Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà - 8

CHƯƠNG 3: CÁC ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ

3.1. Quan điểm, mục tiêu và định hướng nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Hải Hà trong thời gian tới

3.1.1. Quan điểm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Hải Hà

Để có thể nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Hải Hà quán triệt các quan điểm sau:

Thứ nhất, nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty phải kết hợp với hiệu quả về kinh tế - xã hội, hiệu quả về môi trường nhằm phát triển bền vững. Bám sát với các mục tiêu của Kế hoạch hành động quốc gia đến năm 2030, HAIHACO xác định bên cạnh việc tăng trưởng kinh tế thì bảo vệ, cải thiện môi trường luôn là 2 mục tiêu song hành của Công ty trong suốt quá trình hoạt động và phát triển. Việc gắn kết hai mục tiêu này vì mục tiêu phát triển bền vững, hướng tới hình tượng doanh nghiệp đầu ngành, thân thiện với môi trường đã được HAIHACO chỉ đạo thực hiện ngay từ những ngày đầu kinh doanh.

Thứ hai, nâng cao hiệu quả kinh doanh ở lĩnh vực mà Công ty có lợi thế là nâng cao chất lượng sản phẩm bánh và kẹo.

Thứ ba, nâng cao hiệu quả kinh doanh phải kết hợp với đầu tư đúng hướng, phục vụ sản xuất kinh doanh lâu dài, cần tiếp tục đầu tư vào cơ sở vật chất kỹ thuật, nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường bánh kẹo.

Thứ tư, cần tiếp tục nghiên cứu mở rộng thị trường để các sản phẩm bánh kẹo Hải Hà có mặt trên toàn thế giới, tăng cường hoạt động marketing để có thể thâm nhập vào thị trường mới nhưng vẫn phải đảm bảo kinh doanh hiệu quả ở thị trường trong nước và các thị trường mà Công ty đang xuất khẩu ở thời điểm hiện tại.

Thứ năm, cần kết hợp hợp lý giữa nội lực và ngoại lực, bằng việc khai thác các lợi thế hiện có về nội lực như: lao động kỹ thuật, máy móc thiết bị, đội ngũ quản lý.

3.1.2. Mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Hải Hà

Mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp khi tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh chính là lợi nhuận, vì lợi nhuận sẽ tác động hầu hết đến các vấn đề mà doanh nghiệp, người lao động hay xã hội quan tâm.

Đối với doanh nghiệp: Lợi nhuận sẽ giúp doanh nghiệp duy trì được nguồn vốn, bổ sung thêm vào nguồn vốn để tái sản xuất giúp doanh nghiệp trở nên lớn mạnh về quy mô và củng cố thương hiệu cho doanh nghiệp

Đối với người lao động: Doanh nghiệp có lợi nhuận sẽ tạo được việc làm thường xuyên cho người lao động thu nhập, các chế độ như lương, thưởng sẽ được đảm bảo.

Đối với xã hội: Khi doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đạt được lợi nhuận cao góp phần tăng sản phẩm cho xã hội, tăng nguồn thu cho ngân sách, giải quyết được việc làm cho người lao động sẽ giải quyết được các vấn đề khác do xã hội gây nên.

Với tầm nhìn chiến lược Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Hải Hà là đưa các sản phẩm bánh kẹo Hải Hà đến mọi miền đất nước và trên toàn thế giới thì mục tiêu mà Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Hải Hà hướng tới trong thời gian tới là:

- Huy động thêm nguồn vốn để tăng quy mô sản xuất cho Công ty đặc biệt là huy động thêm các nguồn vốn chủ sở hữu.

- Không ngừng cải thiện điều kiện việc làm và các chế độ phúc lợi cho người lao động. Tiếp tục có kế hoạch đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng phẩm chất và trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho cán bộ, công nhân viên của Công ty trong thời gian tới.

- Duy trì sản xuất ổn định và phát triển, phấn đấu đạt mức tăng trưởng các chỉ tiêu tài chính từ 5 – 30% cho các năm tiếp theo.

- Thu hồi hiệu quả các khoản nợ phải thu khách hàng trong thời gian qua và có kế hoạch, chiến lược phản ứng với các khoản nợ mới của khách hàng từ đó có phương pháp và cách thức thu hồi vốn một cách hiệu quả.

- Quản lý các chi phí hợp lý nhằm tăng hiệu quả quản lý đồng thời tiết kiệm chi phí để tăng lợi nhuận.

- Tiếp tục đổi mới công nghệ và bổ sung thêm máy móc thiết bị mới phục vụ quá trình sản xuất kinh doanh nâng cao chất lượng các sản phẩm bánh kẹo của công ty.

- Cải thiện thu nhập cho cán bộ, công nhân viên của Công ty trong thời gian tới.

- Đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông của Công ty, đồng thời thu hút vốn từ các cổ đông.

Bảng 2.10. Mục tiêu hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà giai đoạn 2021 – 2023

Đơn vị: tỷ đồng


STT

Các chỉ tiêu

Năm 2021

Năm 2022

Năm 2023

1

Doanh thu thuần

1.200

1.300

1.420

2

Tổng chi phí

201,62

204,56

207,62

3

Tổng số lao động

1410

1431

1452

4

Lợi nhuận sau thuế

38,05

39,65

41,62

5

Tổng số vốn

1.120

1.180

1.220

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 81 trang tài liệu này.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà - 8

Hiệu quả sử dụng các

nguồn lực

5,95

6,35

6,84

7

Tỷ suất lợi nhuận

3,17

3,05

2,87

8

Tỷ suất lợi nhuận trên chi

phí

18,87

19,38

20,05

9

Năng suất lao động

85,11

90,84

97,80

10

Doanh thu/Tổng số vốn

1,07

1,10

1,16

11

Tỷ suất lợi nhuận/ Tổng

số vốn

3,40

3,36

3,41

6

(Nguồn: Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà)

Trên đây là mục tiêu cụ thể của Công ty trong những năm tiếp theo, duy trì sản xuất ổn định và phát triển bền vững, với giá trị cốt lõi “Vượt mọi gian khó, vững vàng tiến bước, nâng tầm vị thế thương hiệu Hải Hà” cam kết mang lại sự hài lòng cho đối tác và bạn hàng bằng sản phẩm chất lượng, mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, cho cổ đông và cho toàn xã hội.

3.1.3. Định hướng nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Hải Hà

Một số định hướng của Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Hải Hà những năm tiếp theo là:

- Tiếp tục nghiên cứu để hợp lý hoá quá trình sản xuất, giảm chi phí tiêu hao nguyên vật liệu và tăng năng suất lao động. Tập trung chỉ đạo triệt để tiết kiệm để tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. Quan tâm chặt chẽ vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm hạn chế tối đa những sự cố về chất lượng có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty.

- Xúc tiến các hoạt động xây dựng thương hiệu và các nhãn hiệu sản phẩm để giữ vững vị trí của doanh nghiệp trên thị trường: từ các bộ phận thiết kế sản phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm, sản xuất, bán hàng, tiếp thị sẽ phối hợp chặt chẽ và đồng bộ trong vấn đề xây dựng thương hiệu.

- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, sản phẩm để lựa chọn đầu tư phát triển sản phẩm mới, dây chuyền sản xuất mới tại khu công nghiệp. Đầu tư mạnh vào công tác nghiên cứu các sản phẩm thời vụ như Bánh trung thu, bánh kẹo hộp Lễ tết và các sản phẩm tại hệ thống Hải Hà Bakery.

- Đẩy mạnh công tác xuất khẩu, xúc tiến thương mại, mở thêm các thị trường xuất khẩu mới, ổn định thị trường cũ. Tăng cường tham gia các hội chợ tại các nước trong khu vực để tìm kiếm bạn hàng mới.

- Đầu tư xây dựng hệ thống quản lý hiện đại dựa trên các ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý sản xuất kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm lao động.

- Tiếp tục củng cố nhân lực cho bộ phận bán hàng nhằm từng bước chuyên nghiệp hoá và nâng cao hiệu quả của bộ phận bán hàng, xây dựng và phát triển hệ thống kênh phân phối sản phẩm nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường.

- Có chính sách bán hàng phù hợp, chương trình bán hàng giới thiệu các nhãn hàng mới. Đầu tư cho công tác quảng cáo tiếp thị nhằm nâng cao thương hiệu bánh kẹo Hải Hà trên thị trường, củng cố nhân lực cho bộ phận bán hàng nhằm từng bước chuyên nghiệp hóa và nâng cao hiệu quả của bộ phận bán hàng.

- Mở rộng và phát triển hệ thống kênh phân phối sản phẩm nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường.

- Tiếp tục quan tâm chăm sóc các gia đình chính sách trong Công ty; Tích cực hưởng ứng và ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện nhân đạo.

- Quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường: Tiếp tục duy trì và hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải ở các khu vực sản xuất của Công ty.

- Chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất và lưu thông. Tiếp tục các chương trình nghiên cứu các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất.

- Thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước và địa phương.

- Nghiên cứu nhu cầu thị trường để cân đối sản xuất, tồn kho hợp lý đảm bảo cung cấp cho thị trường, đặc biệt dịp lễ tết, hạn chế chi phí lưu kho.

- Về công tác tài chính: Tận dụng tối đa nguồn vốn tín dụng của các tổ chức tài chính, tiếp cận các nguồn vốn giá rẻ để đáp ứng cho nhu cầu đầu tư, sản xuất kinh doanh của Công ty. Kiểm soát chặt chẽ giá thành, giá vốn đảm bảo chất lượng và giá thành sản phẩm một cách hợp lý. Tổ chức kiểm tra giám sát để chấn chỉnh kịp thời các vấn đề phát sinh.

- Rà soát các chi phí hoạt động để giảm chi phí và có thể giảm giá bán hàng nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh với các thương hiệu khác và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

- Giám sát chặt chẽ chi phí thị trường, khuyến mãi quảng cáo nhằm đảm bảo đúng chế độ Nhà nước ban hành về đăng ký các chương trình khuyến mãi để tiết kiệm chi phí song vẫn đảm bảo đến người tiêu dùng tăng doanh số bán hàng, tăng thị phần, tăng hiệu quả kinh doanh.

3.2. Các đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Hải Hà

3.2.1.Giải pháp tăng doanh thu

a) Tăng cường hoạt động quảng bá, tiếp thị để thu hút khách hàng mới

Nhằm tăng cường hiệu quả bán hàng, tăng cường khả năng tìm kiếm khách hàng, đặc biệt là xây dựng mối quan hệ thân thiết với các khách hàng lớn và tiềm năng, Ban điều hành Công ty cần xây dựng riêng một kế hoạch marketing hiệu quả để quảng bá cho sản phẩm của Công ty. Cụ thể:

Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình liên kết hợp tác với các đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn, với Công đoàn ngành, Liên đoàn lao động các địa phương nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ và đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm mang tính thời vụ nhưng có hiệu quả cao như Bánh Trung thu, Bánh kẹo hộp, Mứt Tết... vào các dịp Tết Nguyên đán, Ngày quốc tế thiếu nhi, Ngày Thương binh liệt sỹ, Tết Trung thu.

Áp dụng linh hoạt các chính sách bán hàng nhằm đảm bảo cạnh tranh với các đối thủ để giữ vững thị trường và tăng trưởng.

Tăng cường chính sách thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm mới giúp cho sản phẩm mới thâm nhập thị trường nhanh chóng đạt được doanh số ổn định, tăng trưởng và từng bước thay thế các sản phẩm cũ.

Tiếp tục hỗ trợ mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại những thị trường mà sản phẩm của công ty tiêu thụ còn yếu đặc biệt là các tỉnh phía Nam. Đẩy mạnh công tác xuất khẩu hàng hóa để bù đắp cho những khó khăn của thị trường nội địa.

Tiếp tục củng cố nhân lực bộ phận bán hàng nhằm từng bước chuyên nghiệp hóa và nâng cao hiệu quả của bộ phận bán hàng.

Phối hợp Marketing xây dựng chương trình gắn kết chặt chẽ với khách hàng. Thực hiện các chương trình quảng bá sản phẩm theo kế hoạch marketing đã phê duyệt đồng thời giám sát thực hiện chương trình và hỗ trợ công tác bán hàng.

b) Áp dụng chính sách phù hợp đối với người lao động

- Các chính sách khen thưởng bằng vật chất là biện pháp hữu hiệu tăng doanh thu cho Công ty. Việc khen thưởng bằng vật chất sẽ giúp cán bộ nhân viên của Công ty nâng cao năng suất lao động, có động lực để tạo ra doanh thu cho Công ty.

- Duy trì và thực hiện chế độ phụ cấp cho cán bộ và công nhân viên nhằm khuyến khích lao động có chuyên môn cao gắn bó lâu dài với công ty.

- Thực hiện quy định các mức khen thưởng cho cán bộ và công nhân viên thực hiện tốt các kế hoạch mà Công ty đề ra tạo động lực cho cán bộ và công nhân viên làm tốt các nhiệm vụ của mình.

- Tổ chức kiểm tra thi tay nghề để nâng lương cho người lao động, thường xuyên đào tạo và bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho cán bộ nhân viên và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, cập nhật các kiến thức mới, thông tin mới nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty.

- Tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên làm việc, trang bị đầy đủ trang thiết bị làm việc, tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc an toàn lao động.

3.2.2. Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng chi phí

- Quản lý sử dụng nguyên vật liệu một cách hiệu quả

Chi phí nguyên vật liệu luôn chiếm tới hơn 80% giá vốn hàng bán của Công ty, trong đó đường kính là nguyên liệu chiếm tới gần 15% tổng chi phí nguyên vật liệu đầu vào của các sản phẩm. Vì vậy quản lý sử dụng nguyên vật liệu một cách hiệu quả là điều vô cùng quan trọng.

Thứ nhất, cần phải thực hiện việc quản lý và sử dụng nguyên vật liệu trong sản xuất một cách hiệu quả nhất. Về dự trữ nguyên vật liệu cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng nguyên vật liệu trên thực tế, tránh tình trạng dự trữ dư thừa dẫn đến lãng phí và tốn kém chi phí quản lý; cần xác định được một cách tương đối chính xác chi phí mua hàng, chi phí đặt hàng, chi phí dự trữ, chi phí do thừa nguyên vật liệu; và phải xác định thời gian đặt mua một cách phù hợp, chu kỳ dự trữ một cách hợp lý, khối lượng nguyên vật liệu cho từng lần đặt mua,…

Thứ hai, cần phải thực hiện đúng định mức tiêu hao nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất. Để thực hiện tốt điều này, Công ty cần phải nâng cao chất lượng lao động trực tiếp thông qua công tác đào tạo nâng cao tay nghề, tuân thủ quy trình sản xuất, thực hiện sử dụng một cách hiệu quả, tiết kiệm nguyên vật liệu. Liên tục nâng cao trình độ nghiệp vụ của các cán bộ ở cấp quản lý, phân cấp các loại phương tiện, quy trình hoạt động và điều kiện khai thác để có thể lên kế hoạch, xây dựng các định mức, tiêu chuẩn kỹ thuật, kết hợp với kiểm tra bằng những máy móc chuyên dụng ở từng công đoạn sản xuất để giúp tiết kiệm một cách tối ưu.

Thứ ba, thường xuyên thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá tình trạng của nguyên vật liệu đảm bảo nguyên vật liệu được bảo quản một cách hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra các hệ thống điều hòa hút ẩm, trang thiết bị bao gói, thiết bị vệ sinh, phòng cháy chữa cháy để bảo vệ nguyên vật liệu nhập kho cũng như các sản phẩm được sản xuất của Công ty đảm bảo chất lượng cũng như sức khỏe người tiêu dùng các sản phẩm bánh kẹo của Công ty.

- Tiết giảm chi phí quản lý

Ngoài những chi phí về nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất, còn cần phải xem xét việc tiết kiệm chi phí quản lý doanh nghiệp. Công ty cần ban hành nội quy, quy chế

làm việc kết hợp với tuyên truyền, vận động để đảm bảo đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Công ty luôn phải có ý thức tiết kiệm trong sản xuất. Có những hình thức tuyên dương, khen thưởng kịp thời đối với những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào thực hành tiết kiệm, nghiêm khắc phê bình và có hình thức kỷ luật với những cá nhân, tập thể có biểu hiện lãng phí, trì trệ trong công việc gây ra lãng phí cả về thời gian lẫn tiền bạc của Công ty.

- Giảm chi phí dự phòng phải thu khó đòi

Công ty sẽ đặt ra mức khen thưởng xứng đáng cho những người hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra trong đó có thu hồi nợ đúng hạn. Bởi vì, thu nợ đúng hạn vừa tạo vốn cho Công ty trong quá trình hoạt động kinh doanh. Trong trường hợp phát sinh nợ phải thu khó đòi cần có hình thức chế tài phù hợp như giảm lương, cắt thưởng, các chế độ đãi ngộ khác. Ngoài ra, công ty cần thực hiện tốt việc dự báo, thẩm định để làm cơ sở cho việc định ra hạn mức nợ và thời hạn thanh toán cho khách hàng.

- Không ngừng cải tiến nâng cao trình độ khoa học kỹ thuật

Công nghệ đang trở thành công cụ đắc lực phục vụ công tác quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là phục vụ cho hoạt động xúc tiến thương mại với chi phí tiết kiệm nhất và phù hợp với các doanh nghiệp. Vì vậy, Công ty cần không ngừng cải tiến, nâng cấp máy móc thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn để áp dụng nhu cầu hoạt động của các nhà máy, áp dụng công nghệ để tiết kiệm các chi phí, cũng như nguồn lực cho Công ty.

3.2.3. Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng lao động

Nguồn lao động là nguồn lực quan trọng của Công ty để giúp cho công ty có thể thực hiện tốt các mục tiêu kinh doanh và là động lực để tồn tại và phát triển một cách ổn định, lâu dài. Để nâng cao hiệu quả sử dụng lao động hiện có, Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Hải Hà cần thực hiện một số biện pháp sau:

- Tiến hành rà soát một cách toàn diện lực lượng lao động của Công ty. Phân công lao động một cách hợp lý, phù hợp với từng đối tượng, đúng người, đúng việc và đúng chuyên môn của từng lao động. Điều chuyển hợp lý lao động từ bộ phận có dư thừa lao động sang các bộ phận khác và kết hợp công tác đào tạo lại lao động để người lao động thích nghi với bộ phận mới. Quá trình này sẽ giúp cho các bộ phận của Công ty hoạt động một cách nhịp nhàng và nâng cao được năng suất lao động.

- Tiếp tục thực hiện những khóa đào tạo kiến thức chuyên môn cho người lao động. Khuyến khích người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong công việc.

- Đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, lao động để có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, sử dụng thành thạo vi tính, am hiểu thị trường thế giới và luật lệ quốc tế.

- Đầu tư thêm nhiều máy móc thiết bị, công nghệ cao để góp phần tăng năng suất lao động, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

- Chú trọng công tác tuyển dụng lao động đầu vào nhất là những lao động làm trong phòng kỹ thuật và cán bộ quản lý... đối với lao động trực tiếp thì phải đảm bảo có sức khỏe tốt, tay nghề cao, và có kinh nghiệm, và có những yêu cầu về phẩm chất đạo đức nghề nghiệp.

- Doanh nghiệp cần ưu tiên cho người lao động đặc biệt lao động tay nghề cao để họ có thể cố gắng làm việc, để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm của công ty. Do cạnh tranh ngày càng cao trong thị trường bánh kẹo, để công nhân yên tâm làm việc và không bị mất những lao động có kinh nghiệm và tay nghề cao, Công ty cần tiếp tục thực hiện các chính sách lương, thưởng và phúc lợi cho lao động hợp lý để khuyến khích người lao động làm tốt nhiệm vụ của mình.

3.2.4. Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng vốn

a) Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định

Để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định, Công ty cần:

Thứ nhất, tăng cường đầu tư đổi mới, sửa chữa và bảo dưỡng tài sản cố định nhằm phát huy tối đa công suất máy móc thiết bị. Trong thời gian tới, công ty cần quan tâm đến việc đầu tư có chiều sâu vào tài sản cố định, triệt để thay thế máy móc thiết bị đã hư hỏng hoặc khấu hao hết.

Để đẩy nhanh tốc độ đổi mới máy móc, thiết bị với khả năng hạn chế về tài chính, công ty có thể chọn hình thức thuê tài chính tài sản cố định. Đây là một phương pháp cung ứng tín dụng trung hạn hay dài hạn theo hợp đồng. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định thuê tài chính, công ty cũng cần cân nhắc giữa chi phí bỏ ra và lợi ích thu được.

Công ty cần lập kế hoạch sản xuất một cách hết sức cụ thể, tính toán chính xác về thời gian sử dụng máy móc, thiết bị. Điều đó giúp Công ty có thể lên kế hoạch điều động máy móc, thiết bị hợp lý để trang thiết bị có thể sử dụng một cách liên tục và phát huy với năng suất cao, giúp cải thiện hiệu quả sử dụng vốn cố định.

Thứ hai, cần cải thiện công tác tính khấu hao và sử dụng quỹ khấu hao. Hiện tại, công ty đang trích khấu hao theo phương pháp đường thẳng, phương pháp này mặc dù phương pháp này đơn giản, dễ sử dụng song lại có hạn chế lớn là bình quân hóa mức độ hao mòn của tài sản cố định theo thời gian. Do vậy, trong thời gian tới, công ty cần trích khấu hao theo phương pháp giảm dần có điều chỉnh đối với các tài sản là máy móc, thiết bị quản lý cần thu hồi vốn nhanh. Sử dụng phương pháp khấu hao đường thẳng với tài sản cố định là nhà cửa, vật kiến trúc.

Xem tất cả 81 trang.

Ngày đăng: 23/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí