Kiểm Định Sự Khác Biệt Về Giới Tính Đối Với Sự Chấp Nhận Hệ Thống Marketing Online


Bảng 2. 29 Kiểm định sự khác biệt về giới tính đối với sự chấp nhận hệ thống Marketing Online


Tiêu chí đánh giá

Kiểm định

Levene

Kiểm định T - Test

F

Sig.

t

Sig. (2-tailed)


Phương sai đồng

0,247

0,620

0,895

0,372

Sự chấp

nhất





nhận






MO

Phương sai không



0,897

0,371


đồng nhất





Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 144 trang tài liệu này.

Đánh Giá Hoạt Động Marketing Online Của Công Ty Tnhh Mtv Truyền Thông Và Giải Trí Philip Entertainment - 12

(Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS)

Qua kết quả kiểm định Independent – Sample T – test ta thấy: giá trị Sig. trong kiểm định Levene = 0,620 > 0,05 vì thế phương sai giữa 2 nhóm giới tính là đồng nhất, cho nên chúng ta sử dụng giá trị Sig. T – test ở hàng phương sai đồng nhất, Sig. T – test = 0,372 > 0,05 . Qua kiểm định sự khác biệt của giới tính đối với “Sự chấp nhận”, vì Sig. T

– test > 0,05 ta chấp nhận H0 và kết luận: không có sự khác biệt giữa nam và nữ đối với sự chấp nhận hoạt động Marketing Online tại công ty Philip Entertainment.

2.3.6.2. Kiểm định sự khác biệt trung bình theo nhóm tuổi

Kiểm định One way ANOVA dùng để xem xét có sự khác biệt giữa các độ tuổi đối với “Sự chấp nhận” hay không. Theo Hòa Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc, với kiểm định One way ANOVA, ta cần dựa vào kết quả kiểm định sự bằng nhau của phương sai tổng thể (Kiểm định Levene). Phương sai diễn tả mức độ đồng đều hay không đồng đều của dữ liệu quan sát.

Giả thuyết:

(1) H0: Không có sự khác biệt về “Sự chấp nhận” giữa các độ tuổi của khách hàng

(2) H1: Có sự khác biệt về “Sự chấp nhận” giữa các độ tuổi của khách hàng

(3) Nếu Sig. 0,05: giả thuyết H0 được chấp nhận


(4) Nếu Sig. < 0,05: giả thuyết H0 bị bác bỏ

Kết quả kiểm định sự khác biệt về sự chấp nhận giữa các độ tuổi của khách hàng là:

Bảng 2. 30 Kết quả kiểm định Levene test của biến độ tuổi


Levene Statistic

df1

df2

Sig.

3.030

3

126

0,032

(Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS)

Kiểm định Levene có giá trị Sig. = 0,032 < 0,05 => giả thuyết phương sai đồng nhất giữa các nhóm tuổi đã bị vi phạm. Nghĩa là phương sai giữa các nhóm tuổi có sự khác nhau. Chúng ta không thể sử dụng bảng ANOVA mà sẽ đi vào kiểm định Welch cho trường hợp vi phạm giả định phương sai đồng nhất.

Bảng 2. 31 Kết quả kiểm định Welch của biến độ tuổi


Sự chấp nhận MO


Statistic

a

df1

df2

Sig.

Welch

1,023

3

56,609

0,389

a. Phân phối tiệm cận F

(Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS)

Kết quả kiểm định Welch ở bảng trên cho thấy Sig. = 0,389 > 0,05 ta chấp nhận giả thuyết H0. Như vậy, với mức ý nghĩa 5% có thể kết luận rằng không có sự khác biệt về sự chấp nhận hoạt động Marketing Online của công ty Philip Entertainment giữa những khách hàng có độ tuổi khác nhau.

2.3.6.3. Kiểm định giá trị trung bình của biến phụ thuộc so với giá trị 3

Giả thuyết:

(1) H0: Giá trị trung bình của biến phụ thuộc “Sự chấp nhận” = 3

(2) H1: Giá trị trung bình của biến phụ thuộc “Sự chấp nhận” 3


Bảng 2. 32 Kết quả kiểm định One – Sample T Test của yếu tố “Sự chấp nhận”



Giá trị kiểm tra = 3



t


df


Mức ý nghĩa (Sig.)


Giá trị Mean Difference

95% Khoảng tin cậy của sự khác biệt

Giá trị

Lower

Giá trị

Upper

MO1

7,801

129

0,000

0,600

0,45

0,75

MO2

6,598

129

0,000

0,485

0,34

0,63

MO3

6,055

129

0,000

0,454

0,31

0,60

(Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS)

Dựa vào kết quả kiểm định One – Sample T Test, ta thấy tất cả các giá trị Sig. đều nhỏ hơn 0,05. Như vậy, chúng ta bác bỏ giả thuyết H0, tức là giá trị trung bình của biến của biến phụ thuộc “Sự chấp nhận” là khác 3. Và ta có giá trị Mean diffence lớn hơn 0 chứng tỏ giá trị trung bình của biến phụ thuộc “Sự chấp nhận” là lớn hơn 3 nghĩa là khách hàng có ý kiến trên trung lập như: đồng ý hoặc hoàn toàn đồng ý hệ thống Marketing Online của công ty Philip Entertainment.


CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ PHILIP ENTERTAINMENT


3.1. Cơ sở đề ra giải pháp

3.1.1. Đánh giá sơ bộ về hoạt động Marketing Online tại công ty Philip Entertainment

Sau khi tiến hành đánh giá hoạt động marketing online tại công ty Philip Entertainment, tác giả đánh giá như sau:

Những điều đã đạt được:

Một là, hoạt động truyền thông marketing được tiến hành đầy đủ trên các kênh trực tuyến, công ty Philip Entertainment đã biết cách khai thác triệt để các công cụ mà chi phí không quá cao.

Hai là, tiếp cận được và tìm kiếm được nhiều khách hàng qua các hoạt động marketing online.

Ba là, nhờ sự chuyên nghiệp, không ngừng trao dồi trong nội dung và hình thức truyền tải qua các kênh online mà công ty ngày càng tạo được niềm tin trong lòng khách hàng.

Những điều còn hạn chế:

Một là, lượt tương tác các kênh truyền thông còn chưa cao.

Hai là, sự kết hợp giữa quảng cáo trực tuyến trên các kênh còn nhiều bất cập, chưa được mở rộng.

Ba là, công ty chưa xây dựng được các tiêu chí, quy trình chuẩn đánh giá hiệu quả của từng công cụ trực tuyến.

3.1.1. Định hướng hoạt động Marketing Online của công ty trong thời gian tới

Theo kết quả nghiên cứu, các yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận hệ thống Marketing Online của Công ty Philip Entertainment, các yếu tố ảnh hưởng bao gồm: Sự


hấp dẫn, Sự thu hút, Sự chia sẻ, Sự hành động, Sự tìm kiếm. Mỗi yếu tố đều có mức tác động khác nhau, trong đó yếu tố “Sự hấp dẫn” có sự tác động mạnh nhất đến sự chấp nhận hệ thống Marketing Online, tiếp theo là “Sự thu hút”, thứ ba là “Sự chia sẻ”, thứ tư là, “Sự hành động”, cuối cùng là “Sự tìm kiếm”. Nắm bắt được điều này, công ty cần những chính sách cụ thể nhằm thúc đẩy sự chấp nhận hệ thống Marketing Online của công ty.

Phấn đấu phát triển chất lượng truyền thông media để phù hợp với Slogan: “Nâng tầm thương hiệu, hướng tới tương lai” của công ty, từ đó nâng cao sự đánh giá của khách hàng về sự chia sẻ, xem mỗi khách hàng đã trải nghiệm là một kênh truyền thông. Tăng cường quảng cáo, đầu tư hơn về content sao cho bắt mắt và tạo động lực chia sẻ hơn với khách hàng.

3.2. Giải pháp hoàn thiện hệ thống Marketing Online tại công ty Philip Entertainment

Trên cơ sở phân tích kết quả nghiên cứu và đưa ra một số định hướng sơ bộ như

trên, tác giả xin đề xuất một số giải pháp như sau:

3.2.1. Nâng cao sự hấp dẫn của khách hàng

Sự hấp dẫn của truyền thông trực tuyến là yếu tố mấu chốt dẫn đến sự thành công. Muốn tạo được sự hấp dẫn sau khi thu hút khách hàng thì nội dung và thiết kế Fanpage phải sôi động, thay đổi thường xuyên, tránh sự lặp lại gây nhàm chán. Ngoài ra, công ty cần chú trọng phát triển kênh Youtube của mình, đăng tải các thông tin về xu hướng truyền thông media mới, các video đặc sắc về công ty để tăng sự tiếp cận của khách hàng.

3.2.2. Nâng cao sự thu hút của khách hàng

Khi mà hệ thống marketing online ngày càng phát triển, tất cả các doanh nghiệp dịch vụ truyền thông media đều lựa chọn kênh marketing online để không bị trộn lẫn với các doanh nghiệp khác, công ty cần thu hút sự chú ý của khách hàng, qua sự thu hút chính là cánh cổng mở con đường dẫn khách hàng đến với công ty.

Công ty cần đầu tư hơn trong việc xây dựng content. Bởi khách hàng thường chú ý


tới bố cục content đẹp, những hình ảnh, video ấn tượng kết hợp với câu chữ thu hút sẽ thu hút khách hàng tò mò và mong muốn được trải nghiệm.

Công ty nên nắm bắt và tạo ra các xu hướng, bởi thế hệ trẻ rất thích chạy theo xu hướng. Tuy nhiên các xu hướng này cần có yếu tố hài hước, đảm bảo tính viral cao. Công ty cần đẩy mạnh hơn việc sử dụng công cụ quảng cáo facebook để giúp khách hàng nhìn thấy nhiều hơn các bài viết của công ty đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

3.2.3. Nâng cao sự chia sẻ của khách hàng

Sự chia sẻ là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng, kích thích mua các và tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Đây chính là đích đến của các thương hiệu. Khi đã đạt được doanh thu kì vọng, họ mong muốn ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, truyền miệng chính là cách lan tỏa nhanh nhất. Khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt luôn mong muốn được chia sẻ, lan tỏa đến những người xung quanh. Do đó, doanh nghiệp có thể thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng mà không mất một đồng chi phí.

3.2.4. Nâng cao sự hành động của khách hàng

Quá trình hành động là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng, kích thích và kêu gọi khách hàng mục tiêu sẽ tương tác với các nội dung truyền thông trực tuyến sau khi tiếp nhận được. Khách hàng mục tiêu sẽ có thể tương tác, liên hệ ngay với Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment hay tìm hiểu ngay các dịch vụ và quan trọng là đưa ra các quyết định sử dụng dịch vụ tại công ty. Đó cũng là mục tiêu mà người làm marketing mong muốn đạt được trong việc truyền tải thông điệp đến khách hàng của mình. Do đó, quá trình hành động có vai trò tác động rất lớn đến hành vi của công chúng mục tiêu đối với sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi có giới hạn cũng giúp khách hàng nhanh chóng ra quyết định sử dụng dịch vụ hơn, doanh nghiệp cần áp dụng Email Marketing nhiều hơn để gửi các thông điệp tới khách hàng, kích thích quá trình đặt mua của khách hàng.


3.2.5. Nâng cao sự tìm kiếm thông tin của khách hàng

Trước khi khách hàng có hành động cụ thể đối với dịch vụ, họ sẽ tìm hiểu về dịch vụ đó xem có thực sự đáp ứng nhu cầu của họ không, có nhận được sự phản hồi tốt từ những khách hàng khác không, hay những lợi ích mà họ có thể nhận được từ dịch vụ đó.

Vì vậy, doanh nghiệp nên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cụ thể là trên fanpage và youtube, để khách hàng dễ dàng tìm thấy công ty khi tìm kiếm dịch vụ truyền thông media. Nhân viên tư vấn chính là nguồn đưa thông tin tới khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Vì vậy, công ty cần đào tạo thêm cho nhân viên về kỹ năng tư vấn khách hàng, giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng và hiệu quả.


PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


3.1. Kết luận

Marketing Online đang là xu hướng Marketing hiện nay, mỗi một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì không thể xem nhẹ kênh truyền thông này. Nhận thức được điều đó, Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment đã và đang phát triển hơn nữa hệ thống Marketing Online để đưa thông tin về dịch vụ của công ty đến gần hơn với khách hàng.

Tuy nhiên vì công ty chỉ mới thành lập được ba năm nên hệ thống Marketing chưa thực sự hoàn thiện. Hi vọng đề tài đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển và hoàn thiện hệ thống Marketing Online của công ty.

Với thời gian thực tập và kinh nghiệm bản thân còn nhiều hạn chế từ việc phân tích, tìm hiểu về công ty, tôi xin mạnh dạn đưa ra một số biện pháp nhằm góp phần nhở trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing Online cho Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment.

Nhìn chung, đề tài đã giải quyết được một cách cơ bản các mục tiêu nghiên cứu đã đưa ra từ ban đầu. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn về đề tài cần có thêm thời gian và điều kiện để nghiên cứu sâu hơn.

3.2. Kiến nghị

Từ những kết luận nói trên, tôi có một số kiến nghị với lãnh đạo Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment như sau:

(1) Phát huy tinh thần trách nhiệm của các nhân viên phòng marketing và phòng tư vấn, tăng cường những điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu trong các hoạt động truyền thông trực tuyến.

(2) Duy trì nguồn kinh phí dự kiến cho các hoạt động thường niên và các chính

sách liên quan đến dịch vụ đào tạo, các chương trình ưu đãi,v.v

(3) Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment nên chú trọng về việc

Xem tất cả 144 trang.

Ngày đăng: 18/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí