Tăng Cường Áp Dụng Công Nghệ Thông Tin Vào Hoạt Động Kinh Doanh


cáo nào khác. Không những vậy, khách hàng sẽ chính là người quảng cáo không công cho công ty, các thông tin, các lời khen ngợi sẽ được chuyền tải tới gia đình, bạn bè và người thân của khách. Đây là một hình thức quảng cáo có hiệu quả cao nhất mà công ty cần phải thực hiện.

- Song song công tác quảng cáo, công ty còn phải kết hợp với việc khuếch trương các sản phẩm dịch vụ của mình thông qua việc tổ chức các chương trình đặc biệt như: Tổ chức các cuộc triển lãm, các hội thảo, hội nghị khoa học về du lịch Hồ Núi Cốc có quy mô lớn, các lễ hội truyền thống về nghệ thuật văn hoá ẩm thực, các buổi trình diễn thời trang dân tộc, tham gia tổ chức Festival trà...

4.2.6. Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh

Công ty cần khẩn trương xây dựng Website của mình và đẩy mạnh việc sử dụng các mạng xã hội như Zalo, Facebook,… để quảng bá rộng rãi hình ảnh Hồ Núi Cốc, các sản phẩm du lịch Hồ Núi Cốc và các thông tin cần thiết về Công ty, về du lịch Hồ Núi Cốc, nhất là những cái đặc sắc, riêng có ở đây để hấp dẫn, thu hút hơn nữa du khách trong nước và quốc tế. Làm được như vây, chắc chắn khách hàng tiềm năng và công chúng rộng rãi sẽ biết đến du lịch Hồ Núi Cốc nhiều hơn, lượng du khách đến Hồ Núi Cốc sẽ lớn hơn cũng như kết quả kinh doanh của Công ty sẽ tốt hơn.

4.3. Một số kiến nghị

4.3.1. Kiến nghị với Chính phủ

Chính phủ cần hoàn thiện hệ thống pháp luật chuyên ngành du lịch, tạo môi trường pháp lý cho việc quản lý hoạt động du lịch, thu hút mọi nguồn lực trong và ngoài nước cho đầu tư phát triển du lịch phù hợp với tiến trình phát triển và hội nhập kinh tế của cả nước, có các chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư nước ngoài vào du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho Khu du lịch Hồ Núi Cốc sớm trở thành Khu du lịch trọng điểm quốc gia.


4.3.2. Kiến nghị với Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch (VHTTDL)

- Bộ VHTTDL sớm ban hành Thông tư hướng dẫn việc lập hồ sơ, thủ tục công nhận khu, tuyến, điểm du lịch quốc gia, đồng thời gắn với các quy định về khai thác và bảo vệ tài nguyên du lịch tại các khu, tuyến, điểm du lịch.

- Đối với việc cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa theo Luật du lịch hiện hành, chúng tôi đề nghị với Tổng cục du lịch: ngoài việc xét cấp trên hồ sơ như hiện tại, cần phải thông qua các kỳ thi sát hạch về kỹ năng và nghiệp vụ tại Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố nhằm nâng cao chất lượng hướng dẫn viên du lịch, đảm bảo các tiêu chí và yêu cầu thực tiễn.

- Tổng cục Du lịch cần đẩy mạnh công tác xúc tiến thị trường du lịch nội địa và đồng thời tăng cường phối hợp với ngành hàng không, ngoại giao để đẩy mạnh xúc tiến quảng bá thông tin và hình ảnh du lịch Việt Nam ra nước ngoài giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một số sản phẩm độc đáo để thu hút khách vào Việt Nam.

- Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch cần đầu tư để nâng cao chất lượng trang thông tin chính thức vietnamtourism.com với nội dung không chỉ đưa tin về du lịch Việt Nam mà còn quảng bá hình ảnh đất nước, con người và những điểm đến du lịch của Việt Nam trong đó điểm đến Hồ Núi Cốc.

4.3.3. Kiến nghị với Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên

Tỉnh cần xây dựng cơ chế chính sách phù hợp nhằm thu hút các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước cho ngành du lịch nói chung và cho hoạt động hoạt động Marketing nói riêng.

Tránh đầu tư dàn trải, cần tập trung đầu tư cho một số khu vực trọng điểm để xây dựng thành khu du lịch có tầm cỡ quốc gia, quốc tế, có sức thu hút lớn đối với du khách trong nước và quốc tế, tạo đà phát triển du lịch của tỉnh trong tương lai gần. Ưu tiên chọn HNC là điểm đăng cai tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao hàng năm: Festival, Hội chợ triển lãm thương mại, lễ hội truyền thống… Để từ đó các cơ quan truyền thông báo chí có nhiều dịp


đưa hình ảnh, về khu du lịch Hồ Núi Cốc và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch tại đây.


KẾT LUẬN


Xuất phát từ ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động Marketing trong sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ nói chung, dịch vụ du lịch tại các điểm đến nói riêng; Từ thực trạng Marketing-mix của Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc, tác giả đã chọn nghiên cứu đề tài: “Giải pháp Marketing-mix của Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc” làm luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ của mình, với hy vọng góp phần hoàn thiện, nâng cao sức hấp dẫn du khách của các yếu tố cấu thành Marketing-mix của Công ty, qua đó thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước đến du lịch tại điểm đến Hồ Núi Cốc, đảm bảo cho Công ty thành công trong kinh doanh và phát triển bền vững.

Đề tài đã hoàn thiện được các mục tiêu nghiên cứu đề ra là:

- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về Marketing-mix tại điểm đến của doanh nghiệp du lịch.

- Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động Marketing-mix tại điểm đến Hồ Núi Cốc của Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc, tìm ra những ưu, nhược điểm của Marketing-mix của Công ty tại điểm đến này và nguyên nhân.

- Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện Marketing-mix tại điểm đến Hồ Núi Cốc của Công ty.

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn về Marketing-mix tại điểm đến của doanh nghiệp du lịch, tác giả đã đi sâu phân tích, đánh giá thực trạng từng yếu tố cấu thành Marketing-mix của Công ty, làm rõ những mặt được (ưu điểm), những hạn chế và nguyên nhân, từ đó đề xuất ra một số giải pháp hoàn thiện Marketing-mix của Công ty. Luận văn cũng kiến nghị với Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên một số vấn đề thuộc cơ chế chính sách có liên quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các


doanh nghiệp kinh doanh tại các khu du lịch nói chung, khu du lịch Hồ Núi Cốc nói riêng phát triển tốt.

Mặc dù đã rất cố gắng, song do trình độ và thời gian có hạn, những giải pháp, kiến nghị nêu ra có thể chưa toàn diện, chưa thấy hết được các khía cạnh của vấn đề, song tác giả tin tưởng rằng nếu được áp dụng thì Marketing-mix về du lịch tại điểm đến Hồ Núi Cốc của Công ty sẽ hoàn thiện hơn, từ đó sẽ hấp dẫn, thu hút được nhiều hơn du khách trong nước và quốc tế. Mặt khác, cũng do trình độ và thời gian của tác giả có hạn Luận văn không tránh khỏi khiếm khuyết. Tác giả luận văn rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các Thày, Cô, các nhà khoa học để luận văn được hoàn chỉnh và đạt chất lương cao hơn.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

I. Tài liệu tiếng việt

1. Trần Minh Đạo (2003), Marketing, NXB Thống kê.

2. Nguyễn Trọng Đặng, Trần Thị Phùng (2008), Quản trị doanh nghiệp khách sạn du lịch, NXB ĐHQG Hà Nội.

3. Nguyễn Bách Khoa (2005), Giáo trình marketing thương mại, NXB Thống kê, Hà Nội.

4. Nguyễn Viết Lâm (2007), Nghiên cứu marketing, NXB ĐH KTQD, Hà Nội.

5. Michale M.Coltman (1991), Tiếp thị du lịch, NXB Thành phố HCM.

6. Vũ Đức Minh (2008), Tổng quan du lịch, NXB Thống kê.

7. Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Đình Hòa (2009), Marketing du lịch, NXB ĐHKTQD, Hà Nội.

8. Bùi Xuân Nhàn (2009), Marketing du lịch, NXB Thống kê, Hà Nội

9. Lưu Văn Nghiêm (1997), Quản trị marketing dịch vụ, NXB Lao động.

10. Philip Kotler, biên dịch: Phan Thăng, Vũ Thị Phượng, Phan Văn Chiến (2002), Marketing căn bản, NXB Thống Kê, Hà Nội.

11. Philip Kotler (2004), Quản trị marketing, NXB Thống kê, Hà Nội.

12. Philip Kotler, ArmStrong, biên dịch Trần Văn Chánh, Huỳnh Văn Thanh, Phạm Viêm Phương, Đỗ Văn Tấn, (1994), Những nguyên lý tiếp thị tập I,II, NXB Thành phố HCM.

13. Paul R.Tim (2002), 50 phương pháp tối ưu để thu hút khách hàng mới, NXB Giáo dục.

14. Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam (2005), Luật du lịch, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội.

15. Robert Lanquar & Robert Hollieer (1992), Marketing du lịch, NXB Thế giới.

16. Sở VHTT&DL Thái Nguyên (2015), Chiến lược phát triển du lịch Thái Nguyên giai đoạn 2015 - 2020.

II. Websites

17. http:// www.vietnamtourism.gov.vn

18. http:// www.itdr.org.vn


PHỤ LỤC

Phụ lục 1. MẪU PHIẾU KHẢO SÁT

Dành cho du khách


Để có thêm thông tin về hoạt động Marketing-mix và phục vụ nhu cầu du khách một cách tốt hơn. Xin Quý khách vui lòng trả lời trả lời các câu hỏi dưới đây.

Các thông tin trả lời của Quý khách chúng tôi cam kết chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu đề tài luận văn thạc sĩ “Giải pháp Marketing-mix tại Hồ Núi Cốc”.

Xin trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Quý khách!

Phần 1. Thông tin chung về khách hàng

Họ tên:………………………………Giới tính:………………….……..... Năm sinh:………………………………………………………..………... Quốc tịch:………………………………………………………….……… Nghề nghiệp:……...……………………………………………….………

Phần 2. Câu hỏi

1. Khi lựa chọn đi du lịch tai quan trọng với quý khách?

HNC. Yếu tố nào trong yếu tố sau là yếu tố

a. Giá cả b. Danh lam thẳng cảnh nổi tiếng

c. Chất lượng sản phẩm d. Dễ tiếp cận với điểm đến

Lý do khác:……………………………………………………………………. Xin vui lòng ghi rõ.

2. Quý khách đến HNC du lịch mấ y lần?

a. Lần đầu tiên b. Lần thứ 2

c. Nhiều hơn 2 lần

3. Quý khách biết đến Khu du lịch HNC qua phương tiện truyền thông nào?

a. Báo, tờ rơi b. Internet

c. Công ty du lịch, lữ hành d. Khác


4. Quý khách cho ý kiến về chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch HNC (Ghi chú: 1 là rất tốt/rất nhiều; 2 là tốt/nhiều; 3 là trung bình; 4 là kém/ít; 5 là rất kém/rất ít).


TT


Tiêu chí đánh giá

Mức đánh giá tổng

hợp

5

4

3

2

1

I. Dịch vụ ăn uống

1

Số lượng các món ăn đa dạng, phong phú






2

Chất lượng các sản phẩm ăn uống






3

Điều kiện cơ sở vật chất phòng ăn






4

Thái độ của nhân viên phục vụ






5

Giá cả của món ăn so với chất lượng






6

Vệ sinh, an toàn thực phẩm






II. Dịch vụ lưu trú

7

Số lượng và cơ cấu phòng nghỉ đã đáp ứng được

yêu cầu của anh/chị chưa?






8

Chất lượng phòng






9

Chất lượng phục vụ của nhân viên (thái độ, tinh

thần phục vụ)






10

Giá cả phòng nghỉ đã hợp lý so với chất lượng chưa






III. Dịch vụ lữ hành

11

Sản phẩm dịch vụ lữ hành có đa dạng, phong phú không?







12

Hướng dẫn viên đã đáp ứng được yêu cầu của quí khách chưa? (kiến thưc, kĩ năng, ngoại hình, sức

khỏe, tinh thần và thái độ làm việc)







13

Điều kiện cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ du lịch lữ hành tại điểm đến (tàu, thuyền, xe vận chuyển

trong quá trình thăm quan)






14

Giá cả tour lữ hành đã hợp lý chưa?






Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 141 trang tài liệu này.

Giải pháp Marketing mix tại Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc - 15

Xem tất cả 141 trang.

Ngày đăng: 15/06/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí