Một số yếu tố nguy cơ và hiệu quả của viên tỏi – folate đối với tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu trên người 30 - 69 tuổi tại Hà Nội - 17


KHUYẾN NGHỊ


1. Kiểm soát tình trạng thừa cân, béo bụng, phần trăm mỡ cơ thể cao, tiêu thụ acid béo no ở mức dưới 7% năng lượng khẩu phần, chất xơ ở mức từ 20g/ngày trở lên và bỏ thói quen hút thuốc lá, sẽ góp phần quan trọng để phòng chống rối loạn chuyển hóa lipid máu, dự phòng nguy cơ đối với bệnh tim mạch.

2. Bên cạnh các giải pháp phòng chống tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu khác, sử dụng viên tỏi - folate được sản xuất trong nước, từ nguồn thực phẩm sẵn có trong nước là giải pháp an toàn, khả thi, hiệu quả để cải thiện tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu.

3. Cần tiến hành những nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định thành phần của những hợp chất sulfur trong chế phẩm tỏi sử dụng, tính ổn định của những hợp chất hoạt tính theo thời gian và hoạt tính sinh học của các hợp chất hoạt tính để thêm phần khẳng định hiệu quả của viên tỏi – folate lên tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu.


DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG BỐ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI LUẬN ÁN


1. Nguyễn Xuân Ninh, Nguyễn Đỗ Vân Anh, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Lâm (2010), “Hiệu quả của sử dụng viên tỏi – folate trên đối tượng 30-60 tuổi có rối loạn lipid máu”, Tạp chí Y học Dự phòng, Tập XX, số 7 (115).

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 143 trang tài liệu này.

2. Nguyễn Đỗ Vân Anh, Nguyễn Xuân Ninh, Phùng Đắc Cam (2013), “Mối liên quan giữa một số yếu tố nguy cơ và tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu ở người 30-69 tuổi tại Hà Nội ”, Tạp chí Y học Dự phòng, Tập XXIII, số 7 (143).

Một số yếu tố nguy cơ và hiệu quả của viên tỏi – folate đối với tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu trên người 30 - 69 tuổi tại Hà Nội - 17

Xem tất cả 143 trang.

Ngày đăng: 04/11/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí