Trong Thời Gian Sắp Tới (Từ Nay Đến Hết Năm 2009), Khách Hàng Sẽ Dự Định Đi Du Lịch Ở Đâu?


TÓM TT CHƯƠNG 3

Với sứ mệnh và mục tiêu đã đề ra trong giai đoạn phát triển từ nay đến năm 2015 cho công ty Eden Travel quả là một bước đi khá dài, đòi hỏi công ty cần có một sự đột phá, tốc độ tăng trưởng cao. Mục tiêu đó được xác định là vị trí nằm trong TOP 15 các công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam của Eden Travel - Một tầm nhìn xa, nhưng không phải không có cơ sở.

Việc phân tích các yếu tố môi trường nội bộ và bên ngoài cũng như những mặt mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với công ty đã được thể hiện rõ. Từ phân tích ma trận SWOT đã đề xuất được một số chiến lược kinh doanh cho công ty với những nội dung cụ thể.

Tuy nhiên, để lựa chọn các chiến lược phù hợp, hiệu quả đối với môi trường hiện tại và thực trạng của công ty, các bước phân tích ma trận QSPM đã cho ra các chiến lược cụ thể sau:

Các chiến lược sẽ được công ty áp dụng để đạt được mục tiêu đề ra là:

- Chiến lược thâm nhập thị trường.

- Chiến lược phát triển thị trường.

- Chiến lược hội nhập dọc về phía trước.

- Chiến lược khác biệt hoá.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 118 trang tài liệu này.

- Các chiến lược hỗ trợ bao gồm: Chiến lược phát triển nguồn nhân lực và chiến lược truyền thông marketing tích hợp.

Từ việc xác định các chiến lược cần phải thực hiện, chương này đã đưa ra những giải pháp mà công ty cần triển khai để thực hiện chiến lược và những kiến nghị đối với công ty và các cấp liên quan.


KT LUN


Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những vận hội kinh doanh lớn lao. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang ra đời dưới nhiều hình thức và kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh những doanh nghiệp tồn tại và phát triển tốt có không ít những doanh nghiệp đã biến mất một cách thầm lặng và cũng rất nhiều những thương hiệu đang phải vất vả để tìm cho mình chỗ đứng trên thị trường.

Đối với ngành du lịch Việt Nam, ngày càng có nhiều các công ty du lịch ra đời đã đẩy cạnh tranh của ngành thêm gay gắt. Làm thế nào để tồn tại và phát triển trên thị trường, đó cũng là trăn trở của công ty du lịch Eden Travel.

Là một thương hiệu còn rất mới đối với thị trường du lịch, thị phần nhỏ nhưng tầm nhìn xa, mục tiêu cao. Để đạt được điều đó, đòi hỏi Eden Travel cần phải xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh phù hợp mới mong đạt được mục tiêu đã đề ra.

Qua đó, chiến lược tổng thể cho Eden Travel qua các giai đoạn từ 2008- 2010 là “Xây dựng thương hiệu nổi tiếng và chiếm lĩnh thị trường”; Giai đoạn 2011-2015 sẽ là chiến lược “ Chiếm lĩnh vị trí một trong 15 công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam”.

Với các chiến lược kinh doanh được thiết lập, công ty cần kiên quyết thực hiện các giải pháp đã đề xuất. Hy vọng rằng với những đề xuất và kiến nghị trong luận văn này sẽ góp phần vào việc xây dựng một chiến lược kinh doanh hữu hiệu cho công ty Eden Travel trong tương lai.

NHỮNG ĐIỂM MỚI /KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC KHI NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI LUẬN VĂN

Qua nghiên cứu đề tài luận văn đã đưa ra được các chiến lược có thể được áp dụng thực tiễn cho công ty, đó là: Chiến lược thâm nhập thị trường;Chiến lược phát triển thị trường;Chiến lược hội nhập dọc về phía trước;Chiến lược khác biệt hoá; Chiến lược phát triển nguồn nhân lực và chiến lược truyền thông marketing tích hợp.

Để thực hiện các chiến lược kinh doanh nêu trên, luận văn đề ra năm giải pháp cụ thể, tuy nhiên 03 giải pháp quan trọng mà công ty cần chú ý và tiên quyết thực hiện đó là: giải pháp liên quan đến marketing, nghiên cứu và phát triển và giải pháp phát triển nguồn nhân lực.

Lấy công nghệ thông tin để thực hiện thương mại điện tử và hiện đại hóa công tác quản lý điều hành hoạt động kinh doanh của công ty làm đòn bẩy để rút ngắn khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu hiện nay và tạo nên bước đột phá để phát triển trong tương lai. Đặc biệt, xúc tiến liên kết với mạng GTA và/hoặc Octopus để phát triển mạng thương mại toàn cầu về đặt chỗ khách sạn, vận chuyển, tour easy go..để chiếm lĩnh thị trường khách lẻ, thương gia, gia đình trong tương lai .

Việc đầu tư mạnh cho công tác nghiên cứu phát triển nhằm tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh về sản phẩm, dịch vụ mới lạ, phong cách, hình ảnh thương hiệu độc đáo sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của công ty.

PHỤ LỤC 1

GIẢI THÍCH TỪ NGỮ CHUYÊN NGÀNH


1- Du lịch là gì ?

Du lịch là hoạt động của con người ngoài nơi cư trú thường xuyên của mình nhằm thỏa mãn nhu cầu tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng.v.v.. trong một khoảng thời gian nhất định.

2- Khách du lịch :

Là những người đi du lịch hoặc kết hợp đi du lịch, trừ trường hợp đi học, làm việc hoặc hành nghề để nhận thu nhập ở nơi đến.

Khách du lịch nội địa là công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Khách du lịch quốc tế là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài vào Việt Nam du lịch và công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi nước ngoài du lịch.

3- Chương trình du lịch :

Là tập hợp gồm các dịch vụ xuất nhập cảnh, lưu trú, ăn uống, giải trí, phương tiện vận chuyển, chương trình tham quan...

Chương trình du lịch có thể là trọn gói hay từng phần tùy theo số lượng các dịch vụ thành phần.

Chương trình du lịch nội địa là chương trình du lịch dành cho khách du lịch nội địa.

Chương trình du lịch Inbound là chương trình dành cho khách du lịch quốc tế vào Việt Nam du lịch.

Chương trình du lịch Outbound là chương trình dành cho khách từ Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

4- Tour là gì ?

Tour là các chương trình du lịch với từng điểm dừng cụ thể, các điểm dừng là các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử, văn hóa... Tour là sản phẩm của công ty du lịch, hãng lữ hành tổ chức thiết kế để bán cho du khách.

PHỤC LỤC 2

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU EDEN TRAVEL (GLOBAL HOLIDAYS)


PHỤ LỤC 3 BÁO CÁO KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG Tất cả các hoạt động marketing đều 1

PHỤ LỤC 3

BÁO CÁO KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG


Tất cả các hoạt động marketing đều xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng là công việc đầu tiên phải làm và có vai trò hết sức quan trọng trong bất kỳ một kế hoạch marketing nào. Hơn nữa việc khảo sát thị trường, đối thủ cạnh tranh giúp công ty có cơ sở để đưa ra chiến lược phù hợp hơn.

1. Nhu cầu mua tour của khách hàng:

1.1 Trong thời gian sắp tới (từ nay đến hết năm 2009), khách hàng sẽ dự định đi du lịch ở đâu?

Trong thời gian sắp tới, đa số khách hàng dự định sẽ đi du lịch trong nước (60%). Số khách hàng dự định đi du lịch nước ngoài chiếm 22% và 18% còn lại là dự định đi cả trong nước lẫn ngoài nước.

Biểu đồ địa điểm dự định đi du lịch

1 2 Nếu đi du lịch trong nước khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chọn 2

1.2 Nếu đi du lịch trong nước, khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chọn những địa danh nào?

Mười điểm đến trong nước được yêu thích nhất trong thời gian sắp tới: Nha Trang, Đà Lạt, Vịnh Hạ Long, Phan Thiết, Sapa, Phú Quốc, Hà Nội, Huế, Hội An và Đồng bằng sông Cửu Long. Có một điều thú vị là những người độc thân/góa thích đi du lịch ở Đà Lạt, Sapa hơn là những người đã có gia đình. Có hơn 30% những người độc thân/góa dự định đi du lịch ở Đà Lạt. Trong khi đó, tỷ lệ này ở những người có gia đình chỉ khoảng 14%. Tỷ lệ những người độc thân thích đi du lịch Sapa là trên 20% so với chỉ khoảng 5% những người đã có gia đình thích đi du lịch ở đây.

Biểu đồ địa điểm du lịch trong nước yêu thích

1 3 Nếu đi du lịch nước ngoài khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chọn 3

1.3 Nếu đi du lịch nước ngoài, khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chọn những quốc gia nào?

Mười điểm đến nước ngoài được yêu thích nhất trong thời gian sắp tới: Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kông, Mỹ, Mã Lai, Châu Âu, Campuchia, Nhật và Hàn Quốc.

Biểu đồ địa điểm du lịch ngoài nước yêu thích

2 Hành vi mua tour của khách hàng Muốn thành công trên thị trường thì chúng ta 4

2. Hành vi mua tour của khách hàng:

Muốn thành công trên thị trường thì chúng ta phải hiểu biết về chúng. Tìm hiểu hành vi, thái độ, động cơ mua tour của khách hàng trong từng thị trường cụ thể công ty đang phục vụ hay nhắm tới phục vụ là công việc quan trọng tiếp theo của quá trình làm marketing.

2.1. Vì sao khách hàng quyết định đi du lịch?

Thông qua việc xác định được các tác nhân kích thích khách hàng mua tour, chúng ta có thể hoạch định những chiến lược marketing (sản phẩm , giá cả, phân phối, chiêu thị) nhằm đúng vào sự quan tâm của khách hàng.

Có sáu lý do chính kích thích khách hàng quyết định đi du lịch: " Mệt mỏi sau một thời gian lao động, học tập

" Gia đình, bạn bè, tổ chức lâu rồi không có cơ hội cùng nhau vui chơi, giải trí " Chuẩn bị có một kỳ nghỉ kéo dài

" Ấn tượng bởi các tranh ảnh, bài viết về một điểm đến hấp dẫn trên các phương tiện truyền thông đại chúng

" Ấn tượng bởi lời giới thiệu của người khác " Sở thích đi du lịch

Biểu đồ lý do quyết định đi du lịch

2 2 Đâu sẽ là nguồn thông tin tham khảo khi khách hàng quyết định mua tour Một 5

2.2. Đâu sẽ là nguồn thông tin tham khảo khi khách hàng quyết định mua tour?

Một khi khách hàng có nhu cầu thì họ sẽ bắt đầu tìm kiếm thông tin. Để có được sự chuẩn bị hiệu quả về thông tin cho thị trường, chúng ta cần phải xác định được đâu là những nguồn thông tin chủ yếu mà khách hàng tìm kiếm, mức độ quan trọng cũng như tầm ảnh hưởng của chúng đến các quyết định mua sắm tiếp theo của khách hàng.

Ba nguồn thông tin tham khảo có mức độ ảnh hưởng cao nhất:

- Gia đình

- Truyền hình

- Bạn bè/người quen

Ba nguồn thông tin tham khảo có mức độ ảnh hưởng thấp nhất:

- Radio

- Hội chợ / triển lãm

- Sách hướng dẫn du lịch

Nhìn chung thì gia đình có mức độ ảnh hưởng cao hơn bạn bè/người quen trong việc tư vấn đáp viên lựa chọn một tour du lịch thích hợp.

Biểu đồ nguồn thông tin tham khảo: (1: hoàn toàn không ảnh hưởng; 5: hoàn toàn ảnh hưởng)

2 3 Đâu là những công ty du lịch mà khách hàng biết và nhớ đến Thị trường 6

2.3. Đâu là những công ty du lịch mà khách hàng biết và nhớ đến?

Thị trường du lịch trong nước hiện nay có rất nhiều công ty du lịch cùng hoạt động. Trong đó có những công ty lâu năm với thị trường hết sức rộng lớn như: Saigontourist, Vietravel, Bến Thành…và cả những công ty vừa mới ra đời với thị trường rất nhỏ bé như: Edentravel, Vietmark… Do đó vấn đề quan trọng và hết sức khó khăn hiện nay của các công ty du lịch là phải làm sao duy trì và mở rộng thị trường hiện tại của mình. Để làm được điều đó thì điều kiện cơ bản và bền vững nhất là các công ty du lịch phải xây dựng cho bằng được một thương hiệu thật sự vững mạnh. Nhưng trước tiên thì các công ty cần phải nghiên cứu xem hiện nay công ty của mình đang đứng ở vị trí nào để từ đó các công ty mới có cơ sở để đề ra một chiến lược phù hợp, khắc sâu không những vào tâm trí mà còn cả trái tim của người tiêu dùng.

10 công ty du lịch lữ hành được khách hàng biết đến nhiều nhất:

- Saigontourist

- Vietravel

- Bến Thành

- Fiditour

- Festival

- Chợ Lớn

- Thế Hệ Trẻ

- Hoàn Mỹ

- Lửa Việt

- Văn Hóa Việt


Biểu đồ công ty du lịch được biết đến

4 công ty du lịch lữ hành được nhớ đến nhiều nhất Saigontourist Vietravel 7

4 công ty du lịch lữ hành được nhớ đến nhiều nhất:

- Saigontourist

- Vietravel

- Lửa Việt

- Bến Thành

Biểu đồ công ty du lịch được nhớ đến

Xem tất cả 118 trang.

Ngày đăng: 19/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí