Nhập môn trí tuệ nhân tạo - 17

Trong đó P i' =P i (i=1,., m), Q'=Q  . Ví dụ: Xét hai câu Student(x)  Male(x)  Play(x, Football) và  Male(Ba). Hai câu Male(Ba) và Male(x) hợp nhất được với phép thế  =[x/Ba], do đó từ hai câu trên ta suy ra Student (Ba)  Play (Ba, Football). ...

Nhập môn trí tuệ nhân tạo - 16

Các công thức không phải là công thức phân tử sẽ được gọi là các câu phức. Các công thức không chứa biến sẽ được gọi là công thức cụ thể. Khi viết các công thức ta sẽ bỏ đi các dấu ngoặc không cần thiết, chẳng hạn các ...

Sử Dụng Phương Pháp Chứng Minh Phản Chứng.

CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 3 3.1.Trình bày cú pháp của logic mệnh đề gồm: các ký hiệu và các qui tắc xây dựng công thức. 3.2.Trình bày khái niệm về literal, câu phân tử, câu phức, câu tuyển, câu Kowalski, câu Horn.Cho ví dụ minh họa. 3.3. ...

Các Quy Tắc Xây Dựng Các Công Thức

3.2.2. Các quy tắc xây dựng các công thức Các biến mệnh đề là công thức. Nếu A và B là công thức thì: (A  B) (đọc"A hội B"hoặc"A và B) (A  B) (đọc"A tuyển B"hoặc"A hoặc B) (  A) (đọc"phủ định A) (A ...

Cú Pháp Và Ngữ Nghĩa Của Logic Mệnh Đề

2.23. Cho đồ thị trạng thái. Hãy sử dụng thuật toán A* tìm đường đi ngắn nhất từ A tới G. Trọng số gán tại các đỉnh là giá trị hàm đánh giá tại đỉnh đó. Yêu cầu mô phỏng từng bước quá trình tìm kiếm. 2.24. Cho các bài toán ...

Nhập môn trí tuệ nhân tạo - 11

Hình 2.38. Cắt bỏ cây con gốc a nếu eval(u)>eval(v) Khi đó ta có giá trị đỉnh Trắng c ít nhất là giá trị của u, giá trị của đỉnh Đen b nhiều nhất là giá trị của v. Do đó, nếu eval(u) > eval(v) ta không cần đi xuống để đánh giá ...

Đồ Thị Không Gian Trạng Thái Ví Dụ 2.13

Trạng thái đầu (0;0) Tập trạng thái đích T={(x, 3) / 0  x  5}  {(3, y) / 0  y  4} Quá trình tìm kiếm theo chiều sâu thể hiện theo từng bước sau: Bước u Đỉnh kề với u và chưa đánh dấu L Father 0 Khởi tạo (0, 0) 1 (0, 0) (5, 0) (0, 4) ...

Trang chủ Tài liệu miễn phí