Cơ Cấu Tổ Chức Của Công Ty Cp Ttqc & Dvdl Đại Bàng


2.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

Tầm nhìn: Chúng tôi sẽ là công ty hoạt động SÂU và RỘNG trong lĩnh vực hospitality; Chúng tôi sẽ là một trong mười công ty du lịch lớn nhất Việt Nam vào năm 2025 và sẽ kinh doanh tốt tất cả các mảng trong ngành du lịch. Và lúc này chi nhánh của chúng tôi sẽ có mặt tại các thị trường trọng điểm trên thế giới; Nhân viên của chúng tôi là sự tinh túy về kiến thức, kỹ năng, đạo đức, trách nhiệm; Chúng tôi luôn đảm bảo chế độ cho nhân sự một cách tốt nhất và luôn là công ty có chế độ đãi ngộ nhân sự tốt nhất Việt Nam; Kinh doanh gắn liền với làm từ thiện luôn là tôn chỉ hoạt động của chúng tôi.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sứ mệnh: Chúng tôi mang đến cho khách hàng những trải nghiệm văn hóa địa phương với giá rẻ nhất; Chúng tôi sẽ nâng cao giá trị các điểm du lịch tại Việt Nam và những nơi chúng tôi đưa khách đến; Chúng tôi tìm mọi cách để nâng cao giá trị của đối tác với triết lý win – win; Chúng tôi miệt mài làm việc để xây dựng một thương hiệu du lịch Việt Nam mang tầm quốc tế; Mọi nguồn lực của chúng tôi sẽ tập trung đầu tư vào con người và công nghệ; Chúng tôi kinh doanh để tạo ra những điều tốt đẹp cho cộng đồng Việt Nam và cộng đồng những nơi chúng tôi đến.

Giá trị cốt lõi: Công nghệ: Luôn là công ty dẫn đầu về việc áp dụng những công nghệ tốt nhất vào công việc – Mỗi nhân sự của công ty là một “chuyên gia” công nghệ. Con người quốc tế: Mỗi nhân viên công ty đều có thể làm giám đốc – làm Đại sứ quốc tế cho công ty. Chuyên nghiệp: Cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với giá rẻ nhất và tốc độ nhanh nhất. Kỷ luật: làm cho được những gì đã cam kết – những gì mình đã nói – những gì công ty đã đề ra. Hợp tác: Tất cả các thành viên trong công ty luôn hợp tác với nhau để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Luôn trao đổi kinh nghiệm, thông tin để tất cả đều giỏi. Công ty luôn mở rộng cánh cửa hợp tác với tất cả các đối tác khách hàng có thiện chí. Sáng tạo: Luôn đánh giá cao mọi ý tưởng cho dù ý tưởng đó như thế nào. Tận tâm: Tận tâm vì khách hàng: sự hài lòng dành cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu – Tận tâm trong công việc: làm việc bằng chính sự đam mê và trách nhiệm của mình.


2.1.3. Sản phẩm, dịch vụ kinh doanh

Về sản phẩm dịch vụ, bên cạnh các sản phẩm du lịch truyền thống như hệ thống các tour Di sản miền Trung, các tour miền Nam, miền Bắc và tour nước ngoài thì công ty còn đi đầu trong việc xây dựng và khai thác thành công các tour du lịch độc đáo như du lịch cộng đồng khám phá văn hóa dân tộc Cơ Tu tại Nam Đông và Tour hoàng hôn phá trên phá Tam Giang (Thừa Thiên Huế) nổi bật với dự án E-Park Tam Giang Lagoon – khu vui chơi giải trí nằm trên hệ thống đầm phá lớn nhất Đông Nam Á. Với Du Lịch Đại Bàng – Eagle Tourist, mọi nhu cầu khách hàng đều được đáp ứng, những tour du lịch trong và ngoài nước được khởi hành hàng ngày do công ty tổ chức và phối hợp. Ngoài ra, Du Lịch Đại Bàng còn có các dịch vụ hỗ trợ như đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, xe bus…

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hiện tại Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng đã được cấp giấy phép lữ hành quốc tế là đơn vị đi đầu trong việc tổ chức các chương trình du lịch quốc tế như: Du lịch Hàn Quốc, Du Lịch Nhật Bản, Du Lịch Thái Lan, Du lịch Singapore – Malaysia, Du lịch Hoa Kỳ, các chương trình du lịch châu Âu.

2.1.4. Cơ cấu tổ chức


Hình 2 Cơ cấu tổ chức của công ty CP TTQC DVDL Đại Bàng Nguồn Phòng nhân sự 1

Hình 2: Cơ cấu tổ chức của công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng

(Nguồn: Phòng nhân sự của Công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng)


40

SVTH: Nguyễn Thị Linh


Chức năng của các phòng ban:

Phòng giám đốc: Là một bộ phận nòng cốt, chủ đạo của Công ty. Chịu trách nhiệm về mọi mặt hoạt động của công ty trước Hội đồng các thành viên và pháp luật hiện hành. Phòng giám đốc Công ty du lịch Đại Bàng được du khách và nhân viên trong công ty tin tưởng tuyệt đối bởi phòng luôn sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu về chất lượng dịch vụ tốt nhất cho du khách. Phòng giám đốc còn là đơn vị chịu trách nhiệm về công tác đối ngoại, cân nhắc, ra những quyết định liên quan tới chủ trương, chính sách, mục tiêu và chiến lược của Công ty. Đồng thời, đề xuất các chiến lược kinh doanh cũng như phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Phòng kinh doanh thị trường: Phòng Kinh doanh là bộ phận tham mưu, giúp việc cho Tổng giám đốc về công tác bán các sản phẩm và dịch vụ của Công ty; công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phát triển thị trường; công tác xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng. Chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về các hoạt động đó trong nhiệm vụ, thẩm quyền được giao. Theo dõi, hỗ trợ, tổng hợp báo cáo cho Ban Tổng Giám đốc về tình hình hoạt động của toàn công ty và các hợp đồng góp vốn liên doanh. Xây dựng kế hoạch, chiến lược kinh doanh theo tháng, quý, năm. Giám sát và kiểm tra chất lượng công việc, sản phẩm của các bộ phận khác nhằm mang đến khách hàng chất lượng dịch vụ cao. Có quyền nghiên cứu, đề xuất với lãnh đạo các chiến lược kinh doanh. Nghiên cứu đề xuất, lựa chọn đối tác đầu tư liên doanh, liên kết. Nghiên cứu về thị trường, đối thủ cạnh tranh.

Phòng thương mại điện tử: Phòng có chức năng chính là tiếp cận các khách hàng trên Internet. Tổ chức tiếp cận qua các chương trình quảng cáo đã chạy trước đó. Phát triển các hệ thống website bán hàng, tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh bán hàng của công ty như facebook, website…., phát triển hệ thống CTV. Tạo doanh thu lợi nhuận và quản lý hệ thống website fanpage của công ty.

Phòng dịch vụ khách hàng: Phòng dịch vụ khách hàng bao gồm hai bộ phận chính là bộ phận điều hành và chăm sóc khách hàng, bộ phận điều hành chuyên điều hành các hoạt động về tour và điều hành xe du lịch, xe cho thuê v.v, bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên thực hiện các hoạt động hỗ trợ, cung cấp thông tin cho các khách


hàng, thực hiện các công việc sau khi khách hàng sử dụng các dịch vụ đồng thời đây cũng là bộ phận chuyên cung cấp thông tin về khách hàng tiềm năng cho các bộ phận khác và đưa ra các ý tưởng để công ty đưa ra các chiến lược sắp tới.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Phòng marketing: Phòng có các chức năng chính là quản trị các website của công ty, đăng tải các bài viết về du lịch, kinh nghiệm du lịch, ẩm thực du lịch, đăng các chương trình tour, dịch vụ do sale và điều hành đưa nội dung để thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, Seo các từ khóa lên Top. Bên cạnh đó, phòng còn liên kết chặt chẽ với các phòng ban trong công ty thành một thể thống nhất để sẵn sàng đăng tin chào bán tour, dịch vụ và nghiên cứu xúc tiến trao đổi link với nhiều Website có uy tín, có chất lượng… Ngoài ra, phòng còn có chức năng là chuyên tạo lập, thiết kế và cũng tham gia vào quản trị web cho công ty, thực hiện chạy các chương trình quảng cáo, hay các hoạt động online marketing, tổ chức sự kiện quảng bá của công ty. Phòng cũng kiêm chức năng thiết kế đồ họa như các banner, các băng rôn quảng cáo, các chương trình, các tour… để quảng bá, giới thiệu cho khách hàng.

Phòng kế toán: bộ phận kế toán có chức năng thực hiện những công việc về nghiệp vụ chuyên môn tài chính kế toán theo đúng quy định của nhà nước về chuẩn mực kế toán, nguyên tắc kế toán. Theo dõi, phản ánh sự vận động của vốn kinh doanh của công ty dưới mọi hình thái và cố vấn cho ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan. Tham mưu cho ban giám đốc về chế độ kế toán và những thay đổi của chế độ qua từng thời kỳ trong hoạt động kinh doanh.

Phòng nhân sự: bộ phận nhân sự có chức năng nhiệm vụ nghiên cứu, hoạch định tài nguyên nhân sự, tuyển dụng, đào tạo và phát triển, quản trị lương bổng, tương quan lao động, dịch vụ và quỹ phúc lợi, y tế và an toàn lao động trong toàn doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có nhiệm vụ nhắc nhở các nhân viên thực hiện đúng các quy định của công ty về thời gian, trang phục,…

2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng

Lợi nhuận là chỉ tiêu cuối cùng phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh, phản ánh hiệu quả sử dụng vốn của một doanh nghiệp. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công


ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng trong 3 năm gần đây được thể hiện ở bảng sau:

Bảng 2.1 : Thống kê kết quả kinh doanh của công ty trong 3 năm 2015- 2017

(Đơn vị tính: đồng Việt Nam)


Chỉ tiêu

Năm 2015

Năm 2016

Năm 2017

Tổng doanh thu

502,640,306

2,918,078,051

2,554,836,515

Tổng chi phí

529,674,102

2,911,797,226

2,497,466,144

Lợi nhuận trước thuế

(-27,033,796)

6,280,825

57,370,371

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 136 trang tài liệu này.

Trường Đại học Kinh tế Huế

(Nguồn: Phòng kế toán – công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng) Qua bảng thống kê về hoạt động kinh doanh trong 3 năm gần đây, cho thấy tổng doanh thu mà công ty đạt được qua 2 năm 2015, 2016 có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, tổng doanh thu trong năm 2015 đạt mức hơn 500 triệu đồng, qua năm 2016 doanh thu đạt mức hơn 2,9 tỷ đồng, tăng 480,55% so với năm 2015. Đây được xem là năm phát triển vượt bậc của công ty do đã có thêm các chi nhánh, các văn phòng giao dịch mới được mở ra trên các địa bàn lân cận nhằm hỗ trợ cho trụ sở chính. Nhưng qua năm 2017 doanh thu đạt mức hơn 2,5 tỷ, giảm 12,45% so với năm 2016. Từ đó có thể thấy hoạt động kinh doanh của công ty đang đạt mức ổn định nhưng mức tăng trưởng này còn đang ở mức trung bình. Tuy nhiên công ty cũng mới thành lập trong khoảng thời gian những năm trở lại đây nên còn đầu tư nhiều cho các cơ sở vật chất, các chương trình quảng bá, nhận diện thương hiệu làm cho chi phí tăng cao và dẫn tới là tổng lợi nhuận trước thuế của công ty năm 2015 là âm, nhưng bước sang năm 2016 thì chi phí đầu tư, quảng bá thương hiệu giảm xuống nên mức lợi nhuận trước thuế đã đạt mức dương. Vào năm 2017, doanh thu có thấp hơn vào năm 2016 nhưng chi phí công ty bỏ ra lại thấp hơn. Dẫn đến lợi nhuận trước thuế năm 2017 đạt mức trên 57 triệu đồng,

tăng 813,42 % do với năm 2016.


2.3. Hiệu quả hoạt động marketing trực tuyến của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng

2.3.1. Thực trạng các hoạt động marketing trực tuyến đã triển khai

2.3.1.1. Mục tiêu của hoạt động marketing trực tuyến

Trong 6 năm qua công ty đã không ngừng nỗ lực và luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, mới mẻ nhất trong chuyến đi của mình, với tôn chỉ hoạt động: kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội. Mục tiêu trong những năm đầu của công ty không chỉ là lợi nhuận mà quan trọng là xâm nhập sâu vào thị trường du lịch và khẳng định thương hiệu du lịch Đại Bàng trên địa bàn thành phố Huế nói riêng và trên thị trường trong nước và quốc tế nói chung.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Marketing trực tuyến đang đóng một vai trò không nhỏ góp phần giúp doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu trên. Chính vì thế, công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng cũng đã chú trọng và đầu tư cho các hoạt động marketing trực tuyến với mục tiêu chính là giúp khách hàng đến với công ty một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí nhất.

2.3.1.2. Phân bổ ngân sách cho các công cụ trực tuyến

Bán được sản phẩm, hàng hóa dịch vụ của mình là mục đích chính của hoạt động marketing nói chung và marketing trực tuyến nói riêng. Marketing chỉ thực sự hiệu quả khi nó hướng đến đúng đối tượng mục tiêu. Việc trả lời được những câu hỏi: đối tượng là ai? Nhu cầu của họ là gì? Đó là điều hết sức quan trọng giúp những nhà làm marketing có thể đưa ra những phương thức tiếp cận hợp lý và giới thiệu sản phẩm dịch vụ phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau.

Để làm được những điều trên thì yêu cầu về chi tiêu, phân bổ ngân sách là việc vô cùng quan trọng. Tại công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng thì việc chi tiêu cho các hoạt động marketing trực tuyến được phân bổ cụ thể như sau:

Website: Ban đầu để có thể sở hữu được một website cần phải thanh toán ba loại chi phí chính đó là chi phí thiết kế website, chi phí mua tên miền và chi phí thuê hosting. Từ những năm thứ 2 thì chỉ cần đóng 2 loại phí để duy trì đó là hosting và tên miền. Đối với tên miền có thể mua tối thiểu 1 năm và tối đa 10 năm, còn hosting


chúng ta có thể thuê theo tháng hoặc nhiều năm một. Thông thường thì tính từ thời gian thiết lập một website càng lâu thì số tiền chúng ta chi trả càng lớn để có thể duy trì trang web do lượng thông tin lưu trữ trên website ngày một nhiều hơn.

Hiện tại, công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng đang sở hữu khá nhiều website và hoạt động dưới hai website chính đó là dulichdaibang.com và khamphadisan.com. Chi phí phải trả để duy trì các website này là tầm khoảng 15 đến 20 triệu đồng/năm.

Mailchimp: Đây là công cụ được sử dụng dùng để gửi email hàng loạt và hiện tại công ty đang đăng ký sử dụng với tài khoản miễn phí. Với gói miễn phí này thì tài khoản có thể chứa được 2000 email của người theo dõi và gửi tới 12000 email trong vòng một tháng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Quảng cáo qua mạng xã hội: Ở công ty chủ yếu là quảng cáo thông qua mạng xã hội facebook và tùy theo từng chiến dịch để phẩn bổ ngân sách phù hợp. Tính trung bình thì mỗi tháng chi khoảng 3 triệu đồng. Số tiền này phục vụ cho các hoạt động quảng cáo và tổ chức các chương trình mini game trên facebook (trang fanpage Du Lịch Đại Bàng).

SEM: SEM bao gồm hai hình thức chủ yếu đó là SEO và PPC. Về hoạt động SEO thì chủ yếu thông qua việc nâng cao chất lượng trên website bằng cách nghiên cứu, lựa chọn từ khóa, tối ưu hóa các bài viết, tiêu đề, xây dựng nội dung và giao diện chuyên nghiệp cho website, tăng cường các backlink cho website bằng cách kết nối với các hình thức quảng cáo như là quảng cáo trên facebook hay google adwords. Với công việc SEO thì hiện tại được đội ngũ nhân viên phòng marketing của công ty chịu trách nhiệm thực hiện nên không tốn phí.

Về PPC tức là chạy quảng cáo trên google adwords, hình thức này được công ty đầu tư chi phí và sử dụng khá nhiều. Vì lĩnh vực hoạt động chính của công ty là dịch vụ du lịch nên phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố về thời tiết và các mùa lễ hội trong năm. Từ đó ngân sách phân bổ cho chiến dịch chạy quảng cáo theo các tháng trong năm cũng không giống nhau. Nhưng nếu tính trung bình thì chi phí bỏ ra cho hoạt động này là ở mức 6 triệu đến 10 triệu đồng/tháng.


2.3.1.3. Các công cụ marketing trực tuyến công ty đang áp dụng

Đi vào hoạt động được 6 năm, công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng đã nhận thấy được những lợi ích mà marketing trực tuyến mang lại là vô cùng có giá trị. Từ đó, công ty đã và đang đầu tư phát triển, áp dụng hầu hết các công cụ chính trong marketing trực tuyến để hỗ trợ vào công tác hoạt động trong chiến lược marketing trực tuyến góp phẩn thúc đẩy sự phát triển thương hiệu và đưa các sản phẩm dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Website: Công ty hiện đang sở hữu nhiều website với nhiều mục đích khác nhau nhưng chú trọng hoạt động ở hai trang web chính đó là: http://dulichdaibang.com và https://www.khamphadisan.com. Hai trang web này được đội ngũ nhân viên chuyên về thiết kế, viết bài đăng tải nội dung lên hàng ngày. Các bài viết được đăng tải theo địa điểm, các kinh nghiệm du lịch, các sự kiện, lễ hội sắp xảy ra. Công việc này diễn ra thường xuyên giúp truyền tải đến khách hàng những thông tin đầy đủ, cập nhật nhanh chóng và kịp thời. Theo ước tính, mỗi ngày có khoảng 3 - 5 bài viết được đăng tải lên hai trang web này (trang dulichdaibang.com chủ yếu đăng tải các bài viết về các tour du lịch, thông tin về khách sạn, vé máy bay, xe di chuyển; còn trang khamphadisan.com chú trọng đăng tải các bài viết về các địa điểm lẻ, kinh nghiệm du lịch, sự kiện lễ hội, đặc sản nổi bật của các tỉnh thành, các quốc gia).

Hình 3 1 Hình ảnh trang chủ của website http dulichdaibang com Nguồn Từ website http 2

Hình 3.1: Hình ảnh trang chủ của website http://dulichdaibang.com

(Nguồn:Từ website: http://dulichdaibang.com)

Xem tất cả 136 trang.

Ngày đăng: 27/06/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí