Quan Hệ Giá Cả - Chất Lượng


Tây Nguyên”, phong trào chạy bộ quanh hồ Xuân Hương mỗi sáng hoặc tối. Đồng thời mở rộng các hình thức vui chơi giải trí cao cấp, hiện đại. Đây sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để kéo dài ngày lưu trú của khách du lịch trên địa bàn. Khuyến khích mở rộng nhiều loại hình dịch vụ lưu trú (khách sạn cao cấp), dịch vụ ăn uống trong hệ thống khách sạn - nhà hàng để tạo ra sự đa dạng và hấp dẫn hơn.

Chiến lược về sản phẩm và thị trường: Các sản phẩm du lịch có đặc điểm là ít biến đổi trong khi nguồn tài nguyên bị hạn chế. Vì vậy, phải có một chiến lược tiếp thị tập trung cao độ với các lựa chọn chiến lược sản phẩm và thị trường như sau:

- Chiến lược sản phẩm cũ, thị trường cũ: Cho đến nay, thị trường khách quốc tế của Lâm Đồng phần lớn là bà con Việt Kiều, khách Đài Loan, Pháp, Anh, Mỹ.... Mặc dù khách này thuộc nhóm có yêu cầu cao. Tuy nhiên họ đã phần nào chấp nhận và quen với những sản phẩm du lịch của Việt Nam nói chung và của Dalat - Lâm Đồng nói riêng. Nên cần thiết phải đầu tư thỏa đáng nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch. Bởi vì, nếu so sánh với các trung tâm du lịch trong nước thì không có nơi nào có những lợi thế giống Dalat. Phía Bắc có Sapa, nhưng khí hậu khắc nghiệt, chênh lệch nhiệt độ, độ ẩm cao, chỉ thích hợp cho những chuyến du lịch tham quan hay thám hiểm. Trong khu vực có một số trung tâm du lịch như Chiềng Mai (Thái Lan), Baguio (Philipines)… những nơi này cũng có lợi thế giống về khí hậu, rừng thông, phong cảnh cho nên Dalat cần phát huy những yếu tố khác để tăng được lợi thế cạnh tranh của mình.

- Chiến lược sản phẩm cũ, thị trường mới: Với chiến lược này, cần mở rộng tìm kiếm thị trường. Tuy nhiên chiến lược này gặp nhiều khó khăn trong tuyên truyền quảng cáo và triển vọng phải thực hiện lâu dài, hướng tới thị trường tiềm năng. Do phong cách người Dalat thanh lịch, hiền hòa, mến khách, nên khi được đào tạo kỹ lưỡng về nghiệp vụ và công nghệ đón tiếp, sẽ có được một đội ngũ nhân viên lý tưởng cho ngành du lịch.

Một lợi thế kết hợp cả tài nguyên nhân văn và tài nguyên thiên nhiên của Dalat đó là sự yên tĩnh - một tài nguyên vô giá đối với việc phát triển du lịch, đặc biệt là với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị - hội thảo, thể thao núi. Đây là một loại hình du lịch Dalat cần coi trọng phát triển bởi nhiều lí do: Thứ nhất, chi tiêu của khách du lịch hội nghị, hội thảo rất cao. Thứ hai, những người dự hội nghị, hội thảo có


dịp lưu trú tại Dalat và chính họ sẽ là những tuyên truyền viên đưa hình ảnh Dalat đến với người khác. Thứ ba, những thông tin trong các hội nghị, hội thảo sẽ là nguồn kiến thức bổ ích giúp Dalat phát triển đời sống kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, Dalat hiện nay hầu như còn thiếu cơ sở vật chất kỹ thuật để thu hút các hội nghị, hội thảo lớn. Đó là cơ sở vật chất kỹ thuật tiên tiến như hệ thống viễn thông, hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng, những hội trường đạt chuẩn và nhất là các khách sạn cao cấp. Nguồn nhân lực có chuyên môn tổ chức hội nghị, hội thảo hầu như chưa được đào tạo. Vì vậy, để phát triển loại hình du lịch này cần có những nghiên cứu đầu tư phát triển thích đáng đối với những yêu cầu đặc thù mà quan trọng nhất đối với Dalat bây giờ chính là cơ sở vật chất kỹ thuật và nguồn nhân lực phục vụ hội nghị, hội thảo.

- Chiến lược sản phẩm mới, thị trường cũ: Đây là chiến lược có nhiều khả năng thực thi hơn cả vì chỉ có đa dạng hóa sản phẩm du lịch mới ngăn được sự nhàm chán và giảm sút của thị trường khách cũ, đồng thời hấp dẫn thu hút thị trường khách mới. Mặc dù chưa được biết đến nhiều trên bản đồ du lịch thế giới, nhưng đối với thị trường trong nước và một số quốc gia thì Dalat cũng đồng nghĩa với một nơi có khí hậu lý tưởng. Khi xây dựng một khu nghỉ mát tại Dalat, không cần phải giải thích nhiều trong các thông điệp quảng cáo, du khách cũng có thể hình dung ngay những tiện nghi, những tính chất tuyệt vời của một vùng núi mát mẻ, không khí trong lành. Đây là một lợi thế quan trọng, với các địa phương khác, khi muốn xây dựng thì phải bỏ ra nhất nhiều công sức, thời gian, tiền của để quảng bá, thuyết phục du khách.

- Chiến lược sản phẩm mới, thị trường mới: Chiến lược này đòi hỏi sự đầu tư lớn về đa dạng hóa sản phẩm, tuyên truyền quảng cáo để tìm thị trường mới. Trong điều kiện cụ thể hiện nay ở Dalat, chiến lược này ít có khả năng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhưng Dalat rất thuận tiện cho những tour du lịch nối tuyến Hồ Chí Minh, Nha Trang hoặc những tour đi trực tiếp từ các nước trên thế giới quá cảnh Băng Cốc hay Singapore. Với những lợi thế so sánh của mình, một trong những sản phẩm du lịch phù hợp nhất cho du lịch Dalat là du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Thị trường chủ yếu của sản phẩm này là du khách lớn tuổi từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Bắc Âu. Trong bối cảnh dân số khu vực này ngày càng già đi, thu nhập và phúc lợi xã hội ngày càng tăng thì đây là một thị trường


hấp dẫn. Việc định vị sản phẩm là khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp mới có thể chọn lọc du khách, mới có đủ điều kiện và phương tiện bảo vệ môi trường thiên nhiên. Và hơn nữa, với giá cả phù hợp làm cho doanh thu tăng, lợi nhuận đủ lớn để hấp dẫn nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Trước sự cạnh tranh du lịch ngày càng mạnh, xu hướng thiên về việc phát triển di sản, bảo tồn các công trình kiến trúc lịch sử, phong tục tập quán và các hoạt động truyền thống của địa phương. Du lịch Dalat phải xúc tiến mạnh các dự án đầu tư tầm cở quốc tế sẵn sàng nhằm duy trì và chủ động nâng cấp các hoạt động vào những xu hướng này. Nhất là, tiềm năng đối với du lịch “xuyên biên giới” của Dalat với hình tượng du lịch “xanh” hướng về du lịch sinh thái với các hoạt động dã ngoại, nghiên cứu, cắm trại, leo núi, du thuyền, thám hiểm, đi bộ trong rừng… nhất là tổ chức những chuyến du lịch chuyên đề có chiều sâu như quan sát chim, thú. Các khu lưu trú, trung tâm cứu hộ động vật hoang dã, công viên thú hoang dã, chòi nghỉ chân và chòi quan sát chim thú sẽ được xây dựng với kiến trúc đơn giản, sử dụng các vật liệu của núi rừng để thực sự hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh hội nhập là có hy vọng nhưng tiến độ khai thác hiện còn chậm. Nhất là, đẩy mạnh giá trị sản phẩm trọn gói đem lại mà theo khách hàng là dịch vụ hỗ trợ sản phẩm như: Sự thuận tiện khi thực hiện giao dịch, tiết kiệm được thời gian và cảm nhận được giá trị gia tăng đem lại lợi thế cạnh tranh ở chỗ tạo sự khác biệt sản phẩm và giảm được chi phí. Đối với du lịch Dalat, thì sản phẩm trọn gói có thể là một phương thức mới giúp đạt được lợi thế cạnh tranh lâu dài. Tuy nhiên, cần thận trọng bởi sự thất bại về sản phẩm này sẽ dẫn đến bị đánh giá thấp giá trị các sản phẩm riêng lẻ.

3.2.3.3. Chiến lược phân phối: Do các doanh nghiệp du lịch Dalat có quy mô vừa và nhỏ là chủ yếu đã làm hạn chế tầm hoạt động và mạng lưới phân phối, thường qua các trung gian thương mại. Hiện nay, việc nghiên cứu đặc điểm của thị trường, đặc tính của sản phẩm chưa chú trọng, việc xác lập còn mang tính chất "phi vụ” chứ chưa hình thành được chiến lược về kênh phân phối chuẩn. Kênh phân phối doanh nghiệp Nhà nước vẫn còn mang nhiều dấu ấn của thời kỳ bao cấp, còn doanh nghiệp ngoài quốc doanh, theo kiểu trao đổi đơn thuần (chỉ quan hệ với nhau một lần) hay kiểu tự nhiên, không hề có


tác động quản lý điều khiển theo hướng có mục tiêu. Trên thực tế, khả năng bao phủ thị trường, do hạn chế về mặt nào đó nên chỉ mạnh ở một thị trường nhất định.

Những yếu tố hàng đầu của chính sách phân phối du lịch có hiệu quả là việc lựa chọn đúng vùng tạo ra du khách và điểm đến du lịch. Hệ thống phân phối phụ thuộc rất nhiều vào những nhà điều hành tour, các công ty lữ hành, các hãng hàng không. Trong "vùng tạo ra du khách" đi đến "điểm đến du lịch". Tất cả các văn phòng đại diện, đại lý nơi bán vé máy bay, xe lửa, ô tô các điểm tham quan du lịch, hãng lữ hành có chức năng quan trọng trong việc tuyên truyền du khách, giải đáp thông tin du lịch và là nơi: "bán sản phẩm" cho khách và lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Theo kết quả khảo sát chuyên gia cho thấy Marketing phân phối của du lịch Dalat (Ka = 3.13) là khả quan.

Để có thể thực hiện tốt công việc phân phối hàng hoá đến du khách một cách hiệu quả, cần một đội ngũ có trình độ chuyên nghiệp cao và nhiệt tình. Không thể ngồi chờ khách hàng đến, mà tổ chức đi chào hàng để mở rộng khả năng bao phủ thị trường.

Nhiều quyết định marketing quan trọng được đưa ra trong quá trình phân phối. Một kênh phân phối hợp lý là kênh phân phối đưa sản phẩm tới người tiêu dùng với giá cả và thời điểm thích hợp, làm tăng giá trị cho sản phẩm và hình ảnh điểm du lịch. Nhân tố hàng đầu cần quan tâm đó là qui mô thị trường, chi phí phân phối và tính hiệu quả trong việc phân phối. Khi lựa chọn một nhà phân phối cần xem xét các tiêu chuẩn về khả năng tác động đến thị trường, khách du lịch của kênh phân phối đó. Ngành du lịch dựa chủ yếu vào các kênh phân phối như các công ty lữ hành, các đại lý du lịch, các khách sạn hoặc đại diện khách sạn, dịch vụ đặt phòng tự động, hệ thống đặt phòng trung tâm, các hãng hàng không… Trong đó, đại lý du lịch được coi là kênh quan trọng nhất, vì họ bán sản phẩm du lịch trọn gói của các công ty lữ hành, bao gồm các dịch vụ chính như vận chuyển, lưu trú, ăn uống. Các đại lý cũng làm nhiệm vụ tư vấn, cung cấp thông tin về các dịch vụ, vì vậy để việc phân phối sản phẩm, dịch vụ đạt hiệu quả, trước tiên các công ty du lịch ở Dalat cần mở nhiều đại lý, văn phòng chi nhánh ở các thị trường trọng điểm, các Thành phố lớn.

Tùy theo các điều khoản thoả thuận mà nhà phân phối sẽ cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở mức độ cao hay thấp, nhiều hay ít, cả dịch vụ bảo hành sản phẩm sau bán


hàng hay không. Nhưng cũng có trường hợp nhà phân phối chỉ đơn thuần làm công tác giao hàng và thu tiền, mọi việc liên quan đến dịch vụ khách hàng đều do nhà cung cấp tự tổ chức hoặc thuê một bên thứ ba đảm nhận.

3.2.3.4. Chiến lược giá: Giá cả là yếu tố “P” duy nhất trong chiến lược hỗn hợp có thể thu lại giá trị cho mình và từ những giá trị đó tạo ra cho khách hàng. Dựa trên phân phối, số lượng, đối thủ cạnh tranh, nhận thức về lợi ích, từng thị trường khác nhau, tình hình cung/cầu, theo “gói” hàng, khuyến mại và theo khu vực...cũng như lãi suất hay thay đổi các đặc điểm vật chất của sản phẩm...mà điều chỉnh cơ cấu giá hợp lý.

Không nên sử dụng sách lược giá như một cứu cánh trong mọi trường hợp. Và như vậy giá không là một nấc thang để đánh giá đúng chất lượng sản phẩm hay dịch vụ mà hoàn toàn có tính chất biểu kiến, giàu màu sắc của cảm tính. Mục tiêu du lịch Dalat có thể là định giá dịch vụ hợp lý, bao gồm giá phòng khách sạn, giá dịch vụ tham quan, giá tour; vận chuyển lữ hành…không để tình trạng giá "vọt" trong dịp Lễ, Tết như hiện nay. Mục tiêu quan trọng là giảm chi phí quản lý, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Theo kết quả khảo sát chuyên gia cho thấy Marketing giá của du lịch Dalat (Ka = 2.94) là khá hợp lý. Chiến lược giá đúng không những đạt được mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp du lịch là lợi nhuận mà còn ảnh hưởng rất lớn đến thái độ mua cuả du khách và hạn chế được cạnh tranh. Định giá còn là một công cụ quan trọng để phân biệt các tầng lớp du khách đối với sản phẩm. Có 9 chiến lược định giá được đưa ra trong mối quan hệ chặt chẽ với chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Bảng 3.10 : Quan hệ Giá cả - Chất lượng


Chất lượng

Giá

Cao

Trung bình

Thấp

Cao Trung bình

Thấp

(1) Chiến lược giá cao cấp

(4) Chiến lược giá bán đắt (7)Chiến lược giá "cắt cổ "

(2) Chiến lược giá phù hợp

(5) Chiến lược giá trung bình

(8) Chiến lược giá khai thác

(3) Chiến lược giá ưu đãi

(6) Chiến lược giá phù hợp

(9) Chiến lược giá tiết kiệm

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 172 trang tài liệu này.

Định hướng chiến lược marketing du lịch Dalat - Lâm Đồng đến năm 2020 - 10

- Chiến lược giá 4,7,8: Chiến lược giá cao áp dụng với đối tượng khách hàng mục tiêu là người có thu nhập cao và yêu cầu chất lượng sản phẩm dịch vụ đặc biệt tốt. Chiến lược giá cao với sản phẩm chất lượng tốt sẽ góp phần tạo nhận thức tốt và nâng cao giá trị hình ảnh và sản phẩm du lịch Dalat. Ngược lại, nếu chỉ vì nhắm được lợi nhuận trước mắt, về lâu dài sẽ dẫn tới sự bất mãn của du khách, trong các dịp lễ tết nhiều doanh


nghiệp du lịch Dalat tuy chất lượng sản phẩm, dịch vụ còn yếu nhưng đã áp dụng chiến lược định giá này làm ảnh hưởng xấu tới uy tín du lịch Dalat.

- Chiến lược giá 2,3,6: Chiến lược kinh doanh lâu dài, lợi nhuận trước mắt có thể ít, song hướng tới việc thu phục được nhiều du khách tiềm năng. Định giá như trên sẽ gây được sự cảm tình cuả du khách và đây là xu hướng phát triển tất yếu cuả kinh doanh du lịch trong tương lai, khi mà cạnh tranh trong nước và khu vực đã trở nên gay gắt. Đây cũng là chiến lược giá kinh tế với mức phù hợp với khách hàng có thu nhập trung bình, khá, yêu cầu dịch vụ đạt chuẩn. Thị trường khách này rất có tiềm năng bởi hiện nay tầng lớp người dân có mức thu nhập trung bình, khá vẫn chiếm đông đảo hơn cả và nhu cầu đi du lịch của họ là rất cao. Vì vậy, đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ giữa các nhà cung ứng dịch vụ trong một sản phẩm trọn gói hấp dẫn tạo ra một chuỗi doanh nghiệp du lịch liên hoàn hỗ trợ nhau, là sức mạnh cạnh tranh với các nước khác trong khu vực.

Quan trọng nhất là chiến lược giá bổ sung, bằng cách tạo ra nhu cầu mới phát sinh kèm theo cụm sản phẩm, dịch vụ định trước nhằm tăng cường "mãi" thêm tiền du khách như: Bán thêm hàng hoá, quà lưu niệm, thức ăn cho chim, cho khỉ, cá sấu, cho voi…khi du khách tham quan vườn thú. Chụp hình lưu niệm khi du khách đến các điểm tham quan du lịch, và khai thác thêm bằng các dịch vụ hớt tóc, khám chữa bệnh, massage…. đây là nguồn thu lớn cần được triệt để khai thác.

Một chính sách giá thống nhất đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở Dalat cũng là một điều quan trọng, đặc biệt là vào mùa cao điểm, những dịp lễ, tết. Vào thời gian này, thực trạng đang diễn ra tại Dalat là “mạnh ai người ấy chém”, thậm chí với nhiều doanh nghiệp kinh doanh lưu trú còn tạo ra cơn sốt ảo để nâng giá phòng với các công ty lữ hành và bắt chẹt khách lẻ.

Khi một mức giá chuẩn được đưa ra kèm theo chế tài xử phạt các doanh nghiệp vi phạm, có thể là phá giá vào thời kỳ thấp điểm, hoặc tự ý nâng giá vào mùa cao điểm, hy vọng giá cả sản phẩm, dịch vụ hàng hoá du lịch sẽ bình ổn tạo tâm lý thoải mái đối với khách du lịch đến Dalat.

Nhìn chung, chính sách giá đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược marketing du lịch. Bởi hiện nay, mặc dù trên thị trường cạnh tranh bằng chất lượng sản


phẩm, hay bằng nhiều điều kiện khác nhưng giá cả vẫn là yếu tố quyết định để xác định lợi ích kinh tế của cả người mua và người bán. Chính sách giá có mối quan hệ mật thiết với chính sách sản phẩm, là đòn bẩy hoạt động có ý thức đối với thị trường. Thị trường khách mục tiêu của Dalat được xác định có hai loại, khách có khả năng chi trả cao và khách có khả năng chi trả trung bình. Chính vì vậy cần có chiến lược giá phù hợp.

3.2.3.5. Chiến lược con người: Thực tế trong những năm qua, chương trình xúc tiến hỗn hợp để giới thiệu sản phẩm mới chỉ dừng lại ở mức in ấn và phát hành các tờ rơi giản đơn và không mang lại hiệu quả thiết thực, thể hiện ở “3 thiếu”: Thiếu tri thức, thiếu tính chuyên nghiệp, thiếu văn hoá ứng xử của người làm du lịch và còn tụt hậu rất xa so với các điểm đến du lịch trong khu vực và trên thế giới. Theo kết quả khảo sát cho thấy Marketing con người của du lịch Dalat (Ka = 3.38) nhưng vẫn còn nhiều bất cập.

Con người làm nên thương hiệu và thương hiệu chính là yếu tố làm nên nét văn hóa riêng biệt của tổ chức, khách du lịch sẽ là người bỏ tiền ra không phải để mua sản phẩm mà là thưởng thức những giá trị văn hóa đó. Nói cách khác, một thương hiệu nổi tiếng hứa hẹn mang lại cho khách du lịch sự tin cậy thì chủ nhân làm lên thương hiệu này phải là người đáng tin tưởng. Và văn hóa của một tổ chức được xem như yếu tố căn bản tạo nên sự khác biệt của thương hiệu, văn hoá với tư cách là yếu tố của môi trường Marketing ảnh hưởng toàn diện đến các vấn đề có tính chất chiến lược trong Marketing như: Lựa chọn lĩnh vực kinh doanh, thị trường mục tiêu, các chiến lược, quyết định về nhiệm vụ mục tiêu tổng quát và hoạt động Marketing; trong đó đặc biệt đáng lưu ý là ảnh hưởng đến công cụ sản phẩm, phân phối và xúc tiến hỗn hợp.

Du lịch là một ngành kinh tế đòi hỏi có sự giao tiếp rộng và trực tiếp hơn đối với khách, yêu cầu trình độ nghiệp vụ, phong cách và thái độ giao tiếp hết sức cao. Do vậy, việc bồi dưỡng và nâng cao kiến thức về du lịch cũng như trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ nhân viên làm du lịch nói chung và đội ngũ làm công tác marketing du lịch nói riêng đang là thách thức hiện nay đối với ngành du lịch Dalat - Lâm Đồng. Ngoài tiêu chuẩn ngoại ngữ là hàng đầu, nhân viên du lịch còn phải đáp ứng 3 tiêu chuẩn: Là người có tri thức, có tính chuyên ngihệp và văn hoá ứng xử. Tính tri thức thể hiện ở thái độ biết mình, biết người, hiểu lịch sử dân tộc, phong tục tập quán truyền thống địa phương,


chính sách nhà nước cũng như hiểu được tập quán, lịch sử các nước trên thế giới. Ngoài ra, nhân viên du lịch còn phải tinh thông nghiệp vụ, ứng xử có văn hoá, văn minh vì du lịch là bộ mặt của một địa phương, một quốc gia, dân tộc.

3.2.3.6. Chiến lược Qui trình: Theo kết quả khảo sát chuyên gia cho thấy Marketing qui trình của du lịch Dalat (Ka = 3.22) là có cơ hội phát triển. Để hỗ trợ cho kênh phân phối, Sở Du lịch - Thương mại cần mở rộng quan hệ hợp tác với các công ty du lịch, hãng lữ hành lớn ở các địa phương khác trong nước, và tiến tới là các hãng lữ hành nước ngoài để liên kết nối tour, giới thiệu và bán sản phẩm du lịch Dalat. Đồng thời, tổ chức nhiều cuộc hội nghị khách hàng, giao lưu, gặp gỡ các doanh nghiệp trong tỉnh và các địa phương khác, để họ có điều kiện giao lưu học hỏi, ký kết hợp tác.

Cùng với các kênh phân phối truyền thống, các nhà cung cấp sản phẩm du lịch đã tận dụng những cơ hội mới từ sự tiến bộ của công nghệ thông tin để phát triển các ứng dụng kinh doanh trực tuyến cho phép khách hàng đặt chỗ trực tiếp thông qua hệ thống phân phối toàn cầu, các thiết bị di động, truyền hình số và kênh điện thoại trung tâm. Sự phát triển du lịch trực tuyến sẽ giảm được rất nhiều thủ tục cho khách du lịch bằng cách tiến hành bán các sản phẩm du lịch qua mạng. Trên các website này, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch có thể giới thiệu và phân phối sản phẩm của mình tới khách, cho phép khách hàng lựa chọn sản phẩm và thanh toán bằng thẻ tín dụng. Thông qua website, các doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội để phát triển mối quan hệ thân thiết với khách hàng và ngược lại khách hàng có thể giao tiếp với các doanh nghiệp lữ hành bất kỳ thời điểm nào. Ngoài ra, internet còn giúp cho các công ty thực hiện các chương trình quản lý quan hệ khách hàng và tăng cường sự hiểu biết về nhu cầu của khách hàng. Sự giao tiếp này làm phát sinh thêm hàng loạt những yêu cầu mới cho các doanh nghiệp lữ hành, bởi vì mọi thông tin về công ty phải luôn luôn sẵn có cho khách hàng truy cập và khai thác. Vấn đề là, tỷ lệ nối mạng Internet còn rất hạn chế, vẫn còn một bộ phận doanh nghiệp trong ngành du lịch vì lý do chi phí hay quy mô nhỏ nên chưa có nhu cầu quảng cáo hoặc không tìm được tổ chức cung cấp dịch vụ thích hợp. Sản phẩm du lịch Dalat cũng còn được ít người biết tới, nên việc cung cấp các thông tin một cách rõ ràng, hiệu quả và đánh đúng vào nhu cầu của khách là cần thiết.

Xem tất cả 172 trang.

Ngày đăng: 06/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí