Vui Lòng Cho Biết Đây Là Lần Thứ Mấy Anh/chị Đến Huyện Định Hóa?


Đẩy mạnh lien kết với các điểm du lịch khác, khai thác triệt để các tuyến du lịch để hình thành các tour du lịch chung, đa dạng hóa sản phẩm tour du lịch và nâng cao sức hấp dẫn.

+Thứ hai, xây dựng môi trường du lịch nhân văn bền vững.

Đẩy mạnh công tác truyền thông, định hướng, nâng cao nhận thức của xã hội, cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ môi trường du lịch; Tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng phong trào ứng xử văn minh thân thiện với du khách, giữ gìn trật tự trị an, vệ sinh môi trường…

Tăng cường quản lý bảo đảm về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; Cung cấp thông tin về dịch vụ tại địa phương cho du khách qua internet và hệ thống các ấn phẩm quảng bá du lịch.

+Thứ ba, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hài hòa các mục tiêu phát triển du lịch với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Chú trọng nâng cao năng lực cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương để đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; Thực hiện quản lý theo quy hoạch gồm: Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch cả nước; quy hoạch phát triển du lịch theo các vùng, địa phương; quy hoạch các khu du lịch tổng hợp và khu du lịch chuyên đề, để tập trung thu hút đầu tư phát triển theo hướng bền vững.

Đồng thời, trước khi phát triển ngành, lĩnh vực khác, địa phương cần có những đánh giá tác động đối với ngành Du lịch để từ đó có sự lựa chọn ưu tiên phát triển ngành nào dựa trên tiềm năng, lợi thế của từng địa phương.

- Thứ tư, đào tạo và cải thiện nguồn nhân lực du lịch.

Ngành du lịch cần sớm hoàn thiện hệ thống chính sách và các cơ chế quản lý về phát triển nhân lực, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy công tác phát triển nguồn nhân lực du lịch, bảo đảm thống nhất, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập.


Các trường học và doanh nghiệp cần trang bị cho nhân lực du lịch những kiến thức về hội nhập, giỏi về ngoại ngữ, tin học, nghiệp vụ du lịch, am hiểu thị trường, luật pháp quốc tế…

- Thứ năm, phát triển thị trường, xúc tiến quảng bá và thương hiệu du lịch. Tập trung thu hút có lựa chọn các phân đoạn thị trường khách du lịch;

Phát triển mạnh thị trường du lịch nội địa, chú trọng phân đoạn khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghỉ cuối tuần và mua sắm…

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp nhằm vào thị trường mục tiêu, lấy sản phẩm du lịch và thương hiệu du lịch là trọng tâm; quảng bá du lịch gắn với quảng bá hình ảnh dân tộc bản địa, phù hợp với các mục tiêu đã xác định; gắn xúc tiến du lịch với xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư và ngoại giao, văn hóa.



5.1. Kết luận

PHẦN V

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

- Định Hóa là một huyện miền núi của tỉnh Thái Nguyên, có khí hậu nhiệt đới và địa hình khá phức tạp. Tuy nhiên nơi đây lại có thảm thực vật vô cùng phong phú, chứa đựng nhiều tiềm năng kinh tế. Cùng với sự chung sống của 17 dân tộc anh em, trong đó dân tộc tày chiếm tới 54,74%, đây cũng là nơi bảo tồn và lưu giữ được bản sắc văn hóa dân tộc tày còn khá nguyên vẹn, là nơi có tiềm năng phát triển du lịch trải nghiệm.

- Tài nguyên du lịch huyện Định Hóa vô cùng đa dạng từ tự nhiên cho đến tài nguyên du lịch nhân văn. Nơi đây có tới 128 di tích quốc gia trong đó có 13 điểm di tích được nhà nước xếp hạng cấp quốc gia và 5 điểm xếp hạng di tích cấp tỉnh. Ngoài ra, với sự cộng cư của 9 dân tộc anh em, đồng bào Định Hóa đang bảo lưu một khối lượng di sản văn hóa tộc người quý giá với gần 30 lễ hội, 10 làn điệu dân ca,4 làng ghề và các đặc sản ẩm thực như cơm lam hay giống gạo bao thai lùn…

- Đề tài đã đề xuất được 5 giải pháp:

+Thứ 1: Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch

+Thứ 2: Xây dựng môi trường du lịch nhân văn, bền vững

+Thứ 3: Phát triển du lịch trở thành nguồn kinh tế mũi nhọn, hài hòa các mục tiêu phát triển du lịch với các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

+Thứ 4: Đào tạo và cải thiện nguồn nhân lực du lịch

+Thứ 5: Phát triển thị trường, xúc tiến quảng bá và thương hiệu du lịch.

Trong đó giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch là quan trọng nhất vì khi chất lượng dịch vụ du lịch tốt, khách du lịch hài long họ sẽ review tốt về địa điểm du lịch đó, góp phần quảng bá điểm du lịch tới bộ phận khách hàng nhanh chóng và thiết thực.


5.2. Kiến nghị

- Đối với huyện Định Hóa: Cần chú trọng khai thác tiềm năng các điểm du lịch, đẩy mạnh phát triển du lịch, tuyên truyền tới cộng đồng địa phương tự nguyện tham gia làm và phát triển du lịch địa phương.

- Đối với các nhà quản lý du lịch huyện Định Hóa có thể tham khảo bản đồ nghiên cứu đã xây dựng trong công tác quản lý du lịch tại huyện Định Hóa, đào tạo và cải thiện nguồn nhân lực du lịch như hướng dẫn viên tại điểm, tăng cường quản lí đảm bảo về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... Cung cấp thông tin về dịch vụ của địa phương qua các nguồn internet, báo chí và hệ thống các ấn phẩm quảng bá du lịch. Nâng cao chất lượng các dịch vụ như ăn uống, lưu trú, y tế...

- Đối với người dân: Cần giữ gìn các nét văn hóa truyền thống riêng của bản địa để thu hút du khách, bảo vệ an ninh trật tự, cảnh quan môi trường, học hỏi, đổi mới và sáng tạo để phát triển các sản phẩm du lịch.

- Đối với du khách: Giữ ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan, không phá hoại các di tích và các sản phẩm du lịch để đảm bảo lưu giữ và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc bản địa một cách tốt nhất.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. TS. Nguyễn Bá Lâm (2007), Giáo trình tổng quan về du lịch và phát triển du lịch bền vững

2. Nhân Luân (2015), Thông tin chuyên ngành du lịch,

https://luanvanaz.com/category/thong-tin-chuyen-nganh/du-lich.

3. Trần Thị Mai (2005), Du lịch cộng đồng, Trường Trung học nghiệp vụ Du lịch Huế.

4. Trần Hoàng Sơn (2018), Đề tài nghiên cứu khoa học “Ứng dụng GIS để xây dựng cơ sở dữ liệu về khu di tích lịch sử ATK Định Hóa nhằm quảng bá và phát triển du lịch huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.”

5. Đình Anh Vũ: Homestay là gì? Sự lên ngôi của loại Hình du lịch kiểu mới https://www.cet.edu.vn/homestay-la-gi/

Thông tin từ các trang web:

6. Du lịch Việt Nam http://baodulich.net.vn/ATK-Dinh-Hoa--diem-den-hap- dan-o-Thai-Nguyen-03-8513.html

7. Kinh nghiệm du lịch và khám phá ATK Định Hóa http://atkthainguyen.org.vn/2018/06/20/kinh-nghiem-du-lich-kham-pha- an-toan-khu-atk-dinh-hoa-thai-nguyen/

8. Định hóa portal

http://portaldinhhoa.thainguyen.gov.vn/

9. Nghiên cứu phát triển du lịch văn hóa huyện Định Hóa https://123doc..org/document/3050235-nghien-cuu-phat-trien-du-lich- van-hoa-huyen-dinh-hoa-tinh-thai-nguyen-luan-van-ths-du-lich.htm/

10. Internet https://thukyluat.vn/vb/quyet-dinh-1235-qd-ubnd-2017-cong- nhan-lang-van-hoa-du-lich-ban-quyen-thai-nguyen-565c9.html/

11. Hiệp hội lữ hành Việt Nam VISTA http://www.vista.net.vn/di-tich-lich- su-van-hoa/di-tich-na-mon.html

12. Du lịch Việt https://dulichviet.net.vn/di-tich-lich-su-nha-tu-cho-chu.html


13. Ban quản lí khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa – Thái Nguyên.

14. Bộ Chính trị (2017), Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn;

15. Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên, Huyện Định Hóa http://dinhhoa.thainguyen.gov.vn/gioi-thieu/-

/asset_publisher/qae6RUchMAqw/content/-ieu-kien-tu-nhien-inh- hoa?inheritRedirect=true

16. Báo Thái Nguyên aothainguyen.org.vn

PHIẾU KHẢO SÁT (1)

DÀNH CHO KHÁCH DU LỊCH

Chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu đề tài “Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch trải nghiệm tại Định Hóa Thái Nguyên”

1. Vui lòng cho biết đây là lần thứ mấy anh/chị đến huyện Định Hóa?


Lần đầu tiên

Lần thứ 2

Lần thứ 3 trở đi

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 74 trang tài liệu này.

Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch trải nghiệm tại huyện Định Hóa – tỉnh Thái Nguyên - 7

2. Kênh thông tin nào anh/chị thấy dễ dàng tiếp cận và tin cậy để tìm hiểu về điểm du lịch của huyện ĐịnhHóa? (Có thể chọn nhiều câu trả lời)

Internet

Bạn bè /đồng nghiệp/ người thân

Báo chí

Nguồn khác

3. Anh/chị lựa chọn đi du lịch trải nghiệm của huyện Định Hóa vì những lý do nào sau đây? (Có thể chọn nhiều câu trả lời)

Tìm kiếm cơ hội đầu tư ở đây

Có sản phẩm du lịch đa dạng (sông, núi, suối, thác, di tích...)

Là nơi phù hợp để thư giãn và nghỉ

Kết hợp đi công tác/công vụ

Để thăm người thân ở đây

Đã từng đến ĐịnhHóa và muốn quay lại

Khác....

4. Trong thời gian ở lại Định Hóa, anh/chị ước tính sẽ chi tiêu hết khoảng bao nhiêu?

Dưới 1 triệu đồng

Từ 1 đến dưới 3 triệu đồng Từ 3 đến dưới 5 triệu đồng

5. Anh/chị đã từng đến những điểm du lịch trải nghiệm huyện Định Hóa nào dưới đây?

ATK Định Hóa Đền Đuốm

Lễ hội LồngTồng Nhà tù chợ Chu Thác KhuônTát

6. Anh chị đã từng trải nghiệm dịch vụ homestay ở Định Hóa hay chưa?

Đã từng Chưa từng

7. Khi du lịch qua đêm ở Địnhhóa, anh chị đã sử dụng dịch vụ nghỉ nào?

Nhà nghỉ Nhà trọ Homestay Khác

8. Anh chị cảm thấy giá cả và chất lượng dịch vụ lưu trú ở đây như thế nào?

Rất hài lòng Hài lòng Bình thường Không hài lòng Rất không hài lòng

9.Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng của anh/chị đối với du lịch trải nghiệm của Định Hóa theo các tiêu chí sau:

TT

Các tiêu chí đánh giá

Mức độ hài lòng

Rất không hài lòng Rất hài long

1

Phong cảnh, sự hấp dẫn của các

điểm du lịch

1

2

3

4

5

2

Sự đa dạng của các sản phẩm

du lịch

1

2

3

4

5

3

Sự hấp dẫn của các lễ hội dân

gian

1

2

3

4

5

4

Giá vé tham quan tại các điểm

du lịch

1

2

3

4

5

5

Chất lượng, uy tín của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và các dịch vụ đi kèm

1

2

3

4

5

6

Giá tour

1

2

3

4

5

Xem tất cả 74 trang.

Ngày đăng: 11/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí