Mô phỏng sự tạo bóng của vật thể từ một nguồn sáng trong thực tại ảo - 10


Bóng thể hiện rõ khia ánh sáng mạnh Đi đôi với ánh sáng là bóng có ánh sáng 1


Bóng thể hiện rõ khia ánh sáng mạnh

Đi đôi với ánh sáng là bóng có ánh sáng thì mới có bóng, và bóng là sự thể hiện của ánh sáng.

Chức năng chọn từng hiện vật


Hình 3 12 Hiển thị riêng 1 đối tượng Để tắt hiện thị riêng ở dưới phần 2

Hình 3.12 Hiển thị riêng 1 đối tượng.

Để tắt hiện thị riêng ở dưới phần menu từng đối tượng có dấu “X” chọn vào nút để trở về toàn bộ hiện vật.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 81 trang tài liệu này.

Để quay trở lại bấm phím “Esc”


KẾT LUẬN

Luận văn “Mô phỏng sự tạo bóng của vật thể từ MỘT nguồn sáng trong thực tại ảo” với nội dung nghiên cứu chính là các kỹ thuật mô phỏng bóng của vật thể được chiếu sáng dưới các góc khác nhau

Luận văn đã khái quát các tri thức tổng quan về cấu tạo mô hình 3D trong thực tại ảo, các phương pháp để tạo ra các mô hình phổ biến hiện nay. Từ phân tích lý thuyết, đề xuất mô hình thử nghiệm mô phỏng thể hiện bóng đổ cho một số vật thể. Bóng đổ tạo ra từ nguồn chiếu sáng thay đổi về cường độ, vị trí, phối hợp nhiều vật thể trong không gian trưng bày của Nhà bảo tảng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Kết quả thực nghiệm cho thấy hình sự thay đổi của bóng khi một nguồn sáng chiếu lên đồ vật. Tác giả hy vọng luận văn này sẽ đóng góp một phần cho những phát triển của ngành công nghệ thực tại ảo trên máy tính, điện thoại thông minh,.. nói riêng và công nghệ thông tin nói chung.

Trong thời gian, khuôn khổ của một luận văn, còn nhiều khía cạnh chưa phân tích và giải quyết hết như khi vật chuyển động với các vận tốc khác nhau, khi có ánh sáng nhiễu, vật thể có cấu trúc phức tạp thì cần có những nghiên cứu thêm; mặt khác cùng với sự phát triển của lĩnh vực thực tại ảo, còn nhiều công cụ, phần mềm hỗ trợ tốt hơn cần được tìm hiểu khai thác và sử dụng đó cũng là hướng phát triển tiếp theo của luận văn.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1] Andrew Woo, Pierre Poulin, and Alain Fournier,”A Survey of Shadow Algorithms”, IEEE Computer Graphic & Application, 1990, PP. 13-30.

[2] Matthias Teschner, “Image Processing and Computer Graphics Shadow Algorithms”, Lession Computer Graphics 2, Computer Science Department, University of Freiburg, 2017.

[3].Gerald Matzka, “Shadow algorithm”, Seminar of Computer Science,

Institute of Computer graphic Vienna University of Technology, 2009

[5]. Bisera Trpcevska, Vladimir Nasteski “Overview of the shadow algorithm”, The 7th Intl. Conference for Informatics and information Technology- CIIT2010,PP.157-161

[4] J.M. Hasenfratz, M Lapierre, N Holzschuch, F.Sillion,” A Survey of Real-time Soft Shadows Algorithms”, The Eurographic Association and Blackwell Publisher, Vol. 22 Number 4. PP.753-774 (2003)

[5] Taku Komura, ”Computer Graphics Shadows”, Slide

[6]. http://courses.csail.mit.edu/6.837/F06-www/lectures/22_shadows.pdf

[7]. http://www.devmaster.net/articles

[8] Shadow Mapping and Shadow Volumes


NHẬN XÉT

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

Thái Nguyên ngày…..tháng…..năm 2019


Chữ ký của người nhận xét

..... Xem trang tiếp theo?
⇦ Trang trước - Trang tiếp theo ⇨

Ngày đăng: 02/10/2023