Các Công Nhân Đang Hoàn Thành Xây Dựng Con Đường Bê Tông Liên Thôn, Liên Xã (Từ Thôn Phú Mỹ Qua Thôn Phước Bình) Do Vitours Tài Trợ


Hình 2 10 Các công nhân đang hoàn thành xây dựng con đường bê tông liên thôn 1


Hình 2.10. Các công nhân đang hoàn thành xây dựng con đường bê tông liên thôn, liên xã (từ thôn Phú Mỹ qua thôn Phước Bình) do Vitours tài trợ

PR nội bộ

Đây là hoạt động diễn ra trong nội bộ của công ty . PR nội bộ làm nhiệm vụ chuyển tải những thông tin về mục tiêu, kế hoạch thực hiện của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours tới các nhân viên đồng thời gắn kết các bộ phận liên quan, biểu dương và điều chỉnh kịp thời những sai sót và bất hợp lý trong quá trình thực hiện. PR nội bộ cũng kết hợp với các bộ phận khác trong Công ty như bộ phận nhân sự, bộ phận tiền sảnh trong việc tổ chức các hoạt động đa dạng và phong phú cho các thành viên trong công ty, góp phần xây dựng những nét văn hóa đẹp trong doanh nghiệp. Các hoạt động PR nội bộ tại Vitours cũng rất được xem trọng. Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours đã thực hiện rất nhiều chương trình ý nghĩa tại công ty như xây nhà cho nhân viên nghèo, tặng quà trung thu cho con nhân viên, tổ chức các chương trình văn nghệ và tất niên cuối năm, tổ chức cho nhân viên lâu năm đi du lịch

Tất niên

Vào dịp cuối năm theo lịch âm, tại khu sân tiền sảnh của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours, ban lãnh đạo Vitours cùng tham gia tiệc tất niên với toàn thể nhân viên. Buổi tất niên cuối năm nhằm tạo ra một buổi gặp gỡ cuối năm và thắt chặt mối quan hệ giữa các cơ quan ban ngành, Đoàn thể và các cơ quan doanh nghiệp, cũng là dịp để Ban giám đốc hiểu thêm về nhân viên và gửi lời cảm ơn đến toàn thể nhân viên của mình. Tại lễ tổng kết, các cán bộ nhân viên đã cùng nhìn lại kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và phần nào nắm bắt được định hướng chiến lược cũng như các kế hoạch, mục tiêu kinh doanh năm mới.


Tổ chức cho nhân viên đi du lịch


Hình 2 11 Vitours tổ chức cho nhân viên đi du lịch Vào dịp lễ lớn 30 4 các 2

Hình 2.11. Vitours tổ chức cho nhân viên đi du lịch

Vào dịp lễ lớn 30/4, các nhân viên lâu năm làm việc cho công ty với tuổi đời trên 5 năm trở lên, sẽ được đi tham quan du lịch. Với mục tiêu tăng cường niềm tin của nhân viên lâu năm vào công ty. Bày tỏ sự trân trọng và lòng biết ơn đối với sự gắn bó lâu dài và những thành quả họ đã đóng góp cho Vitours. Tạo không khi thân mật giữa các thành viên và thắt chặt các mối quan hệ giữa các cấp trong công ty, các nhân viên đã được Vitours tài trợ kinh phí đi tham quan du lịch tại Vũng Tàu – Đà Lạt. Họ không phải bận tâm về các khoản phí ăn ở và nghỉ ngắn hạn để đi vui chơi và giải trí trong hai ngày ba đêm.

Đồng phục nhân viên

Tinh thần đoàn kết và đồng lòng trong một công ty rất quan trọng. Để nâng cao tinh thần đó, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours cho tất cả nhân viên mặc đồng phục trong giờ làm việc. Chính bộ đồng phục sẽ là mộ sợi dây vô hình gắn kết các nhân viên trong công ty.


Hình 2 12 Đồng phục nhân viên của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours 3

Hình 2.12. Đồng phục nhân viên của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours

2.4.3. Thực trạng các hoạt động khuyến mại của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours từ năm 2018 – 2020

Hoạt động khuyến mại được nhiều doanh nghiệp tổ chức thường xuyên để thu hút người sử dụng mới, khuyến khích sử dụng lại dịch vụ, khuyến khích mua nhiều, mua thường xuyên, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới…đi kèm với các hoạt động quảng cáo hay bán hàng cá nhân. Đối với Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours thì doanh nghiệp có các chương trình khuến mại như giảm giá tours, phát hành voucher giảm giá, miễn phí đưa đón…các chương trình thường được tổ chức vào các dịp lễ như 30/4, Tết Nguyên Đán, ngày hội giao lưu văn hóa ở Hội An, các ngày vào mùa vụ du lịch…vì thời điểm đó thích hợp để du khách nảy sinh nhu cầu đi du lịch và đặt tours.

Hình 2 13 Vitours khuyến mại nhân dịp ngày 8 3 2020 Hình 2 14 Vitours khuyến mại 4

Hình 2.13. Vitours khuyến mại nhân dịp ngày 8/3/2020


Hình 2 14 Vitours khuyến mại dịp tết dương lịch 2020 Hình 2 15 Vitours giảm 5 5

Hình 2.14. Vitours khuyến mại dịp tết dương lịch 2020


Hình 2 15 Vitours giảm 5 tour Thiên Đường Miền Trung 2 4 4 Thực trạng hoạt 6

Hình 2.15. Vitours giảm 5% tour Thiên Đường Miền Trung

2.4.4. Thực trạng hoạt động bán hàng cá nhân

Hỗ trợ trực tiếp công việc bán hàng cùng với phòng kinh doanh , Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours còn có một đội các nhân viên giỏi bán hàng tại các công ty lữ hành. Các nhân viên bán hàng đều ăn mặc nghiêm túc, đồng phục theo qui định và đồng bộ với các nhân viên hành chính trong công ty là quần tây hoặc váy công sở, áo sơ mi trắng đối với nhân viên nữ, quần tây và áo sơ mi trắng đối với nhân viên nam. Họ cung cấp thông tin về công ty, các định hướng hay các chương trình khuyến mại, ưu đãi hiện có của công ty và tư vấn thêm nhiều vấn đề liên quan đến công ty…Ngoài ra, thông qua đội ngũ này, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours còn có thể nghiên cứu xu hướng và các nhu cầu của khách hàng để lập kế hoạch nâng cao hình ảnh doanh nghiệp và các chương trình truyền thông cổ động phù hợp với từng mùa vụ du lịch. Đây là hoạt động rất quan trọng của công ty, bởi vì khách hàng tổ chức là những khách hàng chính của Vitours.


2.4.5. Thực trạng hoạt động Marketing trực tiếp

Hình thức sử dụng các phương tiện quảng cáo trả lời trực tiếp - Marketing trục tiếp, để bán hàng và tìm hiểu về các khách hàng có tên và các đặc điểm chủ yếu đã được nhập vào cơ sở dữ liệu khách hàng nhằm thiết lập mối quan hệ thường xuyên đã được các doanh nghiệp ứng dụng rất nhiều vào hoạt động kinh doanh của mình. Các hãng hàng không, các công ty du lịch, khách sạn hay các doanh nghiệp khác đang thiết lập những quan hệ chặt chẽ với khách hàng thông qua những hình thức thưởng vì có tần suất sử dụng cao và sử dụng cơ sở dữ liệu về khách hàng để chào hàng đến từng khách hàng (chủ yếu là khách hàng tổ chức), gồm các khách hàng hiện có và cả những khách hàng tiềm năng . Cũng như các doanh nghiệp khác, mức độ phản ứng đáp lại của hoạt động Marketing trực tiếp chỉ đạt mức độ khá, tuy nhiên Vitours hướng đến các mục tiêu đã tạo ra sự biết đến và ý định mua dịch vụ sau này của khách hàng. Thêm vào đó, các hoạt động Marketing trực tiếp cũng đã không hề vô ích sau mỗi chiến dịch khi lập được danh sách sách khách hàng tiềm năng cho lực lượng bán hàng, phát đi thông tin để củng cố hình ảnh của thương hiệu Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours.

Đối với Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours, hoạt động Marketing trực tiếp đóng một vai trò quan trọng và thiết yếu, thực hiện các hoạt động Marketing trực tiếp với các công ty – nguồn khách hàng tổ chức chính, đem lại đem về những khoản lợi nhuận lớn cho công ty. Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours đã thực hiện các hoạt động Marketing trực tiếp như; điện thoại cho các công ty cổ phần ngoài nước, gửi mail, SMS cho các khách hàng đã đến với Vitours và các công ty cổ phần lớn nhỏ trong nước.

2.4.6. Ngân sách của hoạt động truyền thông cổ động cho Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours

Tùy thuộc vào từng mục tiêu của doanh nghiệp mà ngân sách được chi ra cho các hoạt động. Một kế hoạch truyền thông gọi là có hiệu quả khi nó vừa đạt được mục tiêu của công ty đề ra nhưng cũng phù hợp với điều kiện kinh tế của công ty. Hiện nay, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours chi ra một khoảng không nhỏ trong ngân sách để làm chương trình truyền thông cổ động. Bảng dưới đây cho thấy việc phân bổ ngân sách của Vitours.


Bảng 2.7. Ngân sách hoạt động truyền thông cổ động của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours. (Nguồn: Phòng kinh doanh công ty Vitours)

Đơn vị tính: VNĐ


Nội dung

Năm 2018

Năm 2019

Năm 2020

Ngân sách quảng cáo

2.009.495.761

2.113.407.314

2.342.300.074

Ngân sách PR

512.796.862

548.031.314

553.029.049

Ngân sách bán hàng cá nhân

230. 373.790

239.837.355

238.455.652

Ngân sách khuyến mại

403.016.678

473.263.333

537.952.714

Ngân sách Marketing trực tiếp

340.794.447

354.639.894

358.642.325

Tổng ngân sách

3.133.777.538

3.729.179.210

4.030.352.814

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 104 trang tài liệu này.

2.5. Đánh giá hoạt động truyền thông cổ động của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours

2.5.1. Quảng cáo

Các hoạt động quảng cáo được triển khai đã mang lại rất nhiều kết quả đáng mưng cho Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours bao gồm việc giới thiệu quảng bá dịch vụ và các dịch vụ tăng thêm. Mỗi phương tiện quảng cáo nhắm vào các loại khán thính giả mục tiêu riêng nhưng đều có sức hút chung về Công ty Du lịch. Vitours tập trung vào hoạt động quảng cáo trên internet. Với một thế kỷ mạng internet lên ngôi như thế này thì việc đầu tư nhiều vào nó khá hợp lý và mang lại doanh thu cao cho công ty. Với những mục tiêu mà mình đề ra, Vitours đã tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng mục tiêu mà công ty đã đề ra. Tuy nhiên hoạt động quản cáo trên internet – website của công ty vân chưa thực sự tốt. Website của Vitours (www.vitours.com.vn) được viết bằng tiếng anh nên man tính chuyên nghiệp khá cao. Tuy nhiên về mặt nội dung, các mục thông tin rất đơn điệu. Nội dung quá ít gây khó khăn trong việc tạo lập và duy trì mối quan hệ giữa nội bộ với công ty hay giữa công ty với phía khách hàng. Màu sắc nền của website – màu xanh dương hơi đậm với flash chạy mờ mờ trên banner chính làm khách hàng không thể tiếp cận rò nội dung được, tông màu buồn dễ gây tâm lý buồn chán cho khách hàng khi họ vào ghé thăm và tìm kiếm thông tin.

2.5.2. Quan hệ công chúng (PR)

Các hoạt động quan hệ công chúng tại Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam


Vitours khá tương đối. Công ty đã tạo dựng được các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng nhờ các hoạt động từ thiện, tài trợ xã hội…Bên cạnh đó công ty còn thu hút được chính quyền địa phương Quảng Nam, các mối quan hệ tốt đẹp với địa phương tạo nhiều thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên bên cạnh những cái đã làm được thì công ty còn gặp phải một số hạn chế như:

- Các hoạt động này chỉ tập trung xung quanh khu vực Quảng Nam, chưa vươn ra các tỉnh xa đẻ giới thiệu truyền thông và khách hàng biết nhiều đến công ty.

- Các hoạt động quan hệ công chúng của Vitours chưa được truyền thông hiểu quả để công chúng biết đến nhiều.

2.5.3. Khuyến mại

Những hoạt động khuyến mại mà công ty tổ chức đã kích thích được sự mua hàng lặp lại của khách hàng. Tuy nhiên, các chương trình khuyến mại cả Vitours cũng khá nhiều những nội dung đơn điệu chưa thu hút được khách hàng. Hình thức khuyến mại chỉ dừng lại ở việc giảm giá và quà tặng voucher cho khách hàng dễ gây nhàm chán. Công tác quảng bá, tuyên truyền cho khách hàng biết đến các chương trình khuyến mại chỉ được đăng tải khá ít trên website của công ty. Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours nên có hoạt động khuyến mại thú vị hơn và sáng tạo hơn.

2.5.4. Bán hàng cá nhân

Hoạt động bán hàng của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours khá hiệu quả và vận dụng triệt để. Hoạt động bán hàng cá nhân đã đem lại không ít những cơ hội kinh doanh với các công ty tổ chức trong và ngoài nước. Có thể nói hoạt động bán hàng cá nhân của Vitours khá hoàn hiện. Công ty có một đội ngũ bán hàng được đào tạo bài bản luôn cung cấp cho khách hàng những thông tin mới nhận của công ty và các chương trình, sự kiện mới nhất của vitours đén với khách hàng. Tuy nhiên đối tượng tiếp xúc chính của lực lượng bán hàng cá nhân là các tổ chức không phải là các cá nhân như các sản phẩm khác. Đứng trước lực lượng bán hàng cá nhân là các tổ chức, những người có trình độ học vấn cao và có kinh nghiệm, vì vậy công ty cần mở định kỳ các khóa đào tạo chuyên nghiệp một năm một lần để cập nhật kiến thức cho các đối tượng này để hoạt động bán hàng cá nhân được hiệu quả.

2.5.5. Marketing trực tiếp


Các hình thức sử dụng để Marketing của Vitours khá đa dạng: gửi brochure, catalouge cho đối tác, gọi diện thoại giới thiệu các dịch vụ mới của công ty…Điều này giúp thiết lập và giữ vững các mối quan hệ của Vitours với các đối tác. Catalouge bao gồm luôn các hình ảnh của công ty, cơ sở và các chi nhánh. Nhìn vào catalouge với hoạt động của công ty khách hàng sẽ liên tưởng đến quy mô công ty và hoạt động chuyên nghiệp của nó. Thêm vào đó, catalouge còn có thể làm chức năng quảng cáo cho các công ty và Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours.

Xem tất cả 104 trang.

Ngày đăng: 12/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí