Giới Thiệu Về Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Tưới Bình Minh


Trong quan hệ mua bán, khách hàng có thể gây sức ép thông qua khả năng đàm phán đối với doanh nghiệp về mặt giá cả và chất lượng, và một vài yếu tố khác như điều kiện giao hàng, điều kiện thanh toán qua đó làm ảnh hưởng đến khả năng tìm kiếm lợi nhuận của doanh nghiệp. Thêm vào đó, thị hiếu cũng như nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi. Rõ ràng, khách hàng là yếu tố bất định đối với doanh nghiệp.

Nhà cung cấp

Khi nói đến nhà cung cấp, chúng ta nghĩ ngay đến những doanh nghiệp hay những người chuyên cung ứng các yếu tố đầu vào cho doanh ngiệp như: nguyên vật liệu, máy móc thiết bị, vốn, lao động. Đối với các nhà quản lý doanh nghiệp, yêu cầu đặt ra chính là việc tìm kiếm và đảm bảo cho doanh nghiệp của mình có được nguồn cung cấp đầu vào ổn định với một mức chi phí hợp lý hay giá thấp nhất có thể.

Hoạt động doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng ngay khi những yếu tố đầu vào này mang tính bất trắc- tức là nếu chúng không sẵn có hay bị trì hoãn thì có thể sẽ giảm hiệu quả của doanh nghiệp. Hoạt động sản xuất, kinh doanh lúc đó sẽ bị ngưng trệ, kéo dài thời gian so với dự kiến và khiến doanh nghiệp phát sinh thêm chi phí. Qua đó làm giảm khả năng kiếm lợi nhuận của doanh nghiệp.

Đối thủ cạnh tranh hiện tại

Với mỗi doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh là những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ thoả mãn cùng loại nhu cầu, cùng một thị trường. Ngày nay, doanh nghiệp cạnh tranh trên nhiều phương diện, tạo sức ép lẫn nhau thông qua giá, các dịch vụ đi kèm, tính năng sản phẩm và việc phát triển sản phẩm mới.

Đối thủ cạnh tranh ti m ẩn

Bên cạnh việc phân tích, đánh giá đối thủ cạnh tranh hiện tại, doanh nghiệp cũng cần lưu ý với mối đe doạ từ các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. Đó là các doanh nghiệp hiện tại chưa hoạt động trong cùng một ngành sản xuất kinh doanh nhưng có khả năng cạnh tranh nếu họ lựa chọn và quyết định gia nhập ngành


Sản phẩm thay thế

Sản phẩm thay thế là các sản phẩm khác có khả năng đáp ứng cùng một loại nhu cầu của khách hàng như các sản phẩm của doanh nghiệp. Sản phẩm thay thế có thể gây ra áp lực cho các doanh nghiệp hiện tại ở các khía cạnh:

- Buộc doanh nghiệp có sự điều chỉnh về mặt giá cả.

- Doanh nghiệp luôn phải cải tiến tính năng, công dụng, mẫu mã hay đổi mới sản phẩm để duy trì và tăng khả năng cạnh tranh.

- Doanh nghiệp phải phân tích, theo dõi thường xuyên sự tiến bộ của kỹ thuật công nghệ vốn liên quan trực tiếp đến sản phẩm cộng với sự thay đổi của nhu cầu thị trường, xu thế tiêu dùng

1.3.3 Môi trường nội tại của doanh nghiệp

Hoạt động Marketing

Để đánh giá hoạt động Marketing trong doanh nghiệp, các vấn đề chính cần tập trung bao gồm việc phân tích và nghiên cứu thị trường, các chính sách marketing của doanh nghiệp với 4 vấn đề: sản phẩm, vấn đề định giá, vấn đề phân phối và các hoạt động xúc tiến thương mại. Thông qua đó, ta có thể thấy được bức tranh tổng quan về tình hình hoạt động Marketing trong doanh nghiệp cũng như hiệu quả mà chúng đem lại cho doanh nghiệp.

Tài chính, kế toán

Hoạt động này giúp các nhà quản lý cũng như đối tượng bên ngoài cần quan tâm đến doanh nghiệp biết được tình trạng doanh nghiệp. Do đó, bộ phận này cần phải phản ánh đúng và trung thực thông tin tài chính của doanh nghiệp. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình tài chính, bảng cân đối kế toán, kết quả kinh doanh cũng phải được tính toán đầy đủ, chính xác để phục vụ kịp thời cho việc ra quyết định của các đối tượng liên quan.

Hoạt động sản xuất

Đây là hoạt động biến đổi các yếu tố đầu vào thành sản phẩm đầu ra nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, tạo ra giá trị sử dụng cho khách hàng. Để đảm bảo hoạt


động này vận hành tốt, doanh nghiệp cần kiểm soát được các vấn đề về năng lực sản xuất, thời gian sản xuất và chất lượng sản phẩm tạo ra.

Hoạt động nghiên cứu và phát triển

Nghiên cứu và phát triển là nhân tố đem lại cho doanh nghiệp một sự phát triển về chất. Hoạt động này không chỉ giúp doanh nghiệp tìm ra những phương pháp sản xuất mới, phát triển sản phẩm mới mà nó còn giúp doanh nghiệp củng cố vươn lên so với vị trí hiện tại, tạo ra lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Ở đây, phương pháp sản xuất mới có thể là những công nghệ mới góp phần cải tiến quy trình sản xuất qua đó làm giảm chi phí hay nâng cao chất lượng sản phẩm, còn sản phẩm mới là những sản phẩm được cải tiến từ những sản phẩm trước đó hoặc là những sản phẩm hoàn toàn mới so với sản phẩm hiện tại.

Nguồn nhân lực

Đội ngũ nhân lực là những người trực tiếp tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu công việc của doanh nghiệp được đề ra chỉ nhằm mục tiêu giải quyết mong muốn của ban lãnh đạo mà không đếm xỉa tới người lao động thì sẽ nó gây ra tác hại nhất định và ảnh hưởng ngược lại đến hiệu quả công việc.

Vấn đề quan trọng khác và tác động thường xuyên đến đội ngũ nhân viên chính là những chính sách sử dụng, quản lý lao động của doanh n ghiệp. Nó bao gồm các chính sách về tuyển dụng, đào tạo, đãi ngộ và đánh giá thành tích, kiểm soát nhân viên.


CHƯƠNG II-THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TƯỚI BÌNH MINH


2.1 Giới thiệu về công ty Cổ phần Công nghệ tưới Bình Minh

2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển

Công ty Cổ phần Công nghệ tưới Bình Minh là đơn vị lớn và lâu đời nhất trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị tưới Cảnh quan, tưới Nông nghiệp và vật tư Nhà kính - Nhà lưới tại Việt Nam kể từ năm 2009. Nhìn lại chặng đường 10 năm kể từ khi được hình thành, công ty Bình Minh đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng. Đặc biệt là Bình Minh đã xây dựng thành công chiếc cầu nối cung cấp sản phẩm thiết bị nông nghiệp công nghệ chất lượng cao từ Israel, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha ... về Việt Nam. Với hệ thống đại lý cũng như khách hàng trên toàn Quốc, chúng tôi vinh dự về sự phục vụ và luôn luôn cam kết chất lượng trên từng sản phẩm.

Quy mô nhân sự: 50 người

Loại hình công ty: Công ty cổ phần Vốn điều lệ: 5 tỷ đồng

TẦM NHÌN

Sự tụt hậu trong nông nghiệp chẳng phải vì ít vốn đầu tư, thiếu vắng nhân tài mà chính là sự thiếu tầm nhìn của một quốc gia nông nghiệp. Muốn cách tân nông nghiệp không thể nhờ ai đó giúp mình.

CON NGƯỜI

Không trân trọng sự đóng góp của nông nghiệp với xã hội, khiến một quốc gia nông nghiệp tiềm năng mãi mãi tiềm năng. Không có sự tiến bộ nào mà không có sự đóng góp to lớn của con người. Có tâm huyết nhưng cần phải thay đổi thái độ của chính mình.

NIỀM TỰ HÀO

Nông nghiệp loay hoay mãi với con đường tìm đầu ra cho sản phẩm. Nhưng chúng ta quên tìm cách nào để tự hào với sản phẩm của chính mình.

TRÁCH NHIỆM


Trách nhiệm với những gì mang lại lợi ích cho chính mình thì có gì là lớn lao.

Đáp ứng vừa đủ với cái gọi là quy định thì có gì gọi là vinh quang.

GIÁ TRỊ

Lợi ích vô hình nào cũng có thể quy đổi sang hữu hình. Nhưng giá trị đóng góp nào có thể khấu hao nhanh? Chi trả nào bằng sự ghi nhận. Đền đáp nào bằng lòng tri ân.

ĐỔI MỚI

Tìm kiếm những giải pháp mới và dám thay đổi là kết tinh của sáng tạo và lòng quả cảm. Vượt trên sự mong đợi của khách hàng là cuộc hành trình không mang tính cá nhân.

2.1.2 Ngành nghề kinh doanh

Công ty cổ phần công nghệ tưới Bình Minh kinh doanh:

-Hệ thống thiết bị tưới

-Thiết bị vật tư nhà kính-nhà lưới

-Màng nhà kính Politiv

-Lưới chắn côn trùng Greenet

-Tư vấn thiết kế hệ thống tưới tự động, tưới cảnh quan, tưới phun sương, tưới phun mưa

Sản phẩm dịch vụ:

-Màng nhà kính

-Lưới chắn côn trùng

-Vật tư nhà kính, nhà lưới

-Các loại vòi phun tưới

-Tư vấn hệ thống tưới, thiết kế nhà kính, nhà lưới


GIÁM ĐỐC

Phòng kế toán

Phòng nhân sự

Kế toán thuế

Kế toán nội bộ

Thủ quỹ

NV

đào tạo

NV

tuyển dụng

2.1.3 Cơ cấu tổ chức và quản lý của công ty



Phòng bán hàng







Trưởng phòng kinh doanh


NV

kinh doanh

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 100 trang tài liệu này.

Chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần công nghệ tưới Bình Minh - 6


Kho bãi







Thủ kho


NV

kho


Nguồn: “Phòng nhân sự công ty cổ ph n công nghệ tưới Bình Minh”

Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty Bình Minh

Tại công ty cổ phần công nghệ tưới Bình Minh: Giám đốc là người quyết định các vấn đề liên quan trực tiếp tới việc kinh doanh hàng ngày của công ty, tổ chức, lên kế hoạch thực hiện việc kinh doanh của công ty, là người trực tiếp điều hành các cuộc họp cũng như đưa ra chiến lược phát triển của công ty.

Tổ chức thực hiện các quyết định của hội đồng quản trị. Kiến nghị các phương án thay đổi cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý công ty

Bổ nhiệm hoặc miễn nhiệm các chức danh quản lý trong công ty Quyết định mức lương, phụ cấp với người lao động trong công ty Tuyển dụng lao động

Kiến nghị các phương án xử lý lỗ hoặc trả cổ tức trong kinh doanh

Các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật, được ghi rõ trong điều lệ công ty hoặc quyết định của hội đồng quản trị.


a) Phòng tài chính - kế toán

Phòng tài chính – kế toán có nhiệm vụ hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh tại đơn vị một cách kịp thời, đầy đủ đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh; chủ trì và phối hợp với các phòng có liên quan để lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính hàng năm và dài hạn của công ty; thực hiện, tham gia thực hiện và trực tiếp quản lý công tác đầu tư tài chính, cho vay tại đơn vị; tham mưu cho lãnh đạo đơn vị về việc chỉ đạo thực hiện hoặc trực tiếp thực hiện kiểm tra, giám sát việc quản lý và chấp hành chế độ tài chính – kế toán; nghiên cứu và đề xuất với Lãnh đạo đơn vị các biện pháp quản lý hoạt động kinh doanh đảm bảo chấp hành tốt đúng chế độ hiện hành và phù hợp với đặc điểm, tình hình kinh doanh của đơn vị để đạt hiệu quả cao nhất.

Tại công ty cổ phần công nghệ tưới Bình Minh, phòng kế toán thường thực hiện một số công việc sau: lập đơn hàng trên Misa, kiểm tra xuất nhập tồn hàng hóa hàng ngày, lập bảng chấm công, kê khai hóa đơn giá trị gia tăng, hạch toán doanh thu chi phí, kiểm kê quỹ…Do đặc thù công ty không có bộ phận cố vấn cũng như hội đồng quản trị nên kế toán là bộ phận có ảnh hưởng lớn nhất đến các quyết định của Giám đốc như tư vấn nhập hàng, chế độ lương thưởng, thay đổi hoạt động và phương thức kinh doanh.

b) Phòng bán hàng

Chức năng và nhiệm vụ của phòng bán hàng:

Thực hiện triển khai bán hàng để đạt doanh thu theo mục tiêu mà công ty đề ra. Quản lý hàng hóa, điều phối hàng hóa cho cửa hàng, đại lý. Tham mưu đề xuất cho giám đốc để xử lý các công tác có liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty. Kiểm tra giám sát công việc của nhân viên thuộc bộ phận mình, quyết định khen thưởng, kỷ luật nhân viên thuộc bộ phận.

Thực hiện chỉ tiêu doanh thu hàng tháng, phân bổ chỉ tiêu cho các kênh bán hàng. Theo dõi thực tế bán hàng so với chỉ tiêu thực tế. Lập kế hoạch cho chương trình quảng cáo và khuyến mãi thúc đẩy việc bán hàng. So sánh đối chiếu doanh thu thực tế với doanh thu theo chỉ tiêu. Tìm ra nguyên nhân tăng giảm doanh thu so với kế hoạch, đưa ra hướng khắc phục kịp thời.


Tổ chức thu thập thông tin về mẫu sản phẩm mới, tham khảo ý kiến của khách hàng.

Xây dựng quy trình trong bộ phận mình và các mối quan hệ công việc với các bộ phận khác trong công ty.

c) Phòng nhân sự

Vai trò, nhiệm vụ, chức năng của phòng nhân sự ở công ty cổ phần công nghệ tưới Bình Minh :

-Họach định nguồn nhân lực

Theo dõi và đánh giá tình hình nguồn nhân lực Thống kê nhu cầu nhân lực

Dự báo nhu cầu nhân sự tương lai trong công ty trên cơ sở những quy trình đã được lập kế doạch, những thay đổi và những nhân tố khác.

Xây dựng các chương trình và kế hoạch nguồn nhân lực cho công ty Đề xuất các chính sách phát triển nguồn nhân lực

Kiểm soát, thực hiện chiến lược, chính sách, kế hoạch đã đề ra Theo dõi tình hình biến động nhân sự tại công ty

-Tuyển dụng

Lên kế hoạch chuẩn bị nguồn nhân lực (kinh phí, phòng ốc, các bài kiểm tra, trắc nghiệm ứng viên…) cho việc tuyển dụng nhân lực mới.

Xác định nguồn tuyển dụng

Tiếp nhận, sàng lọc và xử lý hồ sơ ứng viên

Lập danh sách ứng viên tham gia phỏng vấn và thông báo cho họ biết

Tiến hành phỏng vấn ứng viên tham gia phỏng vấn và thông báo cho họ biết Tiến hành phỏng vấn ứng viên

Lập chương trình hội nhập vào công ty cho nhân viên mới Tổng kết công tác tuyển dụng

Theo dõi và đánh giá biến động nhân sự trong công ty Cho nhân viên mới ký kết hợp đồng lao động

Đăng ký lao động theo các quy định của luật pháp và cơ quan chức năng

Xem tất cả 100 trang.

Ngày đăng: 17/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí