Định Hướng Và Giải Pháp Nhằm Thu Hút Khách Hàng Sử Dụng Phóng Sự Cưới Của Công Ty Tnhh Mtv Truyền Thông Và Giải Trí Philip Entertainment


sản phẩm và giá cả của nó. Tiếp sau đó là 3 nhân tố “uy tín thương hiệu”, “năng lực phục vụ” và “nhóm ảnh hưởng với hệ số lần lượt là β1 = 0,128, β5 = 0,122, β4 = 0,114.


CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG PHÓNG SỰ CƯỚI CỦA CÔNG TY TNHH MTV TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ PHILIP ENTERTAINMENT

1. Định hướng

Sau khi kết thúc quá trình nghiên cứu, đề tài đã chỉ 5 nhân tố chính tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ phóng sự cưới của công ty TNHH MTV truyền thônggiải trí Philip Entertainment là sản phẩm, giá dịch vụ, năng lực phục vụ, uy tín thương hiệu và nhóm ảnh hưởng. Do đó, để thu hút được ngày càng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ, công ty cần phải chú trọng vào 5 nhân tố trên và các định hướng cụ thể dưới đây:

- Đảm bảo sản phẩm luôn phải đạt chất lượng khi đã được giao cho khách hàng. Bên cạnh đó, vấn đề giá cả cũng phải phù hợp với chất lượng sản phẩm và mức giá trên thị trường cung cấp.

- Thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn để năng cao kĩ năng cho nhân

viên.

- Tiếp tục việc xây dựng hình ảnh công ty trở thành một địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp về cung cấp dịch vụ phóng sự cưới trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 126 trang tài liệu này.

- Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng cáo để giới thiệu dịch vụ đối tượng khách hàng mục tiêu.

2. Giải pháp.

Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ phóng sự cửa khách hàng tại công ty TNHH MTV truyền thông và giải trí Philip Entertaiment - 11

Qua quá trình thực tập nghề nghiệp tại công ty và theo kết quả nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ phóng sự cưới của khách hàng, tác giả xin đưa ra một số giải pháp góp phần giúp công ty thu hút được được khách hàng đến sử dụng dịch vụ:

2.1 Đối với nhân tố sản phẩm

Theo kết quả phân tích hồi quy ở chương 2 thì nhân tố “sản phẩm” là nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định lựa chọn dịch vụ phóng sự cưới của công ty TNHH MTV truyền thông và giải trí Philip Entertainment. Vì vậy, công ty cần có những hành


động, biện pháp rò ràng hơn nữa duy trì và phát triển những yếu tố được khách đánh

giá tốt và cải thiện những yếu tố khiến cho khách hàng chưa hài lòng.

Đội ngũ kĩ thuật phải tìm hiểu, nắm bắt và nghiên cứu ra những cách dựng phim, chỉnh ảnh mới nổi, đặc biệt và khác lạ trên thị trường.

Lựa chọn các đối tác in ảnh tốt nhất trên thị trường cả về chất lượng lẫn giá cả.

Đầu tư thêm các trang thiết bị, máy móc để góp phần nâng cao chất lượng của sản phẩm.

Trong quá trình tạo ra sản phẩm cần tối ưu hơn nữa độ nặng cũng như độ phân giải của file khi giao đến tay khách hàng để đảm bảo rằng tất cả các thiết bị đều có thể mở, xem và tải về được phim cũng như ảnh mà công ty cung cấp.

Gia tăng thời gian làm việc của đội ngũ nhân viên kĩ thuật trong những tháng cao điểm để đảm bảo sản phẩm (phim cưới, hình ảnh) được giao đúng hạn đến tay khách hàng.

Đưa ra gói sản phẩm: “chụp hình kỉ niệm ngày cưới” để phục vụ những khách hàng đã từng sử dụng những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm dịch vụ phóng sự cưới của công ty.

2.2 Đối với nhân tố giá dịch vụ

Giá dịch vụ nhân tố tác động trực đến hầu hết các quyết định sử dụng bất kì một dịch vụ nào không riêng gì dịch vụ phóng sự cưới. Với nhóm nhân tố Giá dịch vụ trong nghiên cứu được khách hàng đánh giá ở mức đồng ý, tuy nhiên các giá trị trung bình về mức độ đánh giá thấp hơn so với các yếu tố thuộc các nhóm nhân tố khác. Đặc biệt đối với tính minh bạch về giá của sản phẩm vẫn còn một và khách hàng không đồng ý. Do đó, công ty cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc đưa giá các gói dịch vụ cưới lên các fanpage và website của công ty.

Công ty đã có khá nhiều mức giá dịch vụ hơn so với các đối thủ tranh cạnh tranh trên thị trường, tuy nhiên nhân viên tư vấn cần phải nêu rò và giới thiệu kĩ hơn nữa về lợi ích mà giá của mỗi gói dịch vụ sẽ mang lại, để khách hàng hiểu được giá cả luôn đi đôi với chất lượng sản phẩm và để tránh khách hàng so sánh với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.


Bên cạnh đó, cần đưa ra nhiều mức giá hơn nữa để có thể phục vụ được hầu hết các nhóm khách hàng.

Đưa các chương trình khuyến mãi, giảm giá trong các mùa thấp điểm và vào các dịp lễ trong năm.

Cập nhật liên tục tình hình biến động của giá cả thị trường và từ các đối thủ cạnh tranh để có sự điều chỉnh kịp thời và nhằm thu hút những khách quan tâm về vấn đề giá cả

2.3 Đối với nhân tố uy tín thương hiệu

Thương hiệu tạo ra uy tín, sự tin tưởng của khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty. Do đó, công ty cần đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa giá trị thương hiệu để thu hút nhiều hơn nữa các đối tượng khách hàng mục tiêu.

- Tích cực tham gia và tài trợ các hoạt động tình nguyện có ý nghĩa góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để xây dựng hình một công ty có trách nhiệm với cộng đồng.

- Tổ chức hoạt động chụp hình cưới miễn phí hàng năm cho các cặp đôi không có điều kiện để tổ chức hôn lễ và sử dụng các dịch liên quan đến cưới hỏi.

- Tổ chức hoạt động chụp ảnh tập thể đối với các cặp đôi đã sử dụng dịch vụ của Công ty tại hoạt động tình nguyện ở các làng SOS, các khu dưỡng lão, khu chăm sóc người khuyết tật,… mà công ty đứng ra tổ chức để tăng cường quan hệ với khách hàng vừa giúp cao hình ảnh của thương hiệu.

- Phải luôn đảm chất lượng dịch vụ như đã giới thiệu với khách hàng.

2.4 Đối với nhân tố năng lực phục vụ

Nhân viên một yếu được sử dụng hằng ngày trong công ty. Họ là người có tác động trực tiếp đến quyết định sử dụng dịch vụ công ty. Bên cạnh đó, sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng cũng chịu tác động từ họ. Do đó, công ty nên:

- Thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, đào tạo để nâng cao kỹ chuyên môn (quay phim/ dựng phim, chụp hình/ chỉnh sửa hình) cho đội ngũ kĩ thuật và kỹ năng mền (kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, kĩ năng thuyết phục khách hàng,..) cho đội ngũ nhân viên tư vấn.


- Bên cạnh đó, cần phải rèn luyện để nhân viên có tác chuyên nghiệp, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong mọi tình huống; nhân viên phải hiểu rò giá các gói cước, các vấn đề của công ty để sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc khi khách hàng cần.

- Xây dựng nếp sống và văn hóa làm việc lành mạnh, thân thiện, hòa đồng.

- Thực hiện các chính sách đãi ngộ, khen thưởng đối với những nhân viên thực hiện tốt công việc để tạo động lực và sự hài lòng cho nhân viên, họ sẽ trung thành và nổ lực đóng hết mình cho công ty.

- Tăng cường công tác kiểm tra nhân viên định kì và đột xuất nhằm thanh lọc những nhân viên thiếu năng lực đồng thời nâng cao chất lượng nhân viên.

- Tập trung vào quá trình thu hút và tuyển dụng những ứng viên: đối với vị trí nhân viên tư vấn thì phải sàn lọc những người khả năng giao tiếp, khả năng thuyết phục tốt. Còn đối với nhân viên kĩ thuật nên kiểm tra kĩ thuật quay phim, chụp trong quá trình phỏng vấn đối với các ứng cử viên để giúp công tác đào tạo và huấn luyện trở nên đơn giản hợn.

2.5 Đối với nhân tố nhóm ảnh hưởng

- Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, năng lực phục vụ và thay đổi các chính sách về giá để thu hút khách hàng tốt hơn thì công ty còn cần phải chú ý tác động của nhóm ảnh hưởng, những người thân, bạn bè, đồng nghiệp, nhân viên tư vấn của công ty hay những lời bình luận của những khách hàng đã dùng dịch vụ phóng sự cưới của công ty trước đó trên các trang mạng xã. Do đó, công ty nên:

- Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp đối với những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của công ty bằng cách thường xuyên tương tác, gửi lời chúc vào các ngày lễ trong năm, ngày sinh nhật hay kỉ niệm ngày cưới của khách hàng để họ thấy được sự quan tâm công ty dành cho khách hàng ngay khi có thể họ sẽ không bao giờ sử dịch nào của công ty nữa. Tuy nhiên, khi cảm thấy hài lòng họ giới thiệu sản phẩm của công ty cho bạn bè, người thân của mình.

- Đưa ra chính sách trích phần trăm hoa hồng cho những người nói tốt, giới thiệu sản phẩm của công ty cho khách hàng tương lai.



1. Kết luận

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

Đề tài “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ phóng sự cưới của công ty TNHH MTV truyền thông và giải trí Philip Entertainment” trên địa bàn TP Huế với 140 mẫu khảo sát đối với những khách hàng đã sử dụng dịch vụ thông qua quá trình xử lý, phân tích số liệu dưới sự hỗ trợ của phần mềm SPSS đề tài đã giải quyết gần như các mục tiêu được đề ra.

- Nghiên cứu góp phần hệ thống hóa cơ sở lý thuyết và thực tiễn về dịch vụ phóng sự cưới tại công ty TNHH MTV truyền thông và giải trí Philip Entertaimnet.

- Tiếp đến, trong quá trình nghiên cứu tác giả đã đưa ra 6 nhóm nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ phóng sự cưới của khách hàng là: uy tín thương hiệu, giá dịch vụ, sản phẩm, nhóm ảnh hưởng, quảng cáo và năng lực phục vụ. Sau khi tiến hành phân tích, kiểm định thì kết quả cho thấy có 5 nhân tố chính, tác động đến quyết định sử dụng của khách hàng là uy tín thương hiệu, giá dịch vụ, sản phẩm, năng lực phục vụ và nhóm ảnh hưởng, 5 nhân tố của nghiên cứu chỉ ra đã giải thích được 69,8% sự biến biến thiên của biến quyết định sử dụng. Trong đó, nhân tố sản phẩm là có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định của khách hàng, tuy nhiên với 4 yếu tố ban đầu qua quá trình phân tích nhân tố khám phá (EFA) yếu tố SP4 là thời gian giao sản phẩm (ảnh, video) nhanh chóng, đúng thời hạn không đạt yêu cầu nên đã bị loại bỏ.

- Cuối cùng, tác giả đã đề ra các định hướng, giải pháp giúp công ty thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

2. Hạn chế của đề tài.

Do chưa có kinh nghiệm trong việc thực hiện nghiên cứu cũng như nguồn lực và thời gian để thực hiện nên đề tài vẫn còn một số hạn chế sau:

- Đây là một dịch mới chưa có các nghiên cứu trước đó thực hiện về đề tài này. Do đó, các nguồn tìm kiếm tài liệu còn rất hạn chế dẫn đến đề tài chưa khái quát hết các khái niệm mới nhất có liên quan đến dịch vụ phóng sự cưới.

- Việc thực hiện khảo sát qua hình thức online nên không thể trao đổi, phỏng vấn trực tiếp được với khách hàng. Bên cạnh đó, do một vài yếu tố chủ quan và khách quan nên những nhận định, đánh giá của khách hàng về dịch vụ vẫn chưa thực đúng như cảm nhận của họ.


- Khóa luận chỉ dừng lại ở việc sử dụng kiểm định thang đo bằng phương pháp hệ số Cronbach’s Alpha và phương pháp phân tích các nhân tố khám phá EFA, phân tích hồi quy chứ chưa sử dụng phương pháp kĩ thuật phân tích nhân tố khẳng định CFA

Từ những hạn chế trên định hướng cho các đề tài nghiên cứu sâu hơn:

- Đầu tư nguồn lực cũng như thời gian nghiên cứu để nâng cao độ tính chính xác của đề tài.

- Thực việc khảo sát trực tiếp, khi đối tượng khảo sát có trạng thái tốt nhất để có thể thực trao đổi và phỏng vấn sâu hơn với một số khách hàng.

- Sử dụng phương pháp kĩ thuật phân tích nhân tố khẳng định CFA thực hiện kiểm định tốt hơn.

3. Kiến nghị

- Kết hợp với các cửa các hàng áo cưới, chuyên gia trang điểm để cung cấp dịch vụ trọn vẹn hơn.

- Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc để góp phần tạo sự tin tưởng hơn

cho khách hàng khi nhìn vào các yếu tố vật chất.

- Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, xã hội để nâng cao hình công ty.

- Cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo đến đúng với nhóm khách hàng mục tiêu của công ty.

- Đưa ra các chương trình khuyến mãi, quà tặng cho các cặp đôi sử dụng dịch vụ vào các ngày lễ.

- Ngoài việc chú trọng vào việc quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội, website,.. thì công ty nên đầu tư hơn nữa vào việc thực hiện quảng cáo trên các trang báo lớn trên địa bàn.

- Thực hiện đồng phục hóa cho nhân viên công ty để thể sự chuyên nghiệp trong quá trình làm việc.

- Đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho nhân viên kĩ thuật, kĩ năng thuyết phục, tư vấn cho nhân viên tư vấn.

- Đưa ra các mức thưởng vào các ngày lễ, các chuyến tham quan, dã ngoại cho

nhân viên để nâng cao năng suất làm việc của họ.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Giáo trình Marketing căn bản, GS.TS Trần Minh Đạo, NXB Đại học kinh tế Quốc Dân (2009)

2. Giáo trình Marketing căn bản, NXB đại học Huế.

3. Sile bài giảng Hành vi khách hàng của Th. Tống Viết Bảo Hoàng.

4. Giáo trình quản trị Marketing của Philip Kotler

5. Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS tập 1, tập 2 của Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc, NXB Hồng Đức

6. Niêm giám thống kê 2019.

7. Khóa luận tối nghiệp các khóa K49, K50.

8. Các nguồn tham khảo từ các trang web. https://vietnam.opendevelopmentmekong.net/vi/topics/vietnams-population-and-census/

https://whitewedding.vn/phan-biet-chup-hinh-truyen-thong-va-phong-su-ngay-cuoi/

https://thongtindoanhnghiep.co/3301621341-cong-ty-tnhh-mtv-truyen-thong-va-giai-tri-philip-entertainment

Xem tất cả 126 trang.

Ngày đăng: 07/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí