MA, pp. 1-49, 2001.

B. TIẾNG VIỆT:


1. Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS. Nhà xuất bản Hồng Đức, Hà Nội, 2008.

2. Nguyễn Thị Minh Hòa, Lê Quang Trực, Phan Thị Thanh Thủy (2005). Quản trị Marketing, Nhà xuất bản Đại học Huế.

3. Philip Kotler (2007), Marketing căn bản, NXB Lao động - Xã hội.

4. Philip Kotler, Marketing trong cuộc các mạng công nghệ 4.0, Công ty TNHH

Văn hóa và Truyền thông 1980 Books (2017).


C. TÀI LIỆU TRUY CẬP INTERNET:

1. Tổng quan về Digital Marketing , https://phamdinhquan.net/digital-marketing/

2. Phân biệt Digital Marketing và Marketing truyền thống, https://inspirdoedu.com/phan-biet-ro-giua-digital-marketing-va-marketing-truyen-thong-de-chon-dung-nganh-truoc-khi-du-hoc.html

3. Digital marketing trong ngân hàng – kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho ngân hàng thương mại Việt Nam, https://www.sbv.gov.vn/webcenter/portal/vi/menu/rm/apph/tcnh/tcnh_chitiet?leftWidth=20%25&showFooter=false&showHeader=false&dDocName=SBV245913&rightWidth=0%25¢erWidth=80%25&_afrLoop=8804991557900297#%40%3F_afrLoop%3D8804991557900297%26centerWidth%3D80%2525%26dDocName%3DSBV245913%26leftWidth%3D20%2525%26rightWidth%3D0%2525%26showFooter%3Dfalse%26showHeader%3Dfalse%26_adf.ctrl-state%3D18zv2f7tvf_9

4. Ứng dụng công nghệ thông tin trong ngân hàng thương mại Việt Nam. http://tapchinganhang.com.vn/ung-dung-cong-nghe-thong-tin-trong-ngan-hang-thuong-mai-viet-nam.htm

5. Lê Thị Huệ, Hoàn thiện hoạt động digital Marketing tại công ty TNHH Du lịch Xanh Việt (2019), Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học kinh tế Huế.

6. Lê Huy Hiệp, Ứng dụng Digital Marketing trong quảng bá du lịch tại thành phố Vũng Tàu (2016-2020), Khóa luận tốt nghiệp, Trường đại học Bà Rịa – Vũng Tàu.

7. Ứng dụng Marketing trong ngân hàng Đông Nam Á, https://tailieu.vn/doc/ung-dung-marketing-trong-hoat-dong-kinh-doanh-tai-ngan-hang-tmcp-dong-nam-a-1291594.html

8. www.Agribank.com

9. www.brandvietnam.com

10. www.wearesocial.com


PHỤ LỤC


PHỤ LỤC 1: PHIẾU KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG PHIẾU KHẢO SÁT

Số phiếu………


Xin chào anh/chị


Tôi là sinh viên đến từ trường Đại học kinh tế - Đại học Huế. Hiện tại tôi đang tiến hành làm nghiên cứu về đề tài “Nâng cao hiệu quả của hoạt động digital marketing tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trịcho khóa luận tốt nghiệp của mình. Vì vậy, hi vọng anh/chị vui lòng bỏ chút thời gian để trả lời các câu hỏi trong bảng khảo sát này. Mọi câu trả lời của anh/chị đều phục vụ cho mục đích nghiên cứu và được bảo mật tuyệt đối. Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh/chị.

Tôi xin chân thành cảm ơn!


PHẦN I : THÔNG TIN CHUNG.


Câu 1: Anh/Chị có sử dụng dịch vụ của các ngân hàng nào không?


1. Có (tiếp tục khảo sát) 2. Không (Kết thúc khảo sát, xin cám

ơn)

Câu 2: Anh/Chị có biết đến ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị không?

1. Có (tiếp tục khảo sát) 2 . Không (Kết thúc khảo sát, xin cám

ơn)

Câu 3: Anh/Chị biết đến ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị qua những nguồn thông tin nào? (Có thể chọn nhiều đáp án).

1. Bạn bè, người thân


2. Facebook (fanpage)


3. Email


4. Website


5. Tivi


6. SMS


7. Quảng cáo online


8. Điện thoại của nhân viên công ty


Câu 4: Anh/Chị sử dụng các dịch vụ nào của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị? (Có thể chọn nhiều đáp án).

1. Dịch vụ gửi tiền


2. Dịch vụ vay vốn


3. Dịch vụ thẻ


4. Dịch vụ thanh toán và chuyển tiền


5. Dịch vụ bảo hiểm


6. Dịch vụ ngân hàng điện tử


7. Điểm giao dịch tự động


Câu 5: Anh/Chị đã tìm hiểu vấn đề gì khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị? (Có thể chọn nhiều đáp án).

. Giá cả của các dịch vụ


. Chất lượng phục vụ của ngân hàng


. Chức năng, tiện ích của các dịch vụ


. Chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ


. Các dịch vụ đi kèm


. Độ an toàn, bảo mật của ngân hàng

Xem tất cả 133 trang.

Ngày đăng: 06/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí