Trường Hợp Có Cấu Hình Bảo Mật Wep Key 95817


Bước 3 hộp thoại Wireless network properties xuất hiện Nhập tên mạng SSID Adhoc 1


Bước 3: hộp thoại Wireless network properties xuất hiện. Nhập tên mạng (SSID) = Adhoc_LeNho và chọn các thông số như hình vẽ bên dưới. Sau đó nhấn OK.


Bước 4 Trở lại tab Wireless Networks kích chuột vào Adhoc LeNho vừa tạo sau đó 2


Bước 4: Trở lại tab Wireless Networks, kích chuột vào Adhoc_LeNho vừa tạo, sau đó kích chuột vào properties -> hộp thoại Advanced xuất hiện và ta chọn các tham số như hình vẽ bên dưới. Xong nhấn Close.


Bước 5 trở lại hộp thoại Wireless Network Connection Properties kích chuột vào mục 3

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 114 trang tài liệu này.

Bước 5: trở lại hộp thoại “Wireless Network Connection Properties”, kích chuột vào mục Internet Protocol (TCP/IP) và kích chuột vào Properties để đặt địa chỉ IP cho Card Wireless.

Hộp thoại Internet Protocol Properties xuất hiện ta tiến hành đặt địa chỉ IP cho 4


Hộp thoại Internet Protocol Properties xuất hiện, ta tiến hành đặt địa chỉ IP cho Card Wireless trên PC1. IP = 169.254.100.1 và Subnet mask = 255.255.0.0


Bước 6 vào Network Connection kích phải chuột lên cổng FE của máy tính kích phải 5


Bước 6: vào Network Connection/ kích phải chuột lên cổng FE của máy tính/ kích phải chuột chọn properties, chọn tab Advanced, kích chuột chọn cho phép share internet (Internet Connection Sharing) để cho phép cổng Fe trên PC1 có thể chia sẽ kết nối internet cho cổng Wireless và thiết lập các thông số như hình dưới đây.


2 Cấu hình trên PC 2 Bước 1 trên PC2 ta kích phải chuột lên biểu tượng của 6


2. Cấu hình trên PC 2:

Bước 1: trên PC2 ta kích phải chuột lên biểu tượng của card wireless ở góc dưới bên phải màn hình, chọn View Available Wireless Networks -> hộp thoại Wireless Network Connection xuất hiện, ta chọn tên mạng Adhoc_LeNho và nhấn nút Connection để thực hiện việc kết nối bằng Wireless đến PC1.


Bước 2 trên PC 2 ta màn hình Command Prompt và gõ lệnh ipconfig all để xem địa 7


Bước 2: trên PC 2 ta màn hình Command Prompt và gõ lệnh ipconfig /all, để xem địa chỉ IP của PC2 xin địa chỉ IP của PC1 trên card Wireless.


Bước 3 thực hiện lệnh ping 169 254 100 1 để xem kết nối giữa PC2 và PC1 có 8


Bước 3: thực hiện lệnh ping 169.254.100.1 để xem kết nối giữa PC2 và PC1 có thành công hay không. Nếu thành công thì sẽ xuất hiện màn hình bên dưới.


Bước 4 trên PC2 thực hiện việc truy cập đến dữ liệu được share trên PC1 9


Bước 4: trên PC2 thực hiện việc truy cập đến dữ liệu được share trên PC1, thư mục share trên PC1 có tên là “test adhoc”.


Bước 5 trên PC2 thực hiện lệnh ping google com để kiểm tra kết nối đi internet 10


Bước 5 trên PC2 thực hiện lệnh ping google com để kiểm tra kết nối đi internet 11


Bước 5: trên PC2 thực hiện lệnh ping google.com để kiểm tra kết nối đi internet của PC2 thông qua PC1 và vào internet explorer thử truy cập đến trang www.google.com

II. TRƯỜNG HỢP CÓ CẤU HÌNH BẢO MẬT WEP KEY

1. Cấu hình trên PC 1:

Ta thực hiện tương tự từ bước 1 đến bước 6. Nhưng ở bước 3 hộp thoại Wireless network properties xuất hiện. Nhập tên mạng (SSID) = Adhoc_LeNho, Data encryption = WEP, nhập Wep key trong Network key và chọn các thông số như hình vẽ bên dưới. Sau đó nhấn OK.


2 Cấu hình trên PC 2 Ta thực hiện tương tự từ bước 1 đến bước 5 Nhưng ở 12


2. Cấu hình trên PC 2:

Ta thực hiện tương tự từ bước 1 đến bước 5. Nhưng ở bước 1 có hộp thoại yêu cầu nhập WEP KEY, ta nhập WEP KEY vào và thực hiện theo các bước ở trên.

Xem tất cả 114 trang.

Ngày đăng: 16/09/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí