Chiến lược kinh doanh của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thang máy Thyssenkrupp - 13


Chiến lược về giá

Công ty duy trì chính sách giá phân biệt. Từ trước đến nay, công ty luôn duy trì chính sách giá này và vẫn thành công. Thang máy Thyssenkrupp có chất lượng đã được khẳng định tại rất nhiều công trình trong cả nước từ Bắc vào Nam.

Công ty duy trì chế độ khen thưởng khách hàng, chẳng hạn như chiết khấu, giảm giá, hay kéo dài thời gian bảo hành bảo dưỡng, cho nợ lại một phần tiền công đối với khách hàng đặt đơn hàng lớn và tiềm năng.

Chính sách giá của các sản phẩm mới được thiết lập trên cơ sở giá của các sản phẩm cạnh tranh đảm bảo lợi thế cạnh tranh và lợi nhuận cho công ty

Việc tính giá cho khách hàng còn căn cứ vào phương thức thanh toán: trả chậm, thời hạn thanh toán ……

Chiến lược về phân phối

Công ty cố gắng tục duy trì và phát triển mở rộng mạng lưới phân phối

mới.

Công ty sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm nhiều cán bộ kinh doanh năng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 118 trang tài liệu này.

động, dám nghĩ dám làm... Chủ trương của công ty là những nhân viên lâu năm đào tạo nhân viên mới thông qua các công trình thực tế. Liên kết với các đại lý để mở rông thêm mạng lưới phân phối trên cả nước.

Chiến lược quảng cáo truyền thông

Chiến lược kinh doanh của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thang máy Thyssenkrupp - 13

Truyền thông hiện nay đóng vai trò rất quan trọng nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành vi của khách hàng. Thang máy là một trong những ngành đặc thù nên việc tương tác với khách hàng rất quan trọng. Tăng hoạt động truyền thông sẽ giúp được khách hàng cập nhận được thông tin dịch vụ, sản phẩm quyết định đến khả năng mua hàng của khách hàng. Từ đó hoạt động truyền thông hiệu quả giúp tăng khả năng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty. Qua nghiên cứu thì hoạt động truyền thông của công ty đang còn nhiều điểm hạn chế.


- Công ty cần phải không ngừng quảng bá thương hiệu của mình qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các cuội hội thảo gặp mặt khách hàng của các công ty thiết kế, công ty xây dựng cũng như liên danh liên kết với các công ty chuyên nhận tổng thầu cả dự án.

Quan hệ công chúng là chính sách mà công ty thường xuyên sử dụng. Đối với các cá nhân, tổ chức giúp công ty giành hợp đồng, công ty đều có phần thưởng xứng đáng để họ tiếp tục hỗ trợ công ty trong các công trình tiếp theo. Đối với các khách hàng đã sử dụng thang của công ty và cả các khách hàng tiềm năng, công ty luôn có chính sách tặng thưởng nhân các ngày lễ, ngày tết. Đối với một số khách hàng đặc biệt, công ty cũng giành cho khách hàng những món quà đặc biệt.

3.2.3 Giải pháp về tạo nguồn lợi thế cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

- Giải pháp nâng cao năng lực tài chính

Nâng cao năng lực tài chính đóng vai trò quan trọng để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của công ty.

Công ty cần phát triển các kế hoạch về tài chính để có thể chủ động trong hoạt động đầu tư cũng như trong kinh doanh. Cần đa dạng hóa các kênh tài chính tài trợ vốn cho đầu tư từ bên ngoài và nội bộ công ty để khắc phục sự bị động về vốn. Nếu có thể công ty cần khai thác nguồn vốn liên doanh liên kết nhằm tăng cường khả năng cho đầu tư phát triển. Công ty cần cơ cấu lại tài sản cho hợp lý.

Gia tăng huy động vố từ ngân hàng hoặc từ các quỹ đầu tư tài chính. Ngân hàng và các quỹ đầu tư có nguồn lực dồi dào, công ty cần đa dạng hóa các hình thức để thúc đẩy đầu tư. Có nguồn đầu tư dồi dào thì làm tăng giá trị cho công ty.

Công ty cần phải xây dựng kế hoạch xử lý các khoản nợ phải trả một cách hiểu quả. Công ty cần phải tăng cường tạo lập quan hệ với các đối tác, các khách hàng và các tổ chức nhằm áp dụng chính sách mua hàng trả chậm,


trả góp linh hoạt. Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm để khẳng định vị thế trên thị trường, tối ưu hóa mối quan hệ với các bên liên quan. Để làm tốt được công tác liên quan đế thu hồi nợ và thanh toán các khoản nợ khó đòi thì bộ phận tài chính trong công ty phải năng động sáng tạo, cân nhắc các tình huống phát sinh, có chính sach thu hồi hợp lý sử dụng nguồn vốn có hiệu quả đem lại lợi nhuận và chi trả cho các khoản nợ. Vì thế công ty cần tăng cường công tác đào tạo các nghiệp vụ chuyên môn cho bộ phận.

Ngoài ra công ty cần thường xuyên phân tích tài chính, cơ cấu chi phí bằng dự toán tài chính nhằm dự đoán và lên kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả.

- Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Nguồn nhân lực là nguyên khí của mỗi doanh nghiệp. Nguồn nhân lực phải cần đủ về số lượng nhưng chất lượng phải được nâng cao, sẽ mạng lại cho công ty lợi thế cạnh tranh lớn. Trong 17 năm qua công ty đã xây dựng được lòng tin yêu và gắn kết trung thành của đội ngũ nhân viên trong công ty. Tuy nhiên phải cần một số các giải pháp để nguồn nhân lực tiếp tục được nâng cao hơn nữa, thực sự trở thành lợi thế cạnh tranh của riêng mình.

Gia tăng đào tạo cho đội ngũ nguồn nhân lực. Cần được cung cấp nhiều cơ hội học tập và trãi nghiệm hơn nữa qua các khóa đào tạo nâng cao, chuyên sâu, kỹ năng xã hội và nghiệp vụ chuyên môn. Các khóa đào tạo cần được tổ chức thực hiện dự trên các kế hoạch, đối tượng cụ thể để hợp với trình độ và nhu cầu mong muốn của mỗi người. Để có hiệu quả trong công tác đào tạo công ty cần chú trọng đến đào tạo khả năng tự học, tự phát triển của mỗi người. Để mỗi nhân viên trong công ty là một đại sứ thương hiệu góp phần xây dựng uy tiến và hình ảnh của công ty.

Một số vấn đề công ty cần trao quyền cho cán bộ nhân viên tròn qua trình làm việc, tạo cho người lao động chủ động giải quyết vấn đề.

Trong quá trình làm việc những ý kiến đổi mới, sáng kiến cải tiến đến từ nguồn nhân lực là rất quan trọng. Nếu phát huy được trí tuệ sáng tạo giúp


công ty nâng cao hiệu quả, giảm rủ ro, giải quyết những khó khăn và ác tắc trong công việc, từ đó tích kiệm thêm chi phí, nâng cao năng xuất lao động, cải tiến công tác quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh nguồn nhân lực nội bộ. Vì vậy để phát huy một cách hiệu quả công ty cần:

+ Tăng cường hỗ trợ thưởng và phúc lợi tương xứng với mỗi ý kiến đổi mới sáng tạo mang lại hiệu quả trong công việc

+ Có chính sách tuyên dương những ý kiến tiêu biểu và hiệu quả nhất của người lao động

Có những chính sách thì giúp cho cán bộ nhân viên tích cực đóng góp các ý tưởng sáng tạo hơn nữa, từ đó mỗi cá nhân được nâng cao trình độ của bản thân đó góp sự phát triển cảu công ty.

3.2.4 Giải pháp về cung ứng giá trị trên thị trường mục tiêu Một số giải pháp để cung ứng giá trị trên thị trường mục tiêu: Sản phẩm

Sản phẩm tạo ra nhằm mục đích để thõa mãn nhu cầu của khách hàng là lí do chính để khách hàng mua sản phẩm vì thế công ty phải luôn luôn đổi mới sản phẩm để phục vụ một các tốt nhất.

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm trên thị trường để đưa ra chiến lược đổi mới sản phẩm của mình.

Các sản phẩm phải có một dịch vụ hỗ trợ đi kèm làm sao để thể hiện được sự nỗi bật về sản phẩm của công ty.

Giá cả

Giá cả liên quan đế lợi nhuận của công ty và định mức giá trị mà khách hàng nhận được. Vì thế công ty phải đưa ra các mức giá phụ thuộc vào các sản phẩm để cạnh tranh được với các thương hiệu khác.


Phân tích được chi phí của từ sản phẩm và tiềm năng của sản phẩm trên thị trường để xác định được mức giá cạnh tranh và vùng giá lý tưởng để cung cấp cho thị trường mục tiêu.

Khi đã xác định được mức giá bán sản phẩm cho các đối tác, khách hàng và các đại lý phải kèm theo những quyền lợi giữa người mua và người bán, từ đó xác định được sự hiệu quả dựa trên báo giá

Phân phối

Kênh phân phối là nơi kết nối giữa khách hàng và sản phẩm vì vậy cần phải duy trì và mở rộng thêm mạng lưới phân phối

Truyền thông

- Coi đầu tư cho nghiên cứu và phát triển là một khoản đầu tư dài hạn, được tính toán một dự án đầu tư. Tổ chức hoạt động nghiên cứu thị trường, phối hợp tốt với đội ngũ marketing. Xác định rõ phương hướng phát triển và từ đó nhận định rõ nhu cầu về nguồn nhân lực cho công ty cả về số lượng và chất lượng. Nâng cấp và trang bị bổ sung thiết bị phân tích mẫu, thiết bị thí nghiệm tại các phòng kỹ thuật, phòng thí nghiệm trong công ty. Phát triển lên một phạm vi mới, tăng cường đầu tư, phát triển cả về trang thiết bị lẫn trình độ của cán bộ kỹ thuật. Nâng cao trình độ của cán bộ quản lý.

Công nghệ và Kỹ thuật

- Nhu cầu đổi mới kỹ thuật công nghệ là rất chính đáng song phát triển kỹ thuật công nghệ luôn đòi hỏi phải đầu tư lớn, đầu tư đúng hay sai đều tác động tới hiệu quả lâu dài của doanh nghiệp trong tương lai. Vì vậy, để quyết định đầu tư đổi mới kỹ thuật công nghệ phải giải quyết tốt 3 vấn đề:

+ Một là, phải dự đoán đúng cung cầu thị trường, tính chất cạnh tranh, nguồn lực cần thiết liên quan tới loại sản phẩm mà doanh nghiệp sẽ đầu tư phát triển.


+ Hai là, phải phân tích, đánh giá và lựa chọn công nghệ phù hợp. Các trường hợp nhập công nghệ lỗi thời, thiết bị bãi rác, gây ô nhiễm môi trường...đều đã ẩn chứa nguy cơ sử dụng không hiệu quả chúng trong tương lai.

+ Ba là, phải có giải pháp huy động và sử dụng vốn đúng đắn. Nếu dự án đổi mới thiết bị không được bảo đảm bởi các điều kiện huy động và sử dụng vốn đúng đắn cũng đều chứa đựng nguy cơ thất bại, không đem lại hiệu quả.

Dịch vụ khách hàng

Thị trường trong xu thế cạnh tranh gay gắt, khách hàng hiện nay được đánh giá là một nhân tố quan trọng, quyết định sự thành bại của chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Mức sống ngày càng tăng họ đòi hỏi nhận được những sản phẩm dịch vụ hoàn hảo nhất, tiện ích nhất khi bỏ tiền ra để mua một sản phẩm dịch vụ.

Cần phải phổ biến nhu cầu của khách hàng là nhiệm vụ quan trọng nhất của nhân viên bán hàng và nhân viên chăm sóc khách hàng. Phải đào tạo kiến thức về sản phẩm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng và phải được cung cấp thông tin dịch vụ cần thiết

Doanh nghiệp nên thường xuyên trong việc khảo sát để có được những thông tin đo lường hiệu suất dịch vụ khách hàng. Các khách hàng luôn có những ý kiến phản hồi. Những phản hồi đấy giúp doanh nghiệp cải thiện sản phẩm để trở nên tốt hơn trong mắt người tiêu dùng.

- Các công nghệ được triển khai phải thân thiện với khách hàng. Doanh nghiệp cần tìm hiểu nhu cầu, thói quen của khách hàng mục tiêu để hiểu rõ hơn về khách hàng.

3.3. Một số kiến nghị

1. Về phía Nhà nước:


- Đơn giản hóa các thủ tục xuất nhập khẩu máy móc thiết bị và nguồn nguyên liệu trong tất cả các lĩnh vực, ngành thang máy nói riêng và hoạt động xuất nhập khẩu nói chung.

- Có các chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thang máy.

- Tiếp tục có các chính sách khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, nghiên cứu –phát triển và đào tạo.

- Tạo điều kiện cho công ty nước ngoài mở các chi nhánh tại Việt Nam

- Giảm thuế xuất nhập khẩu, hỗ trợ các nguồn vốn có lãi xuất thấp để trang trải và xoay vòng trong giai đoạn khó khăn chung


KẾT LUẬN


Đối với công ty thang máy Thyssenkrupp Việt Nam, mục tiêu quan trọng nhất hiện nay vẫn là nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu phát triển của 2 khu vực lớn nhất cả nước đó là Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, là những khu vực kinh tế năng động nhất cả nước. Để hoàn thành mục tiêu này, công thang máy Thyssenkrupp Việt Nam phải xây dựng các chiến lược kinh doanh. Qua việc phân tích, luận văn đã đưa ra một số chiến lược cụ thể gồm: Chiến lược nâng cao năng lực tài chính; Chiến lược phát triển tập trung sản phẩm, dịch vụ cốt lõi; Chiến lược nhân sự. Đây là những chiến lược cần thiết và mang tính khả thi. Như đã phân tích ở trên có thể thấy rằng, chiến lược kinh doanh là yếu tố rất quan trọng đối với sự bền vữ và có thể phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Trong nền kinh tế thị trường, thị trường kinh doanh ngày càng được phát triển, sự biến động và cạnh tranh của môi trường này càng nhiều, nếu vạch ra những chiến lược cụ thể chuẩn bị cho tương lai là thật sự cần thiết để duy trì và phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp. Chiến lược đưa ra cần phải phù hợp với thực trạng, mục tiêu, kế hoạch công ty còn phải đảm bảo tính khả thi, thực tiễn. Giai đoạn ngày nay khi mà môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, công ty thang máy Thyssenkrupp Việt Nam cần phải đưa ra các chính sách phù hợp cho khách hàng để tồn tại và phát triển. Thế nên, tác giả đã chọn đề tài “Chiến lược kinh doanh của công ty Trách nhiệm hữu hạn thang máy Thyssenkrupp Việt Nam“ trên cơ sở hệ thống hóa những kiến thức về quản trị kinh doanh kết hợp với những hiểu biết thực tiễn về công ty thang máy Thyssenkrupp Việt Nam để làm rõ chiến lược kinh doanh mà công ty thang máy Thyssenkrupp Việt Nam đã áp dụng. Qua đó, đề xuất giải pháp để thực thi và kiểm soát những rủi ro nhằm điều chỉnh chiến lược kinh doanh của công ty thang máy Thyssenkrupp Việt Nam. Điều quan trọng nhất trong việc thực hiện chiến lược này đó chính là yếu tố con người, cần phải nỗ lực trong việc tạo tính năng động sáng tạo

Xem tất cả 118 trang.

Ngày đăng: 17/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí