Chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội II - 12


đối với toàn bộ nền kinh tế. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tín dụng đối với Ngân hàng nói chung và đối với hoạt động cho vay KHCN nói riêng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Hà Nội II đã tích cực triển khai thực hiện các biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động này và đã đạt được nhiều thành công đáng kể. Số lượng, doanh số cho vay khách hàng cá nhân ngày càng tăng, góp phần tăng thu nhập cho Chi nhánh, rủi ro đối với các khoản cho vay KHCN này luôn được khống chế ở mức quy định,... Tuy nhiên,

bên cạnh đó vẫn còn một số

hạn chế

nhất định, Chi nhánh vẫn chưa có chủ

trương phát triển hoạt động này thành một nghiệp vụ lớn. Do vậy, trong thời gian tới, Ngân hàng nên đầu tư hơn nữa vào việc nghiên cứu đối tượng khách

hàng, tạo bước tiến thuận lợi cho Ngân hàng chiếm lĩnh thị trường cho vay

KHCN, giúp Ngân hàng nâng cao hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra.

Việc thực hiện đề tài luận văn “Nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam ­ chi nhánh Hà Nội II ” tác giả đã đạt các mục tiêu sau:

­ Tổng hợp các cơ sở lý luận và thực tiễn trong công tác nâng cao

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 104 trang tài liệu này.

chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại, tập trung đánh giá nội dung và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động này tại các ngân hàng thương mại.

­ Phân tích đánh giá thực trạng nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank chi nhánh Hà Nội II thông qua chính sách khách hàng, chính sách kiểm soát, quy trình cho vay, chính sách đảm bảo tiền vay... Trên cơ sở đó tổng hợp những kết quả đạt được cũng như hạn chế còn tồn tại trong các hoạt đông nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Chi nhánh.

Chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội II - 12

­ Đưa ra các phương hướng giải pháp giúp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank chi nhánh Hà Nội II thời gian tới gồm: hoàn thiện chính sách cho vay; hợp lý hóa cơ cấu và nâng cao chất


lượng nguồn nhân lực; Phát triển và hoàn thiện công nghệ thông tin trong cho vay; một vài giải pháp khác.

Trên đây là toàn bộ kết quả nghiên cứu của tác giả nhằm giúp nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam ­ chi nhánh Hà Nội II . Với kiến thức còn hạn chế nên đề tài luận văn còn nhiều sai sót, kính mong thầy cô và các bạn tham gia đóng góp ý kiến để luận văn được hoàn thiện hơn.


TÀI LIỆU THAM KHẢO


1. Nguyễn Thạc Hùng (2020), Luận văn thạc sỹ kinh tế, Chất lượng cho vay KHCN tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam­chi nhánh Tây Hà Nội.

2. Dương Thị Huyền (2016), Luận văn thạc sỹ, Nâng cao chất lượng dịch vụ KHCN tại Ngân hàng TMCP Á Châu­ chi nhánh Thăng Long.

3. Chử Thị Phương Huệ (2020), Luận văn thạc sỹ, Quản lý chất lượng cho vay sản xuất nông nghiệp đối với KHCN tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam­ chi nhánh tỉnh Bắc Giang.

4. Hồ Đức Minh ( 2018), luận văn thạc sỹ, Chất lượng cho vay KHCN tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam­ chi nhánh Huế.

5. Nguyễn Thị Thùy Dương (2014), Khóa luận tốt nghiệp, Đánh giá chất

lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – chi nhánh Huế.

6. Đỗ Đức Hiệp (2016), Luận văn thạc sỹ, Chất lượng cho vay đối với

khách hàng doanh nghiệp vừa và nhở tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – chi nhánh Thăng Long.

7. Nguyễn Thị Như Thủy (2015), Luận án tiến sĩ , Hiệu quả tín dụng của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam.

8. Nguyễn Hà Linh (2015), Luận văn thạc sỹ, Cho vay các doanh nghiệp vừa

và nhỏ tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam ­ Chi

nhánh Láng Hạ.

9. Thebank Blog, Cho vay khách hàng cá nhân là gì? Quy trình cho vay cá nhân tại ngân hàng

Xem tất cả 104 trang.

Ngày đăng: 11/08/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí