Kết Quả Kiểm Định Anova Về Đánh Giá Hiệu Quả Hoạt Động Của Website Và Fanpage Công Ty Connect Travel Hue


2.3.5.2 Kết quả kiểm định ANOVA về đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue

Thực hiện kiểm định phương sai ANOVA 1 yếu tố với mức ý nghĩa sig. > 0,05.


Bảng 2.29: Kết quả kiểm định ANOVA về đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue theo giới tính/ độ tuổi/ thu nhập




HQ

ANOVA

Tổng bình

phương

df

Trung bình

bình phương

F

Sig.


Theo giới tính

Giữa các

nhóm

1,458

1

1,458

5,920

0,017

Toàn bộ

mẫu

26,842

109

0,246



Tổng

28,300

110





Theo độ tuổi

Giữa các

nhóm

1,324

1

0,441

1,750

0,161

Toàn bộ

mẫu

26,976

107

0,252



Tổng

28,300

110





Theo thu nhập

Giữa các

nhóm

2,061

3

0,687

2,802

0,043

Toàn bộ

mẫu

26,239

107

0,245



Tổng

28,300

110




Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 139 trang tài liệu này.

Nghiên cứu hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội tại công ty Connect Travel Hue - 12

(Nguồn: Xử lý số liệu SPSS)

Kết quả phân tích ANOVA cho giá trị Sig = 0,017 < 0,05 ta bác bỏ giả thuyết H0. Như vậy, với mức ý nghĩa 5% có thể kết luận rằng, có sự khác biệt về sự đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue theo giới tính.


Kết quả phân tích ANOVA cho giá trị Sig = 0,161 > 0,05 ta bác bỏ giả thuyết H1. Như vậy, với mức ý nghĩa 5% có thể kết luận rằng, không có sự khác biệt về sự đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue theo độ tuổi.

Kết quả kiểm định: Sig kiểm định F bằng 0,043 < 0,05, như vậy thừa thận H1, kết luận trong mẫu điều tra có sự khác biệt về sự đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue giữa các mức thu nhập khác nhau.

2.3.6 Đánh giá chung


Kết quả sau khi phân tích cho thấy có 5 yếu tố tác động cùng chiều lên biến phụ thuộc “Đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue” là “Đánh giá về sự chú ý”, “Đánh giá về sự thích thú”, “Đánh giá về sự tìm kiếm thông tin”; “Đánh giá về sự hành động”; “Đánh giá về sự chia sẻ” với 15 biến quan sát thực sự ảnh hưởng đến việc đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue. Trong đó, “Đánh giá về sự chia sẻ” là yếu tố có sự tác động mạnh nhất và “Đánh giá về sự hành động” là yếu tố tác động yếu nhất.

Tất cả 5 nhân tố trên đều có sự ảnh hưởng và bất kỳ một khác biệt nào trong số các yếu tố đó thay đổi cũng có thể tạo nên sự thay đổi trong việc đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue của khách hàng. Do đó những biện pháp làm tăng yếu tố cùng chiều sẽ làm tăng sự đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue. Đây cũng chính là căn cứ để đề tài đưa ra các giải pháp ở chương tiếp theo.


TÓM TẮT CHƯƠNG 2

Chương này đã trình bày khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của công ty Connect Travel Hue trong 3 năm gần đây. Đánh giá được thực trạng và hiệu quả hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội (SMM) của công ty trong thời gian qua. Đồng thời qua nghiên cứu cho thấy những hiệu quả và tác động rò rệt của SMM mang lại đối với các hoạt động kinh doanh của công ty. Trong chương này cũng đã khái quát lên được bên cạnh những điểm mạnh có được thì vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế trong hoạt động SMM của công ty, đặc biệt là hạn chế về nguồn lực, đây cũng là một trong những thông tin hữu ích làm cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội của công ty Connect Travel Hue.


CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI TẠI CÔNG TY CONNECT TRAVEL HUE

3.1 Định hướng hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) của công ty Connect Travel Hue

Ngành Du lịch đã và đang góp phần quan trọng vào tăng trưởng nền kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, tạo cơ hội việc làm, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường và giữ vững an ninh, quốc phòng. Bên cạnh những thành tựu đạt được, ngành Du lịch cho thấy nhiều hạn chế và bất cập; những khó khăn, trở ngại vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng; chưa có bước phát triển đột phá để khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước; hiệu quả phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của đất nước. Xu hướng hội nhập, hợp tác, cạnh tranh toàn cầu, giao lưu mở rộng và tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong nền kinh tế tri thức trên thế giới đang tạo những cơ hội lớn đồng thời cũng là thách thức không nhỏ đối với phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Qua đó, để ngày càng khẳng định vị trí, thương hiệu của mình, công ty Connect

Travel Hue đã đưa ra những định hướng phát triển vào những năm sắp tới như sau:


Tiếp tục chú trọng, tăng cường vào việc quảng bá hình ảnh công ty, xây dựng thương hiệu về một công ty chuyên cung cấp những dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng, uy tín, nhằm có được sự đáp ứng cao nhất đến người tiêu dùng, trở thành một trong những công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam.

Tập trung vào xây dựng hệ thống sản phẩm, loại hình du lịch đặc trưng và chất lượng cao trên cơ sở phát huy giá trị tài nguyên du lịch độc đáo, đặc sắc, có thế mạnh nổi trội. Ưu tiên phát triển du lịch biển là thế mạnh nổi trội quốc gia; phát triển du lịch văn hóa làm nền tảng, phát triển du lịch sinh thái, du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm; liên kết phát triển sản phẩm khu vực gắn với các hành lang kinh tế.


Tìm kiếm, xác định thị trường mục tiêu, phân đoạn thị trường theo mục đích du lịch; ưu tiên thu hút những khách du lịch có khả năng chi trả cao, có mục đích du lịch thuần tuý, lưu trú trong dài ngày. Phát triển mạnh thị trường nội địa, chú trọng vào khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghỉ cuối tuần.

Phát triển nguồn nhân lực để có thể xây dựng lực lượng lao động đáp ứng những yêu cầu về chất lượng, hợp lý về cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo. Từ đó có thể đảm bảo được tính chuyên nghiệp, đủ sức cạnh tranh và hội nhập khu vực, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu xã hội. Tập trung đào tạo nhân lực bậc cao, đội ngũ quản lý, đào tạo tại chỗ và huấn luyện theo yêu cầu của công việc.

Sử dụng các công cụ mới hơn, tiếp cận các công nghệ tiên tiến hơn. Từ đó, giúp các hoạt động, các chương trình, sự kiện được truyền tải nhanh chóng, phát hiện các lỗi sai sót không đáng có một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Các chương trình khuyến mãi cần được chú trọng để lôi cuốn nhiều người sử dụng dịch vụ của công ty. Đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết để tạo thu hút thêm sự thích thú của khách hàng.

Cần đầu tư vào chương trình chăm sóc khách hàng sau tour. Đây là một đề xuất được xem là rất quan trọng và có thể nếu thực hiện được chương trình này sẽ tạo ra sự khác biệt, nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty. Từ đó, giúp khách hàng có cái nhìn tích cực để đạt đến sự hài lòng cao hơn. Bên cạnh đó, giúp công ty có được những khách hàng trung thành nhất định.

Ngoài ra, trong thời gian tới công ty chú trọng vào việc phát triển hệ thống website connecttravel.vn thành một trong những trang thương mại điện tử, phát triển trang fanpage Connect Travel thành một công cụ truyền thông chủ lực của công ty, tăng lượt tương tác, thu hút nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng, nỗ lực đáp ứng các nhu cầu về thông tin và yêu cầu về dịch vụ của khách hàng một cách tốt nhất. Tận dụng tốt hơn các công cụ tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) để tìm kiếm khách hàng. Tất cả nhằm để xây dựng Connect Travel Hue thành một


thương hiệu uy tín, vững mạnh không chỉ trên địa bàn tỉnh mà còn trên khắm cả nước.

3.2 Giải pháp cho các hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội của công ty Connect Travel Hue

3.2.1 Giải pháp chung dựa trên kết quả nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc

đánh giá hiệu quả hoạt động của website và fanpage công ty Connect Travel Hue


Nâng cao sự chú ý của khách hàng:


Khi mà công nghệ thông tin ngày càng phát triển, tất cả các doanh nghiệp dịch vụ du lịch dều lựa chọn các công cụ marketing online để phat triển, trong đó bao gồm Social Media Marketing và để không bị trộn lẫn với các doanh nghiệp khác, công ty cần thu hút sự chú ý của khách hàng, qua sự chú ý chính là cánh cổng mở con đường dẫn khách hàng đến với công ty.

Công ty cần đầu tư hơn trong việc xây dựng hình ảnh, video. Bởi khách hàng thường chú ý tới những bức hình, video có nội dung đặc sắc, có góc chụp ấn tượng, chúng sẽ giúp tăng sự tò mò và mong muốn được trải nghiệm của khách hàng.

Công ty nên nắm bắt và tạo ra các xu hướng, bởi thế hệ khách hàng trẻ rất thích chjy theo các xu hướng. Tuy nhiên các xu hướng này cần có các yếu tố hài hước, đảm bảo tính viral cao.

Công ty có thể đẩy mạnh hơn việc sử dụng các công cụ quảng cáo Google, cách này giúp trang website được xuất hiện trên trang đầu của công cụ tìm kiếm Google, như vậy sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn đến với website của công ty. Quảng cáo fanpage giúp khách hàng nhìn thấy nhiều hơn các bài viết của công ty.

Nâng cao sự thích thú của khách hàng:


Doanh nghiệp cần đầu tư hơn về chất lượng content, cần tạo ra được các câu chuyện về du lịch, từ đó đưa hình ảnh thương hiệu đi lên. Để tăng sự thích thú của khách hàng, doanh nghiệp cần đề xuất những trải nghiệm, cho khách hàng biết lý do nên chọn Connect Travel Hue và sự khác biệt trên thị trường.


Nâng cao sự tìm kiếm thông tin của khách hàng:


Trước khi khách hàng có hành động cụ thể đối với sản phẩm, họ sẽ phải tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ đó xem có thực sự đáp ứng được nhu cầu của họ hay không, có được review tốt không, hay những lợi ích mà họ có thể đạt được từ sản phẩm đó.

Vì vậy doanh nghiệp nên tận dụng các công cụ SEO và SEM một cách hiệu quả để dịch vụ của mình có mặt trong top 10 trang tìm kiếm của Google. Nhân viên tư vấn chính là nguồn đưa thông tin tới khách hàng một cách nahnh chóng và chính xác. Vì vậy, công ty cần đào tạo thêm cho nhân viên về kỹ năng tư vấn khách hàng, trả lời một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nâng cao sự hành động của khách hàng:


Lời kêu gọi hanh động sẽ giúp doanh nghiệp có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Doanh nghiệp cần thêm những lời kêu gọi hành động của khách hàng như “gọi ngay”, “liên hệ ngay”, “đặt tour ngay” để giúp khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi có giới hạn cũng giúp khách hàng nhanh chóng đặt hàng hơn, doanh nghiệp cần áp dụng Email Marketing để gửi các thông điệp tới khách hàng, kích thích quá trình đặt mua của khách hàng.

Nâng cao sự chia sẻ của khách hàng:


Đây chính là đích đến của tất cả các thương hiệu. Khi đã đạt được doanh thu kì vọng, họ mong muốn được ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, truyền miệng truyền tay chính là cách lan tỏa nhanh nhất. Khách hàng trải nghiệm sản phẩm tốt luôn mong muốn được chia sẻ, lan tỏa đến những người xung quanh. Do đó, doanh nghiệp có thể thu hồi thêm được vô số khách hàng tiềm năng mà không mất một đồng chi phía nào.

Để thúc đẩy khách hàng chia sẻ về hành trình không chỉ chất lượng của chuyến du lịch cần được đảm bảo và đem lại thích thú cho khách hàng mà doanh nghiệp nên


tạo ra một cộng đồng để khách hàng có thể chia sẻ những trải nghiệm của mình, cộng đồng này có thể là một group trên facebook hay một trang blog được kết hợp trên website của công ty.

3.2.2 Giải pháp cho website connecttravel.vn


Chú trọng vào việc xây dựng và thiết kế một website chuyên nghiệp, phải đảm bảo hình thức thu hút, đẹp, thân thiện với người dùng. Màu sắc hiện tại của website là khá nhã nhặn và phù hợp. Tuy nhiên, website cần có thiết kế thu hút hơn nữa nhằm thu hút được sự chú ý của khách hàng. Bố trí những thông tin một cách hợp lý, dễ dàng tìm kiếm thông tin cho với người tiêu dùng. Cần liên kết với nhiều website có uy tín, nhiều người sử dụng, các trang thông tin du lịch có số người truy cập lớn để đặt các quảng cáo về công ty, banner, poster …

Giao diện của website cần được thiết kế riêng cho từng loại thiết bị truy cập như máy tính, điện thoại. Cần cập nhật những thông tin về các sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang đầu tư phát triển một cách thường xuyên và cần làm mới bằng những hình ảnh hay những video hấp dẫn, lôi cuốn đặc biệt cần kiểm soát chặt chẽ tính đồng nhất về các thông tin trên website với những công cụ khác.

Chú ý đến việc quảng cáo thông qua các website trung gian, các trang web có lượng truy cập cao để quảng cáo cho sản phẩm của mình tốt hơn. Đặt các banner quảng cáo, các link liên kết ở các website khác.

Nội dung các bài viết phải được đầu tư và đăng tải một cách có kế hoạch. Cần lựa chọn những khung giờ đăng tải thích hợp. Các bài viết cần được xâu chuỗi với nhau, sử dụng các hình ảnh thu hút và lựa chọn tiêu đề cho bài viết phù hợp, hấp dẫn người đọc.

Ngoài ra, nhằm cải thiện chỉ số phiên và tỷ lệ thoát đang ở mức quá cao tại website của công ty, việc đổi mới và sáng tạo các nội dung trên website để tạo điểm nhấn, thu hút sự tò mò của khách hàng khi truy cập vào website là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, khuyến khích khách hàng để lại nhận xét, đánh giá trên website để cải tiến dịch vụ và xem xét việc thiết kế lại giao diện website. Cụ thể, để giảm tỷ lệ thoát trang công ty nên:

Xem tất cả 139 trang.

Ngày đăng: 15/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí