Kế toán xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Công Ty TNHH Công Nghệ Nồi Hơi Phú Hưng và các nhân tố ảnh hưởng đến tính hiệu quả công tác kế toán này - 13

CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

5.1. Kết luận.

Qua thời gian tìm hiểu và thực tập tại Công ty TNHH Công Nghệ Nồi Hơi Phú Hưng giúp em hiểu về tình hình chứng từ sổ sách, các quy trình làm việc của công ty, giúp em hiểu biết hơn về hoạt động của công ty trên thực tế như thế nào so với việc đã được học phần lý thuyết trên giảng đường.

Công ty cần phát huy những mặt thuận lợi, khắc phục khó khăn để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Nâng cao dây chuyền sản xuất nhằm đưa tới khách hàng sản phẩm tốt nhất. Phát triển nhưng luôn đi đôi với việc bảo vệ môi trường.

Công ty luôn cập nhật theo chế độ kế toán mới nhất nên áp dụng chế độ kế toán theo TT 133/2016/TT-BTC và hình thức ghi sổ nhật ký chung là phù hợp với quy mô, điều kiện, tổ chức quản lý, kinh doanh của công ty, rất thuận lợi cho bộ phận kế toán trong việc xử lý các nghiệp vụ kinh tế phát sinh một cách dễ dàng và đạt hiểu quả công việc.

Qua tìm hiểu em thấy quá trình xác định kết quả hoạt động của công ty là quá trình không thể thiếu, giúp cho các quản lý trong doanh nghiệp có thể nắm được tình hình hoạt động của công ty và đồng thời giúp cho các nhà đầu tư và ngân hàng có thể hiểu được tình hình của công ty và quyết định đầu từ vào công tyvà cho công ty vay vốn.

Trong bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty ta có thể nhận thấy được tình hình hoạt động của công ty lời hay lỗ. Cho ta biết được lợi nhuận của công ty thấp hay cao, để từ đó ta có thể tìm ra giải pháp để nâng cao hiệu quả của công ty, giúp công ty ngày càng phát triển.

Tóm lại, kế toán xác định kết quả kinh doanh là một công cụ quan trọng của công ty. Tổ chức công tác kế toán xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Công Nghệ Nồi Hơi Phú Hưng cũng khá chặt chẽ và nhân viên kế toán có trình độ chuyên môn cao, nắm vững chuyên môn nên có thể nắm bắt và xử lý thông tin kịp thời.

5.2. Kiến nghị.

Công ty nên tạo điều kiện cho các nhân viên nâng cao kiến thức bằng cách cho nhân viên tham gia các buổi tập huấn, giao lưu về kế toán.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 112 trang tài liệu này.

Do công ty thực hiện việc lắp đặt máy móc cho các nhà máy nên dễ xảy ra thất thoát vật liệu, nên công ty cần phải thường xuyên kiểm tra định kỳ hoặc ngẫu nhiên để theo dòi tình hàng tồn kho của công ty.

Công ty nên lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho để có thể giảm các thiệt hại đến mức thấp nhất.

Kế toán xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Công Ty TNHH Công Nghệ Nồi Hơi Phú Hưng và các nhân tố ảnh hưởng đến tính hiệu quả công tác kế toán này - 13

Quản lý và kiểm soát công việc của nhân viên hợp lý.

Sử dụng phần mềm kế toán thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho kế toán viên nhưng cũng cần kiểm tra rà soát để tránh sai sót.

Kế toán luôn theo dòi và cập nhật những thay đổi trong chính sách, chuẩn mực, chế độ kế toán để điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện kế toán tại công ty.

Nâng cao chất lượng công tác lưu trữ số liệu, bảo mật trên máy tính. Sử dụng phần mềm mang tính bảo mật cao.

Xem tất cả 112 trang.

Ngày đăng: 08/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí