Đầu tư tài chính trong hoạt động kinh doanh tại công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam - 10

KẾT LUẬN

Trong xu thế phát triển chung của nền kinh tế xã hội, các doanh nghiệp bảo hiểm có quyền hy vọng vào một tương lai tốt đẹp cho nghành bảo hiểm Việt Nam.

Tuy nhiên, trên thị trường bảo hiểm hiện nay đang diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp bảo hiểm. Doanh nghiệp nào cũng muốn tồn tại và phát triển . Chính vì vậy, nếu hoạt động đầu tư đạt hiệu quả cao sẽ là chỗ dựa vững chắc cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm và ngược lại hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt chất lượng tốt là nền tảng cho hoạt động đầu tư. Vì vậy, việc nghiên cứu đề tài này là việc làm có ý nghĩa thiết thực cả về lý luận lẫn thực tiễn.

Trong quá trình nghiên cứu, phân tích đánh giá những mặt được và chưa được trong hoạt động đầu tư của Bảo hiểm Dầu khí, những nguyên nhân khách quan và chủ quan tác động đến hiệu quả hoạt động đầu tư, em mạnh dạn đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư. Những ý kiến đề xuất trong chuyên đề này chỉ là những đóng góp nhỏ trong tổng thể các giải pháp nhằm nâng cao hoạt động đầu tư. Hy vọng rằng những đóng góp này sẽ giúp ích phần nào cho Bảo hiểm Dầu khí trong công tác nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư.

Chúc cho Bảo hiểm Dầu khí luôn luôn xứng đáng là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu của Việt Nam, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. TS Nguyễn Văn Định ( Chủ biên ), 2004, Giáo trình Bảo Hiểm, NXB

Thống kê.

2. Báo cáo thường niên 2002, Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam.

3. Báo cáo thường niên 2003, Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 86 trang tài liệu này.

4. Hội nghị khách hàng 2003, Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam, Đà Lạt 12- 2003.

5. PGS. TS. Lưu Thị Hương ( Chủ biên ), 2003, Giáo trình Tài chính Doanh nghiệp, NXB Thống kê.

Đầu tư tài chính trong hoạt động kinh doanh tại công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam - 10

6. Frederic S.Mishkin, 2001, Tiền tệ, Ngân hàng và Thị trường Tài chính, Nhà xuất bản khoa học và kỹ thuật.

Xem tất cả 86 trang.

Ngày đăng: 01/07/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí