Những Kiến Nghị Hỗ Trợ Nhằm Nâng Cao Việc Thực Hiện Giải Pháp


- Xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, lập hồ sơ khởi kiện ra tòa án các doanh nghiệp cố tình vi phạm trong thời gian dài, mức độ vi phạm nghiêm trọng, đặc biệt là các đơn vị nợ BHXH với số tiền lớn. Qua khởi kiện nếu đơn vị vẫn không chấp hành, cơ quan BHXH có quyền chuyển hồ sơ sang cơ quan thi hành án, cơ quan công an đề nghị xem xét, xử lý theo quy định của Bộ luật Hình sự.

- Liên tục trao đổi, giữ quan hệ chặc chẽ với các ngành chức năng như: Công an, Tòa án, Sở kế hoạch và Đầu tư, Cục thuế, Sở lao động thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động… để giám sát các đơn vị trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về lao động, về chính sách BHXH.

5.2.2. Về Thông tin và truyền thông

Để thúc đẩy công tác thu BHXH đạt hiệu quả cao thông tin và truyền thông là một trong những giải pháp cần phải ưu tiên trước tiên. Muốn công tác thu diễn ra một cách liên tục và chính xác tránh thất thu đều dựa trên các thông tin của đối tượng tham gia BHXH. Nếu không có một hệ thống thông tin và truyền thông chính xác và cập nhật kịp thời thì mục tiêu, nhiệm vụ thu của cơ quan BHXH sẽ không đạt như mong muốn. Vì vậy, tác giả đề xuất một số giải pháp sau:

- Mở các lớp đạo tạo về công nghệ thông tin cho cán bộ viên chức nhằm nâng cao trình độ công nghệ thông tin để ứng dụng vào công việc chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ viên chức để theo kịp với sự thay đổi của chính sách mới, phần mềm ứng dụng mới. Đồng thời, cũng cần động viên, khuyến khích viên chức, nhân viên BHXH tự tham gia các lớp học bổ sung kiến thức, nâng cao năng lực bằng cách hỗ trợ một phần kinh phí, tạo điều kiện về thời gian cho cán bộ nhân viên theo học để đạt kết quả tốt nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành công việc.

- Cần phân quyền sử dụng phần mềm TST đầy đủ cho cán bộ viên chức BHXH để tra cứu thông tin, kiểm soát dữ liệu cũng như gắn trách nhiệm nếu như có sai sót xảy ra.

- Cần tăng cường cơ sở vật chất, phương tiện làm việc thông qua việc đầu tư mới, nâng cấp trang thiết bị phục vụ cho việc truyền tải thông tin phục vụ công tác quản lý thu BHXH. Có thể xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng và rất cần thiết vì khi có được một hệ thống trang thiết bị tốt, hiện đại để phục vụ cho việc truyền tải thông tin thì chắc chắn rằng thông tin được truyền tải kịp thời, có chất lượng để phục vụ cho việc xử lý rủi ro. Bên cạnh đó, một khi thông tin được cập nhật kịp thời còn giúp lãnh đạo đưa ra những chính sách, biện pháp kịp thời đúng lúc nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

- Mặt khác để thực hiện tốt vai trò về thông tin và truyền thông trong tính hữu hiệu hệ thống kiểm soát nội bộ, cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương cần chú trọng đến việc tổ chức các buổi tập huấn chính sách, pháp luật về BHXH và phổ biến sâu rộng đến từng tổ chức cá nhân về chính sách BHXH. Giải đáp chính sách BHXH tận tình, rõ ràng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng tham gia BHXH hiểu rõ vừa là


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 154 trang tài liệu này.

nghĩa vụ và vừa là quyền lợi của họ. Cho nên cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương cần thường xuyên theo dõi và nắm bắt thông tin về chính sách pháp luật BHXH mới để phục vụ công tác quản lý thu, đối tượng tham gia BHXH và xử lý thông tin tránh xảy ra rủi ro. Công tác này không kém phần quan trọng vì nếu thực hiện không tốt dễ dẫn đến sai sót bên trong nội tại của cơ quan BHXH Bình Dương, còn đối với doanh nghiệp tham gia BHXH thì dễ bị hiểu sai hoặc không hiểu giống nhau, tạo nên kẻ hở để trốn đóng BHXH dẫn đến công tác quản lý thu BHXH không mang lại hiệu quả cao và có thể thường dẫn đến làm thất thu cho ngân sách Nhà nước.

- Thông tin của các đối tượng tham gia BHXH là khối lượng dữ liệu lớn, mang tính lâu dài và biến động thường xuyên, để có thể theo dõi thông tin chính xác và cập nhật kịp thời làm cơ sở thu BHXH cũng như giải quyết chế độ BHXH thì phải hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin phù hợp với chính sách BHXH ngày càng phát triển và mở rộng. Đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào quản lý thu chi BHXH để giảm thiểu các rủi ro do các nguyên nhân về lưu trữ, xử lý thông tin thiếu chính xác gây thất thoát quỹ BHXH. Vì vậy để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu BHXH từ sự hỗ trợ tích cực của công tác tin học, cần phải kết hợp chặc chẽ giữa các bộ phận làm công tác quản lý thu BHXH với bộ phận công nghệ thông tin để xây dựng các chương trình ứng dụng phù hợp với thực tiễn và hỗ trợ tích cực trong công tác quản lý thu BHXH. Điều kiện cơ bản để thực hiện tin học hóa là các nghiệp vụ phải được chuẩn hóa về khuôn dạng, mẫu biểu, quy trình xử lý và được áp dụng thống nhất trong toàn ngành BHXH.

Các nhân tố ảnh hưởng đến tính hữu hiệu của hệ thống kiểm soát nội bộ trong công tác thu Bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương - 13

5.2.3. Về Hoạt động kiểm soát

Hoạt động kiểm soát là hành động được thiết lập bởi các chính sách và thủ tục để đảm bảo những chỉ dẫn của nhà quản lý trong việc giảm thiểu rủi ro để đạt được các mục tiêu. Nó là một phần không thể tách rời trong nghiệp vụ chuyên môn hàng ngày của cơ quan BHXH, muốn việc quản lý thu BHXH đạt hiệu quả cần phải có một cơ cấu kiểm soát đúng đắn với hoạt động kiểm soát được xác định ở tất cả các cấp trong cơ quan BHXH và tại rất nhiều giai đoạn quá trình hoạt động, bao gồm cả môi trường công nghệ. Cho nên, tác giả đề xuất một số giải pháp để giúp hoàn thiện hệ thống hoạt động kiểm soát như sau:

- Thực hiện luân phiên, luân chuyển theo quy định giữa các bộ phận, phòng ban làm tốt điều này sẽ tạo điều kiện cho từng cán bộ trong đơn vị giúp đỡ trao đổi kinh nghiệm trong chuyên môn, bổ sung kiến thức và nghiệp vụ lẫn nhau, tránh trường hợp một người làm một công việc trong một thời gian quá lâu, hạn chế tiêu cực, ổn định tổ chức, nội bộ đoàn kết cùng nhau phát triển sâu về chuyên môn và nghiệp vụ. Việc luân chuyển công tác giữa các phòng theo định kỳ cũng tránh được sự ỷ lại, nhàm chán trong công việc phải làm việc quá lâu ở một vị trí hoặc một phòng chức năng và cũng hạn chế những rủi ro tiêu cực trong công tác quản lý thu BHXH. Đây là rủi ro hết sức quan trọng mà ta thường dễ bị lãng quên hay xem nhẹ công tác luân phiên, luân


chuyển. Khi đơn vị thực hiện tốt công tác này sẽ mang lại nhiều hiệu quả cao như: Viên chức được am hiểu nhiều về chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ công việc được tốt hơn.

- Tổ chức phân chia trách nhiệm đến từng cá nhân là cần thiết vì khi chúng ta phân chia đúng người, đúng việc, đúng sở trường vừa giúp phát huy tối đa khả năng của từng cá nhân đó để công việc thực hiện trôi chảy, nhanh chóng và còn vừa giúp cho cá nhân nâng cao ý thức trách nhiệm công việc của mình. Từ đó có nhận xét, đánh giá đúng năng lực của từng cá nhân để từ đó kịp thời tổ chức khen thưởng đối với cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ hoặc có biện pháp xử lý kỷ luật đối với những cá nhân sai phạm.

- Tham mưu các cấp chính quyền trong việc chế tài thật mạnh các đơn vị có hành vi vi phạm pháp luật về đóng BHXH, nợ BHXH kéo dài nhằm răng đe, tránh thất thu nguồn quỹ BHXH.

- Nhận thức được vai trò quan trọng của công tác thanh kiểm tra là công cụ giúp cho người lãnh đạo phát hiện những nhân tố tích cực, phòng ngừa xử lý những vi phạm nhằm điều chỉnh trong quản lý và hoàn thiện cơ chế quản lý của mình để đạt hiệu quả cao. Xác định công tác thanh kiểm tra là hoạt động cần thiết, quan trọng hàng đầu, là một công cụ hữu ích trong công tác quản lý vì vậy luôn quan tâm, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra đảm bảo vừa hồng, vừa chuyên, chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm để nhắc nhở, uốn nắn hoặc kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

5.2.4. Về đánh giá rủi ro

Cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương hiện tại chưa xây dựng tiêu chí đánh giá rủi ro một cách rõ ràng vì vậy việc nhận dạng rủi ro khó khăn và không truyền đạt đến các phòng chức năng một cách kịp thời để xử lý, một khi rủi ro xảy ra thì việc phát hiện rủi ro đó cũng thì việc khắc phục rất là khó khăn. Vì vậy, tác giả xin đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng tiêu chí để đánh giá rủi ro được hoàn thiện như sau:

- Cần xây dựng tiêu chí rủi ro bao gồm rủi ro khách quan, rủi ro chủ quan, rủi ro trong nội bộ và rủi ro bên ngoài, công bố tiêu chí và xây dựng công tác truyền thông làm rõ tiêu chí này đến từng nhân viên BHXH. Khi rủi ro được phát hiện cần khẩn trương truyền đạt ngay đến các phòng chức năng một cách rộng rãi bằng hệ thống văn bản giấy hoặc thư điện tử trong nội bộ cần đảm bảo độ tin cậy của các thông tin để có hướng giải quyết rủi ro được tối ưu nhất.

- Cần phải có sự quan tâm đáng kể đến việc đánh giá rủi ro, có thể xây dựng bộ phận thường xuyên chịu trách nhiệm giám sát, phân tích các loại rủi ro phát sinh trong công tác thu BHXH và đưa ra các giải pháp quản lý, khắc phục các rủi ro này. Cơ quan BHXH có thể phân chia trách nhiệm đánh giá rủi ro cho các phòng ban để có thể đánh giá các rủi ro một cách khách quan và đầy đủ.


- Phân bổ nguồn nhân lực bao gồm nhân sự chuyên môn phù hợp cũng như các thiết bị phương tiện vật chất hỗ trợ công việc. Nhân sự không phù hợp có thể xảy ra rủi ro trong công tác quản lý thu BHXH do chủ quan, từ nhiều đối tượng khác nhau và có thể từ bên trong hay bên ngoài dưới nhiều mức độ khác nhau. Để nhận biết và đánh giá được rủi ro xảy ra trong công tác quản lý thu BHXH và trong công tác thanh tra, kiểm tra đòi hỏi cán bộ viên chức làm công tác quản lý thu, công tác thanh tra kiểm tra, công tác khai thác và thu hồi nợ phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực tốt, nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu.

5.2.5. Về Môi trường kiểm soát

Với số lượng nhân viên và khối lượng công việc hiện nay nếu không có một cơ cấu tổ chức phù hợp và năng lực quản lý cũng như năng lực chuyên môn của nhân viên thì không thể giải quyết đúng và kịp thời các chế độ BHXH cho các đối tượng tham gia BHXH. Hiện nay các doanh nghiệp còn tồn tại tình trạng người sử dụng lao động và người lao động không đóng, đóng không đúng thời gian, không đúng mức quy định, đóng không đủ số người thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc, nợ đọng kéo dài gây khó khăn cho cơ quan BHXH trong việc quản lý đối tượng đóng, mức đóng và thu hồi nợ đọng. Cho nên, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục tình trạng trên như sau:

- Nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành và tổ chức các bộ phận phù hợp để dễ dàng truyền đạt thông tin, cần có kinh nghiệm trong ngành để đảm trách việc điều hành cơ quan BHXH có hiệu quả.

- Phân định quyền hạn và trách nhiệm cho từng bộ phận nhằm giúp đạt được hiệu quả công việc, đồng thời giúp các bộ phận có trách nhiệm hơn với công việc mà mình được giao, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm giữa các bộ phận. Đồng thời mỗi bộ phận chỉ thực hiện đúng công việc trong quyền hạn của mình, giúp quá trình luân chuyển công việc giữa các bộ phận thực hiện dễ dàng và thuận lợi hơn.

- Xây dựng các quy chế quản lý BHXH theo một chuẩn mực nhất định, cần có các quy định rõ ràng trong quản lý để giám sát nhân viên. Xây dựng cơ cấu tổ chức hợp lý đễ dễ dàng nắm bắt thông tin, phù hợp với việc áp dụng công nghệ thông tin hiện đại trong quản lý BHXH và dễ giám sát.

- Cần xây dựng những quy trình, bảng mô tả công việc cho từng hoạt động cụ thể để đảm bảo tính đồng bộ, chính xác và khoa học. Đồng thời bảng mô tả công việc sẽ quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể cho từng vị trí làm việc để tránh việc thực hiện công việc chồng chéo.

5.3. Những kiến nghị hỗ trợ nhằm nâng cao việc thực hiện giải pháp

5.3.1. Đối với nhà nước

Cần tổ chức nhiều cuộc hội thảo hệ thống kiểm soát nội bộ nhằm trao đổi kinh nghiệm về hệ thống mà trong lĩnh vực BHXH và các khoản thu có liên quan đến


BHXH theo quy trình quản lý chính sách BHXH đã ban hành. Cần có nhiều chính sách hỗ trợ trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện việc nâng cao chất lượng hoạt động kiểm soát nội bộ cho các Bộ, ngành.

Xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, lập hồ sơ khởi kiện ra tòa án các doanh nghiệp cố tình vi phạm trong thời gian dài, mức độ vi phạm nghiêm trọng, đặc biệt là các đơn vị nợ BHXH với số tiền lớn. Qua khởi kiện nếu đơn vị vẫn không chấp hành, cơ quan BHXH có quyền chuyển hồ sơ sang cơ quan thi hành án, cơ quan công an đề nghị xem xét, xử lý theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Ban hành các văn bản phối hợp giữa cơ quan BHXH với Bộ Lao động thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động địa phương thông qua hình thức xây dựng Quy chế phối hợp thực hiện chính sách, chế độ BHXH cho người lao động.

5.3.2. Đối với ngành BHXH

Cần ban hành quy trình kiểm soát nội bộ cụ thể đối với cơ quan BHXH các cấp nhằm tập trung nguồn lực hiện có để thực hiện các mục tiêu ngăn ngừa những gian lận, sai sót trong thực thi nhiệm vụ thu BHXH. Sớm hoàn thiện hệ thống chính sách BHXH nói chung và các văn bản dưới Luật nói riêng phải đồng bộ, xuyên suốt và sát với yêu cầu thực tiễn đặt ra. Khi ban hành chính sách BHXH cần giải thích từ ngữ rõ ràng, câu từ ngắn gọn, dễ hiểu để việc áp dụng dễ hiểu, cùng quan điểm.

Nâng cao yếu tố môi trường kiểm soát như công khai quy định về đạo đức cán bộ viên chức BHXH, tuyển dụng đủ nhân sự có trình độ chuyên môn, đạo đức để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Chú trọng nguyên tắc bất kiêm bất nhiệm trong phân công nhiệm vụ nhằm ngăn ngừa gian lận, sai sót, cần đưa ra những quy định cụ thể về quy trình kiểm tra đối chiếu, lập ra bộ phận kiểm soát nội bộ riêng cho từng đơn vị. Cần nâng cao công tác đánh giá rủi ro thông qua việc xây dựng hệ thống nhận diện rủi ro và tiến hành công tác đánh giá rủi ro thường xuyên để ngăn ngừa rủi ro một cách kịp thời. Tăng cường hệ thống công nghệ thông tin hiện đại và phần mềm quản lý để nâng cao thông tin và truyền thông.

Xây dựng quy trình quản lý thu BHXH phù hợp với đặc điểm tổ chức hoạt động của các doanh nghiệp, đặc biệt là loại hình doang nghiệp ngoài quốc doanh. Cần phối hợp với Bộ, ngành liên quan sớm ban hành các văn bản hướng dẫn khi thực hiện các quy định, chính sách mới để thuận lợi cho việc triển khai thực hiện. Báo cáo, kiến nghị các cơ quan chức năng sớm hướng dẫn thực hiện các quy định mới về biện pháp chế tài, xử lý trong lĩnh vực BHXH nhằm đủ sức răn đe. Phối hợp chặc chẽ với các ngành, các cấp có liên quan để từng bước tạo môi trường thuận lợi cho cải cách hệ thống quản lý BHXH thành công.

5.3.3. Đối với BHXH Tỉnh Bình Dương

- Tăng cường mở rộng về phạm vi, hình thức và nội dung thông tin tuyên truyền về các chính sách, chế độ về BHXH đến mọi tầng lớp nhân dân, phương pháp tuyên


truyền phải dễ hiểu, dễ nhớ, sát cơ sở, sát người dân, phù hợp với từng loại đối tượng. Tổ chức thi tìm hiểu chính sách, chế độ BHXH có thể tổ chức dưới nhiều hình thức với những biện pháp cụ thể trong một phạm vi lĩnh vực nhất định. Ngoài ra cán bộ chuyên quản thu BHXH phải là một tuyên truyền viên về các chế độ, chính sách BHXH đến từng đơn vị sử dụng lao động để hướng dẫn nghiệp vụ thu nộp BHXH đúng kỳ hạn, giảm nợ đọng. Cán bộ BHXH phải đi sâu đi sát vào tình hình thực tế để có cái nhìn toàn diện hơn từ đó giúp cho việc tuyên truyền đến người tham gia có sức thuyết phục hơn.

- Tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên về thu BHXH, giải quyết chính sách BHXH cho cán bộ viên chức BHXH tỉnh Bình Dương. Hàng năm cử cán bộ viên chức cơ quan đi học hỏi kinh nghệm ở các địa phương khác và các lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ. Tạo điều kiện cho cán bộ trẻ chưa có nhiều kinh nghệm đi học các lớp chuyên ngành về BHXH để được đào tạo một cách có hệ thống, bài bản và khoa học. Quan tâm đúng mức đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, năng lực chuyên môn và tinh thần trách nhiệm của cán bộ làm công tác quản lý thu BHXH. Đặc biệt cần đào tạo các kỹ sư giỏi về công nghệ thông tin, nhất là về phần mềm quản lý, về chính sách BHXH, cán bộ làm công tác thanh kiểm tra, tính toán, quản trị dữ liệu, số liệu cùng với các trang thiết bị hiện đại, phương pháp quản lý kinh tế khoa học để làm tốt công tác thu BHXH để từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành BHXH.

- Chủ động tham mưu để Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo tới các cấp chính quyền địa phương tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH trên địa bàn tỉnh, đồng thời giao trách nhiệm cho các phòng, ban, ngành liên quan và UBND xã, phường trong việc phối hợp và chỉ đạo tuyên truyền và phát triển đối tượng tham gia BHXH trên địa bàn. Tích cực phối hợp giữa các ban ngành, các cơ quan quản lý từ tỉnh đến huyện, đến xã, phường để thống kê toàn bộ các đơn vị và người lao động phải tham gia BHXH bắt buộc, tự nguyện. Đặc biệt quan tâm để nắm bắt đầy đủ về số lượng đơn vị và người lao động thuộc diện tham gia BHXH ở khu vực kinh tế ngoài quốc doanh. Cần chỉ đạo cho BHXH các huyện, thành phố phối hợp chặc chẽ với các tổ chức thanh tra lao động, thanh tra nhà nước, các tổ chức công quyền, tổ chức chính trị - xã hội để thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc kê khai lao động, quỹ tiền lương và đóng BHXH nhằm khắc phục tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH. Ngoài ra, cần có những biện pháp quản lý cán bộ thu nhằm tránh tình trạng cán bộ thu BHXH liên kết với các đơn vị tham gia BHXH để vi phạm. Cần có những chế độ khuyến khích, khen thưởng đối với những đơn vị, cá nhân của ngành có thành tích tốt trong quản lý thu BHXH. Đồng thời xử phạt nghiêm khắc đối với các đơn vị, cá nhân có hành vi, vi phạm quy định của ngành trong quá trình thu BHXH.


- Quản lý tốt số đơn vị sử dụng lao động và quỹ tiền lương của từng đơn vị để từ đó thu BHXH cho đúng và đủ. Tăng số lần thanh kiểm tra, giám sát định kỳ việc trích nộp BHXH của các đơn vị. Phòng thanh tra, kiểm tra phải luôn phối hợp chặc chẽ với các phòng nghiệp vụ trong hệ thống BHXH tỉnh Bình Dương để kịp thời thanh tra, giải đáp thắc mắc, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động quản lý thu BHXH nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động theo đúng pháp luật.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thu BHXH nhằm tránh tình trạng rủi ro trong quản lý điều hành và thực thi nhiệm vụ.

- Liên tục trao đổi, giữ quan hệ chặc chẽ với các ngành chức năng như: Sở kế hoạch và Đầu tư, Cục thuế, Sở lao động thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động… để giám sát các đơn vị trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về lao động, về chính sách BHXH.

- Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, nhất là giảm các thủ tục và thời gian giao dịch hành chính bằng các biện pháp đẩy mạnh giao dịch hồ sơ BHXH điện tử, mở rộng phương thức giao dịch qua bưu điện.


KẾT LUẬN CHƯƠNG 5

Từ những kết quả phân tích ở các chương trước, trong chương này tác giả đã đề xuất các nhóm giải pháp nhằm nâng cao tính hữu hiệu của hệ thống kiểm soát nội bộ trong công tác quản lý thu BHXH tại BHXH tỉnh Bình Dương. Kiểm soát nội bộ trong một tổ chức luôn được xây dựng và hoàn thiện trên cơ sở từ một số quan điểm nhất quán và trên một nền tảng lý luận vững chắc, phù hợp với trình độ quản lý tại cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương.

Theo đó tác giả đã đề xuất đưa ra nhóm giải pháp về hoạt động giám sát, giải pháp về thông tin và truyền thông, giải pháp về hoạt động kiểm soát, giải pháp về đánh giá rủi ro và cuối cùng là giải pháp về môi trường kiểm soát của kiểm soát nội bộ. Bên cạnh đó, để thuận lợi cho việc tổ chức cũng như thực hiện, tác giả đã đề xuất một số kiến nghị đối với Nhà nước, đối với ngành BHXH và đối với cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương nhằm nâng cao tính hữu hiệu của hệ thống kiểm soát nội bộ trong việc quản lý thu BHXH mang lại hiệu quả và hạn chế sai sót trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Xem tất cả 154 trang.

Ngày đăng: 13/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí