Đán G Á Tìn Ìn Oạt Ộng Trong Lĩn Vự Xây Dựng Ủ Công Ty Trong N Ững Năm Qu .

- Đối với đối tác: hợp tác trên cơ sở tôn trọng, lâu dài, chia sẻ khó khăn và đôi bên cùng có lợi.

- Đối với người lao động: đảm bảo đầy đủ các chính sách chế độ, đảm bảo môi trường làm việc tiến bộ, tạo cơ hội phát triển và thăng tiến.

- Đối với môi trường: ý thức bảo tồn các giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên, tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường trong nước và quốc tế.

- Đối với cộng đồng: ý thức nâng cao các giá trị văn hóa xã hội, cổ vũ những giá trị nhân văn cao đẹp và tuân thủ trật tự an ninh xã hội.

- Đối với công việc: tìm mọi cách vượt qua khó khăn thách thức, đề cao vai trò làm việc nhóm, tôn trọng các ý tưởng sáng tạo từ các cấp quản lý và nhân viên.

Tầm nhìn: Trở thành một trong những công ty vững mạnh về phát triển hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực, trong đó lấy lĩnh vực dịch vụ du lịch, thi công xây dựng công trình làm ngành chủ lực, tạo thế phát triển bền vững.

2.1.5 Tìn ìn oạt ộng ủ ông ty trong n ững năm qu

Từ khi thành lập năm 2012 đến nay, công ty đã từng bước thực hiện hóa sứ mệnh và tầm nhìn qua từng giai đoạn. Giai đoạn 2012-2017 là công ty tập trung vào ngành kinh doanh dịch vụ du lịch, với việc triển khai đầu tư thi công dự án Tòa nhà thương mại – khách sạn – nhà hàng – căn hộ cho thuê Ariyana, đây là mục tiêu chính và xuyên suốt của công ty trong những năm qua. Đến năm 2017, dự án Ariyana là được hoàn thành và đưa vào hoạt động từ đầu năm 2018. Trong suốt 8 năm qua, song song với việc xây dựng công trình Ariyana thì công ty đã đẩy mạnh chiến lược kinh doanh cho ngành khách sạn – du lịch. Cho đến năm 2020, mục tiêu này đã dần dần đạt được và tòa nhà Ariyana đã đi vào hoạt động ổn định tại thị trường du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và có uy tín đối với các công ty lữ hành quốc tế. Khách sạn Ariyana đang được đánh giá theo phân khúc khách sạn cao cấp, đủ tiêu chuẩn 5* với công suất khai thác thực tế cao hơn so với kế hoạch. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên toàn thế giới, mà hiện nay ngành y học vẫn chưa tìm ra vaccin phòng bệnh, điều này đã ảnh hưởng rất lớn ngành du lịch Việt Nam nói chung và của Công ty

nói riêng. Từ tình hình thực tế, ban quản trị công ty đã đề ra mục tiêu tiếp theo cho công ty là lĩnh vực thi công, xây dựng công trình.

Vì vậy, trong giới hạn trong luận văn này, tác giả đang nghiên cứu về hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng của Công ty để đưa ra chiến lược phát triển kinh doanh trong giai đoạn 2021-2025.

2.1.6. Đán g á tìn ìn oạt ộng trong lĩn vự xây dựng ủ Công ty trong n ững năm qu .

Những thành tựu ông ty ạt ược trong ngành xây dựng.

Từ khi thành lập đến nay, Công ty CP du lịch Nhật Minh đã thi công xây lắp được các công trình trên địa bàn, số liệu được thể hiện cụ thể qua bảng sau:

Bảng 2. 2: Bảng d n sá á ông trìn ã v ng thi công (ĐVT: t đ ng )



TT


Tên công trìn

Doanh thu


C ủ ầu tư


Đị ểm

Năm t ực hiện

1

Tòa nhà ARIYANA

95,249

Công ty CP Nhật Minh

Nha Trang - Khánh Hòa

2015-2017

2

CN Công ty Nhật Minh tại Tp.HCM

1,0

Cty CP Nhật Minh

Quận 1- Tp.HCM

2017

3

Nhà ở tư nhân

1,1

Lê Thị Hường

Nha Trang - Khánh Hòa

2018


4


Nhà ở tư nhân


2,9


Lê Thành

Khu ĐT VCN

Phước Hải - Nha Trang


2018


5

Thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư


0,25


Lê Thị Thúy

Chung cư CT2 Vĩnh điềm Trung


2018


6


Nhà ở tư nhân


2,8


Phạm Bá Đức

Khu ĐT VCN

Phước Long - Nha Trang


2019

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 126 trang tài liệu này.

Chiến lược phát triển của Công ty cổ phần du lịch Nhật Minh giai đoạn năm 2021 - 2025 - 7


7

Nhà ở tư nhân kết hợp homestay

2,1

Nguyễn Thành Trí

Hòn Sện - Nha Trang

2019

8

Apartment Mango

3,2

Vũ Thùy Dương

Vườn Xoài - Nha Trang

2019

9

Căn hộ cho thuê thông minh 78

4,7

Đặng Nam Khánh

Nha Trang - Khánh Hòa

2019

10

Homestay Sunny

1,8

Hộ kinh doanh: Nguyên Hồng

Vĩnh Nguyên - Nha Trang

2019

11

Khách sạn mini Melody

3,7

Cty TNHH Du Lịch Thu Thảo

Nha Trang - Khánh Hòa

2019-2020


11

Thiết kế - thi công nội thất căn hộ


0,3


Nguyễn Lê Vũ

Chung cư CT6 Vĩnh điềm trung


2020

12

Nhà ở tư nhân

1,5

Lê Hạ Đoan

Nha Trang – Khánh Hòa

2020


13


Biệt Thự Vy Vy An


4,0


Đoàn Vy An

Khu đô thị An Viên - Nha Trang


2020


14

Thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư


0,4


Trương Văn Lực

Chung cư PH

Nha Trang


2020


15


Nhà ở tư nhân


1,6

Phạm Quang Hiếu

Phước Tân –

Nha Trang


2020


16


Nhà ở tư nhân


1,8

Nguyễn Đình Trung

Vĩnh Thạnh - Nha Trang


2020

Qua bảng thống kê danh sách các công trình đã và đang thi công, ta nhận thấy: giai đoạn đầu từ khi thành lập, công ty đặt mục tiêu là dự án Ariyana; đến năm 2018, công ty mới bắt đầu từng bước nhận thi công các công trình từ các chủ đầu tư bên ngoài. Hiện tại, số lượng các công trình mà công ty tham gia thi công qua các

năm có dấu hiệu phát triển nhưng sự tăng trưởng không vượt bậc. Vì thế, tác giả nghiên cứu tìm hiểu nguyên nhân và tìm ra phương hướng để giải quyết các vấn đề đó để giúp công ty có hướng đi lên trong lĩnh vực xây dựng tại nền thị trường đang cạnh tranh khá quyết liệt hiện nay.

Sự o n k t của tập thể cán bộ, nhân viên công ty.

Sự đoàn kết là một trong những yếu tố đầu tiên quyết định cho việc xây dựng nên một tập thể công ty vững mạnh. Trong quá trình làm việc, mọi người đều có ý thức tự giác và nâng cao tinh thần học hỏi về nghiệp vụ, cũng như giúp đỡ phối hợp, sẵn sàng chia sẻ, quan tâm đến nhau, vượt qua mọi khó khăn. Đây là những vấn đề được công ty thường xuyên quan tâm.

Trìn ộ năng lực quản lý, trìn ộ tay ngh của công nhân.

Đội ngũ cán bộ tham gia vào hoạt động xây dựng tại công ty bao gồm: 3 kiến trúc sư, 4 kỹ sư xây dựng đều được đào tạo chính quy, trong đó trưởng phòng xây dựng là kỹ sư xây dựng đã có hơn 20 năm công tác trong ngành xây dựng tại tỉnh Khánh Hòa. Các công nhân đều được tuyển dụng thông qua xét tuyển thực tế tại các công trình. Trong quá trình công tác, công ty luôn tạo điều kiện cho các nhân viên chủ chốt tham gia các khóa học về chuyên ngành xây dựng khi có nhu cầu.

Chất lượng và ti n ộ thực hiện các dự án

Các công trình thi công trong quá trình thực hiện đã luôn bám sát theo tiến độ hợp đồng. Với phương châm “chất lượng, uy tín tạo nên thương hiệu”, tại mỗi công trình xây dựng của công ty đều có ít nhất một kỹ sư xây dựng quản lý điều hành thường trực và chịu trách nhiệm chính khi công trình chậm tiến độ hay có sự cố xảy ra. Từ đó, trách nhiệm cũng như tiến độ thi công, chất lượng công trình luôn được theo dõi và giám sát chặt chẽ, đảm bảo theo đúng yêu cầu của khách hàng. Công ty luôn được đầu tư trang thiết bị công nghệ thi công hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng và nâng cao uy tín của công ty.

2.2. P ân tí á y u tố ản ưởng n n lượ k n do n ủ Công ty Cổ p ần Du lị N ật M n .

2.2.1. Phân tích mô trường bên ngo :

a. Mô trường vĩ mô:

Mô trường chính trị - pháp luật

Việt Nam đang được đánh giá là một trong những quốc gia có nền chính trị ổn định nhất trong khu vực và trên thế giới. Dưới sự chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, tệ thống pháp luật ngày càng hoàn thiện đã tạo hành lang pháp lý cho các hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư yên tâm để tham gia đầu tư trong các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí hoạt động một cách có hiệu quả và ổn định. Điều đó đồng nghĩa với việc, thị trường xây dựng khởi sắc.

Ngành Công an tỉnh Khánh Hòa đã chủ động triển khai nhiều đợt tấn công, truy quét các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trong địa bàn tỉnh. Kìm hãm được tốc độ gia tăng của các loại tội phạm, làm giảm được một số loại tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, kinh tế đạt hiệu quả cao trong năm qua; các tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen” đã được trấn áp; tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong năm qua cũng đã thuyên giảm đáng kể. Như vậy, tỉnh Khánh Hòa nói chung và thành phố Nha Trang nói riêng là một điểm đến an toàn để đầu tư, nghỉ dưỡng hay tham gia vào hoạt động xây dựng.

Hiện nay, ngành xây dựng đang được nhà nước quan tâm chú trọng trong công tác quản lý. Nhiều Thông tư, Nghị định được ban hành nhằm đưa các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vào khuôn khổ, tạo sân chơi công bằng, nhằm nâng cao chất lượng và chống lãng phí mà vẫn thu được lợi nhuận cao. Tỉnh Khánh Hòa là một tỉnh du lịch, các công trình cao tầng ngày càng phát triển, chính quyền địa phương đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi nhằm kêu gọi đầu tư. Tính đến thời điểm hiện nay, có hàng trăm nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đã đầu tư vào tỉnh nhà, các chủ đầu tư tư nhân cũng chọn thành phố Nha Trang để đầu tư các dịch vụ nghỉ dưỡng du lịch. Với thương hiệu Tòa nhà ARIYANA, Công ty cổ phần du lịch Nhật Minh đã có được lợi thế hơn các doanh nghiệp khác về lĩnh vực xây dựng. Bên cạnh đó, Luật xây dựng sửa đổi năm 2020 và Nghị định 25/2020/NĐ-CP

có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 kèm theo đó là các Thông tư về phát triển các loại hình bất động sản cũng đã được ban hành, điều này sẽ khiến thị trường bất động sản sẽ có phục hồi trong những năm 2021-2025. Từ năm 2021, ngành xây dựng, ngành thi công công trình sẽ thực hiện theo Luật Xây dựng sửa đổi 2020. Bộ luật này sửa đổi bổ sung một số điều so với bộ Luật Xây dựng năm 2014, đặc biệt là nới rộng các trường hợp được miễn cấp giấy phép xây dựng, rút ngắn thời gian cấp giấy phép xây dựng của các cơ quan có thẩm quyền, bỏ quy định điều kiện về bố trí vốn theo tiến độ xây dựng công trình... những thay đổi này sẽ tác động tích cực đến lĩnh vực thi công công trình. Đi kèm với Luật sẽ là các Nghị định, Thông tư hướng dẫn chi tiết, các chính sách này sẽ là động lực tăng trưởng quan trọng đối với ngành xây dựng trong năm 2021 và sẽ tạo đà cho phát triển mạnh mẽ ở những năm tiếp theo.

Ban lãnh đạo Công ty cổ phần du lịch Nhật Minh luôn chỉ đạo các phòng ban của Công ty thường xuyên cập nhật và nghiên cứu kỹ các Thông tư, Nghị định, các văn bản pháp lý hiện hành trong lĩnh vực xây dựng nhằm tạo thế chủ động và thực thi theo đúng pháp luật.

Mô trường văn ó – xã hội

Khánh Hòa được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng khi có được khí hậu ôn hòa - non nước hữu tình, thu hút nhiều du khách và nhà đầu tư trên cả nước và thế giới. Với đặc thù như vậy, nhiều công trình cao tầng hay các khu nghỉ dưỡng được đầu tư xây dựng ngày càng nhiều, tạo thành cơ hội cho các doanh nghiệp xây dựng trong và ngoài nước tham gia đầu tư, góp phần làm thị trường xây dựng sinh động hơn.

Hiện nay, yếu tố văn hoá – xã hội đang được chú trọng, nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng đã được nâng cao so với trước đây, đòi hỏi những công trình khi đưa vào sử dụng phải có thẩm mỹ và chất lượng cao. Các cơ quan Nhà nước quản lý các cấp cũng đã ban hành những quy định về yêu cầu kiến trúc, thẩm mỹ, yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật thi công công trình cao hơn trước đây rất nhiều, vì vậy các doanh nghiệp trong ngành xây dựng phải quan tâm, nghiên cứu thực hiện để đáp ứng kịp thời.

Mô trường tự nhiên

Thiên nhiên đã rất ưu ái cho tỉnh Khánh Hòa khi ban tặng cho nơi này tất cả những gì mà một vùng biển duyên hải có thể có: từ những hòn đảo ngoài khơi tới những bãi tắm cát trắng mịn, từ những rạn san hô kì ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm cổ kính rêu phong trên núi bên dòng sông Cái thơ mộng. Người dân Khánh Hòa có tính cách phóng khoáng mà giản dị, hệt như những đặc tính của vùng biển kín gió, sóng nhẹ nhàng. Là một tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Khánh Hòa có bờ biển trải dài khắp cả tỉnh với chièu dài 385 km, bờ biển bị đứt gãy tạo ra các vịnh lý tưởng nổi tiếng cho du lịch vì nhiều bãi tắm đẹp, cát trắng, nước biển trong xanh, không có các loài cá dữ và dòng nước xoáy ngầm. Thời tiết tại Khánh Hòa có khí hậu nhiệt đới, chia ra làm hai mùa mưa - nắng rõ rệt, mùa mưa thường kéo dài trong tháng 10 và 11, các tháng còn lại trong năm luôn chan hòa ánh nắng, cảnh quan thiên nhiên vốn đã rất đẹp lại thêm phần hấp dẫn. (Trích nguồn từ báo cáo tổng kết năm 2018 của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Khánh Hòa). Những lợi thế trên đã thu hút không ít du khách cũng như nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, địa chất ở tỉnh Khánh Hòa tương đối tốt, khí hậu thì quá ưu đãi với mùa nắng thì kéo dài, việc thuê nhân công cũng như chi phí sinh hoạt hàng ngày rẻ, nên rất thuận tiện để các nhà thầu trên cả nước đổ về, tạo nên sự khó khăn cho các nhà thầu tại địa phương khi cùng tham gia vào một sân chơi.

Mô trường kỹ thuật - công nghệ

Thế giới đang biến đổi từng ngày theo xu hướng phát triển của nền kinh tế tri thức, khoa học công nghệ được ứng dụng ngày càng có hiệu quả và có sức lan tỏa vô cùng nhanh và rộng. Việt Nam có cơ hội đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng khi bắt kịp xu hướng và nhanh chóng tiếp thu công nghệ mới ứng dụng trong phát triển ngành xây dựng, giảm tiến độ thực hiện công việc, giúp các nhà đầu tư thu hồi vốn nhanh, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, khi công nghệ ngày càng tiên tiến thì việc các Nhà đầu tư tìm đến các công ty xây dựng trên cả nước càng dễ dàng, nhất là đối với các nước phát triển.

Việt Nam hiện là một thị trường xây dựng đầy tiềm năng để phát triển. Thực

tế đã cho thấy Việt Nam đã thu hút được nhiều Nhà đầu tư từ nước ngoài vào đầu tư các dự án lớn như: Khách sạn Novotel, Khách sạn Sheraton, Khách sạn Intercontinental, Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang, Khu nghỉ dưỡng Hòn Tằm Nha Trang, và hàng trăm khách sạn 3-4*… Vì thế, đổi mới công nghệ, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới vào ngành xây dựng của chúng ta đang là yêu cầu bức thiết. Ngoài các công nghệ thi công từ trước đến nay, việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến và đổi mới thiết bị thi công là điều cần thiết hàng giờ, hàng ngày đối với công ty. Đó là yếu tố quyết định cho sự phát triển ổn định, bền vững trong những năm qua.

Mô trường kinh t

Chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản như việc nới lỏng cho phép nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam, hay việc giảm điều kiện tham gia gói tín dụng 30.000 tỷ đồng và giảm tỷ lệ rủi ro cho vay bất động sản. Điều này đã góp sức cho việc tiêu thụ bất động sản được sự cải thiện, tác động tích cực đến giá trị xây dựng dân dụng.

Nhu cầu đầu tư cho cơ sở hạ tầng từng bước được tăng mạnh, Chính phủ đưa ra các kế hoạch dài hạn đối với việc tập trung phân bổ vốn cho các dự án trọng điểm như mở rộng đường bộ, đường sắt, cảng hàng không, qua đó sẽ có tác động tích cực đến ngành du lịch cũng như lĩnh vực xây dựng công trình.

Từ những yếu tố trên, có thể thấy rằng các công ty xây dựng hạ tầng có nhiều dự án và vốn lớn sẽ có được lợi thế nhất định trên thị trường. Tuy nhiên, các công ty có quy mô vốn nhỏ và trung bình, nhưng có thế mạnh riêng, đặc biệt trong từng lĩnh vực cụ thể cũng có thể gặt hái được kết quả kinh doanh tốt.

b. Mô trường v mô:

Khách hàng

Đối với bất kỳ công trình xây dựng nào thì chất lượng công trình luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu và xuyên suốt trong quá trình thi công xây lắp. Thông thường, uy tín của công ty thường được thể hiện ra chất lượng sản phẩm. Chất lượng công trình phụ thuộc rất nhiều vào nguyên vật liệu đầu vào, máy móc thiết bị

Xem tất cả 126 trang.

Ngày đăng: 27/11/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí