Kỹ thuật đồ họa Phần 1 - 13

1 0

(xOy) Mr(x) = 0 1

0 0

0

0

0 0

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 106 trang tài liệu này.

0 0

Kỹ thuật đồ họa Phần 1 - 13

1 0

1

0


Phép đối xứng qua trục x, y và z


Mx =


My =


Mz =

1 0 0 0

0 1 0 0

0 0 1 0

0

1

0 0

1 0 0 0

0 1 0 0

0 0 1 0

0

1

0 0

1 0 0 0

0 1 0 0

0 0 1 0

0

1

0 0

Phép biến dạng


1 hyx hzx 0

Sh =

hxy1

h h

hzy 0

1 0

xz

0

yz

1

0 0


5.5. Tổng kết chương 5

- Trong đồ họa máy tính, các đối tượng được mô tả bằng bề mặt của chúng. Khi

đó, người ta dùng phương pháp xấp xỉ để đưa các bề mặt về dạng các mặt đa giác.

- Lưu ý khi sử dụng phương pháp mô hình khung nối kết, bao gồm một tập các đỉnh và một tập các cạnh nối các đỉnh đó. Phương pháp này thì nhanh nhưng có khuyết điểm là không giống thực tế. Để cải thiện, cần dùng các kỹ thuật tạo bóng và khử các mặt khuất, đường khuất.

Xem tất cả 106 trang.

Ngày đăng: 24/12/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí