Quả Trứng Của Chim Cánh Cụt Hoàng Đế - Martin Jenkins

Hướng dẫn cụ thể

Với mỗi công việc, cha mẹ nên đưa ra các nguyên tắc hoặc các bước để thực hiện. Cha mẹ hãy suy nghĩ về cách làm đúng và khoa học nhất, sau đó dùng các từ đơn giản, ngắn gọn, chính xác để hướng dẫn con.

Ví dụ 1: Hướng dẫn con cách dọn đồ chơi

Nguyên tắc 1: Vứt bỏ

Cha mẹ hãy hướng dẫn con khi dọn đồ chơi, hãy xem những đồ chơi nào đã hỏng, đứt, gãy, sắc nhọn, bẩn không rửa sạch được nữa thì loại bỏ bớt, để có chỗ cho những đồ chơi còn chơi được.

Nguyên tắc 2: Phân loại

Cha mẹ cần dạy con cách phân loại đồ chơi theo nhóm như đồ chơi toán học, đồ chơi xếp hình, đồ chơi nấu ăn, bộ thẻ số, chữ,…Mỗi nhóm, loại đồ chơi có một hộp, rổ đựng riêng.

Nguyên tắc 3: Đúng vị trí

Cha mẹ cần quy định vị trí cất đồ chơi của trẻ và yêu cầu trẻ cất đúng vị trí. Vị trí cất đồ chơi có thể chuẩn bị cho trẻ là một giá đựng đồ chơi, hoặc một vài hộp đựng. Trên giá có thể gắn nhãn tên và hình ảnh đồ chơi để trẻ dễ nhận ra khi cất. Lưu ý rằng: cha mẹ để con tự quyết định vị trí cất đồ chơi sẽ có hiệu quả hơn so với việc cha mẹ định sẵn vị trí. Nguyên tắc này cũng nên áp dụng với việc trẻ cất các đồ dùng khác sau khi sử dụng.

Nguyên tắc 4: Số lượng

Số lượng đồ chơi để trên giá đồ chơi của trẻ nên vừa phải để trẻ chơi không bày bừa và dễ chọn lựa khi chơi, dễ sắp xếp khi cất dọn. Muốn vậy, cha mẹ nên cất những đồ chơi con ít chơi hơn hoặc không chơi đến; một thời gian lại mang ra và cất những đồ chơi con đã chơi nhiều lần trước đó. Như vậy, trẻ luôn có cảm giác có đồ chơi mới. Những đồ chơi được để trên giá là những đồ chơi trẻ thích.

Cha mẹ nên sắp xếp lại toàn bộ chỗ ở của trẻ khoảng 3-4 tháng một lần. Khi sửa sang, bảo dưỡng phòng của trẻ, cha mẹ không nên tùy tiện quyết định mà hãy để cho trẻ tự suy nghĩ cách làm sao để tốt hơn, tiện dụng hơn.

Ví dụ 2: Hướng dẫn con sắp xếp giá để giày

Bước 1: Tìm đôi

Trẻ phải tìm đúng các đôi giày, dép để cạnh nhau. Bước 2: Phân loại

Cha mẹ nên định hướng trẻ phân loại các đôi giày/dép theo các thành viên trong gia đình. Đồng thời, phân loại giày dép theo mùa, để có thể cất bớt những đôi không không dùng đến.

Bước 3: Xác định khu vực

Trẻ được chọn vị trí/khu vực để giày dép cho từng người trên giá để giày. Có thể lựa chọn đặt giày dép của trẻ ở tầng cao nhất vì nhỏ và nhẹ; nhưng dù ở tầng cao nhất, vẫn phải đảm bảo vừa tầm với của trẻ.

Bước 4: Xếp lên giá

Cha mẹ nên hướng dẫn con sắp xếp từng đôi giày/dép lên giá theo chiều từ tầng thấp nhất lên cao nhất. Để tiết kiệm diện tích, một số đôi dép có thể xếp lồng vào nhau.

Tài liệu hướng dẫn phụ huynh số 3

(Trong khuôn khổ dự án “Giáo dục tính trách nhiệm cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non theo tiếp cận Quyền trẻ em”, thực hiện bởi: Th.S Nguyễn Thị Luyến – Khoa GDMN- Trường ĐH Sư phạm Hà Nội)

HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH SỬ DỤNG TÁC PHẨM VĂN HỌC GIÁO DỤC VỀ TRÁCH NHIỆM CHO TRẺ EM

Văn học là một phương tiện giáo dục rất hiệu quả. Những hình tượng nhân vật trong câu chuyện, các bài thơ và vở kịch có thể ảnh hưởng đến trẻ em gần như với người lớn. Do đó, đọc sách cho trẻ và cùng trẻ, hay khuyến khích trẻ lớn hơn tự đọc và nói chuyện với trẻ về những cuốn sách đã đọc là những cách quan trọng để giúp trẻ em tìm hiểu và phát triển giá trị trách nhiệm và các giá trị khác.

Chọn sách/truyện

Chọn sách nào để sử dụng để giáo dục nhân cách có thể mất nhiều thời gian và công sức của cha mẹ. Có thể lựa chọn sách truyện từ các nguồn có sẵn như truyện cổ tích, truyện dân gian: Tích Chu, Sự tích hoa cúc trắng, Kiến và Châu Chấu,… Cũng có thể mua các truyện hiện đại có nội dung giáo dục giá trị: Con chỉ quên (I just forgot) – Tác giả Mercer Mayer, Cửa hàng thú cưng của Authur (Authur’s Pet Bussiness) – Tác giả Tomie DePaola, Quả trứng của hoàng đế Chim Cánh Cụt (The Emperor’s Egg) – Tác giả Martin Jenkins,… Lưu ý: Mặc dù chủ đề đạo đức của một câu chuyện hư cấu, vở kịch hoặc bài thơ có

thể rất rõ ràng đối với chúng ta, nó không phải lúc nào cũng như vậy đối với trẻ em.

Luôn trò chuyện với con bạn về những gì con bạn đang đọc để xem con bạn hiểu chủ đề hoặc thông điệp của truyện như thế nào. Hãy kiên nhẫn và lắng nghe cẩn thận ý tưởng của trẻ em. Nếu ý tưởng của trẻ quá xa so với tiêu chuẩn, hãy nói chuyện với trẻ về cách trẻ hiểu ý đó, có thể trẻ đã hiểu nhầm một từ hoặc bị thiếu sót một số thông tin quan trọng. Đọc lại các phần của câu chuyện với trẻ và nói về ý nghĩa/bài học của truyện.

Đặt câu hỏi về nội dung truyện

Đặt câu hỏi để hướng dẫn thảo luận. Sử dụng những câu hỏi như sau để giúp trẻ suy nghĩ về giá trị của câu chuyện:

Câu hỏi giúp trẻ suy nghĩ về động cơ hành động của nhân vật

- Những người trong truyện đã hành động như thế nào?

- Họ có động cơ tốt hay xấu?

- Ai là anh hùng? Tại sao họ là anh hùng?

- Có nhân vật xấu không? Tại sao họ lại là người xấu?

Câu hỏi giúp trẻ hiểu về cách nhân vật đưa ra các phán đoán và ra quyết định

- Mọi người có đưa ra quyết định tốt không? Tại sao có/tại sao không?

Câu hỏi giúp trẻ phân tích hành động

- Mọi người đã thực hiện các quyết định của họ như thế nào? Họ thực hiện các bước nào?

- Họ có gặp khó khăn gì không? Họ đã vượt qua khó khăn bằng cách nào?

Câu hỏi khơi gợi sự nhạy cảm, đồng cảm với các nhân vật ở trẻ em

- Mọi người có nghĩ đến lợi ích của người khác không?

- Câu chuyện có một kết thúc tốt hay xấu? Nó tốt cho ai? Điều xấu xảy ra với ai?

- Làm thế nào câu chuyện có thể trở nên tốt hơn cho tất cả mọi người?

-


Truyện “Kiến và Châu Chấu”

- Con nghĩ gì về việc Kiến để Châu Chấu đến ở cùng suốt mùa đông?

- Ồ, điều đó tốt với Kiến. Kiến tốt bụng, và thật tốt khi Kiến muốn giúp Châu Chấu.

- Nhưng còn Châu Chấu thì sao? Chẳng lẽ Châu Chấu không nên chuẩn bị thức ăn cho mùa đông, như Kiến đã làm?

- Có chứ, nhưng đôi khi chúng ta không làm những điều mà chúng ta nên làm. Con nghĩ là Châu chấu đã học được một bài học. Châu chấu đã sẵn sàng cho mùa đông năm sau.


tôi.

GIỚI THIỆU MỘT SỐ TÁC PHẨM VĂN HỌC HIỆN ĐẠI GIÁO DỤC TÍNH TRÁCH NHIỆM CHO TRẺ

1. Tôi chỉ quên – Mercer Mayer

Chào các bạn, tôi là chú Sóc Chuột nhỏ. Tôi xin kể cho các bạn nghe câu chuyện của


Tôi là một bạn nhỏ lúc nhớ, lúc quên. Sáng nay, tôi đã nhớ đánh răng nhưng tôi lại

quên mất việc dọn giường. Tôi đã cất bát đĩa của tôi vào bồn rửa bát sau khi ăn sáng, nhưng lại quên đóng nắp bình sữa. Tôi cũng quên luôn việc cho chú chó nhỏ của tôi ăn, nhưng may mà chú ta đã nhắc tôi. Tôi đã không quên tưới các chậu cây trong nhà, trông chúng thật tươi tốt. Tôi không quên cho cá ăn, nhìn xem chúng đang đói kìa. “Con cho cá ăn ngay đây, mẹ ơi”. Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để đến trường. Tôi bắt xe bus đúng giờ. Ồ không, tôi đã quên mang theo hộp cơm trưa. Mẹ đã mang hộp cơm trưa đến trường cho tôi. Cảm ơn mẹ!

Sau giờ học, tôi được ra ngoài chơi dưới trời mưa. Tôi đã nhớ mang theo áo mưa nhưng tôi lại quên không đi ủng. Mẹ lại đưa ủng cho tôi. Khi tôi vào nhà để tìm đồ ăn vặt, tôi đã quên cởi bỏ đôi ủng ra khỏi chân. Tôi không cởi ra vì tôi muốn ăn xong lại chạy ra ngoài chơi. Tôi ăn bánh và uống sữa. Tôi chỉ được ăn 3 chiếc bánh thôi nhưng tôi đã quên không đếm chúng. Tôi đã không đóng cửa tủ lạnh vì tôi vẫn chưa ăn xong. Khi bố đi làm về, tôi sẽ mang tờ báo cho bố đọc. Tôi không quên việc đó, nhưng chú chó nhỏ của tôi đã mang báo đến cho bố rồi.

Đến giờ đi ngủ rồi, tôi biết mình phải cất đồ chơi và không chơi nữa. Nhưng tôi đã quên cất và để đồ chơi nằm ngổn ngang ở đó để đi tắm trước khi ngủ. Tôi không dùng sữa tắm, không phải vì tôi quên mà vì tôi không thích sữa tắm. Ra khỏi phòng tắm, tôi đã quên không tắt nước và mẹ đã tắt giúp tôi. Nhưng có một việc tôi không bao giờ quên, đó là nhắc mẹ đọc truyện trước khi ngủ. Và tôi cũng không quên hôn lên má mẹ và chúc mẹ ngủ ngon.

2. Quả trứng của chim cánh cụt Hoàng đế - Martin Jenkins

Ở một nơi rất xa xôi, có một hòn đảo khổng lồ được bao phủ bởi băng và tuyết. Đó là Nam Cực, nơi lạnh nhất và hoang sơ nhất của Trái Đất. Thời tiết ở đây không tệ lắm vào mùa hè, nhưng thật khủng khiếp vào mùa đông. Thật khó có thể tưởng tượng được rằng mọi sinh vật có thể sinh sống ở đây.

Ồ, đợi chút. Có gì đó ở đằng kia. Đúng rồi. Đó là một chú chim cánh cụt. Chú ta là Chim Cánh Cụt hoàng đế (là loài chim cánh cụt lớn nhất của thế giới) và chú ta đang làm một công việc quan trọng: Ấp trứng. Với loài chim cánh cụt, con cái đẻ trứng còn con đực có nhiệm vụ ấp trứng. Khi con đực chăm sóc quả trứng thì con cái ra biển để kiếm thức ăn. Con cái dành hầu hết thời gian của mùa đông để bơi thật xa và ăn thật nhiều thức ăn. Con đực bảo vệ quả trứng bằng cách kẹp quả trứng vào hai chân và ủ ấm bằng lớp lông dày của nó. Việc quan trọng là giữ cho quả trứng khỏi bị lạnh cóng. Con đực cứ giữ quả trứng như vậy suốt hai tháng, nó thật khó khăn khi di chuyển và không có gì để ăn. Khi bão tuyết nổi lên, những con chim cánh cụt xích lại gần nhau tạo thành một lớp áo ấm khổng lồ bảo vệ những quả trứng. Chúng ôm chặt vào nhau tạo thành một bức tường thành vững chắc kiên cường trước bão tuyết. Những cơn bão tuyết có thể kéo dài rất lâu. Cũng có lúc chim cánh cụt trượt vào những dốc băng, chúng nằm sấp và chân vẫn kẹp chặt quả trứng, cố gắng giữ cho quả trứng không bị va vào thứ gì khác.

Cuối cùng thì quả trứng bắt đầu nứt, phải mất một ngày hoặc lâu hơn, quả trứng nứt hẳn và chim cánh cụt con chào đời. Bây giờ thì chim cánh cụt bố có hai việc phải làm, một

là phải giữ ấm cho con và hai là phải cho chúng ăn. Ô, không. Chim cánh cụt non quá nhỏ để bố có thể dẫn theo xuống biển kiếm ăn, càng không thể để chim con ở lại trên bờ một mình. Trong cổ họng của chim cánh cụt bố có một cái túi tiết ra một chất giống như là sữa vậy, và đó là thức ăn cho những chú chim non đang đói.

Cái túi đựng sữa của chim bố chỉ đủ dùng cho chim non trong hai tuần. Nhưng khi chim bố chuẩn bị phải đi kiếm ăn thì một dấu chấm đen xuất hiện ở đường chân trời. Thì ra, chim mẹ đã về. Chim bố và chim mẹ phát ra những tiếng kêu như chào nhau còn chim non thì huýt sáo. Ngay lập tức chim mẹ cho chim con ăn, còn chim bố thì ra biển để kiểm thức ăn cho mình.

3. Hai đứa trẻ thông minh – Sưu tầm

Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc nọ, có hai cậu bé vô cùng thông minh và tài giỏi. Họ luôn biết rằng họ đặc biệt, và họ ấp ủ trong mình một ước muốn rằng, trong tương lai, họ sẽ trở nên nổi tiếng và được nhiều người ngưỡng mộ. Mỗi người có một cách khác nhau để đạt được mong muốn của mình.

Người đầu tiên sử dụng tất cả tài năng và trí thông minh để có một sự nghiệp thành công và cho mọi người thấy sự vượt trội của mình. Cậu bé đã tham gia tất cả các cuộc thi, buổi biểu diễn, viết sách, và kết bạn với những người nổi tiếng. Và cậu bé đã được cả vương quốc biết đến.

Chàng trai thứ hai, ý thức rất rõ về năng lực của bản thân, không ngừng cảm thấy trách nhiệm nặng nề. Cậu luôn làm tốt nhất bất kỳ nhiệm vụ nào và cảm thấy mình có nghĩa vụ phải giúp đỡ mọi người xung quanh. Cậu bận rộn vì luôn tìm cách giúp đỡ người khác một cách tốt nhất có thể. Kết quả là, cậu bé cũng được yêu mến và nổi tiếng, nhưng chỉ trong ngôi làng nhỏ của mình.

Bỗng một tai họa lớn ập xuống vương quốc đó, gieo rắc rắc nỗi đau khổ cho mọi người, đó là một dịch bệnh vô cùng khủng khiếp. Cả hai cậu bé, khi đó đã trở thành những chàng trai trưởng thành, đều đem sức lực và tài năng của mình để chống lại dịch bệnh. Nhưng người thanh niên thứ hai đã có bí quyết hữu ích, thảm họa hầu như không ảnh hưởng đến người dân trong ngôi làng của anh ta. Các sáng kiến của anh sau đó đã được áp dụng trên khắp vương quốc và anh trở nên nổi tiếng hơn cả chàng trai thứ nhất. Anh được quốc vương mời về làm tể tướng trong triều.

Người thanh niên đầu tiên đã hiểu rằng danh tiếng và trí tuệ lớn nhất là thứ được sinh ra từ những điều chúng ta làm trong cuộc sống, từ tác động của chúng ta đối với người khác và từ nhu cầu cải thiện bản thân mỗi ngày. Anh ấy không bao giờ tham gia các cuộc thi hay các buổi biểu diễn vô ích nữa, và kể từ đó, anh ấy đi nhiều nơi, đem những cuốn sách của mình tới mọi người và sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn.

Tài liệu hướng dẫn phụ huynh số 4

CÁC GIÁ TRỊ LIÊN QUAN ĐẾN TRÁCH NHIỆM

Tên giá trị

Giải thích

Cách truyền đạt

Trách nhiệm

Là việc cần phải làm, nếu không làm hoặc làm không tốt sẽ gánh chịu phần hậu quả.

Biểu hiện:

- Biết các việc cần phải làm cho bản thân, cho người khác và cho môi trường xung quanh

- Luôn làm đúng việc, đúng lúc

- Nỗ lực làm tốt nhất công việc

- Lo lắng cho người khác và sẵn sàng giúp đỡ người khác

- Sẵn sàng nhận nhiệm vụ

- Nhận lỗi và sửa lỗi khi sai

- Sử dụng các diễn ngôn về trách nhiệm: có trách nhiệm, chưa có trách nhiệm, chịu trách nhiệm, vô trách nhiệm; nỗ lực, cố gắng, làm việc tốt nhất với khả năng của mình, quan tâm, giúp đỡ, lo lắng cho người khác,…

- Tận dụng các tình huống hàng ngày để trao đổi với trẻ

- Cùng trẻ lập kế hoạch công việc cần làm một ngày và theo dõi kết quả.

Đồng cảm

Đồng cảm, có nghĩa là nhận biết và quan tâm đến cảm xúc, nhu cầu của người khác. Nó là cái thôi thúc cá nhân biết chăm sóc người khác; hiểu và khoan dung các quan điểm và niềm tin khác nhau; nhận thức được sự đau khổ của người khác và cảm thấy đau khổ của họ như của bản thân; sẵn sàng chia vui và hào hứng với những thành công của

người khác.

- Khơi gợi sự đồng cảm của trẻ bằng cách giúp trẻ suy nghĩ về cảm giác của người khác.

Ví dụ, nếu trẻ nói hoặc làm gì đó gây tổn thương cho đứa trẻ khác, hãy giúp trẻ suy nghĩ về cảm giác của đứa trẻ bị tổn thương: "Con nghĩ bạn Bách cảm thấy như thế nào? Con có muốn cảm thấy như vậy không?"

- Khuyến khích trẻ thực hành các hành vi chăm sóc đối với người

khác.

Trung thực

Trung thực có nghĩa là nói sự thật và làm đúng với bản thân và với người khác.

Biểu hiện:

- Nói đúng sự thật

- Lời nói và việc làm phù hợp với nhau

- Chăm sóc người khác không phải vì lợi ích cá nhân.

- Thừa nhận sai lầm của bản thân, ngay cả khi điều đó có thể

làm cho chúng ta gặp rắc rối.

- Cha mẹ phải nói và hành động một cách trung thực, nói đúng, làm thật.

- Giúp trẻ hiểu ý nghĩa của sự trung thực: được mọi người tin tưởng.

- Giúp trẻ phân biệt giữa không trung thực với nói đùa và trò chơi giả vờ.

Công bằng

Công bằng có nghĩa là hành động và đưa ra các quyết định dựa trên bằng chứng, chứ không phải là định kiến. Nó có nghĩa là

"chơi theo luật lệ" và bảo vệ bản

- Đối xử công bằng với trẻ và những người khác trong gia đình.

- Giải thích về sự công bằng trong

các tình huống nảy sinh hàng ngày giữa trẻ với anh/chị/em và những

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 279 trang tài liệu này.

Giáo dục tính trách nhiệm dựa trên Quyền trẻ em cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non - 32

Giải thích

Cách truyền đạt


thân và những người xung quanh vì quyền của mọi người được

đối xử công bằng.

người lớn khác trong gia đình.

Tự kỉ luật

Tự kỉ luật là khả năng thiết lập mục tiêu hoặc lập kế hoạch, sau đó cố gắng thực hiện và tuân theo. Nó bao gồm việc giữ lời

hứa và thực hiện cam kết.

- Cho phép trẻ đưa ra các nguyên tắc hoặc cam kết riêng;

- Giám sát việc thực hiện của trẻ;

- Nhắc nhở trẻ về những nguyên tắc, cam kết trẻ đã đặt ra.

Phán quyết tốt/Cân nhắc trước khi hành động

Là suy nghĩ và đưa ra những phán đoán về đúng hay sai, tốt hay xấu.

Đây không phải là sự phân biệt dễ dàng đối với trẻ em.

-Hướng dẫn trẻ phân biệt giữa hành động tốt và xấu, nên và không nên dựa trên mục đích và hậu quả của hành động trong các hoạt động hàng ngày của cha mẹ và những người trong gia đình.

- Cho phép trẻ tự đưa ra quyết định sau khi đã cân nhắc.

- Hướng dẫn trẻ đánh giá kết quả và

rút ra kinh nghiệm

Tôn trọng

Là làm cho người khác như làm cho chính mình, yêu thương người khác như yêu thương mình.

Các biểu hiện của sự tôn trọng: không dùng những lời lẽ thô lỗ, phỉ báng, tàn nhẫn với người khác; lịch sự; chu đáo; đối xử công bằng; khoan dung với

người khác

- Đối xử với trẻ một cách tôn trọng: không chỉ trích, không nhận xét tiêu cực về trẻ; khen ngợi những nỗ lực của trẻ; công bằng với trẻ.

Tên giá trị



Mã trường: MN01-Mon5

PHỤ LỤC 16: KẾT QUẢ XỬ LÝ SỐ LIỆU KHẢO SÁT

KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỰC TRẠNG


Mã số trẻ

Trẻ 1

Trẻ 2

Trẻ 3

Trẻ 4

Trẻ 5

Trẻ 6

Trẻ 7

Trẻ 8

Trẻ 9

Trẻ 10

Trẻ 11

Trẻ 12

Trẻ 13

Trẻ 14

Trẻ 15

Trẻ 16

Trẻ 17

Trẻ 18

Trẻ 19

Trẻ 20

Trẻ 21

Trẻ 22

Trẻ 23

Trẻ 24

Trẻ 25

Trẻ 26

Trẻ 27

Gioi tinh

0

1

1

0

1

0

0

1

0

1

0

1

1

0

1

1

0

0

0

0

0

1

0

1

1

0

1

Nhận thức

1.00

0.50

0.50

0.50

0.50

1.00

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

1.00

0.00

0.50

0.50

0.00

1.00

0.50

1.00

0.00

1.00

1.00

0.50

0.50

0.50


1.00

1.00

0.50

0.50

0.00

1.00

0.50

0.50

0.00

0.00

0.50

0.50

0.00

1.00

0.00

0.50

0.50

0.00

1.00

0.50

1.00

0.50

0.50

0.50

0.00

0.50

0.50


1.00

1.00

0.00

1.00

0.00

1.00

0.50

0.50

0.50

0.50

0.00

0.50

0.00

0.50

0.50

0.50

0.00

0.00

0.50

0.50

1.00

0.50

1.00

0.50

0.00

0.50

1.00


1.00

0.50

0.50

0.50

0.50

1.00

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.00

1.00

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

1.00

0.50

1.00

0.50

0.50

0.50

1.00


1.00

1.00

0.50

0.50

0.00

0.50

0.00

0.50

0.50

0.50

0.00

0.50

0.00

1.00

0.00

0.50

0.50

0.00

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

1.00

0.50

0.00

0.50


0.50

0.50

0.00

0.50

0.00

0.50

0.00

0.50

0.00

0.50

0.00

0.50

0.00

1.00

0.00

0.50

0.00

0.50

0.50

0.50

0.50

0.00

0.50

0.50

0.50

0.00

0.50


1.00

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.00

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

1.00

0.50

0.50

1.00

0.50

0.50

1.00

0.50

0.50

1.00

1.00

0.50

0.50

1.00


0.50

1.00

0.00

0.00

0.50

0.50

0.50

1.00

0.50

1.00

0.00

0.50

0.00

0.50

0.00

0.50

0.50

0.00

0.50

1.00

1.00

0.50

0.50

0.50

0.00

0.00

1.00


0.50

0.50

0.50

0.50

0.00

1.00

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.00

0.50

0.50

1.00

0.50

0.00

1.00

0.50

0.50

1.00

0.50

0.50

0.00

0.00

0.50

Tổng NT

7.50

6.50

3.00

4.50

2.00

7.00

3.00

5.00

3.50

4.50

2.50

4.50

1.00

7.50

2.00

5.00

4.00

1.50

6.00

5.50

7.00

4.00

6.50

6.00

2.50

2.50

6.50

Hành

động


0.67


0.83


0.50


1.00


0.50


1.00


0.50


0.83


0.67


0.67


1.00


0.67


0.50


0.67


0.50


0.83


0.50


0.67


0.50


0.83


0.83


0.83


0.50


0.67


0.67


0.50


0.67


0.67

0.83

0.33

0.50

0.50

0.50

0.50

0.67

0.33

0.50

1.00

0.50

0.50

0.67

0.50

0.67

0.50

0.50

0.50

0.67

0.67

0.33

0.67

0.50

0.50

0.50

0.50


0.50

0.83

0.33

1.00

0.50

0.50

0.50

0.83

0.33

0.67

0.83

0.83

0.50

0.83

0.33

0.83

0.50

0.67

0.83

0.67

0.67

0.33

0.67

0.67

0.50

0.50

0.50


1.00

0.67

0.50

0.83

0.50

0.50

0.50

0.67

0.67

0.67

1.00

0.67

0.33

0.67

0.33

0.67

0.67

0.33

0.50

0.50

0.83

0.50

0.83

0.67

0.50

0.50

0.67


0.83

0.67

0.50

0.67

0.00

0.50

0.50

0.33

0.50

0.67

0.67

0.50

0.33

0.67

0.00

0.67

0.33

0.17

0.67

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.33

0.67


0.67

1.00

0.50

0.67

0.50

0.50

0.33

1.00

0.50

0.67

0.50

0.83

0.33

0.83

0.17

1.00

0.50

0.17

0.67

0.67

0.67

0.50

0.83

0.67

0.33

0.50

0.50


1.00

1.00

0.50

0.50

0.33

0.50

0.50

0.67

0.50

0.50

1.00

0.67

0.50

0.67

0.33

0.67

0.33

0.50

0.50

0.50

0.67

0.50

0.50

0.67

0.50

0.50

0.83


0.83

0.50

0.50

0.50

0.17

0.50

0.50

0.50

0.83

0.50

0.50

0.67

0.50

0.83

0.17

0.67

0.50

0.33

0.50

0.50

0.67

0.33

0.50

0.83

0.50

0.50

0.50


0.67

0.83

0.50

0.33

0.50

0.50

0.17

0.83

0.50

0.83

0.50

0.83

0.50

0.83

0.17

0.83

0.50

0.33

0.67

0.67

0.83

0.33

1.00

0.67

0.17

0.33

0.67

Tổng HĐ

6.83

7.17

4.17

6.00

3.50

5.00

4.00

6.33

4.83

5.67

7.00

6.17

4.00

6.67

2.50

6.83

4.33

3.67

5.33

5.50

6.33

4.17

6.00

5.83

4.17

4.17

5.50

Thái độ

1.00

0.67

0.83

0.50

0.50

0.50

0.50

0.67

0.83

1.00

1.00

0.83

0.50

0.83

0.50

0.83

0.67

0.67

0.83

0.83

1.00

0.67

0.83

0.83

0.67

0.67

0.83


0.83

0.67

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.67

0.50

0.67

0.83

0.50

0.50

0.67

0.50

0.67

0.50

0.67

0.50

0.67

0.83

0.67

0.50

0.50

0.50

0.67

0.67


0.67

0.50

0.17

0.83

0.33

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.67

0.50

0.50

0.67

0.50

0.50

0.50

0.67

0.17

0.50

0.50

0.33

0.50

0.67


1.00

0.67

0.50

0.50

0.33

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.67

0.33

0.67

0.50

0.33

0.50

0.67

0.67

0.67

0.50

0.67

0.33

0.50

0.67


0.67

0.83

0.50

0.67

0.17

0.33

0.50

0.83

0.50

0.50

0.67

0.67

0.33

0.83

0.00

0.83

0.33

0.17

0.50

0.83

0.67

0.50

0.67

0.67

0.33

0.50

0.67


0.67

0.67

0.33

0.83

0.33

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.83

0.50

0.33

0.83

0.17

0.50

0.33

0.33

0.50

0.67

0.83

0.33

0.50

0.50

0.33

0.50

0.67


1.00

0.83

0.50

0.50

0.33

0.50

0.50

0.50

0.50

0.50

0.83

0.50

0.50

0.83

0.17

0.83

0.83

0.50

0.67

0.83

0.83

0.67

0.50

0.50

0.33

0.50

0.50


0.67

0.50

0.50

0.17

0.17

0.33

0.50

0.50

0.50

0.67

0.50

0.67

0.33

1.00

0.50

0.83

0.50

0.17

0.50

1.00

0.67

0.33

0.67

0.67

0.33

0.67

0.50


0.67

0.83

0.00

0.33

0.17

0.33

0.50

0.83

0.33

0.67

0.67

0.67

0.33

0.83

0.00

0.83

0.33

0.17

0.67

0.83

0.83

0.33

0.83

0.67

0.33

0.50

0.67

Tổng TĐ

7.17

6.17

3.83

4.83

2.83

4.00

4.50

5.50

4.67

5.50

6.33

5.33

3.83

7.17

2.67

6.50

4.67

3.50

5.17

6.83

7.00

4.33

5.50

5.50

3.50

5.00

5.83

TBC

7.17

6.61

3.67

5.11

2.78

5.33

3.83

5.61

4.33

5.22

5.28

5.33

2.94

7.11

2.39

6.11

4.33

2.89

5.50

5.94

6.78

4.17

6.00

5.78

3.39

3.89

5.94

Mức độ

cao

cao

TB

TB

thấp

TB

TB

TB

TB

TB

TB

TB

thấp

cao

thấp

cao

TB

thấp

TB

TB

cao

TB

TB

TB

TB

TB

TB

Xem tất cả 279 trang.

Ngày đăng: 26/05/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí