Ứng dụng Digital Marketing quảng bá du lịch tại thành phố Vũng Tàu - 11

TÓM TẮT CHƯƠNG 3


Tóm lại du lịch Vũng Tàu muốn đạt được mục tiêu quảng bá thì cần phải thực hiện các giải pháp một cách đồng bộ, mà trước hết phải là định hướng mang tính vĩ mô như: chính sách thu hút nhà đầu tư, chính sách về hành lang pháp lý, về tìm kiếm nhà đầu tư tiếp đến các chính sách mang tầm vi mô như chính sách nguồn nhân lực hay chính sách phát triển sản phẩm.

Để xây dựng và quảng bá đươc ngành Du lịch chuyên nghiệp, thân thiện cần phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng nhất là sự đồng thuận, đồng thuận ở đây bao hàm cả đồng thuận trong hệ thống chính trị, đồng thuận trong các cơ sở kinh doanh du lịch và đồng thuận trong người dân. Bởi vì có sự đồng thuận thì từng cơ quan trong hệ thống chính trị, từng cơ sở kinh doanh du lịch, từng người dân đều sẽ ý thức được trách nhiệm của mình, tích cực triển khai có hiệu quả các giải pháp đã đề ra, mỗi hành động, việc làm đều sẽ hướng đến mục tiêu xây dựng ngành du lịch của tỉnh phát triển bền vững thì chắc chắn sẽ thành công.

KẾT LUẬN


Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã đem thành tựu vượt bậc của công nghệ số tới mọi lĩnh vực, trong đó có ngành Du lịch. Công nghệ, trí tuệ nhân tạo giúp ngành Du lịch tạo ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, kích thích tăng trưởng và phát triển du lịch bền vững. Các ứng dụng công nghệ giúp các đơn vị du lịch giảm thời gian, nhân lực, chi phí sản xuất, từ đó giảm giá thành các dịch vụ, mang lại lợi ích cho du khách…

Nhiều công ty công nghệ đã tiến xa hơn với việc tạo ra sàn giao dịch cho các đơn vị du lịch giao dịch. Bên cạnh đó, các DN làm du lịch cũng ứng dụng các công cụ công nghệ thông tin vào việc kinh doanh lưu trú, bán tour, dịch vụ, bán vé máy bay,… nhằm đáp ứng nhu cầu đang ngày càng cao của du khách trong nước, quốc tế. Vì thế, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào phát triển du lịch là xu hướng tất yếu để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Về phần lý thuyết, đề tài đã hệ thống hóa các khái niệm DM, đặc điểm, các yếu tố ảnh hưởng, các lợi ích của việc ứng dụng DM trong phát triển quảng bá du lịch thành phố Vũng Tàu, một số kinh nghiệm rút ra từ các nước trong khu vực và các tỉnh thành trong nước. Đề tài cũng chỉ ra tính cấp thiết của việc ứng dụng DM trong quảng bá du lịch thành phố Vũng Tàu.

Về thực trạng ứng dụng DM trong quảng bá du lịch thành phố Vũng Tàu chỉ ở mức khởi đầu, cần sự quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa để tận dụng được sức mạnh đòn bẫy để đưa thương hiệu du lịch Vũng Tàu lên tầm cao mới.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 90 trang tài liệu này.

Về giải pháp, ứng dụng DM trong quảng bá du lịch thành phố Vũng Tàu cũng đã nêu ra những giải pháp cụ thể từ cơ quan nhà nước đến các DN du lịch. Cần có sự hợp tác, phối hợp nhịp nhàng giữa các bên để chung tay xây dựng quảng bá hình ảnh du lịch Vũng Tàu đến du khách.

Nhận thức đúng tầm quan trọng của việc ứng dụng DM trong việc quảng bá du lịch là một điều hết sức cần thiết. Việc thực hiện đúng đắn, chuẩn mực thì việc quảng bá du lịch Vũng Tàu sẽ gặt hái được thành quả, góp phần đưa hình ảnh quảng bá du lịch Vũng Tàu đến du khách trong và ngoài nước từ đó tạo nguồn thu du lịch là điều tất yếu.

Ứng dụng Digital Marketing quảng bá du lịch tại thành phố Vũng Tàu - 11

TÀI LIỆU THAM KHẢO


[1] ThS. Ngô Thị Kiều Trang, ThS. Mai Thị Quỳnh Như, (2019), DM: Giải pháp thúc đẩy du lịch tại TP. Đà Nẵng, Tạp chí Tài chính.

[2] Trần Thị Hải (2018), Ứng dụng Marketing điện tử trong phát triển du lịch Hà Tĩnh, Luận văn Thạc sĩ, Học viện Khoa học xã hội Hà Nội.

[3] Trần Nguyễn Việt Anh (2012), Ứng dụng mạng xã hội ảo trong quảng bá du lịch, Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

[4] Minh Khang (2019), Tận dụng thế mạnh Cách mạng công nghiệp 4.0 để quảng bá du lịch, Báo Nhân dân.

[5] Bùi Thị Thu Hà (2015), Marketing trực tuyến và ứng dụng của Marketing trực tuyến trong hoạt động thư viện - thông tin, Tạp chí Thư viện Việt Nam.

[6] TS Nguyễn Văn Mạnh, Phạm Hồng Chương Trường Đại học Kinh tế quốc dân khoa du lịch và khách sạn, (2012) “Giáo trình Quản trị kinh doanh lữ hành”, NXB Thống kê, Hà Nội.

[7] Báo cáo thường niên của sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu các năm 2016, 2017, 2018.

[8] Agung Suryawan Wiranatha (2016), International Tourism Conference Udayana University - Bali, 1st – 3rd September 2016.

[9] Vũng Tàu, Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, 1/2020, https://vi.wikipedia.org/wiki/Vũng_Tàu.

Xem tất cả 90 trang.

Ngày đăng: 01/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí