Định Vị Sản Phẩm Và Tình Hình Của Doanh Nghiệp Trên Thị Trường Mục Tiêu


lại kích thích tính chất cạnh tranh và giữ thái độ trung gian khi phải đối phó với những xung đột trong cạnh tranh. Điều này bắt buộc mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại phát triển phải biết bám chặt hành lang pháp luật để hành động.

Việt Nam được đánh giá cao về mức độ ổn chính trị, điều này tạo tiền đề cho việc phát triển kinh tế. Bên cạnh đó là các chính sách ưu đãi về thuế và lãi vay đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là cơ hội tiếp xúc với nguồn vốn giá rẻ và gia tăng thu nhập của công ty.

Kết luận:

Chính sách ưu đãi về thuế và lãi suất. Tận dụng cơ hội từ cơ chế hành chính

* Công nghệ

Công nghệ góp phần thay đổi đáng kể những vấn đề cụ thể như cách thức làm việc, việc mua bán qua điện thoại.

Hiện nay, tại Việt Nam công nghệ hiện đại đang phát triển. Điều này mang đến sự phát triển cho công ty

Kết luận: Công nghệ ngày càng phát triển thì giúp cho mọi người dễ tìm kiếm được thông tin hơn

b. Thực trang môi trường ngành

+ Đe dọa gia nhập mới:

Đối với ngành thang máy thì hiện nay có khoảng 300 công ty và khoảng 1300 cá nhân và tổ chức theo phân tích và đánh giá của nhiều chuyên gia cơ hội phát triển mạnh của thị trường thang máy Việt Nam thực sự đã đến. Hầu hết đều lạc quan, tin tưởng vào sự phát triển mạnh của ngành xây dựng Việt Nam những năm tới.

Việt Nam đang có một tốc độ phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á và châu Á, trong khi đó nhu cầu kiến thiết hạ tầng lại đang rất lớn. Mặt khác, Việt Nam hiện có 86 triệu người, với độ tuổi trung bình là 24 và còn


tăng thêm đến khoảng hơn 100 triệu vào 5 – 10 năm tới phần đông tập trung ở thành thị, quá trình di dân và tốc độ đô thị hoá diễn ra khá nhanh. Điều này khẳng thị trường về nhu cầu thang máy đi lại đang phát triển.

Các nhà đầu tư cả trong nước và nước ngoài hầu hết đều có nhận định, thị trường thang máy Việt Nam đang là lĩnh vực kinh doanh tốt. Và sự thực cũng đang chứng minh điều ấy.

Kết luận: Đe dọa gia nhập mới: cao

+ Đe dọa từ các sản phẩm, dịch vụ thay thế

Đe dọa từ các sản phẩm hay dịch vị thay thế: không có Kết luận: Thấp

+ Quyền lực thương lượng của khách hàng Khách hàng có 2 nhóm:

- Khách hàng cá nhân: hợp đồng ít, số lượng nhiều nhưng có yêu cầu khắt khe với chất lượng sản phẩm. Khách hàng của công ty chủ yếu là những người có địa vị, kinh tế vững chắc. Vì là cá nhân nên sản phẩm họ đòi hỏi cần đạt theo tiêu chí của riêng cá nhân họ đưa ra. Ai cũng biết rằng đáp ứng đòi hỏi cá nhân thường khó hơn đáp ứng yêu cầu của 1 tổ chức, vì vậy nhóm khách hàng này tuy nhiều nhưng lại không phải đổi tượng ưa thích của doanh nghiệp, hơn nữa đối với 1 doanh nghiệp lớn như Thyssenkrupp. Một điểm nữa là, sự đáp ứng giữa các doanh nghiệp trong ngành về sản phẩm đối với nhóm khách hàng này thường giống nhau dẫn đến sự canh tranh không lớn, lợi nhuận cũng 1 phần bị ảnh hưởng.

- Khách hàng tổ chức: Nhu cầu thị trường thang máy, ở địa bàn thành phố ngày càng cao cũng là một môi trường thuận lợi cho Thyssenkrupp phát triển. Đây là nhóm khách hàng ưa thích của hầu hết các doanh nghiệp bởi sự bền vững và “dễ chiều” của họ. Khách hàng chủ đạo của công ty này là nhóm khách hàng tổ chức. Trong phân đoạn chung cư, văn phòng sự khác biệt


không quá nhiều giữa các doanh nghiệp trong ngành, nếu sản phẩm không khác biệt dẫn đến quyền lực thương lượng từ phía khách hàng lớn. Trong giai đoạn thị trường bất động sản đóng băng, giá cao, khó vay vốn dẫn đến doanh nghiệp bằng mọi cách đua nhau giảm giá, khách hàng là người được lợi lớn hơn cả, quyền lực thương lượng của họ cũng lớn hơn.

Kết luận: Quyền lực thương lượng của khách hàng lớn

+ Cạnh tranh giữa các đối thủ cạnh tranh

Với 1 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư thang máy các yếu tố cạnh tranh quyết định sự thành bại của công ty đó là:

Quy mô công ty lớn.

Khả năng huy động vốn.

Lực lượng quản lý hiệu quả.

Nhân viên chuyên nghiệp.

R&D đầu tư cao.

Sản phẩm chất lượng cao, tiện nghi.

Kiến trúc độc đáo.

Thời gian hoàn thành dự án ngắn.

Thị trường lớn.

Khách hàng đẳng cấp.

Thương hiệu uy tín.

Hiện tại Thyssenkrupp đang đứng tốp đầu trong lĩnh vực thang máy mà công ty tham gia, vị thế này mang tới cho Thyssenkrupp 1 thị trường rộng lớn và úy tín cao trên thị trường. Bởi vậy, cần củng cố vững chắc vị trí này và phát triển hơn nữa.

Các đổi thủ cạnh tranh hiện tại của Thyssenkrupp đó là các công ty thang máy Mitsubishi, thang máy Schindler, Thang máy Thăng Long đều là các đối thủ lớn.


Kết luận: Đối thủ cạnh tranh cao

c. Đánh giá môi trường bên ngoài

Thyssenkrupp phát triển hệ thống thang máy hiện đại và đẳng cấp với chất lượng và dịch vụ hoàn hảo.

Khi lựa chọn thị trường mục tiêu nhà ở nhà chung cư, đầu tư cần đánh giá cơ hội thị trường dành cho doanh nghiệp mình. Để đạt được kết quả mong đợi, Thyssenkrupp đã nghiên cứu kĩ các nội dung cần phân tích.

Đầu tiên là phân tích môi trường Marketing- đó là các tác động và nguồn lực bên ngoài yếu tố marketing của doanh nghiệp mà có thể ảnh hưởng đến khả năng quản trị doanh nghiệp trong xây dựng và duy trì thành công mối quan hệ với khách hàng mục tiêu.

Trong đó, đầu tiên, chú ý phân tích môi trường vĩ mô- yếu tố, lực lượng thể chế xảy ra bên ngoài doanh nghiệp, doanh nghiệp không thể kiểm soát nhưng ảnh hưởng đến hoạt động và hiệu quả của doanh nghiệp, theo đó ảnh hưởng năng lực mà trong việc phát triển cơ hội thị trường mới. Nó được xác lập bởi yếu tố: chính trị, kinh tế, văn hóa, văn hóa – xã hội, công nghệ, tự nhiên…

Chính sách nhà nước cơ bản luôn tạo điều kiện cho mọi doanh nghiệp phát triển, doanh nghiệp lĩnh vực nhà ở phát triển còn giải quyết vấn đề xã hội. Lựa chọn hệ thống cao cấp là phản ánh sự phát triển của con người và đất nước. Công nghệ ngày càng hiện đại để đáp ứng sử dụng trong dịch vụ của Thyssenkrupp cung cấp: Internet phổ biến để cung cấp thông tin trên trang web, thiết bị hiện đại tạo cơ sở hạ tầng cho sự dự án đúng đẳng cấp tiêu chuẩn quốc tế: hệ thống vân tay, cảm ứng, điều hòa tự động…

Trong môi trường vĩ mô. Thyssenkrupp luôn mang lại uy tín nhất cho khách hàng, những tiên phong, đổi mới về chất lượng luôn nhận được đánh giá cao và sự lựa chọn hàng đầu.


Ngoài ra các nguồn lực vô hình như danh tiếng. Nhắc đến Thysenkrupp- người ta nhắc ngay đến sự cao cấp và hoàn hảo, có được niềm tin của khách hàng.

2.2.1.2 Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp

Ma trận TOWS


Ma trận TOWS

Mặt mạnh. - S

1. Tài sản giá trị lớn

2. Tốc độ tăng trưởng nhanh

3. Sản phẩm chất lượng cao

4. Sản phẩm có kiến trúc độc đáo

5. Dịch vụ bảo hành bảo trì

tốt

Mặt yếu. - W

1. Thiếu nguồn lực kế cận

2. Tìm kiếm khách hàng mới chưa tốt

3. Có giá bán cao

Cơ hội-O

1. Các thành phố lớn có tăng trưởng cao

2. Xu hướng tiêu dùng tăng mạnh

Phối hợp O-S

1O-1S

Tận dụng kinh nghiệm tìm kiếm các thị trường tiềm năng như đầu tư vào các thành phố (Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh)

Phối hợp O-W


3O-4W

Xây dựng thương hiệu gắn với dịch vụ tốt

Mối đe dọa-T

1. Cạnh tranh cao

2. Công nghê mới

Phối hợp T-S

1T-1,2,3S

Chiến lược đi đầu thị trường

Phối hợp T-W

1T-2W

Chú trọng tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 118 trang tài liệu này.

Chiến lược kinh doanh của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thang máy Thyssenkrupp - 9

Nhận xét: Từ ma trận TOWN trên ta thấy. Thêm 1 lần nữa khẳng định chiến lược phát triển tại các thành phố lớn như: Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh…


- Từ khi thành lập Công ty thì ban lãnh đạo đã có chủ trương phân tích đúng đắn tình hình hiện tại và tương lai và đã xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với thực tế và kế hoạch lâu dài cho Công ty.

- Tiếp tục cũng cố và mở rộng tại hai thị trường thang máy lớn nhất Việt Nam đó là Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh. Hà Nội hiện đang là nơi có nhu cầu sử dụng thang máy cực cao, chiếm 55% sản lượng toàn quốc chính vì thế các hãng thang máy đều muốn có thị phần trên thị trường

Cũng cố năng lực của hệ thống bán hàng cũng như lắp đặt trên toàn lãnh thổ, tối ưu hóa các sản phẩm. Xã hội ngày càng phát triển những yêu cầu khắt khe về các sản phẩm họ mua, chính vì thế để có thể đứng vững và phát triển cần phải không ngừng nỗ lực để đem đến những sản phẩm chất lượng hơn, an toàn hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

- Hiện tại các dòng thang Thyssenkrup có thể nói đã phủ sóng trên khắp các phân khúc như thang máy loại bé dùng cho hộ gia đình, thang máy không phòng máy, thang máy có phòng máy, thang tải hàng, tải thực phẩm, tải bệnh viện,...Tuy nhiên do thị hiếu tại mỗi thị trường khách nhau đặc biệt về kiểu dáng thiết kế, thế nên Thyssenkrup sẽ giới thiệu các sản phẩm chiến lược cho mỗi thị trường khác nhau.

2.2.2. Định vị sản phẩm và tình hình của doanh nghiệp trên thị trường mục tiêu

- Xác định lấy chất lượng của sản phẩm và niềm tin của khách hàng là kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh, Thang máy Thyssenkrupp mang đến cho khách hàng những sản phẩm với công nghệ sản xuất tiên tiến và quy trình vận hành hiện đại, đáp ứng mọi loại hình thiết kế kiến trúc, điều mà trước đây hiếm dòng thang nào có thể. Không xuất hiện rầm rộ trên truyền thông nhưng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Thyssenkrupp đã khẳng định được vị thế riêng biệt, trở thành top doanh nghiệp kinh doanh thang máy hàng đầu trên thị


trường. Khởi nguồn và lớn mạnh nhờ "sản phẩm thật, chất lượng chuyên nghiệp", thương hiệu Thyssenkrupp giờ đây luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và trân trọng mỗi khi nhắc đến.

- Đánh dấu 17 năm hoạt động tại Việt Nam, năm 2020 Thyssenkrupp khoác lên mình một diện mạo mới với những đổi mới trong chiến lược phát triển. Với chiến lược mới, Thyssenkrupp không chỉ tập trung vào bán hàng, đưa các dòng thang có công nghệ hiện đại vào danh mục sản phẩm và còn phát triển mạnh mạng lưới phân phối rộng khắp các tỉnh thành thông qua hình thức đại lý ủy quyền, đồng thời triển khai hệ thống trung tâm dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng, đặt trọng tâm vào cung cấp sản phẩm và hệ sinh thái dịch vụ trọn gói.

Bên cạnh đó cùng việc thấu hiểu những khó khăn và thách thức trong quá trình thiết kế và thi công tại những công trình trong nước, Thyssenkrupp mang đến sản phẩm hợp lý nhất, xuất phát từ đúng nhu cầu và đáp ứng đúng đặc điểm của từng công trình, Thyssenkrupp thấu hiểu các loại hình tòa nhà khác nhau và có thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Từ đó, cung cấp sự tiện lợi, hiệu quả và trải nghiệm cho người sử dụng và khách hàng trong suốt vòng đời của tòa nhà.

Đánh dấu sự trở lại đầu mạnh mẽ này, hàng loạt các văn phòng đại diện, trung tâm dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng được mở rộng nhanh chóng trong năm 2020 để phục vụ chiến lược kinh doanh mới của công ty. Bên cạnh đó, với hệ thống trung tâm dịch vụ có mặt trên khắp các tỉnh thành của cả nước, Thyssenkrupp cam kết cung cấp và hỗ trợ trong suốt vòng đời của sản phẩm tại bất kỳ tòa nhà nào từ việc cung cấp thiết bị mới đến việc bảo trì và nâng cấp sản phẩm.Với kinh nghiệm và sự chuyên tâm trong cả khâu lắp đặt và cung cấp dịch vụ, Thyssenkrupp nâng tầm sự linh hoạt trong dịch vụ bảo trì thang máy khi giới thiệu các dịch vụ và công cụ tiên tiến, thay đổi


uyển chuyển theo yêu cầu riêng biệt của từng khách hàng. Thay vì sử dụng các gói dịch vụ được thiết kế sẵn, khách hàng của Thyssenkrupp có thể yêu cầu và điều chỉnh dịch vụ phù hợp với đặc thù kinh doanh, khách thuê, hoặc kiểu tòa nhà của họ. Song song với việc tập trung chinh phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, nền tảng văn hóa doanh nghiệp là giá trị luôn được Thyssenkrupp đề cao. Điểm mạnh của Thyssenkrupp so với các thương hiệu khác trên thị là đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu, vững vàng, gắn bó lâu năm với công ty từ những ngày đầu thành lập. Trên 70/% nhân sự tại Thyssenkrupp đã có thâm niên 10 năm làm việc với công ty. Chính sự gắn bó này đã tạo nên tính ổn định về đội ngũ cho Thyssenkrupp, đảm bảo chất lượng dịch vụ và yêu cầu kỹ thuật chuyên môn cao của khách hàng. Với nhà máy được đầu tư công nghệ hiện đại và hệ thống văn phòng đại diện, trung tâm dịch vụ trên khắp cả nước, Thyssenkrupp sẽ mang đến các dòng sản phẩm thang máy với mức độ chính xác, an toàn tuyệt đối, giá thành hợp lý và dịch vụ tối ưu nhất cho người sử dụng tại Việt Nam, chiếm lĩnh vị trí ưu thế trên thị trường thang máy.

2.2.3. Cung ứng giá trị trên thị trường mục tiêu của doanh nghiệp

- Chất lượng sản phẩm

Thang máy được ví như một phương tiện giao thông đặc biệt di chuyển theo chiều thẳng đứng giúp ích cho con người rất nhiều trong việc di chuyển lên xuống qua các tầng cao. trước kia sự xuất hiện của thang máy không quá phổ biến nên chi phí lắp đặt khá cao chỉ bó hẹp trong các công trình thương mại như: Trung cư cao cấp, khách sạn hạng 5 sao hay trung tâm thương mại mang tầm sang trọng. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ ra đời những dòng thang có thiết kế mẫu mã đa dạng, tính an toàn cực cao.

Thang máy Thyssenkrupp luôn mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn khác nhau, từ thang dành cho chung cư cao cấp đến các hộ gia đình.

Các sản phẩm tiêu biểu của công ty

Xem tất cả 118 trang.

Ngày đăng: 17/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí