Công tác vận động quần chúng ở Ba Vì, Hà Nội hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh - 7

KẾT LUẬN


1. Ngày nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kì hội nhập trên thế giới thì vấn đề công tác vận động quần chúng hay còn gọi là công tác dân vận có vai trò rất quan trọng, đặc biệt là sự vận dụng công tác quần chúng theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Cần tiếp tục vận dụng tư tưởng Hồ Chí minh về công tác vận động quần chúng về vai trò và vị trí của nhân dân. Bên cạnh đó Đảng và chính quyền cần có trách nhiệm hơn nữa trong công tác này. Luôn luôn tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia mọi công cuộc của đất nước. Những tư tưởng của Người về công tác vận động quần chúng vẫn luôn mang giá trị lí luận và thực tiễn sâu sắc đến thế hệ sau này.

2. Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác vận động quần chúng ở huyện Ba Vì thành phố Hà Nội hiện nay là một yếu tố vô cùng quan trọng và thực sự cần thiết. Đảng bộ và chính quyền huyện Ba Vì đã đề ra một số biện pháp : Tiếp tục xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc , tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền huyện Ba Vì trong công tác vận động quần chúng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng , tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ, cán bộ công chức thực hiện công tác vận động quần chúng. Một số biện pháp trên nhằm thực hiện tốt công tác vận động quần chúng ở huyện Ba Vì.

3. Ba Vì một huyện ở miền núi phía Bắc với những con người cần cù, sáng tạo, những người dân nơi đây luôn thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đề ra, không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tức là trọng dân, gần dân và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Ở mỗi giai đoạn thì hoàn cảnh khác nhau, cần biết tận dụng thời cơ và khắc phục những khó khăn trong quá trình xây dựng huyện Ba Vì vững mạnh nói riêng và sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc nói chung. Mỗi cán bộ, công chức phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phải đi sâu vào quần chúng nhân dân để dân hiểu được rằng Nhà nước này là của dân nhân và dân được phát huy quyền làm chủ của mình. Công tác vận động quần

chúng ở huyện ủy phải được triển khai thuờng khai thường xuyên và thực hiện một cách triệt, làm cho dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền huyện Ba Vì. Mỗi cấp ủy, mỗi cán bộ, đảng viên huyện Ba Vì nói riêng thấm nhuần và quán triệt sâu sắc những tư tưởng, quan điểm của Hồ Chí Minh, thật sự tự giác rèn luyện, tu dưỡng theo lời dạy của Người, thì nhất định Đảng ta sẽ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


1. Phạm Thế Anh (chủ biên) (2012), Vấn đề đổi mới công tác vận động quần chúng ở Đảng bộ xã Tam Uyên, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2005 đến nay, Khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành Lý luận chính trị - hành chính và nghiêp vụ đoàn - đội - hội, Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ.

2. Khuất Duyên (chủ biên) (2007), Công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ba Vì, Báo điện tử Kinh tế & Đô thị, Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 56 trang tài liệu này.

3. Đảng Cộng sản Việt Nam (2016), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội

4. Kiều Tô Hoài (chủ biên) (2011), Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác vận động quần chúng và việc vận dụng tư tưởng đó trong giai đoạn hiện nay, Luận văn thạc sĩ Hồ Chí Minh học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Công tác vận động quần chúng ở Ba Vì, Hà Nội hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh - 7

5. Trần Minh Hồng (chủ biên) (2012), Nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong vùng đồng bào dân tộc Mông tỉnh Cao Bằng, khcncaobang.gov.vn, 10/4/2019.

6. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 1, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

7. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 2, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

8. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 3, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

9. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 4, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

10. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 5, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

11. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 6, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

12. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 7, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

13. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 8, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

14. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 9, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

15. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 10, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

16. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 11, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

17. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 12, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

18. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 13, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

19. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 14, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

20. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, tập 15, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

21. Ban Dân Vận huyện Ba Vì, https://bavi.hanoi.gov.vn/ban-dan-van

22. Cổng thông tin điện tử huyện Ba Vì, https://bavi.hanoi.gov.vn/

23. Các bài viết về Ba Vì – Trang 1 - Cẩm nang du lịch iVivu.com, https://www.ivivu.com/blog/tag/ba-vi/

24. Huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội - tinbds.com, https://tinbds.com/ha- noi/ba-vi

25. Giới thiệu huyện Ba Vì, thông tin giới thiệu huyện Ba Vì, http://www.nuibavi.com/bavi/

Xem tất cả 56 trang.

Ngày đăng: 08/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí