Những kẻ mạo danh, đội lốt điều cao cả nhưng vẫn luôn tin tưởng vào con đường mà mình lựa chọn, không vì thế mà gục ngã hay tha hóa biến chất. Một mình một ngựa là sự hồi tưởng lại ký ức tuổi trẻ của nhân vật Toàn, hiện ...
Chương 2 CƠ SỞ HÌNH THÀNH PHONG CÁCH TIỂU THUYẾT MA VĂN KHÁ NG 2.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHONG CÁCH TIỂU THUYẾT MA VĂN KHÁNG 2.1.1 Con đường dẫn đến phong cách nghệ thuật nhà văn Cách mạng tháng Tám năm 1945 đã mở ra một thời đại mới cho ...
Ngược dòng nước lũ (1999) đã thu hút sự chú ý của Hoa ̀ ng Trần Vu ̃ , Hồ Anh Tha ́ i , Tô Đư ́ c Chiêu , Lã Duy Lan , Wayne Karlin, Michael Harris, Trần Tế, Lã Nguyên, Phong Lê, Đỗ Hải Ninh,. Các nhà nghiên cứu đánh giá cao thành công của ...
Với khái niệm này, phong cách nghệ thuật được xem như là yếu tố chủ yếu về hình thức nghệ thuật, phong cách là nguyên tắc xuyên suốt tác phẩm để làm nên tính chỉnh thể, giọng điệu, mầu sắc thống nhất trong tác phẩm cụ thể. ...
Tẩn (2001), Một mình một ngựa (2009), Bóng đêm (2011), Bến bờ (2011). Riêng tiểu thuyết Chuyện của Lý (2013), chúng tôi chỉ điểm qua vì lý do khi tiến hành nghiên cứu, tiểu thuyết nảy chưa xuất bản, hy vọng sẽ tìm hiểu ở những công ...
Đại Học Quốc Gia Hà Nội Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn Dương Thị Thanh Hương Phong Cách Tiểu Thuyết Ma Văn Kháng Luận Án Tiến Sĩ Văn Học Đại Học Quốc Gia Hà Nội Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn Dương ...
159. Trần Nho Thìn (2003), Văn học trung đại Việt Nam dưới góc nhìn văn hóa , Nxb Giáo dục, Hà Nội. 160. Nguyễn Đức Thuận (2008), Văn trên Nam phong tạp chí (diện mạo và thành tựu) , Nxb Văn học, Hà Nội. 161. Đỗ Lai Thúy (2003), Phan Khôi và ...
58. Ngô Quang Huy (2017), Tác phẩm Phan Khôi đọc và suy ngẫm , (tập 1), Nxb Tri thức, Hà Nội. 59. Ngô Quang Huy (2017), Tác phẩm Phan Khôi đọc và suy ngẫm , (tập 2), Nxb Tri thức, Hà Nội. 60. Trần Đình Hượu (1995), Nho giáo và văn học Việt Nam trung ...
Theo lối cổ - lại là người có tác phẩm quyết định sự sụp đổ của Khổng giáo. Chính nhờ thành công này, các bài viết khác của Phan Khôi về văn tự, nữ quyền, duy tâm – duy vật. đã có những tác động mạnh mẽ đối với đội ngũ ...
Xuất sắc được và cũng không khỏi cái buồn một giọng [127, tr 7]. Văn đường thẳng mà Phạm Quỳnh nhắc đến là cách tổ chức truyện theo trật tự thời gian gian tuyến tính nhằm giúp tạo ra sự liền mạch cho các sự kiện, hành động ...
Ra rất thành công khi sử dụng hàng loạt ngôn từ đậm chất địa phương, giúp độc giả có thêm những hiểu biết thú vị về văn hóa miền Nam Trung Bộ, cụ thể là vùng đất Quảng Nam, như: Rồi đây tao không thí cho một đồng nhỏ nào ...
Lưỡng lự cũng là biểu hiện của trạng thái lực bất tòng tâm, mà trường hợp Phan Khôi là sự níu kéo của truyền thống giáo dục, truyền thống văn chương và trải nghiệm cá nhân. Nghĩa là sự lưỡng lự ở Phan Khôi có thể hình dung ...
Trang 936, Trang 937, Trang 938, Trang 939, Trang 940, Trang 941, Trang 942, Trang 943, Trang 944, Trang 945,