Phân tích tình hình tài chính tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hóa dầu Quân Đội - 21

3.2.4.3. Kết quả dự kiến đạt được


Việc sử dụng hợp lý chi phí quản lý doanh nghiệp, công ty sẽ giảm được khoản tổng chi phí, từ đó sẽ tăng được lợi nhuận, tạo bước tiến thuận lợi cho công ty phát triển mở rộng thị trường sản xuất và kinh doanh.

3.2.5. Nâng cao khả năng thanh toán

 

3.2.5.1. Cơ sở của giải pháp3.2.5.2. Thực hiện giải pháp

3.2.5.1. Cơ sở của giải pháp


Khả năng thanh toán ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của công ty trên thị trường đối với các nhà cung cấp. Khi khả năng thanh toán thấp sẽ làm giảm lòng tin của khách hàng cũng như các nhà tài trợ, các nhà đầu tư và cả nội bộ công ty. Từ việc phân tích nhóm tỷ số phản ánh khả năng thanh toán, ta có thể thấy, ngoại trừ khả năng

thanh toán nhanh bằng tiền, các tỷ số khả năng thanh toán của công ty có xu hướng đều tăng. Năm 2013, khả năng thanh toán tổng quát là 2,96. Khả năng thanh toán nhanh là 1,38 với tốc độ tăng so với 2012 là 55,6%. Với tốc độ tăng 27,54% so với 2012, khả năng thanh toán hiện thời đạt 2,13.

3.2.5.2. Thực hiện giải pháp

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 184 trang tài liệu này.

Quản trị tiền mặt

Công ty tiếp tục định kỳ kiểm tra quỹ tiền và các khoản tương đương tiền, kết hợp so sánh thu chi của các kỳ trước và lập kế hoạch để dự đoán trước lượng tiền cần sử dụng, duy trì lượng tiền hợp lý,….

Phân tích tình hình tài chính tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hóa dầu Quân Đội - 21

Công ty có thể đẩy mạnh tốc độ thu hồi tiền mặt bằng cách đem lại cho khách hàng những khoản lợi để khuyến khích họ trả nợ. Bên cạnh đó, công ty cũng có thể có những chính sách chiết khấu khi khách hàng trả nợ trước hoặc đúng hạn. Đồng thời là những chính sách khi khách hàng để nợ quá hạn.

Quản trị khoản phải thu

Muốn quản trị tốt khoản phải thu, công ty phải có chính sách tín dụng tốt. Chính sách tín dụng bao gồm các yếu tố: tiêu chuẩn bán chịu, thời hạn bán chịu, tỷ lệ chiết khấu, chính sách chiết khấu,…

Để giảm bớt khoản phải thu, công ty có thể áp dụng các biện pháp như: khi ký hợp đồng công ty có thể đưa vào một số ràng buộc trong điều khoản thanh toán cũng như một số ưu đãi nếu khách hàng thanh toán trước hoặc đúng hạn.

Việc theo dõi các khoản phải thu thường xuyên sẽ xác định đúng thực trạng của chúng và đánh giá chính xác được tính hữu hiệu của các chính sách tài chính. Từ đó nhận diện những khoản tín dụng có vấn đề…

 

3.2.5.3. Kết quả dự kiến đạt được

3.2.5.3. Kết quả dự kiến đạt được


Khả năng thanh toán của công ty nếu ngày càng được nâng cao, công ty sẽ giảm được sức ép về khả năng thanh toán, tạo được uy tín cho các nhà cung cấp từ việc đảm bảo thanh toán đúng hạn, nhanh chóng, tạo được mối quan hệ tốt với nhà cung cấp. Ngoài ra việc tự chủ tài chính giúp công ty linh hoạt hơn trong việc sản xuất và kinh doanh.

3.3. KIẾN NGHỊ

3.3.1. Kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính


Để tình hình tài chính công ty phát triển tốt hơn:

Quản trị tài sản ngắn hạn, tỷ lệ tài sản ngắn hạn và tài sản dài hạn của công ty hiện tại là 3 : 2. Nguyên nhân chủ yếu là do công ty đang đầu tư vào tài sản ngắn hạn đồng thời hàng tồn kho cũng đang tăng lên. Vì vậy, công ty cần xác định nhu cầu tài sản cần thiết trong kỳ kinh doanh nhằm tránh được sự đầu tư thừa trong quá trình kinh doanh, vừa phát huy tốt hơn nữa hiệu quả sử dụng tài sản.

Tích cực thu hồi nợ tồn đọng và nâng cao khả năng thu hồi nợ nhằm đẩy nhanh tốc độ luân chuyển vốn, nâng cao lợi nhuận và đảm bảo cho việc thanh toán thuận lợi, hạn chế các khoản nợ vay.

Công ty hiện có chính sách quản lý và sử dụng cơ cấu vốn đang có hiệu quả khá tốt, vì vậy cần phát huy và nâng cao hơn nữa các chính sách đó để đạt kết quả tối ưu.

Thực hiện tiết kiệm chi phí trong sản xuất, quản lý hiệu quả chi phí, tránh lãng phí là điều mà công ty cần quan tâm thường xuyên. Các cấp quản lý cần đưa ra các chiếc lược kế hoạch rõ ràng hơn để đẩy mạnh tăng doanh số bán hàng và giảm các khoản chi phí để đạt lợi nhuận tốt nhất.

Định kỳ công ty nên tiến hành phân tích tình hình tài chính để nhận thấy được những điểm yếu cũng như những điểm mạnh để có những giải pháp xử lý những hạn chế còn tồn tại trong công ty.

3.3.2. Kiến nghị khác

Ngày nay, khoa học công nghệ ngày càng phát triển công ty có thể cập nhật, đổi mới công nghệ, thường xuyên tiến hành bảo dưỡng nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc đáp ứng kịp thời cho hoạt động sản xuất.

Xem xét sắp xếp lại lao động trong công ty sao cho phù hợp với trình độ và năng lực chuyên môn của từng người. Có kế hoạch thường xuyên nâng cao trình độ tay nghề đội ngũ lao động, cán bộ. Thường xuyên mở các lớp đào tạo hằng năm để nâng cao tay nghề cho người lao động. Đưa ra các chính sách khen thưởng để khuyến khích tinh thần ý chí thi đua trong đội ngũ lao động, tạo nên một khối đoàn kết vững mạnh và không ngừng nâng cao đời sống nhân viên.

Thị trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệp, nếu công ty không có những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, công ty sẽ bị đẩy lùi phía sau so với các đối thủ cùng ngành. Vì vậy, công ty cần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu các sản phẩm mới để thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng, chẳng hạn, các loại nhớt sử dụng cho các loại xe, các loại hóa chất cho công nghiệp,…

Công ty nên đẩy mạnh chiến lược marketing với nhiều hình thức nhằm tiếp cận thị trường, bằng cách quảng cáo trên các thông tin đại chúng nhất là Internet bởi hiện nay số người sử dụng Internet ngày càng tăng với tốc độ nhanh. Mở rộng hệ thống kênh phân phối, xây mới các khu trung chuyển, các cửa hàng xăng dầu; tự tổ chức hoặc hợp tác với các tổ chức, cá nhân để cùng đầu tư.

Xem tất cả 184 trang.

Ngày đăng: 04/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí