Bãi Biển Brighton Cách Thủ Đô London Không Xa, Là Bãi Biển Nổi Tiếng. Đến Đây Khách Du Lịch Được Tắm Biển, Tắm Nắng, Nhiều Hoạt Động Vui Chơi,

7.1.5.1. Thủ đô London

Dấu ấn nổi bật nhất của London là dòng sông Thames. Nó giống như một con rồng nhỏ uốn mình chảy qua London. Đoạn chảy qua thành phố rộng khoảng 200m. Đại bộ phận thành phố nằm ở bờ Bắc, hiện lên với hàng loạt các công trình kiến trúc đồ sộ, hấp dẫn. London có rất nhiều các di tích lịch sử, trên các đường phố và các ngõ hẻm đều thể hiện rõ nét cổ kính xen lẫn hiện đại. London nổi tiếng về trà, có nhiều phòng hòa nhạc và ngân hàng. Du lịch trong thành phố rất thuận lợi bằng hệ thống tàu điện ngầm, xe buýt hai tầng và taxi, còn có hình thức du lịch thuyền buồm.

* Nhà thờ Saint Paul mái vòm hình tròn, đồ sộ lớn thứ hai trên thế giới, xây dựng vào cuối thế kỉ XVII. Năm 1981 hôn lễ của công nương Dianna được tổ chức tại đây. Nhà thờ có kiến trúc hoàn mĩ, tinh tế. Đứng trên nóc nhà thờ có thể ngắm toàn cảnh London.

* Tháp London có tới 900 năm lịch sử, được coi là thành cổ, vương cung và nhà tù. Tháp London là một trong những di tích lịch sử được tham quan nhiều nhất, nhất là tòa nhà Jewel House, nơi trưng bày nhiều ngọc ngà châu báu của Hoàng gia Anh. Đặc biệt trong tòa tháp có đặt vương miện của nữ vương. Trên đỉnh vương miện có có một “Ngôi sao Phi châu” bằng cẩm thạch.

* Cầu tháp London được xây dựng năm 1844, hoàn thành năm 1894, là cửa ngõ của London, trông giống như hai ngọn tháp. Khi bình minh lên cây cầu rất nguy nga tráng lệ. Đứng trên cầu có thể ngắm toàn cảnh sông Thames.

*Công viên Hyde là công viên lớn nhất London, có từ đầu thế kỉ XVII, nơi diễn ra các cuộc triển lãm lớn và các hoạt động chúc mừng của Hoàng gia.

* Quảng trường Trafalgar có pho tượng vị anh hùng Đô đốc hải quân Nelson đã chiến thắng đội quân Napoleon và hy sinh tại Trafalgar. Xung quanh là quần thể kiến trúc của Bộ Tư lệnh Hải quân Anh và lúc nào cũng có hàng con chim bồ câu đậu trên quảng trường.

* Cung điện Buckingham được xây dựng năm 1703. Từ năm 1837 cung điện trở thành nơi ở của Hoàng gia Anh. Vào lúc 11giờ 30 phút hàng ngày du khách sẽ được xem nghi lễ đổi gác của của lính ngự lâm.

* Công viên St. James nằm đối diện với cung diện Buckingham, là công viên đẹp nhất London. Du khách sẽ được dạo chơi ngắm cảnh thiên nhiên và kiến trúc của cung điện về đêm với hàng ngàn ngọn đèn tỏa sáng.

* Phố Downing là nơi tập trung các cơ quan nhà nước và là trung tâm chính trị của nước Anh.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 89 trang tài liệu này.

* Tháp chuông Big Ben được xây dựng theo lối Gothique điển hình, cao hơn 100 m, thuộc Giáo đường Westminter và là biểu tượng của London, trong có treo quả chuông nặng 14 tấn. Từ năm 1859 đến nay, mỗi giờ vang lên một hồi chuông dài cả thành phố đều có thể nghe thấy. Mặt trước của tháp là một chiếc đồng hồ lớn và nổi tiếng nhất thế giới, cao gần 100m, nặng 13 tấn, đường kính gần 7m, từ xa có thể nhìn rõ.

* Giáo đường Westminter được xây dựng theo lối Gothicque, có rất nhiều ngọn tháp bằng thủy tinh màu chụm lại tạo dáng vẻ lộng lẫy, tráng lệ. Từ năm 1060 đến nay, hầu như các nghi lễ truyền ngôi và các hoạt động trọng đại của Hoàng gia Anh đều được thực hiện tại đây. Trong Giáo đường có nhiều lăng mộ của Hoàng thất và những người nổi tiếng như Newton, Darwin, Watt,...

Địa lý du lịch Phần 2 - CĐ Du lịch Hà Nội - 3

*Bảo tàng Quốc gia - Great British có lịch sử lâu đời và qui mô lớn bậc nhất thế giới. Bảo tàng trưng bày hơn 7 triệu hiện vật là các cổ vật và các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

* Trường đại học Oxford ra đời vào năm 1167, hiện nay có 36 học viện. Lớn nhất và lâu đời nhất là Học viện Giáo đường Thiên chúa. Trường đã đào tạo ra nhiều danh nhân của nước Anh và thế giới, trong đó có 16 vị thủ tướng Anh.

* Trường đại học Cambridge ra đời vào năm 1209, hiện nay có 31 học viện đã đào tạo ra hơn 60 chủ nhân của giải Nobel. Trong đó, học viện thứ 31 đã đào tạo Newton và hơn 20 chủ nhân giải Nobel, 6 vị thủ tướng Anh. Học viện Quốc Vương là nổi tiếng nhất. Trường cách trung tâm Thủ đô 96 km về phía bắc.

* Thị trấn Greenwich nằm ở đông nam London, nơi xây dựng đài Thiên văn đầu tiên của thế giới và là kinh tuyến gốc của trái đất.

* Di chỉ Stonehenge Avebury còn gọi là Trận đá khổng lồ, là di tích lịch sử nổi tiếng thế giới, được xây dựng khoảng 1700 năm trước Công nguyên. Di tích bao gồm vô số các cột đá, mỗi cột nặng tới 50 tấn tạo thành một vòng tròn bí ẩn, cùng các hoạt động tôn giáo.

* Đỉnh Millennium, một công trình kiến trúc hiện đại, vĩ đại nhất và tốn kém nhất, tương đương tháp Eiffel, với 760 triệu bảng Anh. Bên trong có 20 trò vui chơi, giải trí.

7.1.5.2. Bãi biển Brighton cách thủ đô London không xa, là bãi biển nổi tiếng. Đến đây khách du lịch được tắm biển, tắm nắng, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và được tham quan các con đường cảng rất đẹp.

Ở đây còn có Cung Hoàng gia, được cải tạo và xây mới năm 1783. Bên ngoài Cung có kiến trúc cung điện ấn Độ, bên trong trưng bày các cổ vật Trung Quốc, mang đậm phong cách Phương Đông.

7.1.5.3. Thành phố York

Đây là thành phố du lịch nằm sát London, nơi đây có sự kết hợp của nhiều nền văn hóa, lịch sử khác nhau.

* Giáo đường York được xây theo phong cách Gothichque lớn nhất nước Anh trong 250 năm, đến năm 1470 mới hoàn thành. Hấp dẫn nhất của giáo đường là tấm kính màu thời Trung cổ, lớn nhất thế giới với hơn 100 ô cửa nhỏ. Bao quanh giáo đường là bức tường thành cổ.

* Bảo tàng York là một trong những bảo tàng đẹp nhất nước Anh.

7.1.5.4. Thành cổ Edinburgh

Thành cổ Edinburgh là biểu tượng của Scotland, được xây dựng rất sớm từ năm 850 trước Công nguyên. Đây là di tích thành cổ của Quốc vương Scotland. Gần đó là cố đô Edinburgh. Festival nghệ thuật Edinburgh mỗi năm được tổ chức một lần và thu hút được nhiều khách du lịch tham quan.

7.1.5.5. Thành phố Glasgow

Glasgow nằm ở trung tâm Scotland và lớn nhất Scotland, có nhiều cây xanh. Trước đây là trung tâm công nghiệp đóng tàu và luyện kim. Năm 1990 được chọn là thành phố văn hóa của châu Âu. ở đây có quảng trường George là bảo tàng điêu khắc ngoài trời với các bức tượng của các Nữ hoàng Anh, nhà thơ, nhà phát minh và các học giả nổi tiếng của Scotland. Nhà thờ Glasgow được xây dựng năm 1136 sau 300 năm mới hoàn thành. Ngày nay Glasgow là một trung tâm giáo dục với nhiều trường đại học lớn.

7.1.5.6. Manchester

Đối với nhiều người Manchester gắn liền với bóng đá. Quả vậy, bóng đá được người Anh rất hâm mộ và thành phố Manchester đã hiến dâng cho nước Anh và những người hâm mộ một đội bóng lừng danh Manchester United. Thời kì cách mạng công nghiệp Thành phố là một trung tâm công nghiệp lớn. Ngày nay đã bị thu hẹp nhiều, chỉ còn lại là các di tích của một thời huy hoàng.

7.2 Cộng hoà Pháp

7.2.1 Đặc điểm tự nhiên và tài nguyên du lịch tự nhiên

Pháp là nước tư bản lớn nằm ở Tây Âu, có diện tích 551.500 km2. Pháp có vị trí rất thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội và cả du lịch. Phía bắc, tây và nam tiếp giáp với các đại dương và biển, là Bắc Băng Dương, Đại Tây Dương và Địa Trung Hải, phía đông và tây nam giáp với nhiều quốc gia Tây Âu khác. Lãnh thổ có dạng hình khối lục giác, gọn thuận lợi cho giao thông.

Địa hình nước Pháp rất đa dạng, có đủ các loại địa hình núi, cao nguyên, đồng bằng được phân bố khá đều đặn và hài hoà. Đồng bằng Pari nằm ở miền Bắc. Núi và cao nguyên nằm ở Trung tâm, miền Nam và Đông. Gồm có các dãy núi Trung Tâm ở giữa, dãy Pyreness ở tây nam, đông nam thuộc dãy Alps, cao nguyên Lorraine ở phía đông bắc. Địa hình đa dạng đã tạo nên những cảnh quan hấp dẫn ở miền núi và cao nguyên. Đỉnh Mont Blance 4.807 m trên dãy Alps cao thứ hai châu Âu (cao nhất châu Âu là đỉnh An brut cao 5642m). Kiểu địa hình karst với những đỉnh núi dựng đứng, hang động và thung lũng đẹp. Hang Rescau Jecan Bernard sâu nhất thế giới. Đặc biệt, nước Pháp có đường bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp rất thích hợp với du lịch biển. Những bãi biển nằm ở miền Nam bên bờ Địa Trung Hải có các điều kiện thiên nhiên lí tưởng. Nơi đây có bãi biển Riviera đầu tiên của thế giới, bãi biển Biarritz nổi tiếng. Tiếp đến là các bãi biển thuộc bờ tây bên Đại Tây Dương và bờ bắc bên Bắc Băng Dương.

Nói chung, nước Pháp có khí hậu rất thuận lợi, thuộc miền khí hậu ôn đới hải dương. Nhiệt độ trung bình hàng năm vào tháng 1 từ 1- 8oC, tháng 7 từ 7 - 21oC, lượng mưa trung bình 600 -1000 mm. Thời gian phù hợp nhất cho du lịch là từ tháng 6 đến tháng 10. Tuy nhiên khí hậu có sự phân hoá khá đa dạng. Miền Bắc và miền Tây có khí hậu ôn đới ẩm dễ chịu. Miền Đông khí hậu có tính lục địa hơn. Trên miền núi cao có khí hậu lạnh và băng giá. Trong khi, miền Nam lại có khí hậu cận nhiệt Địa Trung Hải ấm áp và khô ráo, đặc biệt thích hợp cho du lịch, hàng không và điện ảnh.

Pháp có hệ thống sông ngòi nhiều cùng với hệ thống kênh đào tạo mạng lưới giao thông thuận tiện. Những dòng sông lớn, có cảnh đẹp như sông Seine ở miền Bắc, sông Loire, sông Garone ở miềm Tây, sông Rhone ở Miền Nam. Nước Pháp còn có nguồn nước khoáng phong phú, nổi tiếng là Vicki, Visi, Evian,...

Tài nguyên sinh vật nước Pháp thuộc loại phong phú nhất Tây Âu với những khu rừng lớn che phủ 25 % lãnh thổ. Ngay trong các thành phố cũng có nhiều công viên xanh tạo cảnh quan và môi trường trong lành, xanh, sạch, đẹp.

Những điều kiện tự nhiên và tài nguyên du lịch tự nhiên của Pháp rất thuận lợi và hấp dẫn cho du lịch. Các loại hình du lịch thiên nhiên như nghỉ dưỡng, leo núi, trượt tuyết, du lịch suối khoáng, du lịch sinh thái, nhất là du lịch nghỉ biển.

7.2.2 Đặc điểm lịch sử - văn hoá và tài nguyên du lịch nhân văn

Ngày Quốc khánh 17/4/1789. Nước Pháp có lịch sử phát triển lâu đời, trải qua nhiều cuộc chiến tranh. Năm 843 nước Pháp trở thành một quốc gia độc lập. Năm 1789 cuộc cách mạng Tư sản Pháp thành công, thành lập nước Cộng hoà đầu tiên. Năm 1804 Napoleon lên ngôi Hoàng đế, thành lập Đế quốc đầu tiên. Năm 1848 cách mạng Paris bùng nổ, con trai Napoleon lên làm Tổng thống nước Cộng hoà thứ hai. Năm 1870 con trai Napoleon bại trận trong cuộc chiến tranh Pháp - Phổ, nước Cộng hoà thứ ba được thành lập. Năm 1946 sau Đại chiến thế giới II, nước Cộng hoà Pháp thứ tư được thành lập. Năm 1958 thành lập nước Cộng hoà Pháp lần thứ năm.

Pháp đã từng là đế quốc có nhiều thuộc địa trên thế giới. Hiện nay vẫn còn một số thuộc địa.

Nước Pháp có trên lãnh thổ của mình cả một kho tàng văn hoá quí giá của các thời đại và các nền văn hoá khác nhau với những công trình kiến trúc và di tích tầm cỡ thế giới, tiêu biểu là những di sản của nền văn hoá Phục hưng. Nhờ vậy, nước Pháp được coi là trung tâm văn hoá của châu Âu và thế giới. Tính đến năm 1999 Pháp có tới 10 di sản thế giới.

Thời kì Trung cổ đã để lại nhiều công trình như Thánh đường có ở khắp nơi, tiêu biểu là Thánh đường Notre Dame de Pari (Nhà thờ Đức Bà Pari), Các Thánh đường Satr, Strasburg, Rouen, Lille, Tours,...

Dấu ấn của thời Phục hưng Pháp là những lâu đài, đài kỉ niệm, những tác phẩm nghệ thuật ở khu phố cổ Paris và nhiều thành phố khác. Lâu đài Fontainebleau, lâu đài Chambord và các cung điện Versailles, Toulouse, Elysess,...là kiến trúc điển hình của thời kì này. Những tác phẩm hội hoạ, điêu khắc vô cùng phong phú trong các viện bảo tàng nổi tiếng như bảo tàng Louvre, Bảo tàng Lịch Sử Paris, ... Những di tích gắn liền với cuộc Cách mạng Tư sản Pháp, với Napoleon. ở Pari nhiều ngôi nhà, đài kỉ niệm, bảo tàng, bia tưởng niệm đã gắn liền với cuộc sống và sự nghiệp của nhiều danh nhân văn hoá như, Voltaire, Rousseau, Victor Hugo, Các Mác, Ănghen, Lênin, Hồ Chí Minh. Pari còn có những công trình kiến trúc nghệ thuật lớn rất ấn tượng như Khải Hoàn Môn; Phố Champs Elysees, cung điện Elysees, Dinh thự Tổng thống; Quảng trường La Concorde lớn nhất nước Pháp; Nhà hát lớn nhất thế giới Opera

Pompidou; Tháp Eiffel là biểu tượng của Thành phố; Vườn Luxembourg;... Bên cạnh những đại lộ và công viên rộng rãi còn có những khu phố cổ vẫn giữ nguyên thời Trung cổ với đường phố hẹp, cửa hiệu nhỏ và mặt tiền trang trí sặc sỡ. Mỗi khu phố của Pari đều có nét riêng khác hẳn với các khu còn lại.

Tất cả những địa điểm trên nằm trong những khu rừng và công viên đẹp đẽ hay bên những bờ sông và hồ, giờ đây được sử dụng cho du lịch tham quan và nghỉ cuối tuần. ở Pari và các thành phố, các khu du lịch người ta có thể vui chơi, giải trí với mọi hình thức ở mọi nơi.

Những di sản thế giới của nước Pháp bao gồm: Nhà thờ Mont Saint - Michel; Nhà thờ lớn Chartres; Cung điện và công viên Versailles; Nhà thờ và đồi ở Vezelay; Hang Lascaux ở thung lũng Vezelay; Lâu đài và công viên Fontainebleau; Lâu đài Chambord; Tu viện dòng Citeaux ở Fonernay; Chiếc cầu Gard và cống cấp nước thời La Mã; Tháp Eiffel.

Nước Pháp trải qua hàng trăm cuộc chiến tranh lớn nhỏ nhưng ít bị tàn phá. Nhờ vậy, khách du lịch có thể thưởng thức những di tích, công trình giá trị của nhiều thời đại văn hóa khác nhau.

7.2.3. Điều kiện kinh tế - xã hội

Năm 2014, dân số nước Pháp có 66.259.012 người, hơn 90 % là người Pháp, đa số theo đạo Thiên Chúa. So với các nước Tây Âu, Pháp có mật độ dân số không cao, khoảng 95 người/km2. Pháp có nhiều kiều dân định cư ở nước ngoài và nhiều nhất ở Canađa, châu Phi, châu Mĩ,...

Hơn 70 % dân số sống ở thành phố. Những thành phố lớn là Paris (10 triệu người), Lyon, Marseille, Bordeaux, Nice,...có 20 thành phố trên 150.000 người.

Pháp là một quốc gia tư bản có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới. Tổng thu nhập quốc dân năm 2000 đạt 1.294 tỉ USD, thu nhập bình quân đầu người đạt 24.223 USD/ người. GDP năm 2015 là 2.422 tỉ USD.

Giao thông ở Pháp đặc biệt phát triển với nhiều phương tiện nổi tiếng như máy bay Concorde nay là Airbus, tàu siêu tốc TGV. Mạng lưới giao thông đường bộ có chiều dài hơn 400.000 km toả khắp mọi miền đất nước với chất lượng cao. Trong đó đường cao tốc có hơn 6000 km, đường quốc lộ hơn 30.000 km. Ôtô là phương tiện đi lại phổ biến của người dân. Tuy nhiên, ắch tắc giao thông là một vấn đề cần quan tâm. Pháp có mạng lưới đường sắt rất phát triển với 37.000 km. Đường sắt đã được điện khí hoá hơn 9000 km. Pari là đầu mối giao thông có các tuyến đường sắt tới các thành phố lớn và nối liền với thủ đô

các nước Tây Âu. Tàu hoả cao tốc TGV có thể đạt 300 km/h. Trong các thành phố lớn đều có hệ thống tàu điện ngầm và hệ thống xe buýt, xe tắc xi, xe đạp.

Từ các sân bay lớn ở Paris, Marseille, Lyon, Nice, Bordeaux,... có các tuyến bay quốc tế và nội địa, lưu lượng vận chuyển hành khách lớn, tiện nghi và thuận tiện. Đặc biệt, tại thủ đô Paris có 3 sân bay quốc tế lớn là Charles de Gaulle, Ory và Bulre có các tuyến bay trực tiếp tới những thành phố quan trọng của thế giới. Nước Pháp được mệnh danh là “trạm trung chuyển trên không của thế giới”.

Giao thông đường thuỷ cũng rất phát triển với 3.500 km bờ biển, mạng lưới sông ngòi, kênh đào. Những hải cảng quan trọng là Marsaille, Rouen, Nantes, Bordeaux,...

Sản phẩm của các ngành công nghiệp, đặc biệt là thời trang, nữ trang, mĩ phẩm và rượu nổi tiếng của Pháp cũng là đối tượng hấp dẫn khách du lịch quốc tế. Paris đã nổi tiếng là kinh đô mua sắm của thế giới.

Thành phố Straburgh nằm gần biên giới với nước Đức được chọn làm trụ sở của EU.

7.2.4. Sự phát triển du lịch

Du lịch Pháp phát triển rất sớm từ cuối thế kỉ XVIII đầu XIX cùng với sự phát triển của thành phố. Cuối thế kỉ XIX Pari đã trở thành trung tâm du lịch lớn nhất châu Âu và thế giới. Riviera nổi tiếng là khu du lịch biển cho tầng lớp quí tộc thời bấy giờ. Các khu du lịch chữa bệnh bằng nước khoáng có truyền thống lâu đời.

7.2.4.1. Du lịch quốc tế

Cảnh quan tuyệt đẹp và những thành phố lịch sử, những món ăn ngon và những thứ rượu nho hảo hạng, nền văn hóa độc đáo và thời trang, vị trí vô cùng thuận lợi và cơ sở vật chất tốt đã thu hút ngày càng nhiều khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới đến với nước Pháp. Từ năm 1929 đã có 2,9 triệu lượt khách du lịch đến Pháp. Lượng khách du lịch quốc tế đến Pháp tăng nhanh không ngừng và luôn đứng hàng đầu thế giới. Năm 1990 là 52,497 triệu lượt khách, mang lại nguồn thu là 20,184 tỉ USD. Năm 2000 là 75,5 triệu lượt và 29,9 tỉ USD, năm 2010 là 77,648 triệu lượt và 47 tỉ USD, năm 2018 là 89,4 triệu lượt và 67,3 tỉ USD. Pháp luôn đứng đầu thế giới về số khách du lịch quốc tế và hàng đầu về thu nhập du lịch.

Khách du lịch đến Pháp chủ yếu tới Paris, các khu du lịch biển bên bờ Địa Trung Hải và Đại Tây Dương, các khu du lịch nghỉ núi và nghỉ đông, các suối nước khoáng,...

Có khoảng 50 % khách du lịch quốc tế của Pháp đi qua hoặc đến Pari. Pari là thành phố được tham quan nhiều nhất trên thế giới. Đây không chỉ là đầu mối giao thông của châu Âu, trung tâm kinh tế, khoa học mà còn là thủ đô của nghệ thuật, của mốt, của kiến trúc tuyệt diệu.

Khách du lịch đến Pháp chủ yếu từ các nước láng giềng Tây và Bắc Âu như, Đức, Bỉ, Anh, Hà Lan, Italia và Mĩ. Chất lượng phục vụ du lịch của Pháp rất cao, đặc biệt trong khách sạn, nhà hàng, công viên giải trí, thể thao. Ngày nay, Pháp xây dựng nhiều công viên giải trí, tiêu biểu công viên giải trí Disneyland.

Pháp không chỉ nổi tiếng là nước du lịch nhận nhiều khách mà còn là nước gửi nhiều khách đi tham quan, du lịch nước ngoài. Về số lượng này, Pháp là nước đứng thứ 3 ở Châu Âu, chỉ sau Đức và Anh. Tuy nhiên, trên thị trường du lịch quốc tế, Pháp trở thành nước xuất khẩu khách du lịch rất muộn, mãi đến tận năm 1952. Mức sống ngày nay của người dân Pháp ngày một nâng cao và quỹ ngoại tệ quốc gia ngày một lớn, đây chính là điều kiện thúc đẩy số lượng khách du lịch Pháp ra nước ngoài tăng vọt. Năm 1977 có 14,6 triệu lượt người Pháp đi du lịch quốc tế với số ngày nghỉ trung bình là 9 ngày/người, năm 1998 là 16,7 triệu lượt. Tây Ban nha, Italia, Đức, Thụy Sĩ, Anh, Áo, Nam Tư là những nước được nhiều khách Pháp đến nhất. Đặc biệt, Tây Ban Nha chiếm tới 1/4 số lượng khách nói trên. Về số lượng khách đi du lịch ra ngoài Châu Âu, Pháp và Anh luôn đứng hàng đầu. Điều đó cũng dễ hiểu vì cả hai nước này đều có nhiều mối quan hệ chặt chẽ về kinh tế và văn hoá với các nước thuộc địa cũ của họ trên thế giới. Quỹ tiêu dùng không ngừng tăng và những thói quen du lịch đang phổ biến rộng rãi trong dân chúng Pháp là những điều kiện đảm bảo để nói rằng: trong tương lai, số lượng khách Pháp đi du lịch nước ngoài sẽ còn tăng nhiều hơn nữa. Sự chênh lệch lớn giữa giá cả quá cao ở Pháp và giá trung bình hoặc thấp ở các nước cũng tác động nhiều lên hiện tượng nói trên. Năm 2000 người Pháp đi du lịch nước ngoài đã chi tiêu hết khoảng 17.166 triệu USD.

7.2.4.2. Du lịch nội địa

Pháp có nhiều truyền thống về phát triển du lịch nội địa. Hơn 10% dân Pháp có biệt thự riêng ngoài nhà ở chính. Ngoài các khách sạn, camping và các biệt thự riêng người Pháp còn thuê phòng trong các nhà ở khu vực nông thôn

Xem tất cả 89 trang.

Ngày đăng: 22/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí