Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hướng Hóa - 11


PHẦN 3: KẾT LUẬN‌


Kiểm soát nội bộ đóng vai trò rất quan trọng đối với sự an toàn và khả năng phát triển trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại. Việc xây dựng và thực hiện được một cơ chế kiểm soát nội bộ phù hợp và hiệu quả sẽ cho phép các ngân hàng thương mại chống đỡ tốt nhất với rủi ro.

Chi nhánh Agribank Hướng Hóa nói riêng và Agribank Việt Nam nói chung là một doanh nghiệp đặc thù với lĩnh vực kinh doanh chính là ngân hàng luôn phải đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn đã nhận thực được tầm quan trọng của hệ thống kiểm soát nội bộ trong việc giúp chi nhánh có thể đứng vững và phát triển an toàn trong nền kinh tế hội nhập nhưng cũng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Với mục đích nghiên cứu là một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ tại Agribank Hướng Hóa đề tài đã đạt được một số kết quả cụ thể sau:

- Hệ thống hóa và làm sáng tỏ những vấn đề lý luận cơ bản về hệ thống kiểm soát nội bộ trong NHTM. Nghiên cứu những đặc điểm của Chi nhánh Agribank Hướng Hóa tác động đến hệ thống kiểm soát nội bộ của Chi nhánh đồng thời khóa luận cũng trình bày cụ thể thực trạng hệ thống kiểm soát nội bộ của Chi nhánh từ đó tiến hành phân tích, đánh giá những ưu điểm và những tồn tại cơ bản cùng với nguyên nhân mà Chi nhánh cần khắc phục và hoàn thiện nhằm đảm bảo mục tiêu của hệ thống kiểm soát nội bộ.

- Từ thực tế đó cùng với việc khóa luận đưa ra những yêu cầu, nguyên tắc, mục tiêu hoàn thiện hệ thống KSNB thì khóa luận đề ra một số giải pháp phù hợp và có tính khả thi để hoàn thiện hơn hệ thống KSNB tại Chi nhánh Agribank Hướng Hóa.

Mặc dù những vấn đề được nêu ra còn mang tính khái quát cao nhưng với sự giúp đỡ tận tình của các anh chị trong cơ quan thực tập, sự hướng dẫn của giáo viên hướng dẫn ThS. Nguyễn Ngọc Thủy đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện hơn hệ thống kiểm soát nội bộ tại chi nhánh. Tuy nhiên Khóa luận không tránh khỏi những khiếm khuyết do bị giới hạn về nhiều mặt, em rất mong sự xem xét, góp ý của các thầy, cô giáo để Khóa luận được hoàn chỉnh hơn.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 91 trang tài liệu này.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO‌


Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hướng Hóa - 11

1. Giáo trình Kiểm toán tài chính, Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân, Hà Nội.

2. Giáo trình Kiểm toán, Trường Đại Học Kinh Tế TP HCM.

3. Phan Thị Thu Hà (2006), Giáo trình Ngân hàng thương mại, NXB Thống kê.

4. Luật các tổ chức tín dụng năm 2010.

5. Chuẩn mực kiểm toán Việt Nam số 400’’ Đánh giá rủi ro và kiểm soát nội bộ’’.

6. Quyết định số 491/2014/QĐ-NHNN ngày 14/03/2014 ban hành quy chế về tổ chức và hoạt động của Ban kiểm soát của thống đốc NHNN .

7. Các báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank Hướng Hóa năm 2011,2012,2013 .

8. Quyết định số 102/2014/QĐ-HĐTV-KTNB ban hành Quy chế về kiểm soát nội bộ ngày 12/02/2014 của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.

9. Một số quyết định của Agribank Việt Nam ban hành quy định về hoạt động tín dụng, hậu kiểm…

10. Nội quy lao động và những quy định trong công tác quản lý của Agribank Hướng Hóa.

11. Một số tài liệu liên quan đến hướng dẫn quy trình, nghiệp vụ của Agribank Việt Nam.

12. Một số bài viết trên trang web www. agribank.com.vn.

13. Tạp chí kế toán.

Xem tất cả 91 trang.

Ngày đăng: 20/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí