Hootsuite Và We Are Social (2020), Báo Cáo Từ Số Liệu Thống Kê Toàn Cầu


marketing, mà còn chú trọng đến cách thức, phương thức thiết kế trực quan cũng như cách thức đăng tải trên fanpage sao cho thông tin có thể xuất hiện một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt cần tạo thêm nhiều cơ hội để khách hàng có thể tương tác một cách trực tiếp trên công cụ marketing mà AROMA Traing Center đang sử dụng, điều này hết sức quan trọng, nó không những giúp tìm kiếm, tạo dựng độ tin cậy cho khách hàng mà còn là cơ sở quan trọng để duy trì mối quan hệ bền lâu, tạo ra được những khách hàng trung thành. Cụ thể:

- Cần chú trọng tạo ra các bài viết kích thích sự tương tác, phản hồi của khách hàng, thay vì các bài viết mang tính chất chia sẻ thông tin bình thường. Giải đáp những thắc mắc của khách hàng trên fanpage một cách nhanh chóng và kịp thời. Việc này vừa đáp ứng được nhu cầu cung cấp thông tin cho khách hàng, vừa thể hiện được sự tôn trọng với khách hàng.

- Tư vấn xây dựng và quản lý tốt dữ liệu của khách hàng, vì đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của các hoạt động marketing, dữ liệu khách hàng luôn là tài sản quý giá của mỗi doanh nghiệp.

- Cập nhật liên tục thông tin, các diễn biến và trào lưu gần đây được người dùng yêu thích và chọn lọc với từng phân khúc khách hàng để tạo cảm giác mới lại, thích thú hơn với các bài viết.

Đa dạng hóa các công cụ khác trong lĩnh vực Marketing Online

Trong tương lai, không có ai nói trước được mạng xã hội nào sẽ là nền tảng chủ đạo của các nhà tiếp thị trực tuyến. Vì vậy doanh nghiệp nên nhận ra rằng việc chỉ tập trung vào một mạng xã hội là rất nguy hiểm. Thay vào đó, các nhà tiếp thị nên phát triển sự hiểu biết về đối tượng mục tiêu. Nhiều người sử dụng nhiều loại mạng cho các mục đích khác nhau.

Vì vậy đòi hỏi đặt ra bộ phận chuyên trách phải thực hiện cách tiếp cận đa kênh trong việc tiếp cận khách hàng và khách hàng tiềm năng. Đảm bảo rằng mỗi nền tảng được sử dụng theo những cách đặc biệt tối ưu riêng, để khuyến khích người dùng theo dòi thương hiệu của đơn vị.

Các hoạt động marketing hiện tại mà Phòng marketing của AROMA Training Center thực hiện chủ yếu chỉ là truyền thông trên fanpage, chỉ đang ngang mức mà Ban lãnh đạo yêu cầu làm. Theo cơ sở lý thuyết cũng như thực tiễn, việc áp dụng kết hợp nhiều công cụ Marketing sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn, tăng cường thêm sự nhận biết của khách hàng về thương hiệu. Để có thể tạo ra hiệu quả cao hơn, thúc đẩy sự


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 104 trang tài liệu này.

nhận biết và sử dụng dịch vụ của trung tâm nhiều hơn, ngoài truyền thông trên Fanpage, Email Marketing cần có sự kết hợp thêm nhiều công cụ khác như SEO, quảng cáo Google, Zalo, … như vậy sẽ tạo ảnh hưởng và hiệu quả lớn hơn là hoạt động marketing hiện tại.Vì vậy mà nên có kế triển khai đề xuất, chú trọng vào sử dụng thêm nhiều công cụ hơn nữa để phát triển hơn.

Chiến dịch nối tiếp chiến dịch:

Đánh giá hoạt động Marketing Online qua mạng xã hội của Trung tâm đào tạo pha chế AROMA Training Center - 10

Cũng giống như làm Marketing truyền thống, Marketing Online muốn hiệu quả phải là chiến dịch nối tiếp chiến dịch, hãy chiến dịch trong lòng chiến dịch. Mỗi chiến dịch lại có thể sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau để đạt hiểu quả trong từng chiến dịch nhỏ. Việc setup một chiến dịch Marketing Online không quá khó khăn, và mất nhiều thời gian bạn làm chủ được các kênh thì việc setup trong 2-5 ngày và thấy được hiệu quả ngay.

Đặt ra thông điệp truyền thông khác biệt:

Nếu ở Marketing truyền thống, thông điệp truyền thông quan trọng 1, thì với Marketing Online cái quan trọng tới 5-6 lần. Yếu tố này sẽ quyết định đến mọi vấn đề về đo đường hiệu quả của Marketing Online, một thông điệp hay sẽ tăng lượng người xem, người tìm hiểu và người đặt hàng.

Kiểm soát được rủi do:

Kiểm soát rủi ro (tiếng Anh: Risk control) là việc sử dụng các biện pháp (kĩ thuật, công cụ, chiến lược, chính sách...) để né tránh, ngăn ngừa, giảm thiểu những tổn thất có thể đến với tổ chức khi rủi ro xảy ra. Lường trước được mọi rủi do và điều chỉnh kịp thời là phần trọng trong mỗi một chiến dịch Marketing Online tổng hợp. Mà người Online Manager luôn phải dự đoán được.


TÓM TẮT CHƯƠNG 3


Trên cơ sở định hướng phát triển của Trung tâm đào tạo pha chế AROMA TRAINING CENTER, nhận định về xu hướng và sự cần thiết nên cải thiện và thay đổi các hoạt động Marketing Online trong điều kiện thị trường ngày càng cạnh tranh hơn, trong chương 3 này đã phân tích và làm rò các giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện và tăng cường hiệu quả sử dụng các công cụ Marketing Online. Bao gồm giải pháp về xây dựng và nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác Marketing Online, thay đổi một cách hợp lý, sáng tạo và phù hợp hơn nội dung cũng như văn phong câu chữ của các bài viết trên Fanpage, tăng cường sự tương tác của khách hàng với fanpage, thực hiện thêm các công cụ khác trong lĩnh vực Marketing Online.


PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


1. Kết luận

1.1 Khái quát chung

Với thời đại của công nghệ số Internet ngày càng phổ biến thì Marketing Online sẽ trở thành công cụ nhanh nhất thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Làm Marketing Online hiệu quả không chỉ đưa thương hiệu sản phẩm công ty đến mọi người mọi nhà mà còn là cầu nối giúp doanh nghiệp gắn bó gần gũi hơn với khách hàng. Chính việc giúp xóa bỏ mọi rào cản về khoảng cách mà hình thức Marketing trực tuyến cốt yếu mang lại, qua việc sử dụng môi trường Internet để truyền tải thông tin. Vì vậy mà chúng ta có thể tiếp cận được các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình tốt hơn. Hiện nay, khi có nhu cầu mua sắm bất kỳ sản phẩm nào thì đại đa số người tiêu dùng đều có thói quen tìm kiếm thông tin trên mạng để tham khảo hoặc đặt mua trực tuyến. Như vậy, khi thực hiện các chiến dịch marketing online, chúng ta có thể khiến thương hiệu của công ty, cửa hàng hay sản phẩm tiếp cận và dần ăn sâu vào tiềm thức của người dùng.

AROMA Training Center tuy sở hữu nhiều tiềm năng nội lực với đội ngũ nhân lực năng lực cùng cố vấn chuyên môn hỗ trợ. Nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế khi triển khai về lập kế hoạch, quy trình triển khai các hoạt động, đa dạng hóa kênh truyền thông…song không thể phủ nhận những nỗ lực rò ràng của AROMA trong vấn đề thực thi đổi mới và phát triển hình thức marketing trực tuyến này đối với mô hình kinh doanh của mình. Và để giúp cho những hoạt động này trở nên hiệu quả hơn nữa, trung tâm AROMA hơn hết cần phải ý thức rò tầm quan trọng của việc đánh giá lại định hướng hoạt động truyền thông trực tuyến của mình. Để rồi từ đó có cái nhìn nhận toàn diện hơn về những vấn đề còn tồn tại và đưa ra những chiến dịch thực thi tốt hơn.

Và để cho hoạt động marketing này của đơn vị phát triển mạnh mẽ và hiệu quả, thì việc xây dựng hệ thống KPI khoa học, trực quan và mang ý nghĩa thực tiễn là rất cần thiết. Đây chính là chìa khóa dẫn đường để giúp các nhân viên chuyên trách có thể thực hiện theo đúng hướng mà ban lãnh đạo kỳ vọng.


Hi vọng rằng, những vấn đề được phân tích trong nghiên cứu này phần nào đem lại một góc nhìn mới hơn, thực tế hơn về việc thực hiện các kế hoạch marketing trực tuyến để tiếp cận khách hàng. Để rồi từ đó có thêm được những thông tin cần thiết, trên cơ sở đó công ty có thể áp dụng được những giải pháp thích hợp nhất cho riêng AROMA, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của trung, góp phần làm cho thương hiệu AROMA Training Center ngày một định vị mình tốt hơn trên thị trường đào tạo pha chế nói riêng hay các dịch vụ trong ngành F&B nói chung.

1.2 Hạn chế

Bên cạnh những đóng góp trên, khóa luận cũng có một vài hạn chế sau:

Đề tài của khóa luận liên quan đến “hoạt động Marketing Online qua mạng xã hội” này vẫn còn mới, vì vậy các nguồn tài liệu tham khảo thật sự đáng tin cậy có phần hạn chế. Những vấn đề nghiên cứu và phân tích của tác giả có thể chưa được chuyên sâu mặc dù đề tài mang ý nghĩa thực tiễn đối với đơn vị thực tập. Ngoài ra, bài khóa luận còn sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành, đa phần các thuật ngữ đó khó diễn tả theo nghĩa tiếng Việt, vì vậy có thể có sự sai sót trong từ ngữ diễn đạt

Các giải pháp được tổng hợp ra từ sự khảo sát, phân tích và tổng hợp nguồn thông tin, tuy nhiên vẫn ở góc độ quan điểm cá nhân tác giả. Nên việc áp dụng vào trong thay đổi thực tế cần có sự cân nhắc và điều chỉnh lại phù hợp với tình hình của trung tâm theo từng thời điểm.

2. Kiến nghị

Đối với cơ quan nhà nước

Để hoạt động tổ chức sự kiện của thị trường Việt Nam nói chung và công ty The CoffeeHolic nói chung hay trung tâm AROMA Training Center ngày càng phát triển thì chính sách của nhà nước là vô cùng quan trọng.

Cũng như bất kỳ một ngành công nghiệp nào, thì đào tạo dạy nghề cũng đòi hỏi nhà nước phải vạch ra chiến lược phát triển lâu dài. Chiến lược phát triển chương trình giáo dục, dạy nghề của nhà nước cần bao gồm những nội dung sau:

o Chiến lược phát triển trong 10 năm tới: Trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0 đào tạo nghề cần được phát triển mạnh cả về quy mô và chất lượng để đáp ứng tăng trưởng và phát triển bền vững. Nhà nước cần ưu tiên đầu tư cho các cơ sở


dạy nghề trọng điểm, chất lượng cao; các trường được tự chủ cao và chủ động gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo.

o Hệ thống văn bản pháp lý: Cùng với sự nâng cao chất lượng lao động từng ngày, sự phát triển của lĩnh vực dạy nghề trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nhà nước và chính phủ đã ban hành một số văn bản quy phạm pháp lý, đưa ra hoạt động tổ chức đào tạo, dạy nghề dưới sự kiểm soát của pháp luật. Tuy nhiên, tổ chức đào tạo nghề là lĩnh vực có tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng, cũng như những thay đổi trong phương thức hoạt động dẫn đến sự không cập nhật cho phù hợp trong pháp lệnh mà nhà nước ta đưa ra. Điều đó gây khó khăn cho thị trường đào dạy nghề F&B nói chung và công ty The CoffeeHolic nói riêng. Do đó vấn đề cần kiến nghị ở đây là nhà nước có giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa ra một khung pháp ý rò ràng, cụ thể và chi tiết tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động dễ dàng đồng thời tuân thủ chính sách nhà nước.

Các nhà hoạch định chính sách đã đến lúc cần tìm hiểu sâu hơn về bản chất, tính chuyên nghiệp cũng như đóng góp của hoạt động tổ chức đào tạo nghề với kinh tế để đưa ra những quyết định sát thực hơn.



Tiếng Việt:

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Philip Kotler (2007), Marketing căn bản, Nhà xuất bản Lao Động – Xã Hội.

2. Hootsuite và We Are Social (2020), Báo cáo từ số liệu thống kê toàn cầu

người sử dụng Digital trong quý 1 năm 2020.

3. Hootsuite và We Are Social (2020), Báo cáo Việt Nam Digital 2020 thống kê các số liệu đến tháng 01/2020 về Digital Việt Nam.

4. Phan Thị Thanh Nhàn (2020), Khóa luận: Đánh giá thực trạng hoạt động Marketing tại trung tâm chăm sóc da AKINA,

5. Ngô Mỹ Trân và Mai Vò Ngọc Thanh (2017), Phân tích tác động của quảng cáo qua mạng xã hội đến ý định mua sắm của người tiêu dùng tại thành phố Cần Thơ, Tạp chí Khoa học trường Đại học Cần Thơ.

6. Nguyễn Duy Thanh, Trần Đình Nghĩa và Phạm Mạnh Cường, 2013. Đề xuất mô hình chấp nhận quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội ở Việt Nam. Tạp chí Phát triển Khoa học & Công nghệ, số Q3 – 2013, trang 5-18.

Tiếng Anh:

1. Philip Kotler (1967), Marketing management.

2. Philip Kotler, Hermawan Kartajaya và Iwan Setiawan (Wiley, 2017), Marketing 4.0: Moving from Traditional to Digital.

3. Ashmawy, M.E., 2014. Measuring the University Students’ Attitude toward Facebook Advertising, Master Thesis in Business Administration. Arab Academy for Science, Technology and Maritime Transport.

4. Tsang, M.M., Ho S-C. & Liang T-P., 2004. Consumer Attitudes toward Mobile Avertising: An Empirical Study. International Journal of Electronic Commerce, 3:65-78.

5. Yaakop, A., Anuar M.M. & Omar K., 2013. Like it or Not: Issue of Credibility in Facebook Advertising. Asian Social Science, 3:154-163.

6. Radder, L., Pietersen J., Wang H. & Han X., 2010. Antecedents of South African High School Pupils’ Acceptance of Universities’ SMS Advertising. International Business & Economics Research Journal, 4:29-40.


7. Bamoriya, H., Singh R., 2012. SMS Advertising in India: Is TAM a robust model for explaining intention? Organizations and Markets in Emerging Economies, 1(5):89-101.

8. Blanco, C.F., Blasco M.G & Isabel I.A, 2010. Entertainment and Informativeness as Precursory Factors of Successful Mobile Advertising Messages. Communications of the IBIMA, IBIMA Publishing.

Tài liệu truy cập trên mạng Internet:

1. Thebalancesmb, What is a full service advertising agency https://www.thebalancesmb.com/what-is-a-full-service-advertising-agency- 4043811, truy cập ngày 25/12/2020.

2. Phạm Đình Quân, Digital Marketing Overview, https://phamdinhquan.net/digital-marketing-overview/, truy cập ngày 28/12/2020.

3. Blog Vietnet Group – Kiến thức SEO, truy cập ngày 28/12/2020.

4. https://www.dammio.com/2018/10/08/cac-so-lieu-thong-ke-internet-viet- nam-nam-2018, truy cập ngày 29/12/2020 .

5. https://advertisingvietnam.com, truy cập ngày 02/01/2021.

6. We are Social, truy cập ngày 05/01/2021.

7. Brands Việt Nam, 5 bước cơ bản cho một kế hoạch Digital Marketing, truy cập ngày 05/01/2021.

8. Smart Insights - Actionable Marketing Advice, https://www.smartinsights.com

9. Activatedesign, Modern Marketing vs Traditional Marketing, https://www.activatedesign.co.nz/Blog/modern-marketing-vs-traditional- marketing, truy cập ngày 05/01/2021

10. Nibusinessifo, Advantages and Disadvantages Digital Marketing, https://www.nibusinessinfo.co.uk/content/advantages-and-disadvantages- digital-marketing, truy cập ngày 05/01/2021

Xem tất cả 104 trang.

Ngày đăng: 31/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí