Căn Cứ Kết Quả Đánh Giá Đktn, Tndl, Các Điểm Dl

liên kết vùng, tiểu vùng cần phải có trọng tâm, trọng điểm từng giai đoạn.

4.1.3. Căn cứ kết quả đánh giá ĐKTN, TNDL, các điểm DL

Những kết quả nghiên cứu đã được thực hiện ở chương 2, chương 3 là cơ sở chính cho luận án xây dựng định hướng và giải pháp PTDL lãnh thổ NC. Cụ thể: (i) kết quả phân vùng địa lí tự nhiên (2 á vùng, 8 tiểu vùng); (ii) những phân tích, đánh giá ĐKTN, TNDL cho DL thiên nhiên và DL văn hoá (bao gồm đánh giá từng LHDL, đánh giá tổng hợp); (iii) kết quả đánh giá tổng hợp ĐKTN, TNDL cho 13 điểm DL.

4.1.4. Phân tích SWOT đối với phát triển du lịch

- Điểm mạnh

+ Các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên có lợi thế về vị trí địa lí: nằm ở điểm giao cắt của tuyến quốc lộ quan trọng của Việt Nam, đầu mối giao thông với các trong vùng và ngoài nước.

+ Lãnh thổ NC có thế mạnh về TNDL: Tài nguyên đa dạng về TNDL tự nhiên và đặc sắc, độc đáo sâu sắc về TNDL văn hoá (DTLS - cách mạng, văn hoá). Các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên còn trở thành cầu nối giữa Quảng Bình và Quảng Nam, là các tỉnh thành có hành lang hệ sinh thái (HST) tự nhiên miền núi phía tây, DSVH với tính chất khác nhau, hình thành một trong những cụm điểm đến quan trọng nhất Việt Nam. Đây là lợi thế quan trọng, đóng vai trò vào khả năng liên kết phát triển và năng lực cạnh tranh của cả khu vực.

+ Về liên kết DL: nhận thức trong PTDL cấp quản lý, cộng đồng dân cư tại các điểm DL được nâng cao; hệ thống pháp lý, kết quả về liên kết DL giữa các địa phương bước đầu được hình thành và có hiệu quả; hệ thống giao thông tiếp cận các điểm DL giữa các địa phương thuận lợi.

- Điểm yếu:

+ Vị trí địa lí là một lợi thế quan trọng của các huyện miền núi Trị - Thiên nhưng đồng thời là một điểm yếu về khoảng cách từ những trung tâm DL (Đông Hà, Huế) đến các điểm DL phía tây.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 196 trang tài liệu này.

+ Mặc dù hệ thống tài nguyên đa dạng, độc đáo tuy nhiên hệ thống SPDL chưa hấp dẫn và đa dạng. Mặt khác điều kiện khí hậu tương đối không thuận lợi PTDL từ tháng 6 - 11 tạo nên tính mùa vụ của DL.

+ Hạn chế về liên kết DL, năng lực quản lý, thực hiện quy hoạch DL và hạn chế trình độ dân trí, lao động cũng như sự phát triển không đồng đều về PTDL tại mỗi địa phương đã gây cản trở nhất định cho triển khai các HĐDL

- Cơ hội:

+ Trong chiến lược PTDL Việt Nam đến 2020, tầm nhìn 2030 và quy hoạch tổng thể PTDL Bắc Trung Bộ đã nhấn mạnh vào đầu tư vào DL có trọng tâm. Trong đó, lãnh thổ NC nằm trong 2 nhóm phát triển SPDL: nhóm 1, phát triển SPDL đặc trưng trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, quốc lộ 9, DL sinh thái; nhóm 2, phát triển SPDL bổ trợ gồm DL tìm hiểu văn hoá truyền thống cộng đồng vùng cao, làng nghề, DL gắn với thiên nhiên VQG Bạch Mã, KBT thiên nhiên, DL đường biên với cửa khẩu hành lang kinh tế Đông - Tây.

+ Những yêu cầu đẩy mạnh liên kết chặt chẽ để hình thành những SPDL có chung hình ảnh, chất lượng, nguồn lực và thị trường ở phạm vi trong vùng, liên vùng, liên quốc gia được nhấn mạnh, ưu tiên PTDL. Trong đó, lãnh thổ NC có cơ hội tham gia tuyến liên kết DL trên Con đường Di sản miền Trung và tuyến DL đường mòn Hồ Chí Minh - điểm đến liên vùng; liên kết địa phương trong tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây để thu hút thị trường DL Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanma - điểm điến liên quốc gia; phát triển SPDL hấp dẫn chung thuộc dự án Ba quốc gia một điểm đến hợp tác với Lào, Campuchia. Như vậy, cùng với xu thế phát triển của ngành DL Việt Nam, thế giới trong những năm gần đây cũng như lịch sử hình thành, định vị thương hiệu SPDL toàn vùng Bắc Trung Bộ, các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên đứng trước nhiều cơ hội phát triển trước hết là DL hướng Đông

- Tây và giai đoạn tiếp theo là thu hút doanh nghiệp, các tổ chức DL trong PTDL hướng Bắc - Nam nếu có sự tham gia liên kết DL chặt chẽ của địa phương.

+ Trong các quy hoạch tổng thể phát triển KT - XH, DL toàn tỉnh nói chung và của các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên nói riêng đã được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, là động lực phát triển cho các ngành kinh tế khác.

+ Xu thế nhu cầu khách: số lượng khách DL tăng đều qua các năm, với tốc độ tăng trưởng cao, đặc biệt từ giai đoạn từ năm 2015 đến nay đã cho thấy sự thay đổi nhu cầu DL trên thị trường và sự hấp dẫn của tài nguyên khu vực miền núi Trị - Thiên.

+ Hệ thống CSHT - CSVC kỹ thuật đang được thúc đẩy đầu tư xây dựng mới như cao tốc La Sơn - Tuý Loan, nâng cấp hệ thống nhà hàng, resort 3 sao tại DL thác Mơ - Thôn Dỗi cùng một số điểm vui chơi, giải trí khác... Ngoài ra, các dự án giao thông quan trọng khác ngoài lãnh thổ NC như cảng hàng không Gio Linh, nâng cấp cảng Chân Mây - Lăng Cô,... tăng cơ hội có nhiều khách DL tại thị trường nguồn.

- Thách thức

+ Chịu sự cạnh tranh gay gắt của các di sản mới nổi khác trong nước, khu vực (DL các tỉnh tây bắc, đông bắc,...) và sự phát triển mạnh mẽ của các trung tâm DL ở phía đông (Đông Hà, Huế, Đà Nẵng,...) nên lượng khách DL sử dụng dịch vụ lưu trú tại các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên thấp.

+ Toàn khu vực Trị - Thiên chưa có nhiều các khu công nghiệp quy mô lớn. Do vậy, các cửa khẩu phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, đồng thời khó khăn trong trong thu hút khách DL qua khu vực này. Sự xung đột giữa các ngành kinh tế khác trong việc sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường như: khai thác đá vôi, phát triển thuỷ điện, bảo vệ HST rừng,... Đồng thời đây cũng là một trong những nơi chịu nhiều tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu (sạt lở, lũ quét,...) nhất ở Việt Nam.

+ Xuất phát thấp, phần lớn là thành phần dân tộc thiểu số đã tạo nên thách thức trong liên kết DL, PTDL bền vững. Đồng thời, lãnh thổ NC vẫn chưa có nhiều các nhà doanh nghiệp DL đầu tư có tính đột phá, phần lớn chỉ dừng lại ở khảo sát, lập dự án điểm DL như dự án PTDL sinh thái hồ Rào Quán, tổ hợp DL sinh thái, tâm linh hồ Tân Độ, khu danh thắng ĐaKrông; hoặc các tổ chức tham gia PTDL dưới dạng dự án hỗ trợ cộng đồng làm DL như cải tạo hệ thống nhà DL cộng đồng trọng điểm tại A Nôr, A Nhâm, A Roàng (A Lưới), xã Hướng Việt, đầu tư bảo tồn DTLS, bảo tồn nhà cổ của người Bru - Vân Kiều... Đây cũng chính là những thách thức lớn nhất của các các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên.

4.2. Định hướng phát triển du lịch

Trên cơ sở phân tích, đánh giá hiện trạng phát triển du lịch cũng như căn cứ vào định hướng, chiến lược phát triển DL của Việt Nam, vùng Bắc Trung Bộ và 2 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế; đồng thời vận dụng kết quả đánh giá TNDL cho 2 LHDL và 13 điểm du lịch; các phân tích SWOT, tác giả đã tập trung xây dựng một số định hướng PTDL các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên như sau:

4.2.1. Định hướng khai thác TNDL; phát triển SPDL đặc trưng

a. Định hướng khai thác TNDL tự nhiên, văn hoá.

Khai thác tài nguyên theo các hướng: tăng cường cho công tác điều tra, đánh giá, phân loại TNDL; đầu tư cho quy hoạch khai thác bền vững, bảo vệ môi trường cảnh quan - sinh thái tại các khu, điểm du lịch; khai thác song song với bảo tồn, tôn tạo, nâng cấp các di tích, di sản, những công trình kiến trúc có giá trị; tiếp tục đầu tư CSHT - CSVC kỹ thuật vào các điểm DL có tiềm năng, sau đó là các tài nguyên mới khác như khu vui chơi giải trí, thể thao… phục vụ tham quan DL; đầu tư vào

việc bảo vệ môi trường du lịch, văn hoá chung tại các khu, điểm DL.

b. Định hướng phát triển sản phẩm du lịch

Ưu tiên phát triển các SPDL đặc trưng, nổi trội để tạo thương hiệu dựa trên cơ sở lợi thế về TNDL bao gồm: DL tham quan tìm hiểu lịch sử - cách mạng, DL sinh thái. Ngoài ra còn phát triển SPDL tìm hiểu truyền thống văn hoá dân tộc, DL đường biên. Tổ chức không gian phát triển SPDL theo 8 tiểu vùng dựa trên tính đặc thù của TNDL nhằm tìm ra SPLD đặc thù tại mỗi khu vực. Cụ thể:

- Các SPDL gắn với DTLS - cách mạng: tham quan, NC các di tích thời kì chống Mỹ gồm đường mòn Hồ Chí Minh (Con đường huyền thoại); cụm quốc lộ 9: Nghĩa trang Trường Sơn, Cam Lộ, Khe Sanh, Tà Cơn và các điểm di tích trên đường Hồ Chí Minh Tây ở tiểu vùng A.2, B.2, B.3

- Các SPDL thiên nhiên (sinh thái) gắn với sông suối, cảnh quan và giáo dục môi trường tại các khu vực VQG, các KBT thiên nhiên ở các tiểu vùng A.2, A.5

- Các SPDL gắn với đặc trưng văn hoá cộng đồng dân tộc ít người: cộng đồng dân tộc Bru - Vân Kiều ở các tiểu vùng B.1, B.2, A.2, A.3; cộng đồng người Tà Ôi ở các tiểu vùng B.3, A.4; tìm hiểu văn hoá của cộng đồng người Cơ Tu ở tiểu vùng A.5.

4.2.2. Định hướng tổ chức không gian phát triển du lịch

4.2.2.1. Định hướng phát triển theo tiểu vùng

Trong tổ chức không gian DL việc xác định lãnh thổ ưu tiên hay còn gọi là tiểu vùng ưu tiên cho PTDL là rất quan trọng. Tiểu vùng ưu tiên chính là không gian chứa trong nó một hoặc một số điểm DL gần gũi nhau về không gian, bổ sung cho nhau về tính đa dạng. Đó là trung tâm DL có tiềm năng, có thể tạo ra sức hút DL cao,

tạo nên cơ hội PTDL cho cụm và vùng DL. Kết quả phân vùng ĐLTN là cơ ̉ tổ chức không gian khoa học; kết quả đánh giá TNDL và SKH dựa trên phân vùng

ĐLTN nhằm tìm ra những thể tổng hợp ĐLTN có điều kiện thuận lợi về tài nguyên, các điều kiện KT - XH khác cho PTDL. Từ đó có cơ sở tập trung nguồn lực, đầu tư có trọng điểm, khai thác hợp lý tài nguyên , tối ưu hoá các giải pháp PTDL trên lãnh

thổ. Kết quả đánh giá tổng hơp

2 LHDL trên 8 tiểu vùng thuộc các huyện miền núi

khu vực Trị - Thiên, điṇ h hướng mứ c độ ưu tiê n tậ p tr ung trước vào 4 tiểu vùng đat

́ c đánh giá RTL và TL cho phát triển tổng hơp cać LHDL lần lượt làA.2, A.5, B.2,

B.3, A.4. Tiếp đến là chú trọng PTDL ở các tiểu vùng được đánh giá TĐTL, ITL gồm A.3, B.1, A.1 nhằm đa dạng hóa các SPDL ở cả ở phía bắc (B.1, A.1) cũng như thêm các SPDL xen kẽ với tiểu vùng trung tâm (A.3) của lãnh thổ NC, tạo điều kiện thuận lợi cho liên kết DL trên tuyến đường Hồ Chí Minh Tây.

4.2.2.2. Định hướng phát triển theo điểm du lịch

Tại mỗi tiểu vùng, sự phân bố và mức độ tập trung tài nguyên cũng không đồng đều. Do đó để triển khai tối ưu những tiềm năng, cần xác định các khu vực tập trung tài nguyên - là những điểm động lực, địa bàn trọng điểm làm cơ sở tạo mối liên kết không gian giữa các tiểu vùng.

Trên cơ sở kết quả đánh giá mức độ TL của 13 điểm DL và các khu vực tập trung tài nguyên. Định hướng trên lãnh thổ NC phát triển không gian theo 7 địa bàn DL trọng điểm gồm: thị trấn Lao Bảo, hồ Rào Quán - động Voi Mẹp, Khe Sanh - Tân Hợp, điểm DL ĐaKrông, điểm DL A Nôr - thị trấn A Lưới, A Roàng, Thác Mơ - Thượng Lộ.

4.2.2.3. Định hướng phát triển theo tuyến du lịch

Từ những định hướng khai thác TNDL, phát triển SPDL gắn với đặc trưng TN của lãnh thổ NC; và định hướng tổ chức không gian PTDL theo thứ tự ưu tiên phát triển tiểu vùng, điểm DL tương ứng (từ RTL - ITL) thì việc xây dựng chúng thành tuyến DL góp phần hạn chế sự trùng lắp SPDL trên lãnh thổ NC. Kết quả xây dựng các tuyến DL cho các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên dựa trên cơ sở:

- Sự phân bố các điểm, khu du lịch đã lựa chọn, và đặc biệt là các trung tâm đầu mối của khu vực, vùng lãnh thổ. Trong khu vực xác định 2 trung tâm đầu mối quan trọng của cả khu vực là thành phố Huế, thành phố Đông Hà

- Hiện trạng phân bố và định hướng phát triển CSHT - CSVC kỹ thuật, đặc biệt là trang bị cơ sở vật chất, giao thông trên tuyến DL. Đồng thời khả năng cung cấp dịch vụ và cảnh quan môi trường trên các tuyến tạo nên các sản phẩm có sức hấp dẫn lớn với khách DL cũng rất quan trọng.

- Các hành lang động lực phát triển kinh tế của khu vực hiện có, trong tương lai nhằm mở rộng không gian phát triển phía tây hướng ra biển Đông (trục dọc quốc lộ 9, quốc lộ 49, cao tốc La Sơn - Tuý Loan) và trục đường Hồ Chí Minh Tây.

- Định hướng hệ thống tuyến PTDL các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên được tổ chức gồm tuyến nội vùng và tuyến ngoại vùng. Trong đó, việc thiết lập các tuyến DL này cũng được lồng ghép, thêm mới vào các tuyến DL chung đã được thiết lập trước đó đảm bảo mục tiêu PTDL bền vững.

a. Các tuyến nội vùng các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên

- Tuyến Đông Hà - Dọc tuyến đường quốc lộ 9 - Khe Sanh - Lao Bảo: là tuyến DL chạy dọc theo hành lang kinh tế Đông - Tây, có vai trò động lực trong phát triển KT - XH chung của khu vực. Mục đích là khai thác phát triển các giá trị TN khu vực danh thắng ĐaKrông, gắn kết DTLS - cách mạng cấp quốc gia đặc biệt, cấp quốc gia, và các

dịch vụ tham quan mua sắm. Các SPDL chính gồm tham quan DTLS - cách mạng, tâm linh: Các điểm vượt đường 9 của đường dây 559, Sân bay Tà Cơn, Căn cứ Làng Vây, Nhà tù Lao Bảo, khu tâm linh Bảo Tháp, Phật Sơn,... Tham quan mua sắm tại trung tâm thương mại Lao Bảo; DL sinh thái gắn với HST hồ Tân Độ, hồ Khe Sanh, tham quan HST nông nghiệp; DL cộng đồng kết hợp tắm suối nước nóng tại danh thắng ĐaKrông.

- Tuyến Đông Hà - Khe Sanh - Hướng Linh - Hướng Phùng - Hướng Lập: vai trò mở rộng hướng phát triển phía tây - tây bắc của tỉnh Quảng Trị. Các SPDL chính, DL sinh thái gắn với hệ thống hang động, thác nước như thác Tà Phuồng, thác Chênh Vênh, hang động Brai... cũng như tham quan, nghiên cứu tại KBT thiên nhiên Bắc Hướng Hoá; tham quan điện gió Hướng Linh, DL nghỉ dưỡng hồ Rào Quán, chinh phục đỉnh núi Voi Mẹp,... Tìm hiểu văn hoá cộng đồng người Bru - Vân Kiều, Tà Ôi Hướng Phùng.

- Tuyến Đông Hà - ĐaKrông - Tà Rụt - La Lay: có vai trò quan trọng trong PTDL hướng tây - tây nam của tỉnh Quảng Trị. Các SPDL chủ yếu gắn với tìm hiểu văn hoá đặc trưng của cộng đồng người Bru - Vân Kiều, làng nghề đan lát, dệt vải truyền thống, nấu men rượu lá truyền thống Đá Bàn tại khu Klu, khu nhà dài Pa Cô, bản Chai, Sa Ta...; các SPDL sinh thái gắn tắm thác, suối và tham quan, nghiên cứu KBT thiên nhiên ĐaKrông; du lịch cửa khẩu quốc tế La Lay.

- Tuyến Huế - Đường mòn Hồ Chí Minh (huyện A Lưới): là tuyến DL có vai trò kết nối với DL phía đông của tỉnh Thừa Thiên Huế và tiếp nối tuyến DL Con Đường Hồ Chí Minh huyền thoại ở phía tây. Các SPDL gắn với DTLS cách mạng cấp quốc gia, khu tâm linh bao gồm Ngã ba đầu đường 71, đường 14B, Dốc Con Mèo, Địa đạo So A Túc,...

- Tuyến Huế - Hồng Hạ - Trung tâm A Lưới - Điểm DL A Nôr. Ngoài ra từ tuyến DL này chia 2 nhánh: nhánh 1 đi ra phía bắc tới đèo Pê Ke, nhánh 2 đi cửa khẩu Hồng Vân, điểm DL A Nhâm. Đây là tuyến DL đặc trưng của các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên với các SPDL là DL sinh thái gắn với hệ thống suối, thác, trải nghiệm sinh thái nông nghiệp như thác Pârle, thác A Nôr, suối A Lin... Du lịch điền dã gắn với đặc điểm địa hình đồi núi như vượt đèo, leo núi,... Tham quan, tìm hiểu văn hoá của cộng đồng người Tà Ôi tại Hồng Hạ, A Nôr, trung tâm văn hoá huyện A Lưới cùng với hoạt động đốt lửa trại, thưởng thức ẩm thực, ca múa nhạc truyền thống...; du lịch vùng biên.

- Tuyến Huế - A Roàng - KBT thiên nhiên loài Sao La: đây là tuyến DL có vai trò mở rộng PTDL về phía nam của vùng, đặc biệt là động lực liên kết các điểm DL tiềm năng của 3 huyện Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang (Quảng Nam). Các

SPDL chính bao gồm: tìm hiểu văn hoá cộng đồng người Tà Ôi như dệt Zèng, ẩm thực, ca múa nhạc,... trải nghiệm sinh thái nông nghiệp, tham quan bản làng; tắm nước khoáng A Roàng, khám phá rừng nguyên sinh A Roàng, KBT thiên nhiên loài Sao La và DL điền dã gắn với địa hình đồi núi,...

- Tuyến Huế - Thác Mơ - Trung tâm văn hoá huyện Nam Đông, thôn Dỗi: là tuyến DL trọng điểm phía tây của tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt là liên kết DL liên vùng trong tương lai trên tuyến cao tốc La Sơn - Tuý Loan đi Quảng Nam - Đà Nẵng. Các SPDL chính gắn với hệ thống suối thác, nghỉ dưỡng, cắm trại, zipline tại thác mơ và thăm quan HST vườn trái cây, vườn rau tại điểm DL Thác Mơ, thác Kazan, thác Phướn,...; du lịch tham quan, NC tại VQG Bạch Mã; tìm hiểu văn hoá cộng đồng dân tộc của người Cơ Tu tại Thôn Dỗi, đốt lửa trại, thưởng thức ẩm thực địa phương,...

b. Tuyến DL liên vùng

Các tuyến DL liên vùng là tuyến mang tính quốc gia và quốc tế. Trung tâm đầu mối gửi khách, điểm trung chuyển khách quốc tế được xác định là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó còn có trung tâm trung khác là những cửa khẩu quốc tế trên các tuyến hành lang phát triển kinh tế của cả vùng. Các tuyến liên vùng, gồm:

- Hà Nội - Quảng Bình (Phúc Trạch) - từ vị trí này, lộ trình được chia 2 nhánh theo tuyến đường Hồ Chí Minh Đông và Tây: nhánh Đông là từ Phúc Trạch chạy gần quốc lộ 1A kết nối với đường 9 tại Cam Lộ. Nhánh Tây: từ Phúc Trạch - Khe Sanh - A Lưới, Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) - Hồ Chí Minh. Ngoài ra, có thể kết nối từ A Lưới đi Nam Đông - Quảng Nam - Đà Nẵng và các địa phương khác qua cao tốc La Sơn - Tuý Loan. Đây là tuyến DL tiềm năng với SPDL gắn với DL cộng đồng, DL sinh thái.

- Myanmar - Thái Lan - Lào - Quảng Trị (Lao Bảo, Khe Sanh, ĐaKrông) - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng, lộ trình theo quốc lộ 9. Đây là một trong những tuyến DL quốc tế quan trọng của Việt Nam. Trong đó, lãnh thổ các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên là một phần nằm trong tuyến DL Ngày ăn cơm ba nước; các điểm DL chính gồm trung tâm Lao Bảo, Khe Sanh, danh thắng ĐaKrông. Ngoài ra để kết nối tuyến này còn có nhánh từ Campuchia - Lào - Cửa khẩu quốc tế La Lay, theo tỉnh lộ 15D. Một nhánh khác kết nối với huyện A Lưới - huyện Nam Đông - tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, trên tuyến đường Hồ Chí Minh Tây, quốc lộ 49, cao tốc La Sơn - Tuý Loan. Đây là tuyến DL có tiềm năng lớn, khả năng thu hút khách DL lưu trú tại các huyện miền núi A Lưới, Nam Đông nếu đáp ứng những nhu cầu thiết yếu cũng như các SPDL hấp dẫn du khách. Đồng thời, trong tương lai tuyến này kéo dài từ Ấn Độ, các huyện miền núi khu vực Trị Thiên sẽ nằm trên tuyến DL sông Hằng - sông Mê Công.



Hình 4 1 Bản đồ định hướng PTDL các huyện miền núi khu vực Trị Thiên 137 1

Hình 4.1. Bản đồ định hướng PTDL các huyện miền núi khu vực Trị - Thiên


137

Xem tất cả 196 trang.

Ngày đăng: 02/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí