Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của công ty Trách nhiệm hữu hạn du lịch quốc tế Phương Đông S9 giai đoạn 2018-2019 - 6


biết đến một cách rộng rãi và tự động hơn. Ngày 6/7/2018 phòng truyền thông thành lập Fan face, đây là trang riêng nơi mọi người kết bạn, chia sẻ hình ảnh, video clip và comment các cảm xúc của mình về các hoạt động tại công ty. Qua các hoạt động này hình ảnh công ty dễ dàng đến với khách hàng hơn. Ngày 5/6 2018 công ty đã phối hợp cùng trường phổ thông Giồng Ông Tố tổ chức buổi lửa trại mang tên Tạm Biệt dành cho các học sinh khối lớp 12 trước khi các bạn tham gia kỳ thi tốt nghiệp.

Năm 2020, do ảnh hưởng của Covid 19, các tour Du lịch bị đóng cửa suốt tháng 3,4. Tháng 5 bắt đầu hoạt động trở lại nhưng còn ít. Tháng 7, tháng 8 năm 2020, công ty có khách đặt lịch hết tháng 8 năm 2020.

Nhận xét

Trong 3 năm qua hoạt động này liên tục được làm mới và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trước năm 2018 các tour du lịch mà công ty có được là từ đội ngũ telesale (chiếm 60%) và các mối quen cũ của ban giám đốc (20%). Tuy nhiên từ năm 2018 khách mua tour của công ty đã trở nên đa dạng hơn, đặc biệt số khách hàng tự liên hệ đến để hỏi mua tour của công ty đã chiếm gần 40% . Đạt được điều này là nhờ việc thành lập hệ thống website cũng như việc công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội tại các trường học cũng như tham các hội nghị.

Các kênh quảng cáo vẫn chưa đa dạng chủ yếu chỉ qua website và hoạt động xã hội và đội ngũ sale nên độ phủ của thông tin chưa cao.

4.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Phương Đông S9

4.3.1. Chính sách sản phẩm

Qua quá trình tìm hiểu cho thấy sản phẩm của công ty không khác biệt nhiều so với các công ty trong ngành. Trong thời gian tới cùng với việc mở rộng thị trường khách du lịch công ty cũng nên đa dạng hoá sản phẩm của mình bằng cách mở các tuyến điểm mới và công ty cũng nên quan tâm đến loại hình du


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 60 trang tài liệu này.

lịch văn hóa, đặc biệt là lễ hội, đây là thể loại du lịch khá hấp dẫn, được đánh giá là một trong hai thể loại du lịch hấp dẫn nhất của người dân trên toàn thế giới sang thế kỷ 21. Hơn nữa ở Việt Nam cũng rất giầu tiềm năng về tài nguyên du lịch văn hoá, lịch sử. Hiện nay nước ta có 3 di sản thế giới thì chiếm tới hai di sản văn hóa là tháp Chàm và cố đô Huế. Việc đa dạng hoá sản phẩm sẽ giúp công ty kéo dài được thời vụ du lịch của mình. Công ty nên mở các tuyến du lịch văn hoá đến Hội An , Huế.. và có thể mở thêm các tuyến du lịch sinh thái khác, đến các tỉnh Lai Châu, Hoà Bình... trú trọng khai thác thể loại du lịch lễ hội, đây là thể loại du lịch mới được đưa vào khai thác ở Việt Nam nhưng nó rất hấp dẫn du khách bởi lẽ lễ hội là sự hội tụ nhiều nhất của các yếu tố văn hoá truyền thống rất hấp dẫn người nước ngoài.

Các hoạt động của công ty không nhất thiết phải tiến hành cùng một lúc nhưng phải có sự chuẩn bị khá tốt ngay từ đầu.

Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của công ty Trách nhiệm hữu hạn du lịch quốc tế Phương Đông S9 giai đoạn 2018-2019 - 6

Về các chương trình du lịch hiện nay của công ty còn mang tính đơn giản, đây là hạn chế nói chung của sản phẩm du lịch Việt Nam. Việc xây dựng các chương trình du lịch của công ty còn ít được coi trọng, mới chỉ là sự nối kết các điểm du lịch lại, xác định lại các dịch vụ có liên quan và đưa ra mức giá. Các chương trình hầu hết chưa mang tính khoa học, chưa có sự hấp dẫn và hầu như thiếu các dịch vụ bổ sung được đưa vào một chương trình du lịch.

Trong thời gian tới nên chú trọng việc xây dựng các chương trình du lịch kết hợp, đó là sự tổng hợp của thể loại du lịch văn hoá, sinh thái và các dịch vụ vui chơi giải trí.Như vậy sẽ hấp dẫn hơn, các chương trình cũng cần tính đến sự dừng chân cũng như độ dài của chương trình một cách hợp lý để tạo hứng thú đối với du khách.

Đa dạng hoá sản phẩm, tạo ra các sản phẩm thích hợp: Đa dạng hóa sản phẩm là một việc hết sức cần thiết bởi số lượng khách có xu hướng tăng lên, nhu cầu du lịch ngày càng phong phú, đa dạng hơn. Trong thời gian tới công ty cần tập trung vào việc xây dựng các chương trình du lịch mới. Những sản phẩm


này nên hướng vào các thị trường mục tiêu của công ty đã thực hiện ví dụ như ngoài các chương trình hiện có, công ty nên khai thác thêm mảng du lịch chuyên đề như du lịch săn bắn, du lịch thể thao (lặn biển, lướt ván tại Nha Trang), du lịch hang động Hòa Bình, Hạ Long.

4.3.2. Chính sách giá cả

Phân khúc thị trường và định hướng khách hàng mục tiêu của công ty nhằm xây dựng giá cạnh tranh, để có thể cạnh tranh trên thị trường, công ty phải có biện pháp giảm giá thành, từ đó dẫn đến giảm giá bán các chương trình du lịch như sau:

+ Thường xuyên tham khảo giá của các đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu giá cả của họ để tìm ra các điểm mạnh, điểm yếu để từ đó có những điều chỉnh phù hợp trong giá cả của mình.

+ Duy trì mối quan hệ tốt với các dịch vụ du lịch, tìm ra các cơ sở du lịch có giá thành thấp và chất lượng đảm bảo.

+ Trong một số trường hợp để thu hút khách hàng công ty cần giảm lợi nhuận mong muốn như giảm từ 10% xuống 6-8%. Bởi vì đôi khi với mức giá chỉ chênh lệch thấp hơn 50 – 100VND/khách so với đối thủ, công ty du lịch Việt Hàng Đầu cũng có thể ký được các hợp đồng nhận khách. - Ngoài các trường hợp đặc biệt giá đang thực hiện, công ty còn có thể thực hiện thêm một số trường hợp phân biệt giá khác như đối với chương trình du lịch có khách vượt ngoài dự kiến ví dụ như:

Người khách thứ 21-25 giảm 8% giá bán Người khách thứ 26-30 giảm 10% giá bán Người khách thứ 31 giảm giá 15% giá bán

Đối với đoàn khách đông, công ty có thể giảm 5-8% giá bán toàn đoàn. Đối với khách đã đến công ty nhiều lần cũng nên có sự ưu tiên về mức giá để quan hệ tốt và có gắn bó lâu dài.


Chính sách giá cả hợp lý được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng như: chất lượng dịch vụ, tính độc đáo của chuyến du lịch, tài nguyên du lịch.... Cơ chế hình thành giá cả của công ty hiện nay là đủ bù đắp chi phí và có lãi trên mặt bằng giá cả thị trương chung trong điều kiện cạnh tranh. Hiện nay giá các chương trình du lịch của công ty là tương đối hợp lý và thấp hơn giá của một số đối thủ cạnh tranh do công ty có quan hệ tốt với các nhà cung cấp và có kinh nghiệm hiểu biết về đặc điểm của thị trường khách du lịch. Tận dụng lợi thế của mình công ty nên phát huy chính sách giá hiện nay của mình bên cạnh đó công ty nên sử dụng các biện pháp để tiết kiệm chi phí. Hiện nay hình thức ưu đãi về giá cả của công ty là giảm giá đối với khách hàng quen, giảm giá đối với đoàn khách đông vượt qua một giới hạn nào đó, giảm giá đối với các chuyến du lịch ngoài thời vụ, giảm giá đối với khách lưu lại lâu ngày.

Công ty cần có biện pháp phân biệt giá theo từng loại khách, có ưu tiên giảm giá cho các đối tượng học sinh, sinh viên, các cháu nhỏ đi kèm gia đình.

Nhìn chung về chính sách giá cả công ty nên có chính sách giá một cách linh hoạt, đưa ra mức giá phân biệt đối với đối thủ cạnh tranh nhưng vẫn phải đảm bảo được chất lượng dịch vụ và nên phân biệt chính sách giá đối với từng loại khách cụ thể, công ty cũng cần lưu ý đến chính sách giá với đối tượng khách Trung Quốc vì đối tượng khách này nhạy cảm về giá và có khả năng thanh toán không cao.

Mở rộng kênh phân phối các chương trình du lịch thông qua các công ty lứ hành khác không có liên hệ với các đối thủ cạnh tranh, có uy tín tên thị trường, không có khả năng tổ chức các chương trình tương đương với các chương trình của công ty để đảm bảo chương trình của công ty được phân phối hiệu quả nhất

, thông qua các trung gian này công ty có thể quảng bá các chương trình du lịch của mình, tận dụng nguồn khách hàng của công ty trung gian. Tuy nhiên công ty chỉ hợp tác dựa trên những cam kết chắc chắn từ các trung gian.

Trước mắt, xây dựng các văn phòng đại diện của công ty ở các thị trường 3 miền Bắc Trung Nam


Để phân phối sản phẩm du lịch của mình công ty có hai cách: bán trực tiếp và bán gián tiếp. Việc bán gián tiếp thông qua các đại lý du lịch khác sẽ đảm bảo nguồn khách ổn định cho công ty nhưng cũng cần lưu ý khoản hoa hồng hợp lý cho họ. Hợp đồng bán háng cần được soạn thảo đầy đủ ,rò ràng ,chính xác để tránh kiếu nại sau này. Nhân viên hướng dẫn cần giải thích cụ thể những điều khoản khách hàng thắc mắc.

Để khắc phục hạn chế của công ty là: không có đội xe riêng, tiềm lực tài chính còn hạn chế. Công ty cần có mối quan hệ với các nhà cung cấp như: các hãng hàng không, bưu điện, đội xe các khách sạn, nhà hàng để tạo ra sức mạnh tổng hợp phục vụ mọi nhu cầu cho từng đối tượng khách. Công ty cần có các hợp đồng dài hạn và tạo ra mối quan hệ tốt với các hãng đó trong thời gian tới nhằm phục vụ khách nhanh hơn, hiệu quả hơn và hạn chế bớt lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tổng hợp khác..

4.3.3. Chính sách xúc tiến hỗn hợp

Hiện nay hoạt động xúc tiến hỗn hợp của công ty chưa được chú trọng, chưa có định hướng mà vẫn do nhân viên các phòng tự làm. Vì vậy kết quả mang lại chưa cao, các phòng làm quảng cáo chưa đi vào thống nhất, không bám sát được mục tiêu của công ty. Nên có một chiến lược khuyếch trương đối với toàn công ty, từ đó các phòng sẽ bám sát vào đó để thực hiện các chiến dịch quảng cáo của mình. Như vậy sẽ tăng cường hiểu biết của du khách tới sản phẩm và uy tín của công ty.

Công ty nên tính số % nhất định của doanh thu dành cho quảng cáo. Ngày nay quảng cáo giữ vai trò quan trọng. Nó giúp cho khách biết đến công ty, biết đến sản phẩm, đặc tính của sản phẩm để phân biệt chúng với sản phẩm của các công ty khác. Vì vậy quảng cáo đóng vai trò cực kỳ quan trọng và tiến hành nó cũng rất khó khăn.

Các hình thức quảng cáo mà công ty có thể chọn là: tận dụng các dịp tuyên truyền quảng cáo có quy mô lớn của nhà nước, nhân cơ hội đó công ty sẽ quảng cáo cho sản phẩm của mình.


Công ty cũng có thể quảng cáo trên báo và tạp chí, nên chọn thời điểm quảng cáo phù hợp, thường là vào trước mùa du lịch, tuy nhiên biện pháp này cũng nên hạn chế do chi phí cao.

Công ty nên thực hiện quảng cáo, khuếch trương thông qua hướng dẫn viên và các đại lý du lịch, đây là hình thức chủ yếu công ty nên làm và nó sẽ mang lại hiệu quả nhất. Vì dễ đến được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, khách hàng cũng quan tâm nhiều hơn và chi phí quảng cáo thường không cao. Hình thức thể hiện nội dung ở đây là tờ rơi, tập gấp trong đó sẽ giới thiệu về lịch sử hình thành ,uy tín và hình ảnh công ty trong khách hàng, các chương trình du lịch của công ty cho khách hàng lựa chọn. Công ty cần chú ý tới việc trình bày các tờ rơi tập gấp sao cho hấp dẫn được du khách. Tăng cường hình ảnh để khách dễ dàng hình dung chương trình du lịch sẽ được thực hiện như thế nào .

Không nên quảng cáo tràn lan mà phải tập chung vào số lượng khách hàng tiềm năng có khả năng mua. Cần có sổ theo dòi khách hàng cũ ,nhân dịp lễ, tết, hội ...có thể gửi lời chúc mừng, lời cảm ơn đã sử dụng sản phẩm và giới thiệu chương trình du lịch mới tới họ.



5.1. Kết luận‌‌

PHẦN V

KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ

Công ty Du lịch quốc tế Phương Đông S9 tuy mới hoạt động từ năm 2018 nhưng đã thu được nhiều kết quả trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành. Doanh thu của công ty trong hai năm đạt 35.983.626.000 VNĐ

Hoạt động của công ty được đa số khách hàng đánh giá hài lòng với các loại dịch vụ. Có trên 50% khách hàng hài lòng với chất lượng khách sạn cũng như hướng dẫn viên của công ty.

Công ty đã có nhiều chính sách để thúc đẩy hoạt động kinh doanh như chính sách khuyển mãi, giảm giá liên kết với các công ty lữ hành khác để tổ chức các đoàn lữ hành gom khách nhỏ lẻ.

5.2. Đề nghị

Nhà nước ta hiện nay đã và đang thực hiện các chủ trương chính sách để thúc đẩy phát triển ngành du lịch. Thể hiện rò nhất là sự ra đời của Luật Du lịch và chương trình hành động quốc gia về du lịch gắn với các sự kiện du lịch nổi bật vừa qua. Tất cả những cố gắng đó tạo ra một môi trưòng kinh doanh đầy hấp dẫn cho các doanh nghiệp du lịch. Thứ nhất, công ty cần mở các tuyến du lịch mới đến các địa điểm du lịch mới của Việt Nam (có sức hấp dẫn) chẳng hạn như tới các vùng dân tộc thiểu số như dân tộc Mường, Thái... có chính sách giảm giá để thu hút khách du lịch.

Thứ hai, công ty cần nâng cấp các trang thiết bị trên xe ô tô phục vụ cho lữ hành như thiết bị âm thành, màn hình để phục vụ khách dduwwongf bộ. Cần kết nối chuyến bay với các hàng bay ít bị hoãn giwof để tránh cho khách không phàn nàn do bị mất nhiều thời gian chờ đợi tại sân bay.

Kết nối thêm nhiều hệ thông khách sạn nhà hàng để có một mạng lưới nhà hàng khách sạn có uy tín, tránh bị động lúc đông khách.


TÀI LIỆU THAM KHẢO


1. Trần Thúy Anh, Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thị Anh Hoa, Văn hóa ứng xử trong du lịch, Nxb Đại học quốc gia Hà Nội, Hà Nội.

2. Bảo tàng Du lịch Việt Nam (2013), Văn hóa Hạ Long trên vùng đất Quảng Ninh, Nxb Khoa học xã hội, Hà Nội.

3. Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Quảng Ninh (1998), Quảng Ninh đất và người, Nxb Lao động xã hội, Hà Nội.

4. Trần Lâm Biền (2001), Trang trí mĩ thuật truyền thống của người Việt, Nxb Văn hóa dân tộc, Hà Nội.

5. Phan Kế Bính (2011), Phong tục Việt Nam,Nxb Văn học, Hà Nội.

7. Nguyễn Thị Chiến (2004), Văn hóa trong phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam,Nxb Trẻ, Hà Nội.

8. Nguyễn Văn Đính, Trần Thị Minh Hòa (2009),Giáo trình kinh tế du lịch, Nxb Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.

9. Nguyễn Văn Đính, Phạm Hồng Chương, Giáo trình quản trị kinh doanh lữ hành, Nxb Thống kê, Hà Nội.

10. Hà Nam Khánh Giao, Nguyễn Văn Bình (2011), Giáo trình nghiệp vụ nhà hàng,Nxb Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, Tp Hồ Chí Minh.

11. Hội đồng quốc tế các di chỉ và di tích (ICOMOS, 1999), Công ước quốc tế về du lịch văn hóa.

12. Trần Thị Minh Hòa, Nguyễn Văn Đính (2004), Giáo trình kinh tế du lịch, Nxb Lao động-xã hội, Hà Nội.

13. Nguyễn Đình Hòe,Vũ Văn Hiếu (2001), Du lịch bền vững,Nxb ĐHQG Hà Nội, Hà Nội.

14. Phạm Thùy Linh (2019), Thực trạng công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch tại Việt Nam, Tạp chí Du lịch tháng 5, 2019

15. Sở Du lịch Khánh Hòa (2020), Báo cáo nhanh tình hình hoạt động du lịch dịp Tết Canh Tý 2020.

Xem tất cả 60 trang.

Ngày đăng: 11/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí