Nghiên cứu hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội tại công ty Connect Travel Hue - 13


- Bắt đầu bài viết với những câu hỏi gây cảm xúc mạnh mẽ khiến người đọc tò mò muốn biết được phần còn lại của bài viết.

- Nâng cao trải nghiệm người dùng: Chú ý bố cục, màu sắc, các khoảng trắng, xuống dòng, bullet, headline, bố trí thông tin, sản phẩm,… trên website hài hòa và phù hợp với khách hàng mục tiêu, góp phần giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi thao tác trên website.

- Tăng tốc độ tải trang: Thời gian tải trang càng nhanh thì tỉ lệ người dùng thoát khỏi trang càng giảm. Công ty cần cải thiện tốc độ truy cập để khách hàng được truy cập với thời gian nhanh hơn.

Tăng lượt người dùng mới truy cập vào website bằng việc áp dụng chiến lược xây dựng liên kết chất lượng với người nổi tiếng (phù hợp với khả năng tài chính của công ty) hoặc hợp tác với các nhà hàng, khách sạn,… Cho họ thấy rằng những nội dung trên website của công ty là phù hợp với fan hoặc người theo dòi của họ, thuyết phục họ trích dẫn các link dẫn về website của công ty.

3.2.3 Giải pháp cho trang fanpge Connect Travel


Thông qua kết quả khảo sát thu thập được, mạng xã hội hay cụ thể hơn là facebook đang là một trong những kênh quan trọng và phổ biến. Là nơi cập nhật thông tin của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, độ tuổi có nhu cầu về du lịch khá lớn. Vì vậy đối với công cụ này cần có một số giải pháp cụ thể như sau:

Thông tin về sản phẩm dịch vụ, những tour du lịch của công ty cần được cung cấp đầy đủ, cập nhật thông tin thường xuyên trên fanpage, cần tránh tình trạng bỏ quá lâu, không có bài mới được đăng lên gây nên tình trạng lãng quên từ phía khách hàng. Những thông tin được đăng lên có thể sử dụng ngôn từ gây thích thú, những hình ảnh hay video kích thích người xem.

Chú trọng vào việc giải đáp, phản hồi những thắc mắc, bình luận của khách hàng trên fanpage, tránh trường hợp để khách hàng đợi quá lâu, gây ra cảm giác khó chịu hoặc dẫn đến những phản hồi tiêu cực ngược lại.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 139 trang tài liệu này.

Tăng cường lượt thích và theo dòi fanpage bằng cách xây dựng, tạo ra nhiều


Nghiên cứu hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội tại công ty Connect Travel Hue - 13

chương trình có ý nghĩa đối với khách hàng như mini game, tặng quà với nhiều phần thưởng hấp dẫn để thu hút người chơi.

Chú trọng vào việc chạy quảng cáo trên trang fanpage để cỉa thiện các chỉ số KPIs. Khi mà sự tương tác của khách hàng đang ở mức thấp, nội dung trên trang fanpage chưa được khách hàng đánh giá cao, công ty nên tiến hành những chiến dịch quảng cáo hướng đến các khách hàng trên fanpge (từ 18 đến 35 tuổi) và thu hút thêm khách hàng đến công ty.

Các video với nội dung chưa thu hút được khách hàng là một điểm bất cập trong hoạt động của trang fanpage. Cải thiện hoạt động content marketing cho nhân viên bằng các khóa học online, kiểm duyệt chặt chẽ các video trước khi đăng tải để cải thiện tính hấp dẫn, thu hút hơn sự chú ý và tương tác của khách hàng.

TÓM TẮT CHƯƠNG 3


Dựa trên những định hướng phát triển của công ty Connect Travel Hue, những tồn tại đang gặp phải và các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội trong điều kiện thị trường cạnh tranh ngày càng gia tăng. Trong chương 3 này đã phân tích và làm rò các giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện và tăng cường hiệu quả sử dụng công cụ Social Media Marketing của công ty Connect Travel Hue. Bao gồm các giải pháp chung dựa trên kết quả của mô hình nghiên cứu, giải pháp chi tiết cho fanpage Connect Travel cũng như website connecttravle.vn của công ty nhằm đem lại hiệu quả hoạt động và sự phát triển của Connect Travel Hue trong thời gian tới.


PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


1. Kết luận


Đề tài “Nghiên cứu hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội tại công ty Connect Travel Hue” được thực hiện thông qua hai bước: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức. Nghiên cứu sơ bộ được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu định tính thông qua việc phỏng vấn những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của công ty, đồng thời tìm hiểu các công trình nghiên cứu sẵn có để khám phá ra các nhân tố ảnh hưởng đến việc đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue và làm cơ sở để thiết lập thang đo lường các nhân tố sử dụng trong bước nghiên cứu chính thức.

Nghiên cứu chính thức được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu định lượng, phỏng vấn 115 khách hàng đã từ sử dụng dịch vụ của công ty Connect Travel Hue. Bước nghiên cứu này có mục đích nhằm xác định các thành phần cũng như sự tác động của chúng tới quyết định hành vi lựa chon của khách hàng.

Về mặt phương pháp nghiên cứu, nghiên cứu này đã đóng góp vào thang đo các yếu tố ảnh hưởng đến sự đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue. Theo kết quả cho thấy các yếu tố tác động đến việc đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue của khách hàng được đo lường bởi 15 biến quan sát. Trong đó “Sự chú ý” có 3 biến quan sát, “Sự thích thú” có 3 biến quan sát, “Tìm kiếm thông tin” có 3 biến quan sát, “Sự hành động” có 3 biến quan sát, “Sự chia sẻ” có 3 biến quan sát.

Về mô hình lý thuyết, mô hình lý thuyết đề xuất được tiếp nhận trên nền tảng mô hình nghiên cứu AISAS của Dentsu và được điều chỉnh cho phù hợp với phạm vi và đối tượng nghiên cứu của đề tài.

Sau khi tiến hành đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá EFA, kết quả không có biến nào bị loại ra khỏi thang đo. Kết quả phân tích hồi quy cho ra được kết quả cuối cùng gồm 5 yếu tố:

(1) Đánh giá về sự chú ý


(2) Đánh giá về sự thích thú


(3) Đánh giá về sự tìm kiếm thông tin


(4) Đánh giá về sự hành động


(5) Đánh giá về sự chia sẻ


Với 15 biến quan sát thực sự ảnh hưởng đến việc đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue của khách hàng. Trong đó, “Sự chia sẻ” là yếu tố có sự tác động cùng chiều mạnh nhất đến việc đánh giá. Điều này hoàn toàn phù hợp với mẫu điều tra do khách hàng chủ yếu là những người trẻ, năng động và quan tâm nhiều đến sự thay đổi của công nghệ.

Qua phương trình hồi quy tuyến tính, nhận thấy cả 5 yếu tố đều có tác động cùng chiều với quyết định của khách hàng. Tất cả 5 nhân tố trên đều có ảnh hưởng và bất kỳ một khác biệt nào trong số các yếu tố đó thay đổi cũng có thể tạo nên sự thay đổi trong việc đánh giá của khách hàng. Do đó những biện pháp làm tăng các yếu tố có hệ số cao cũng như giảm hay đưa ra giải pháp khác biệt hóa cho các yếu tố có hệ số thấp sẽ thu hút thêm khách hàng đến với Connect Travel Hue. Đây cũng chính là căn cứ để đề tài đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội tại công ty Connect Travel Hue.

Trong phạm vi của bài khóa luận này, bằng kiểm định T – Test và phân tích ANOVA qua kết quả kiểm định sự khác biệt cho thấy có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về sự đánh giá giữa nhóm khách hàng về giới tính, độ tuổi và thu nhập.

2. Kiến nghị


Từ những kết luận trong bài nghiên cứu, tôi xin đưa ra một số kiến nghị đối với nhà nước và chính quyền địa phương như sau:

Cần đẩy mạnh các chương trình xúc tiến, tăng cường mở rộng và khai thác các loại hình du lịch có trên địa bàn như du lịch sinh thái, du lịch biển, du lịch tâm linh,… Nhằm tăng tính đa dạng trong các sản phẩm du lịch, tạo cho khách hàng có nhiều địa điểm và loại hình tham quan.


Chú trọng hơn về những công tác quảng bá trên internet về tài nguyên du lịch, thu hút khách đến với Huế nhiều hơn bằng cách: Tăng cường các hoạt động lễ hội có quy mô lớn, tạo điều kiện hơn đối với các khách du lịch quốc tế như đơn giản hóa các thủ tục quản lý khách lưu trú, xóa bỏ chính sách phân biệt giá, mở thêm nhiều tuyến bay đế với Huế để hành trình của khách thực hiện thuận tiện hơn.

Tổ chức phối hợp giữa cơ quan quản lý với đơn vị kinh doanh, đặc biệt là những đơn vị kinh doanh, hoạt động nhiều trên môi trường trường Internet, để có thể tập hợp và cập nhật những thông tin một cách có hệ thống, nhanh chóng về các quy chế, cũng như thông tin về điểm đến, nguồn tài nguyên du lịch của địa phương nhằm hỗ trợ thông tin, các dịch vụ của công ty du lịch dành cho khách du lịch quan tâm đến Huế.

Tích cực tổ chức nhiều cuộc thi sáng tạo, xây dựng các sản phẩm du lịch. Hoạt động này không những góp phần nâng cao sự phong phú trong sản phẩm du lịch mà còn quảng bá ngành du lịch nước nhà ngày một đi xa hơn.


DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


Tài liệu tiếng Anh


[1] Gerbing, D. W. and Anderson, J. C. An updated paradigm for scale development incorporating unidimensionality and its assessment, Journal of Marketing Research, 25, 1, 1988, pp. 186-192.

[2] Othman, A., & Owen, L. (2001). The multi dimensionality of Carter Model to measure customer service quality (SQ) in Islamic banking industry: a study in Kuwait finance house. International Journal of Islamic Financial Services, 3(4), 1-12.

Tài liệu tiếng Việt


[3] CRMVIET: Chỉ số đánh giá hiệu quả công việc KPIs.


[4] David Parmenter, KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu. Dịch từ tiếng Anh.

Người dịch Mai Chí Trung, 2019, thành phố Hồ Chí Minh, NXB Tổng Hợp.


[5] Đặng Thanh Minh (2014), Vai trò và tầm quan trọng của marketing trực tuyến,

Đà Nẵng, NXB Đại học Đà Nẵng.


Hà Nguyễn (2020), 6 công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số.

[6] Hiếu Nguyễn (2020), Tiếp thị truyền thông xã hội cho doanh nghiệp.


[7] Hoàng Trọng – Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, nhà xuất bản Hồng Đức.

[8] Lê Sĩ Trí (2018), Marketing trực tuyến – Giải pháp mới cho quảng bá du lịch Bà Rịa Vũng Tàu: NXB Sở khoa học công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu.

[9] Nguyễn Thị Minh Hòa và cộng sự (2015), Giáo trình marketing căn bản, Huế:

NXB Đại học Huế.


Tài liệu truy cập trên internet


[10] bigwweb.com.vn, Tổng hợp 8 tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp.


[11] Fanpage công ty Connect Travel Hue. Connect Travel


[12] http://itdr.org.vn/nghien_cuu/su-bung-no-cua-du-lich-truc-tuyen-va-nhung-tac- dong-toi-phat-trien-du-lich-viet-nam/

[13] https://vneconomy.vn/viet-nam-don-18-trieu-luot-khach-quoc-te-nam-2019- thu-ve-726000-ty-20191229214417225.htm

[14] Kdtqt.duytan.edu.vn, Các công cụ truyền thông marketing online.


[15] Thư viện số trường Đại học Kinh tế Huế:

http//thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/


[16] Website công ty Connect Travel Hue: connecttravel.vn


[17] Wikipedia.org, Mạng xã hội


[18] Wikipedia.org, Youtube


[19] Wikipedia.org, Marketing qua mạng xã hội.


[20] Website công ty Connect Travel Hue: connecttravel.vn


PHỤ LỤC

PHỤ LỤC 1: PHIẾU KHẢO SÁT


Mã số phiếu:………

Kính chào Quý Anh/Chị!

Tôi là Lại Mai Loan, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. Hiện tôi đang tiến hành thu thập số liệu phục vụ cho khóa luận tốt nghiệp với đề tài: “Nghiên cứu hoạt động Tiếp thị truyền thông xã hội tại công ty Connect Travel Hue”. Mọi ý kiến của quý Anh/Chị đều là những đóng góp vô cùng quý giá đối với sự thành công của đề tài nghiên cứu. Tôi xin cam đoan toàn bộ thông tin cá nhân thu được sẽ hoàn toàn được bảo mật và chỉ dùng cho mục đích nghiên cứu phục vụ bài khóa luận. Rất mong sự giúp đỡ của quý Anh/Chị.

Tôi xin chân thành cám ơn!


PHẦN I. THÔNG TIN CHUNG


Đánh dấuhoặcvào đáp án mà Anh (Chị) lựa chọn


Câu 1: Anh (Chị) có tìm kiếm thông tin du lịch qua các kênh trực tuyến không?


Có ( Tiếp tục)


 Không( Ngừng và nêu rò lý do vì sao):……………………………………………...


Câu 2: Anh chị đã từng biết đến hay tương tác trực tuyến đối với công ty Connect

travel Hue chưa?


Có ( Tiếp tục)  Không( Ngừng)


Câu 3: Anh (chị) biết tới công ty Connect Travel Hue thông qua: (Có thể chọn nhiều

đáp án)


 Website  Facebook  Email


 Khác (vui lòng ghi rò):……….....................................................................................

Xem tất cả 139 trang.

Ngày đăng: 15/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí