Đánh Giá Của Khách Hàng Về Nhóm Uy Tín Thương Hiệu


Tôi cảm thấy tiện lợi và tiết kiệm được thời gian khi sử dụng các

dịch vụ của Du lịch Đại Bàng

4.07

0.000

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 105 trang tài liệu này.

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của du khách đối với tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ của Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng - 9

(nguồn: kết quả xử lý qua phần mềm SPSS)


Sau khi sử dụng kiểm định One-Sample T-test, Sig. của cả các biến đều đồng thời bằng 0.000 < 0.05, do đó bác bỏ giả thiết H0, điểm đánh giá trung bình của du khách với các nhân tố trên là khác mức trung lập.

Dựa vào bảng One-Sample Statistics, ta thấy giá trị trung bình của tiêu chí “Các dịch vụ GTGT ngoài chương trình du lịch là cần thiết đối với tôi” là 3.96, “Các dịch vụ GTGT ngoài chương trình đáp ứng được nhu cầu của tôi” là 4.06, “Tôi cảm thấy mức giá của công ty CPTTQCDLĐB có tính cạnh tranh hơn so với các công ty khác” là 4.25, “Tôi cảm thấy tiện lợi và tiết kiệm dược thời gian khi sử dụng các dịch vụ của Du lịch Đại Bàng” là 4.07. Như vậy, điểm đánh giá trung bình của các nhân tố trên đều lớn hơn 3, ở mức ủng hộ.

Riêng tiêu chí “Các dịch vụ GTGT ngoài chương trình du lịch là cần thiết đối với tôi” có giá trị trung bình là 3.96 tuy lớn hơn 3 nhưng vẫn nhỏ hơn 4, du khách khá đồng ý với tiêu chí này nhưng không hoàn toàn.

2.3.6.4. Đánh giá của khách hàng về nhóm Uy tín thương hiệu


Bảng 19. Kiểm định One-Sample T-Test nhóm Uy tín thương hiệu


One Sample T-test

Tiêu chí

Mean

Sig. (2-

tailed)

Đây là thương hiệu đầu tiên tôi nghĩ đến khi có ý định lưa chọn

tour Đà Nẵng - Hội An

4.30

0.000

Tôi cảm thấy tin tưởng khi lựa chọn tour Đà Nẵng - Hội An

3N2Đ của Du lịch Đại Bàng

4.34

0.000

Du lịch Đại Bàng mang lại cho tôi sự đảm bảo, tin cậy và an toàn

4.22

0.000

(nguồn: kết quả xử lý qua phần mềm SPSS)

Sau khi sử dụng kiểm định One-Sample T-test, Sig. của cả các biến đều đồng thời bằng 0.000 < 0.05, do đó bác bỏ giả thiết H0, điểm đánh giá trung bình của du khách với các nhân tố trên là khác mức trung lập.

Dựa vào bảng One-Sample Statistics, ta thấy giá trị trung bình của tiêu chí “Đây là thương hiệu đầu tiên tôi nghĩ đến khi có ý định lưa chọn tour Đà Nẵng - Hội An” là 4.30, “Tôi cảm thấy tin tưởng khi lựa chọn tour Đà Nẵng - Hội An 3N2Đ của Du lịch Đại Bàng” là 4.34, “Du lịch Đại Bàng mang lại cho tôi sự đảm bảo, tin cậy và an toàn” là 4.22. Như vậy, điểm đánh giá trung bình của các nhân tố trên đều lớn hơn 4, ở mức ủng hộ cao. Hiện tại thì việc xây dựng thương hiệu của tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ của công ty đang làm tốt. Hầu hết khách hàng đều dễ dàng nhận ra và tin tưởng vào thương hiệu tour này.

2.3.6.5. Đánh giá của khách hàng về nhóm Giá cả


Bảng 20. Kiểm định One-Sample T-Test nhóm Giá cả


One Sample T-test

Tiêu chí

Mean

Sig. (2-

tailed)

Tôi cảm thấy giá của tour Đà Nẵng - Hội An 3N2Đ là phù hợp

với thu nhập của tôi

4.12

0.000

Mức giá công ty đưa ra phù hợp với chất lượng tour

4.25

0.000

(nguồn: kết quả xử lý qua phần mềm SPSS)

Sau khi sử dụng kiểm định One-Sample T-test, Sig. của cả các biến đều đồng thời bằng 0.000 < 0.05, do đó bác bỏ giả thiết H0, điểm đánh giá trung bình của du khách với các nhân tố trên là khác mức trung lập.

Dựa vào bảng One-Sample Statistics, ta thấy giá trị trung bình của tiêu chí “Tôi cảm thấy giá của tour Đà Nẵng - Hội An 3N2Đ là phù hợp với thu nhập của tôi” là 4.12, “Mức giá công ty cung cấp giúp tôi có thêm nhiều sự lựa chọn” là 4.25. Như vậy, điểm đánh giá trung bình của các nhân tố trên đều lớn hơn 4, ở mức ủng hộ cao.

2.4. Nhận xét chung:

Thông qua tìm việc xử lý, phân tích các dữ liệu sơ cấp điều tra được, nghiên cứu đã thu được những kết qủa cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua tour Đà

Nẵng – Hội An 3N2Đ của CTCPTTQCDLĐB bao gồm 18 biến quan sát thuộc 6 nhóm nhân tố. Kết quả phân tích nhân tố khám phá EFA và kiểm tra hệ số Cronbach’s Alpha, còn lại 16 biến quan sát thuộc năm nhóm nhân tố, từ đó đưa ra mô hình hiệu chỉnh phù hợp hơn. Năm nhóm nhân tố bao gồm “Thái độ”, “Chuẩn chủ quan”, “Dịch vụ giá trị gia tăng”, “Uy tín thương hiệu”, “Giá cả” tác động đến biến phụ thuộc là “Quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ”. Trong đó yếu tố “Thái độ” ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ.

Sau khi phân tích tương quan và phân tích hồi quy đa biến, mô hình hồi quy cuối

cùng là:

Quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ = 0.292*Thái độ + 0.209*Chuẩn

chủ quan + 0.207*Dịch vụ giá trị gia tăng + 0.207*Uy tín thương hiệu + 0.118*Giá cả


CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN TOUR ĐÀ NẴNG – HỘI AN 3N2Đ CỦA CTCPTTQCDLĐB

3.1. Định hướng nâng cao quyết định lựa chọn tour Đà Nẵng – Hội An

3N2Đ của khách hàng:

Với bối cảnh cạnh giữa các doanh nghiệp cùng cung cấp các tour du lịch Đà Nẵng, CTCPTTQCDLĐB cần phải tìm cho mình một hướng đi đúng đắn và một định hứơng rò ràng. Để có thể trở thành doanh công ty đầu tiên khách hàng nghĩ tới khi muốn mua tour du lịch Đà Nẵng, công ty cần có những định hướng trong những năm tới như sau:

- Tập trung khai thác, đẩy mạnh các hoạt động ở Tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ. Xây dựng điểm đến Đà Nẵng một cách khoa học, chất lượng cao trên cơ sở phát huy giá trị tài nguyên và các thế mạnh nổi trội của Đà Nẵng, Hội An.

- Đề cao nhu cầu của khách hàng trong việc thu hút thêm khách hàng đối với tour thông qua việc mở rộng mối quan hệ hai chiều giữa khách hàng và công ty.

- Đối với phát triển nguồn nhân lực: xây dựng lực lượng lao động du lịch đáp ứng yêu cầu về chất lượng, trình độ đào tạo để dảm bảo tính chuyên nghiệp, đủ sức cạnh tranh, góp phần đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời đào tạo nhân viên có chuyên môn về ngoại ngữ nhằm mở rộng thị trường cho du khách nước ngoài.

3.2. Giải pháp:

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ của du khách tại CTCPTTQCDLĐB. Đối tượng điều tra là khách hàng mục tiêu của công ty, vì thế đòi hỏi phải hiểu rò được những đặc điểm hành vi khách hàng mục tiêu của mình. Do đó, xác định được các nhân tố ảnh hưởng đế quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ của du khách, có thể thông qua đó các định các nhân tố nào ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng và những khách hàng sẽ sử dụng tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ trong tương lai. Vì vậy cần có những giải pháp cụ thể, nhằm đưa ra các giải pháp marketing giúp cho công ty ngày một tăng trưởng mạnh hơn. Kết qua nghiên cứu từ mô hình hồi quy chuẩn hóa cho ra các nhân tố ảnh hưởng như sau:

Quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ = 0.289*Thái độ +

0.216*Chuẩn chủ quan + 0.225*Dịch vụ giá trị gia tăng + 0.223*Uy tín thương hiệu

+ 0.158*Giá cả


Dựa vào mô hình trên cùng với định hướng một số giải pháp thu hút du khách với tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ, có thể đưa ra một số giải pháp phát triển tour như sau:

3.2.1. Giải pháp với nhóm Thái độ:

Từ các đánh giá của khách hàng đối với yếu tố “Thái độ” có thể thấy rằng khách hàng đồng ý với các nhận định tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ của CTCPTTQCDLĐB tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, hứng thú, hiện đại và tạo cho khách nhiều sự lựa chọn. Để khách hàng càng có thái độ tốt hơn với tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ thì CTCPTTQCDLĐB cần:

- Cập nhật tình hình du lịch Đà Nẵng – Hội An để thay đổi các điểm đến, tạo cho khách hàng cảm giác mới lạ, không bị nhàm chán với tour,

- Nắm bắt xu hướng du lịch của khách hàng để kịp thời thêm các địa điểm đang được quan tâm vào chương trình tour.

3.2.2. Giải pháp với nhóm Chuẩn chủ quan

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua tour tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ của du khách là “Chuẩn chủ quan”. Qua kết quả đánh giá về “Chuẩn chủ quan” có thể thấy rằng khách hàng đang đồng ý với các nhận định này. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, CTCPTTQCDLĐB có thể thu hút thêm khách hàng nếu:

- Tăng cường đẩy mạnh hoạt động trên các phương tiện truyền thông để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

- Công ty nên tăng cường các chương trình khuyến mãi về cả mặt tần suất lẫn giá trị để phù hợp với nhiều nhóm đối tượng.

- Cân nhắc mức giá mà mình đang cung cấp ra thị trường với đối thủ cạnh tranh

để có những điều chỉnh cho phù hợp.

3.2.3. Giải pháp với nhóm Dịch vụ giá trị gia tăng

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ được khách hàng quan tâm tại CTCPTTQCDLĐB là dịch vụ giá trị gia tăng. Khách hàng đang đồng ý với các nhận định này. Các giải pháp được đưa ra là:

- Tuyên truyền, truyền thông và quảng bá rộng rãi các tiện ích của gói dịch vụ giá trị gia tăng đến với mọi đối tượng cũng như những lợi ích mà gói mang lại.

- Đầu tư, chú trọng xây dựng các gói dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn với nhiều chức năng đa dạng hơn: hiện tại các loại hình dịch vụ giá trị gia tăng công ty cung cấp cho khách hàng bao gồm: đặt chỗ, bán vé các loại phương tiện vận chuyển như máy bay, xe buýt, …; dịch vụ du lịch trả góp; nâng hạng phòng khách sạn nên công ty có thể bổ sung thêm một số dịch vụ khác. Xây dựng thêm các bữa ăn riêng biệt cho nhóm khách hàng thay vì thực đơn là các món đặc sản, vừa làm đa dạng thực đơn vừa phục vụ nhiều nhóm khách hàng hơn.

3.2.4. Giải pháp với nhóm Uy tín thương hiệu:

Trong các yếu tố thì yếu tố uy tín thương hiệu cũng ảnh hưởng khác mạnh đến quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ của khách hàng. Vì vậy CTCPTTQCDLĐB cần đặc biệt chú ý để phát triển thương hiệu và tưng khả năng nhận biết trong tâm trí khách hàng:

- Định vị thương hiệu trên thị trường: là sự khẳng định mạnh mẽ với khách hàng về sự khác biệt của công ty so với đối thủ cạnh tranh, nêu rò lý do tại sao khách hàng nên chọn tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ của CTCPTTQCDLĐB mà không phải của công ty nào khác.

3.2.5. Giải pháp với nhóm Giá cả:

- Công ty nên đẩy mạnh xây dựng chính sách giá cả với mức giá linh hoạt, hợp lý với chi phí và lợi ích của khách hàng, bằng cách tập trung nghiên cứu đánh giá mức thu nhập của khách hàng, xem xét từ đó đưa ra mức giá phù hợp.

- Thông báo giá và thông tin về tour đến với khách hàng một cách công khai, cụ thể nhằm đưa ra sự so sánh, đánh giá của khách hàng giữa giá cả và giá trị mà tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ mang lại.

3.2.6. Giải pháp khác:

Ngoài các nhóm yếu tố được nêu ở trên thì quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác mà nghiên cứu chưa xác định được hoặc tác động tới khách hàng không cao, ví dụ như: thái độ nhân viên, sự sẵn có và chất lượng tour, … Mặc dù vậy chúng vẫn ảnh hưởng trực tiếp hược gián tiếp đến quyết định mua. Vì vậy công ty nên cân nhắc một số giải pháp sau:

- Đối với thái độ nhân viên: là đối tượng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên thái độ nhân viên ảnh hưởng đến suy nghĩ của khách hàng. Thái độ của nhân viên nên nhã nhặn, ân cần từ đó thôi thúc họ quyết định sử dụng dịch vụ mà công ty cung cấp. Do đó công ty nên tổ chức nhiều khóa đào tạo về trình độ, kỹ năng và đặc biệt là các kỹ năng mềm cho nhân viên.

- Sự sẵn có và chất lượng tour: đẩy mạnh liên kết với các công ty lữ hành khác nhằm thiết kế các tour du lịch với những điểm đển hấp dẫn hơn, phù hợp với từng giai đoạn.

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

1. Kết luận

Từ kết quả của nghiên cứu “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của du khách đối với tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ của Công ty Cổ phần Truyền thông Quảng cáo và Du lịch Đại Bàng”, tôi xin tút ra một số kết luận:

- Các nhân tố tác động đến quyết định mua của du khách đối với tour Đà Nẵng

– Hội An 3N2Đ của CTCPTTQCDLĐB bao gồm 5 yếu tố: “Thái độ”, “Chuẩn chủ quan”, “Dịch vụ giá trị gia tăng”, “Uy tín thương hiệu” và “Giá cả”. Các nhân tố trên có mối quan hệ thuận chiều với “Quyết định mua của du khách đối với tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ”. Mức độ ảnh hưởng theo chiều giảm dần là “Thái độ”, “Dịch vụ giá trị gia tăng”, “Uy tín thương hiệu”, “Chuẩn chủ quan”, “Giá cả”. Dựa vào đó đưa ra các giải pháp để công ty thu hút thêm khách hàng đối với tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ.

- Đánh giá của khách hàng về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua tour

Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ đều ở mức ủng hộ.

2. Kiến nghị

2.1. Kiến nghị với công ty:

- Để có thể thu hút thêm khách hàng, công ty cần đẩy mạnh các chiến lược quảng bá thương hiệu, đẩy thêm chi phí cho marketing để tăng mức độ nhận biết và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

- Tổ chức đào tạo các nghiệp vụ bán hàng, marketing cho nhân viên của công ty đồng thời tuyển dụng thêm nhân viên ở các vị trí khác như nhân viên tư vấn hỗ trợ khách hàng; nhân viên phát triển sản phẩm, thị trường; … Để có thể hiểu rò hơn về nhu cầu khách hàng cũng như tạo ra các dòng sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm, mong muốn.

- Tạo ra các hoạt động đem lại nhiều giá trị cho khách hàng, cộng đồng để gia tăng giá trị thương hiệu, đưa thương hiệu Du lịch Đại Bàng đến với nhiều khách hàng hơn.

2.2. Kiến nghị với Sở du lịch Thành phố Đà Nẵng:

Xem tất cả 105 trang.

Ngày đăng: 05/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí