Quy Hoạch Các Nguồn Lực Cho Chiến Lược Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp


- Enta 200, bước vào khoảnh khắc của phong cách

Với kích thước nhỏ gọn, enta200 là một machine room-less elevator that is suited for low-rise buildings, như công trình dân cư cao cấp và các công trình thương mại trung cấp. Thiết kế thời trang và thực tế mang đến những hành trình thoải mái cho hành khách.

Hành trình tối đa: 45m

Tốc độ: 1.50m/s

Tải trọng: 1200kg

- Evolution1, thang máy không phòng máy với hiệu suất cao

Các công trình dân cư và công trình thương mại có độ cao trung bình. evolution1 là sản phẩm thang không phòng máy dành cho các tòa nhà dân cư và thương mại có độ cao trung bình. Tại các công trình thương mại, evolution1 được sử dụng khi lưu lượng giao thông vừa phải - ví dụ, evolution1 đóng vai trò thang máy dịch vụ trong trung tâm mua sắm có kết hợp với thang cuốn làm phương tiện vận chuyển.

Hành trình tối đa: 110m

Tốc độ: 2m/s

Tải trọng: 1600kg

- Meta100 mang lại giá trị gia tăng cho các tòa nhà trung tầng

Meta100 hướng đến các công trình dân cư trung tầng. meta100 là một giải pháp xứng đáng đầu tư giúp giảm chi phí xây dựng và lắp đặt nhanh chóng.

Hành trình tối đa: 110m

Tốc độ: 2m/s

Tải trọng: 1.150kg

- Evolution, sản phẩm thang máy linh hoạt.


Evolution là sản phẩm thang máy linh hoạt, bền bỉ, hiệu suất cao. Dù bạn đang kiếm tìm một giải pháp thang máy "cường độ cao" cho dự án giao thông công cộng hay thang máy dễ dàng tích hợp vào một công trình bệnh viện, evolution chính là mảnh ghép hoàn hảo cho các công trình của bạn. Với các thiết kế đặc biệt theo từng công trình, chắn chắn bạn sẽ tìm được giải pháp phù hợp cho nhu cầu đặc thù của công trình.

Hành trình tối đa: 110m

Tốc độ: 2,5m/s

Tải trọng: 2000kg

- GL, thang máy có phòng máy hiệu suất cao

Với thiết kế đáp ứng mức độ vận hành cao, GL là giải pháp phù hợp cho các công trình dân cư và thương mại trung tầng và cao cấp. Thiết kế cabin chắc chắn, sử dụng vật liệu tiêu âm gây ra bởi các cấu kiện di chuyển và hệ thống động cơ có độ chính xác cao giúp thang hoạt động êm ái với khả năng dừng tầng chính xác.

Hành trình tối đa: 150m

Tốc độ: 3m/s

Tải trọng: 1600kg

-HP61 - cao hơn, nhanh hơn, thông minh hơn

HP61 được thiết kế cho các tòa nhà thương mại trung và cao tầng. Với phòng máy nhỏ gọn, vận hành với tốc độ trung và cao, HP61 phù hợp cho các tòa nhà văn phòng và khách sạn có lưu lượng giao thông lớn, mang đến trải nghiệm thượng hạng cho công trình.

Hành trình tối đa: 200 m

Tốc độ: 4m/s

Tải trọng: 1600kg

TWIN. 2 cabin, 1 giếng thang, 0 tắc nghẽn


Hệ thống thang máy TWIN của chúng tôi là một giải pháp độc nhất, lần đầu tiên xuất hiện trong ngành với hai cabin hoạt động độc lập trong cùng một giếng thang. Năng suất vận chuyển gấp đôi, tiết kiệm 25% diện tích. TWIN cho phép bạn hiện thực hóa ý tưởng giao thông độc đáo, mới lạ, đồng thời tạo nên chuẩn mực mới về hiệu suất hoạt động.

Hành trình tối đa: 250 m

Tốc độ tối đa: 7,0 m/s

Tải trọng: 1.800kg

Các sản phẩm của công ty đã đạt được yêu cầu tiêu chuẩn của quốc tế nên khi về đến Việt Nam cũng đã thay đổi, đổi mới để phù hợp với thị trường Việt Nam

- Giá sản phẩm

+ Trên thị trường Việt Nam lúc này có đến hàng chục công ty sản xuất và cung cấp các sản phẩm thang máy cạnh tranh trực tiếp với Thyssenkrupp, đã có rất nhiều công ty là công ty trong nước có lợi thế về sản phẩm “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

+ Bởi vì chất lượng luôn đảm bảo, với sự gia công và sản xuất vô cùng chắc chắn, và đảm bảo mọi tiêu chuẩn nên thông tin về báo giá thang máy Thyssenkrupp ban đầu sẽ là rất cao. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng và trải qua quá trình vận hành, thì chất lượng trong việc vận hành thực tế lại giúp tiết kiệm cực kỳ trong quá trình sử dụng. Những chiếc thang máy của Thyssenkrupp không quá cầu kỳ đến từng chi tiết, bởi họ quan tâm nhiều đến thực tế trải nghiệm của người dùng, chính vì thế đây quả là một sản phẩm đơn giản, tinh tế nhưng lại đem đến những trải nghiệm cực kỳ hài lòng và tin tưởng của khách hàng khi sử dụng thiết bị này. Đôi khi giá thành của báo giá thang máy Thyssenkrupp đưa ra ban đầu sẽ khiến nhiều người giật mình. Nhưng không phải bỗng dưng người ta vẫn ưa chuộng và chấp nhận bỏ ra một


số tiền lớn để sở hữu những chiếc thang máy bền bỉ, chắc chắn mà không hề cầu kỳ như vậy.

+ Ngoài ra, đánh vào tâm lý người tiêu dùng Việt Nam, từ nhiều năm trước Thyssenkrupp đã có chiến lược cực kỳ thông minh đó là đầu tư vào chất lượng và độ bền bỉ, dẻo dai của sản phẩm đến từng chi tiết tạo nên mức báo giá thang máy Thyssenkrupp cao hẳn trong phân khúc thị trường thang máy, đưa ra những thông tin và hình ảnh riêng biệt tạo nên một sự thu hút chú ý từ người tiêu dùng. Và tất nhiên với cách nghĩ: “Tiền nào của ấy” sẽ đánh vào tâm lý giới tiêu dùng muốn khám phá và trải nghiệm thực sự chất lượng sản phẩm này. Và khi đưa vào thực tế, việc thuyết phục khách hàng từ chất lượng thực tế, cũng như sự kiên cố và bền bỉ của mình, sản phẩm thang máy Thyssenkrupp đã tự nói lên tiếng nói thương hiệu của mình đối với những người sở hữu nó.

+ Có thể thấy sự đầu tư về chất lượng cũng như cầu kỳ về quy trình gia công sản xuất, tạo dựng uy tín và phá triển lâu dài của thương hiệu Thyssenkrupp là một sự đầu tư đáng nể trong giới sản xuất các thiết bị công nghệ cao. Họ luôn tự tin về năng lực và chất lượng để đưa ra mức báo giá thang máy Thyssenkrupp liên doanh – mức báo giá mang thương hiệu của chính mình, và tạo dựng lòng tin với khách hàng từ những trải nghiệm thực tế nhất để chiếm dần vị thế và chỗ đứng trong tư duy và cách nghĩ của người tiêu dùng.

+ Đối với thang máy Thyssenkrupp thì từng loại thang máy thì có 1 giá khác nhau, đôi khi giá của thang máy còn được tính dựa trên cơ cấu thiết kế của người tiêu dùng.

+ Giá thành của thang dự trên các yếu tố: Chiều cao nhà (tòa nhà), dòng thang (thang Hàn, thang Trung hoặc thang Đức), tải trọng của thang, tốc độ


của thang và nhiều yếu tố khác. Thang máy Thyssenkrupp là một trong những hãng có giá thành sảm phẩm cao hơn so với các đối thủ trong ngành.

- Phân phối

+ Ngay từ khi đi vào hoạt động công ty đã tiến hành xây dựng và cũng cố mạng lưới phân phối, tìm kiếm khác hàng, mở rộng thị trường. Hiện tại công ty có 4 cơ sở phân phối chính: Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra công ty còn có các đại lý phân phối trung gian và những công ty liên kết.

Khách hàng

Phòng kinh doanh & Marketing

Đại lý phân phối và công ty liên kết

Khách hàng

Hình 2- 2. Mô hình hệ thống phân phối của công ty

Nguồn: nội bộ công ty (2020)

Qua các năm lượng khách hàng ngày một đông hơn, ở thời điểm hiện tại công ty có 2 khách hàng đó là khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân.

Qua kênh trực tiếp thì các nhân viên thuộc phòng kinh doanh của công ty sẽ tiếp cận với các tổ chức, các nhân... Nếu nhân viên công ty bán thì có thể giảm được giá thành do không phải qua trung gian bán hàng, có nhiều hình thức bán như: chào giá, đấu thầu để đưa sản phẩm thâm nhập vào các tổ chức này. Kết quả là chiếm một nữa trong lợi nhuận kinh doanh của công ty, vì vậy


công ty đang đẩy mạnh quan hình thức bán trực tiếp và ưu tiên, phát triển cho kênh trực tiếp này.

Đối với kênh trung gian cũng là kênh chiếm tiêu thụ lớn vì thế công ty luôn luôn chú trọng và quan tâm đến để đưa ra các sản phẩm nhằm quảng cáo các sản phẩm của công ty.

Để được khách hàng biết đến sản phẩm của công ty thì công ty sử dụng quảng cáo bằng nhiều hình thức khác nhau như: báo, các trang mạng internet….

- Xúc tiến

Với một quy là công ty có thương hiệu lớn trong lĩnh vực thang máy công ty luôn chú trọng đến các hình thức xúc tiến bán hàng. Công ty chủ yếu sử dụng qua hình thức quảng bá trực tiếp và sử dụng hình thức quảng cáo trên một số trang báo điện tử. Thông qua các website quảng cáo công ty cung cấp cho khách hàng cái nhìn toàn diện về công ty như về lĩnh vực dịch vụ, tư vấn... đưa ra nhiều lựa chọn để khách hàng có phương án tối ưu phục vụ tốt nhất nhu cầu, đây là hình thức được công ty đánh giá là hiệu quả so với chi phí thấp.

Còn với việc sự dụng catalog công ty nhằm giới thiệu với khách hàng các sản phẩm mà công ty cung cấp. Đây là các hình thức hiệu quả giúp công ty không những giới thiệu được các loại sản phẩm của công ty kinh doanh mà còn tạo dựng uy tín cho công ty

- Dịch vụ kỹ thuật

Từ khi thành lập công ty đến nay công ty luôn mang đến một sự hài lòng đến cho khách hàng bới dịch vụ của công ty luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng, Thyssenkrupp có thể tích hợp những chi tiết máy chất lượng cao do công sản xuất với hệ thống sẵn có của quý khách một cách hiệu quả. Tất cả nhằm tạo ra một hệ thống máy thế hệ mới, đáp ứng nhu cầu khách hàng và các tiêu chuẩn, quy định hiện hành, đồng thời đem lại giá trị gia tăng cho công trình.


Công ty luôn bắt đầu từ việc thấu hiểu nhu cầu, thấu hiểu hệ thống hiện tại của quý khách nhằm thiết kế những giải pháp phù hợp nhất. Kết quả cuối cùng sẽ luôn là giải pháp tối ưu cho công trình công cộng, nhà ở, văn phòng hay khách sạn.

Công ty luôn luôn phối hợp chặt chẽ với khách hàng nhằm đưa ra những giải pháp tối ưu nhất đáp ứng yêu cầu của quý khách, nâng cấp một phần hoặc thay thế toàn bộ hệ thống thang máy. Công ty cũng cam kết đưa ra những giải pháp có chất lượng, linh hoạt, tính chính xác và hiệu quả cao nhất. Thyssenkrupp cung cấp giải pháp hệ thống và chi tiết máy chất lượng hàng đầu thiết kế theo đặc điểm từng dự án. Đội ngũ kỹ thuật viên của công ty tại hiện trường luôn hướng tới tận dụng tối đa cấu phần cũ vẫn còn hoạt động tốt, đồng thời đồng bộ sản phẩm mới với hệ thống sẵn có.

Dịch vụ kỹ thuật là biện pháp giúp giảm chi phí sửa chữa, giảm lỗi hệ thống, tiết kiệm năng lượng, đồng thời giúp máy vận hành êm ái, cải thiện hiệu suất, độ an toàn và thẩm mỹ.

2.2.4. Quy hoạch các nguồn lực cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp

2.2.4.1 Nguồn nhân lực

Tất cả các tổ chức hay doanh nghiệp đều muốn có một nhân sự dồi dào, có trình độ quản lý, năng lưc làm việc, giàu kinh nghiệm tại công ty Thyssenkrupp cũng vậy. Đây là điều quan trọng cho doanh nghiệp đứng vững và phát triển, vậy nên việc sử dụng và lựa chọn lao động rất cần thiết đối với sự phát triển của công ty. Trong môi trường làm việc luôn có sự cạnh tranh đòi hỏi lao động phải có trình độ, nhanh nhạy tiếp thu cái mới để hoàn thiện bản thân. Công ty luôn thay đổi nhân sự để phù hợp với sự phát triển. Vì vậy hằng năm công ty luôn mở các lớp đào tạo để nâng cao tay nghề cho cán bộ, nhân viên.

Cơ cấu lao động của công ty:


Bảng 2-4 Cơ cấu lao động của công ty


STT

Khoản mục

Số lượng

Tỷ trọng

1

Ban tổng giám đốc

3

0.7%

2

Lãnh đạo phòng ban

6

1.4%

3

Cán bộ nhân viên văn phòng, phát

triển kinh doanh

40

9.7%

4

Nhân viê bảo trì

210

51.3%

5

Nhân viên kỹ thuật

150

36.9%

Tổng cộng


409

100%

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 118 trang tài liệu này.

Chiến lược kinh doanh của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thang máy Thyssenkrupp - 10

Nguồn: phòng nhân sự(2020)

Bảng cơ cấu theo trình độ:

Bảng 2-5 Cơ cấu theo trình độ


STT

Khoản mục

Số lượng

Tỷ trọng

1

Trên đại học

5

1.22%

2

Đại học

120

29.33%

3

Trung cấp cao đẳng

180

44.03%

4

Khác

104

25.42%

Tổng cộng


409

100%

Nguồn: Phòng nhân sự(2020)

2.2.4.2 Năng lực tài chính

Công ty thang máy Thyssenkrupp Việt Nam là một chi nhánh của tập đoàn Thyssenkrupp của Đức nên nguồn lực tài chính của công ty được cấp bởi công ty mẹ thì nguồn lực kinh tế rất ổn định giúp cho công ty ngày càng mở rộng hơn. Luôn đầu tư trang thiết bị mới để phù hợp với công hệ hiện đại. Với nguồn năng lực tài chính vững mạnh đang giúp công công ty đứng vững khi năm 2020 là một năm khó khăn toàn cầu trong đó có Việt Nam. Công ty luôn luôn hỗ trợ các đối tác để cùng nhau phát triển và vượt qua trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Xem tất cả 118 trang.

Ngày đăng: 17/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí