Phát Triển Các Năng Lực Cốt Lõi Của Doanh Nghiệp


Nhưng đồng thời rút ngắn thời gian thu hồi nợ, giảm thiểu các khoản nợ khó thu hồi. Công ty đã có nhiều giải pháp trong công tác quản lý bán hàng, thu tiền và theo dõi nợ. Các phòng ban có liên quan luôn luôn theo dõi, kiểm tra và quản lý tiền hằng năm đưa công tác này vào nền nếp, tránh tình trạng chiếm dụng vốn của công ty, đôn đốc và xử lý các trường hợp quá hạn, đề xuất các giải pháp thu hồi nợ.

Nguồn vốn phải được đảm bảo cho hoạt động kinh doanh, sử dụng đồng vốn có hiệu quả. Trải quan 17 năm hoạt động công ty bằng uy tiến, kinh nghiêm các biện pháp nghiệp vụ, phòng tài chính kế toán luôn đảm bảo cân đối các nguồn thu để cung cấp vốn cho mọi hoạt động kinh doanh cũng như cho công tác đầu tư tài sản cố định của công ty.

2.2.4.3 Trình độ công nghệ

Với khẩu hiệu của công ty “cung cấp dịch vụ công nghệ cao, lấy khách hàng làm trung tâm”.

Hiện nay công ty đang đem đến những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và trong nước mang đến cho khách hàng. Các sản phẩm của công ty được xây dựng hoàn toàn mới đón đầu các mẫu mã thiết kế, một công nghệ hiện đại được áp dụng vào từng sản phẩm.

Các sản phẩm của công ty được nhập từ nước ngoài như: Hàn Quốc, Đức, Trung Quốc đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng sản phẩm phục vụ cho các cá nhân và tổ chức. Các sản phẩm của công ty mang đến sự an toàn và tích kiệm chi phí cho khách hàng.

Nhận thức được vai trò quan trọng của khoa học công nghệ công ty luôn đặt tiêu chí về công nghệ hiện đại lên vị trí hàng đầu khi áp dụng vào các sản phẩm, cũng luôn chú trọng về tích kiệm năng lượng.


2.2.5. Phát triển các năng lực cốt lõi của doanh nghiệp

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 118 trang tài liệu này.

Thị trường thang máy Việt Nam ngày càng phát mạnh mẽ thu hút nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức tham gia vào thị trường. Chính vì vậy tính cạnh tranh trong ngành ngày một gia tăng với sự tham gia của nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Công ty thang máy Thyssenkrupp phải nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm.

- Trong những năm qua công ty đã có môi trường phát triển với công nghệ hiện đại tạo nên sản phẩm làm ra có chất lượng cao, thuận lợi cho phát triển doanh nghiệp và mở rộng kinh doanh. Công ty đã có uy tín về chất lượng sản phẩm dành cho khách hàng. Thành công đạt được nhờ vào sản phẩm luôn luôn đối mới và chất lượng dịch vụ của công ty.

- Công ty luôn coi trọng khách hàng và luôn lấy khách hàng làm trung tâm, đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm – dịch vụ hoàn hảo nhất, coi sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công.

- Công ty đang xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác bằng tình thiện chí, tình nhân ái và tinh thần nhân văn.

- Coi trọng người lao động như là tài sản quý giá nhất, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp năng động sáng tạo và nhân văn, thực hiện các chính sách phúc lợi ưu việt, tạo điều kiện thu nhân cao và cơ hội phát triển công bằng cho nhân viên.

2.3. Đánh giá chung

2.3.1 Thành công

- Với thị trường rộng lớn trong cả nước và thị trường mục tiêu là các thành phố lớn và các tỉnh thành đang phát triển công ty đã xã định cho mình hệ thống phân phối là sử dụng các kênh phân phối gián tiếp lẫn trực tiếp là phù hợp với nhiệm vụ và chức năng của công ty.


- Công ty đã mở rộng các chi nhánh tương đối tốt thể hiện doanh số bán hằng năm tăng ổn định.

Biểu đồ 1 Số lượng thang Nguồn Phòng lắp mới 2020 Với công nghệ hiện 1

Biểu đồ 1: Số lượng thang

Nguồn: Phòng lắp mới (2020)


- Với công nghệ hiện đại tạo nên sản phẩm làm ra có chất lượng cao, đã xây dựng uy tín cho công ty tạo điều kiện để cho doanh nghiệp mở rộng và phát triển hoạt động kinh.

- Sản phẩm của công ty đã có mặt ở rất nhiều tỉnh thành trên cả nước, có được doanh thu, lợi nhuận ổn định, ngày càng nâng cao mức thu nhập người lao động, cải thiện đời sống vật chất của bản thân và toàn bộ cán bộ công nhân viên.

- Doanh nghiệp có một cơ cấu tổ chức quản lý cấp quốc tế đã áp dụng vào Việt Nam đạt hiệu quả phù hợp môi trường kinh doanh.

- Công ty có nguồn vốn khá ổn định từ công ty mẹ góp phần cho những mục tiêu của công ty.


- Các tập đoàn hay các tổ, các nhân lớn đều từng là khách hàng của công ty.

- Các sản phẩm của Công ty luôn luôn có sẵn và có nhiều lựa chọn cho từng phân khúc.

- Công ty đã tập trung cao độ, liên tục rà soát diễn biến của thị trường để chỉ đạo điều hành hoạt động kinh doanh một cách linh hoạt, kịp thời cùng với các chính sách chăm sóc khách hàng, tiếp thị phù hợp để phát triển thị trường.

- Các hợp đồng của công ty luôn được đặt trước nên không có sản phẩm tồn kho nào.

- Sản phẩm của công ty hiện nay có nhiều nhà phân phối trên cả nước góp phần tạo nên thị phần và thương hiệu của công ty.

- Tại công ty đã trưng bày sản phẩm của công ty để cho khách hàng trực tiếp được cảm nhận và đánh giá sản phẩm một các thiết thực nhất.

- Hằng năm công ty đều có các sản phẩm mới mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn phù hợp nhất là đối với khách hàng là cá nhân.

- Công ty có một đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm troang ngành thang máy, nhiều các bộ nhân viên đã làm việc từ khi thành lập công ty đến nay. Luôn có chế độ khen thưởng kịp thời với những cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, có sáng kiến, ý kiến đóng góp cho công ty đồng thời cũng có hình thức kỷ luật, xử phạt nghiêm minh đối với những cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ thiệt hại đến uy tín của công ty.

Ta có thể thấy doanh thu qua từ năm ngày tăng do nhu cầu thị trường về xây dự tăng cao.

2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân

Công ty đã đạt được một số các thành tựu nhưng một số hạn chế mà công ty đang gặp phải


Nền kinh tế đang phát triển, các thành phố mọc lên rất nhiều các công trình xây dựng do đó nhu cầu về thang máy ngày càng tăng cao. Vì vậy thị trường thang máy ngày một phát triển. Nhưng công ty chưa khai thác hết được thị trường ở các thành phố lớn và các tỉnh thành đang phát triển. Nguyên nhân bởi vì nếu để khai thác được thì phải cần nguồn lực và nguồn nhân lực.

Sản phẩm của công ty chưa có nhiều mẫu mã cho khách hàng, số lượng mẫu mà đang con ít khiến cho khách hàng chưa có nhiều lựa chọn. Nguyên nhân do chất lượng của các sản phẩm được phân biệt rõ ràng.

Các sản phẩm đa dạng và chất lượng cùng với các gói dịch vụ đi kèm chưa thực sự quan tâm đẩy mạnh. Nguyên nhân chưa tạo được niềm tin cho khách hàng.

Sau khi hết hạn hợp đồng nhiều khách hàng không tiếp tục với các dịch vụ của công ty. Nguyên nhân do các đối thủ trả giá thấp hơp.

Chính sách giá đang còn gặp nhiều bất cập, chưa thực sự ổn định đối với những khách hàng lớn và tiềm năng.

Mạng lưới phân phối chưa mở rộng. Nguyên nhân do nhân viên kinh doanh đang còn ít.

Thông tin truyền thông về sản phẩm công ty chưa được đẩy mạnh nhất là với những sản phẩm mới. Nguyên nhân do sản phẩm của công ty không phải cũng có nhu cầu và sở hữu được.

Trong việc thu hồi nợ đang còn gặp nhiều khó khăn, kết hoạch thu hồi nợ chưa thực sự rõ ràng. Các chính sách với đối tác đang còn gặp nhiều trở ngại chưa khai thác hết được tiềm năng để hợp tác.

Cơ hội học tập, trải nghiệp để nâng cao trình độ, chuyên môn và kỹ năng chưa được triển khai thường xuyên đang gặp phải khác nhiều bất cập bời vì chưa có các kết hoạch rõ ràng.

Công ty chưa có nhiều ý kiến đổi mới và sáng tạo để góp phần phát triển công ty. Nguyên nhân do chính sách về hỗ trợ thưởng và phúc lợi chưa phát huy hiệu quả.


Công ty chưa thực sự tìm hiểu sâu về nhu cầu của khách hàng.

Các sản phẩm của công ty chưa được áp dụng những công nghệ hiện đại và tin tiến. Nguyên nhân do giá thành sản phẩm sẽ cao hơn khi áp dụng công nghệ vào.

Khảo sát đo lường sự hài lòng của khách hàng chưa thực sự đẩy mạnh. Công ty chưa xây dựng chiến lược quảng bá trên thị trường về các dòng sản phẩm mới.

Về việc nhập khẩu các thiết bị đang gặp nhiều khó khăn. Do chính sách xuất nhập khẩu của Việt Nam đang còn nhiều ràng buộc.

Nhiều ưu đãi của Nhà nước không tiếp cận được. Do chưa có chính sách ưu đãi đối với lĩnh vực thang máy.

Công ty chưa tuyển mộ thêm các cán bộ có trình độ và kinh nghiệm cho bộ phận kinh doanh để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Công ty chưa đầu tư các thiết bị cho nhân viên để làm việc hiệu quả hơn.

Nguyên nhân do chi phí đầu tư cao


CHƯƠNG 3

MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU THANG MÁY

THYSSENKRUPP VIỆT NAM


3.1. Một số dự báo về thị trường và định hướng phát triển của công ty Thang máy Thyssenkrupp Việt Nam thời gian tới

3.1.1. Một số dự báo về tình hình thị trường kinh doanh thang máy thời gian tới

Thị trường thang máy, thang cuốn ở Việt Nam hiện nay đang là 1 trong những thị trường tiềm năng đối với những công ty thang máy, cùng với sự đô thị hóa và sự phát triển của xã hội thì thang máy ngày 1 phát triển mạnh mẽ hơn. Như thời điểm hiện tại thì mỗi năm các công ty thang máy ở Việt Nam phải tiêu thụ được 5000 chiếc thang máy, thang cuốn.

Để chứng minh cho khả năng tiêu thụ thang máy trong nước thì 1 trong những công ty thang máy hàng đầu tại Việt Nam đã làm 1 khảo sát về mức độ tiêu thụ của thị trường và thực tế thu được là tổng lượng thang đưa vào sử dụng trong thị trường Việt Nam hàng năm rơi vào khoẳng 5000 chiếc, bao gồm cả thang máy và thang cuốn. Tuy nhiên con số này chưa dừng lại ở đây mà còn tiếp tục gia tăng và tăng rất nhanh trong những năm tới khi mà quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển mạnh và nền kinh tế đang trong đà tăng trưởng, các công trình xây dựng ngày càng nhiều và cao, nhất là các khu đô thị, các khu chung cư, các trung tâm thương mại ngày càng nhiều hơn.

Qua khảo sát thị trường cho thấy hiện ở Việt Nam nhu cầu về những chiếc thang máy dành cho nhà cao tầng ngày càng nhiều, hơn nữa trong tương lai thì xu hướng xây dựng nhà cao tầng sẽ càng tăng cao, đây là cơ hội cho ngành thang máy, thang cuốn trong nước có dịp phát triển cũng như cạnh tranh về chất lượng với loại thang máy nhập khẩu.


Với sự phát triển không ngừng của quá trình đô thị hóa, việc xây dựng các chung cư, các tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại, các khu vui chơi giải trí, mua sắm thì thị trường thang máy thang cuốn trong nước không chỉ dừng lại ở đây mà trong tương lai con số thang máy tiêu thu trong nước mỗi năm sẽ không dừng lại tại đó mà còn nhiều hơn nữa. bên cạnh đó thì xu hướng lắp đặt thang máy dùng cho gia đình cũng ngày càng gia tăng, nhất là ở các thành phố lớn, đây là điều kiện phát triển cho ngành thang máy trong nước trong tương lai.

3.1.2. Định hướng phát triển của công ty Thang máy Thyssenkrupp Việt Nam thời gian tới

Kể từ khi bước chân vào ngành công nghiệp thang máy, từ năm 2003, đến nay qua 17 năm hình thành và phát triển thì thang máy Thyssenkrupp Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công, đưa ra thị trường những dòng thang máy và thang cuốn chất lượng, được chủ đầu tư và nhà thầu khắp nơi trên cả nước tin tưởng và lựa chọn. Để tiếp tục hướng tới những mục tiêu cao hơn, Thyssenkrupp đã đề ra những chiến lược phát triển cho thời gian tới:

1. Nhân viên

* Người lao động: Ưu tiên của công ty

- Mục tiêu của công ty là trở thành nơi đào tạo và trọng dụng nhân tài

+ Một tổ chức bền vững luôn ưu tiên, quan tâm đến vấn đề phúc lợi về mặt chuyên môn cũng như nhu cầu cá nhân của nhân viên. Công ty nhận thức được rằng tất cả đều được hưởng lợi khi đặt nhân viên của mình lên hàng đầu, chủ động nâng cao sức khoẻ và sự an toàn của họ, đồng thời mang lại những khóa đào tạo phù hợp cũng như cơ hội phát triển nghề nghiệp. Rất nhiều sáng kiến và công cụ về nhân sự giúp công ty đem lại những điều tốt đẹp nhất cho nhân viên, đồng thời phát huy hết tiềm năng của họ.

- Bồi dưỡng văn hóa đạo đức, đa dạng và toàn diện.

+ Công ty đảm bảo rằng chúng tôi có trách nhiệm tuân thủ các chuẩn đạo đức cao nhất và xây dựng văn hoá bình đẳng về cơ hội, sự tin tưởng và

Xem tất cả 118 trang.

Ngày đăng: 17/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí