Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi Nhánh Việt Trì - 15


KẾT LUẬN


Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới đã tạo ra một sức ép cạnh tranh rất lớn đối với các chủ thể trong nền kinh tế nói chung và đối với Ngân hàng thương mại nói riêng, trong đó có Ngân hàng TMCP Quân đội Chi nhánh Việt Trì. Do vậy để có thể tồn tại và phát triển trong điều kiện hiện nay, Ngân hàng TMCP Quân đội Chi nhánh Việt Trì cũng như các Ngân hàng thương mại khác cần nỗ lực không ngừng để nâng cao vị thế của mình bằng cách tự đổi mới, tự hoàn thiện, nâng cao năng lực tài chính, phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng...nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng.

Trong các mục tiêu trên thì nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng là một trong những mục tiêu quan trọng nhất đối với không chỉ Chi nhánh Ngân hàng TMCP Quân đội Chi nhánh Việt Trì mà còn với tất cả các Ngân hàng thương mại khác. Vì hoạt động tín dụng là hoạt động mang lại nguồn thu chủ yếu cho Ngân hàng, nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro có thể đưa Ngân hàng đến bờ vực phá sản. Chính vì vậy việc nghiên cứu phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng mình, những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế, và đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng Ngân hàng là điều hết sức cần thiết, góp phần vào sự phát triển bền vững của Ngân hàng, nâng cao vị thế cũng như khả năng cạnh tranh của Ngân hàng trong thời kỳ hội nhập. Vì vậy việc nghiên cứu các giải pháp nâng chất lượng tín dụng luôn là đề tài vừa có tính cấp thiết vừa có tính lâu dài. Bám sát mục tiêu, phạm vi nghiên cứu, luận văn đã thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra:

1. Trên cơ sở tổng hợp những lý luận về tín dụng ngân hàng, chất lượng tín dụng. Luận văn đã đi sâu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quan hệ tín dụng nhằm nâng cao chất lượng tín dụng từ đó rút ra các giải pháp để công tác hoạt động tín dụng ngày càng tốt hơn an toàn và hiệu quả.

2. Luận văn đã phân tích thực trạng tình hình hoạt động kinh doanh và chất lượng tín dụng của MB CN Việt Trì từ năm 2010 đến hết năm 2012. Luận văn đi


sâu tìm hiểu các biện pháp, quản lý nâng cao chất lượng tín dụng của MB CN Việt Trì đã tiến hành có hiệu quả trong thời gian qua.

Từ những cơ sở lý luận và thực tiễn ở MB CN Việt Trì luận văn đã xây dựng các giải pháp hoàn thiện quản lý nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng của MB CN Việt Trì, từ đó thúc đẩy công tác tín dụng ngày một tốt hơn hiệu quả - an toàn.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 120 trang tài liệu này.

Trong quá trình hoàn thành luận văn của mình, tôi đã nhận được sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của thầy giáo hướng dẫn TS. Nguyễn Văn Trung, của Viện sau đại học, Thư viện trường ĐHBK Hà Nội, NHNN Việt Nam Chi nhánh Phú thọ, bạn bè, đồng nghiệp tại MB CN Việt Trì.

Mặc dù đã hết sức cố gắng trong việc nghiên cứu, thu thập tài liệu, nhưng do trình độ năng lực cũng như kinh nghiệm thực tế còn chưa nhiều nên chắc chẵn rằng luận văn này không tránh khỏi những khiếm khuyết. Tôi rất mong nhận được những lời góp ý từ các thầy giáo, cô giáo, bạn bè đồng nghiệp cũng như những người quan tâm đến đề tài nghiên cứu của luận văn này.

Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi Nhánh Việt Trì - 15


DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ trong hoạt động tín dụng của các Ngân hàng thương mại: một số nhận định từ góc độ pháp lý đến thực tiễn – Tạp chí Ngân hàng Số 23/2010.

2. Giáo trình quản trị NH của PETE S.ROSE – Nhà xuất bản tài chính.

3. Giáo trình Ngân hàng thương mại Quản trị và nghiệp vụ– TS.Phan Thị Thu Hà và TS. Nguyễn Thị Thu Thảo – Trường đại học KTQD – Nhà xuất bản Thống kê 2002.

4. Kết quả đoàn thanh tra theo QĐ số 150/QĐ – NHNN ngày 7/8/10 của Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Việt Trì.

5. Kết quả đoàn thanh tra theo QĐ số 40/QĐ – NHNN ngày 15/3/12 của Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Việt Trì.

6. Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Luật số 46/2010/QH12.

7. Luật các Tổ chức tín dụng – Luật số 47/2010/QH12.

8. Những rủi ro từ việc nhận thế chấp Bất động sản và giải pháp phòng ngừa trong hệ thống Ngân hàng Việt nam – Tạp chí Ngân hàng Số 15/2009.

9. Tìm nguyên nhân của sự cạnh tranh không lành mạnh trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay – Tạp chí Ngân hàng Số 20/2011.

10.Quản trị Ngân hàng thương mại 2005, PGS.TS Nguyễn Thi Mùi- Học viện TC.

11. Ngân hàng thương mại , PGS.TS Lê Văn Tề

12. Báo cáo thường niên của NH TMCP Quân đội Chi nhánh Việt Trì 2010-

2012.


13. Báo cáo tổng kết hoạt động 2010 – 2012 của NHNN tỉnh Phú Thọ

14. Website của NHNN Việt Nam và MB.

Xem tất cả 120 trang.

Ngày đăng: 08/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí