P 2 = 12; q 2 = 10; u 2 =5/6 P 3 = 6; q 3 = 5; u 3 =5/6 P 4 = -6; q 4 = 1; u 4 =-1/6 Vậy: u 1 = max(0, 1/6, -1/6) = 1/6 (với P k 2 = min(1, 5/6, 5/6) = 5/6 (với P k >0) Giao điểm của đoạn thẳng IJ với cửa sổ là Q 1 , Q 2 với: Q 1 (-1 + (1/6). 12 , 7 + (1/6). (-6)) ; Q 2 (11 ...
4 3 2 1 Trên Dưới Phả Trái Hình 3.6 Vị trí các bit trong mã vùng nhị phân Giá trị 1 ở bất kỳ vị trí nào chỉ ra rằng điểm ở vị trí tương ứng, ngược lại bit ở vị trí đó là 0. Nếu một điểm nằm trong cửa sổ, mã vị trí là 0000. ...
9. Dùng giải thuật Midpoint viết hàm sinh đường tròn có toạ độ tâm (x c , y c ) và bán kính r. 10. Áp dụng các giải thuật DDA, Bresenham, Midpoint tính các điểm được vẽ trên các đoạn thẳng giới hạn bởi các cặp điểm sau: a. A(9, 22), B(19, ...
Xây dựng theo phương pháp định nghĩa các ký tự bởi đường cong mềm bao ngoài của chúng dễ dàng thay đổi kích thước của ký tự cũng như nội suy ra các dạng của ký tự. Hoàn toàn độc lập với thiết bị. + Bitmap: Định nghĩa mỗi ký ...
Procedure Circle(r, color: integer) begin var: x, y, p x :=0, y :=r; p :=3 - 2*r; while (x begin put8pixel(x, y, color); if (p begin p:=p + 4*(x-y) + 10; y:=y-1; end; x:=x+1; end; end; Bước x i y i p 0 0 15 -27 1 1 15 -21 2 2 15 -11 3 3 15 3 4 4 14 -35 5 5 14 -13 6 6 14 13 7 7 13 -9 8 8 13 25 9 ...
Ta có dạng tổng quát của phương trình đường thẳng: Ax By C 0 với Đặt A y 2 y 1 , B x 2 x 1 , C x 2 y 1 x 1 y 2 F x , y Ax By C , ta có nhận xét : th ẳ ng F x,y =0 Nếu x, y thuộc đường th ẳ ng ...
Để đơn giản hóa quá trình xây dựng giải thuật, ta xét các đường thẳng có hệ số góc dương và nhỏ hơn 1 để đảm bảo bộ biến thiên theo trục x lớn hơn độ biến thiên theo trục y. Khi đó cho x biến thiên mỗi lần một pixel và độ ...
CÂU HỎI CHƯƠNG 1 Chọn một phương án đúng cho mỗi câu hỏi sau: 1. Để tạo ra các điểm ảnh (pixel) thì các phương pháp nào không đúng: [a] Tô trát (rendering) [b] Rời rác hoá (số hoá) hình ảnh thực của đối tượng [c] Dựa vào các lý ...
Hình 1.12 Giao diện của chương trình MS Word 1.5.Hệ đồ họa tương tác 1.5.1.Mô hình hệ tọa độ tương tác 1) Khái niệm xử lý theo lô (Batch processing) Xử lý theo lô là chế độ thao tác của máy tính trong đó các chỉ thị lệnh chương trình ...
Hình 1.3 Kỹ thuật đồ họa điểm 1.2.2.Kỹ thuật đồ hoạ Vector Nguyên lý của kỹ thuật này là xây dựng mô hình hình học (geometrical model) cho hình ảnh đối tượng, xác định các thuộc tính của mô hình hình học, sau đó dựa trên mô hình ...
Mục Lục Chương 1 Tổng Quan Về Đồ Hoạ Máy Tính 1 1.1. Các Khái Niệm Tổng Quan Của Kỹ Thuật Đồ Họa Máy Tính 1 1.1.1. Kỹ Thuật Đồ Họa Máy Tính 1 1.1.2.kỹ Thuật Đồ Họa Tương Tác 1 1.2. Các Kỹ Thuật Đồ Họa 2 1.2.1.kỹ Thuật Đồ ...
Nếu dầm đặt trên nền đàn hồi tuyến tính với hệ số cứng k và chịu tác dụng của lực dọc trục thì phương trình dao động uốn của dầm có dạng 2 w 2 2 w w ( x ) t 2 x 2 EI ( x ) x 2 ...
Trang 3768, Trang 3769, Trang 3770, Trang 3771, Trang 3772, Trang 3773, Trang 3774, Trang 3775, Trang 3776, Trang 3777,