Số Lượng Và Tỷ Lệ Cán Bộ Công Nhân Viên Theo Trình Độ Đào Tạo


Bảng 4.1: Số lượng và tỷ lệ cán bộ công nhân viên theo trình độ đào tạo


STT

Trình độ đào tạo

Số lượng (người)

Tỷ lệ (%)

1

Thạc sỹ

08

4.8

2

Đại học

146

88.5

3

Cao đẳng

11

6.7

Tổng cộng

165

100

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 106 trang tài liệu này.

(Nguồn: Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu, năm 2018)


Bảng 4.2: Số lượng và tỷ lệ cán bộ công nhân viên theo độ tuổi


STT

Độ tuổi

Số lượng (người)

Tỷ lệ %

1

Dưới 25 tuổi

10

6

2

Từ đủ 25 đến 30

39

2,36

3

Từ đủ 30 đến 35

29

17,6

4

Từ đủ 35 đến 40

28

17

5

Từ đủ 40 đến 45

14

8,5

6

Từ đủ 45 đến 50

11

6,7

7

Từ đủ 50 đến 55

30

18,2

8

Từ đủ 55 đến dưới 60

04

2,4

Tổng cộng

165

100


(Nguồn: Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu, năm 2018)


Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu thường xuyên tổ chức học tập chế độ tín dụng, triển khai các sản phẩm, dịch vụ của Vietinbank, các chương trình đào tạo trực tuyến. Bên cạnh đó, các cán bộ đều được cử tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng do Vietinbank và các đơn vị khác tổ chức.

Trong tương lai, Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ không ngừng trẻ hóa đội ngũ nhân sự, chú trọng năng lực và đạo đức cán bộ, bố trí công việc đúng người, phù hợp với trình độ và tính cách con người.


4.2.2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn

Thứ nhất, về chức năng: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu có chức năng như là một NHTM bao gồm: chức năng trung gian tín dụng, chức năng thanh toán và chức năng tạo tiền. Đồng thời khi NH thực hiện tốt chức năng trung gian thanh toán và chức năng tạo tiền sẽ góp phần làm tăng nguồn vốn tín dụng, mở rộng hoạt động tín dụng cho chi nhánh.

Thứ hai, về nhiệm vụ: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu thực hiện nhiệm vụ kinh doanh mà ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam giao phó phó bao gồm: kinh doanh tiền tệ, tín dụng, thanh toán và các dịch vụ ngân hàng theo hướng đa năng tổng hợp với mọi thành phần kinh tế, đồng thời có trách nhiệm thực hiện đầy đủ với nghĩa vụ của ngân hàng nhà nước và ngân hàng Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu hội sở giao phó.

Thứ ba, về quyền hạn:

- Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu chi nhánh Vũng Tàu được giao quyền ban hành mọi quy định, nội quy và các biện pháp, chính sách kinh doanh, các nghiệp vụ kỹ thuật cần thiết trong hoạt động kinh doanh tiền tệ để thực hiện, không làm trái quy định với pháp luật và quy định của ngân hàng;

- Quy định mức lãi suất cụ thể cho từng kỳ hạn tiền gửi và cho vay phù hợp với quan hệ cung cầu trên thị trường tiền tệ theo quy định của NHTM cổ phần Công thương Việt Nam;

- Quyết định tỷ giá mua - bán các ngoại tệ theo quy định của ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam;

- Quyết định tỷ lệ hoa hồng, lệ phí, tiền thưởng, tiền phạt trong các hoạt động kinh doanh và dịch vụ theo giới hạn quy định của nhà nước và NHTM cổ phần Công thương Việt Nam;


- Ký kết các hợp đồng tín dụng, hợp tác kinh doanh với các tổ chức tài chính, tín dụng theo quy định của ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam;

- Chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh, bảo tồn và phát triển vốn, thu hồi gốc và lãi vay, đảm bảo sự tăng trưởng các hoạt động kinh doanh của chi nhánh;

- Khi khách hàng không trả được nợ đến hạn NH sẽ phát mãi tài sản thế chấp, cầm cố;

- Giữ bí mật về số liệu, tình hình hoạt động của khách hàng giữa Chi nhánh với KH.

4.2.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức

Với hình thức hoạt động kinh doanh là một Ngân hàng thương mại cổ phần, Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu đã thiết lập một cơ cấu quản trị điều hành tiên tiến, phù hợp với các tiêu chuẩn về tổ chức và hoạt động của Ngân hàng thương mại. Cơ cấu tổ chức của Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu theo sơ đồ sau:


Hình 4 2 Sơ đồ tổ chức của Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu Nguồn Phòng 1


Hình 4.2: Sơ đồ tổ chức của Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu

Nguồn: Phòng tổ chức hành chính Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu, (Nguồn: Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu, năm 2018)


- Ban giám đốc: 01 Giám đốc và 03 Phó Giám đốc.

- 06 Phòng nghiệp vụ: Phòng Khách hàng doanh nghiệp, Phòng bán lẻ, Phòng Kế toán, Phòng Ngân quỹ, Phòng Tổ chức hành chính và Phòng Tổng hợp.

- 12 Phòng giao dịch: 12 phòng giao dịch hoạt động hiệu quả được phân bố trải đều các phường, khu vực trung tâm của thành phố Vũng Tàu, thành phố Bà Rịa


và một số huyện có tiềm năng về kinh tế, tập trung đông dân cư và khu công nghiệp như: huyện Xuyên Mộc, thị xã Phú Mỹ, huyện Long Điền, đặc biệt hơn nữa là Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu có 1 phòng giao dịch nằm ở huyện Côn Đảo. Phòng giao dịch Côn Đảo cũng là dại diện ngân hàng duy nhất tại vùng đảo xa xôi triển khai tốt mô hình “Thu chi Ngân sách Nhà nước (NSNN) qua ngân hàng” cho Kho bạc Nhà nước trên cơ sở chứng từ thu – chi do Kho bạc Côn Đảo phát hành. Trong tương lai, định hướng của Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ tiếp tục duy trì mô hình mạng lưới như hiện tại, nâng cao chất lượng phục vụ và đa dạng hóa sản phẩm Vietinbank tại từng địa điểm.

Nhiệm vụ của các phòng: Phòng Ngân quỹ:

Là phòng nghiệp vụ quản lý an toàn kho quỹ, quản lý quỹ tiền mặt, ấn chỉ quan trọng, tài sản đảm bảo theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và của Hội sở và thu tiền cho các phòng giao dịch và giao dịch viên Phòng kế toán, thu chi tiền mặt cho các khách hàng có thu, chi tiền mặt lớn.

Phòng Khách hàng bán lẻ

Tham mưu cho Ban lãnh đạo chi nhánh trong Quản lý, tổ chức hoạt động kinh doanh bán lẻ tại chi nhánh/phòng giao dịch phù hợp với định hướng theo chế độ, định hướng, quy định hiện hành của Ngân hàng TMCP Công Thương Bà Rịa Vũng Tàu; và chịu trách nhiệm thực hiện các chỉ tiêu bán lẻ được giao theo quy định của Ngân hàng TMCP Công Thương Bà Rịa Vũng Tàu trong từng thời kỳ.

Tìm kiếm, giới thiệu khách hàng mới, chăm sóc và tạo mối quan hệ thường xuyên với các khách hàng cũ; phát triển khách hàng mới, khai thác các nhu cầu tài chính của KH nhằm tư vấn và cung cấp các gói sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng

Thực hiện thẩm định KH, hoạt động SXKD, tài chính, đề xuất các quyết định cho vay đối với KHCN, khách hàng doanh nghiệp siêu vi mô, thực hiện theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thu hồi nợ, đảm bảo an toàn vốn cho ngân hàng.


Phòng Khách hàng doanh nghiệp

Tham mưu cho Ban giám đốc chi nhánh trong quản lý, tổ chức hoạt động kinh doanh đối với đối tượng Khách hàng doanh nghiệp phù hợp với định hướng của Ngân hàng TMCP Công Thương Bà Rịa Vũng Tàu trong từng thời kỳ và chế độ, quy định hiện hành của Ngân hàng TMCP Công Thương Bà Rịa Vũng Tàu; và chịu trách nhiệm thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong từng thời kỳ.

Phòng Khách hàng doanh nghiệp có chức năng tham mưu đề xuất với Giám đốc chi nhánh thực hiện chính sách phát triển khách hàng, quy trình tín dụng phù hợp với điều kiện của chi nhánh, đề xuất hạn mức tín dụng, xếp loại với từng khách hàng, xác định tài sản đảm bảo nợ vay.

Chịu trách nhiệm Marketing tín dụng, bao gồm việc thiết lập, mở rộng, phát triển hệ thống khách hàng doanh nghiệp.

Thực hiện trực tiếp cho vay ngắn và trung dài hạn theo đúng chế độ của ngành, quy định của nhà nước, thực hiện thu nợ đầy đủ gốc lãi, đảm bảo an toàn vốn cho ngân hàng.

Trực tiếp, phối hợp cùng các bộ phận liên quan thực hiện công tác tìm kiếm, tiếp thị, tư vấn, bán các sản phẩm tài trợ thương mại đối với khách hàng và đề xuất các giải pháp tài trợ thương mại cho khách hàng; thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ Tài trợ thương mại tại chi nhánh cho các Khách hàng.

Phòng Kế toán

Tham mưu cho Ban lãnh đạo chi nhánh trong công tác hạch toán kế toán, quản lý tài chính, chi tiêu nội bộ; quản lý hệ thống máy tính và điện toán; quản lý, kiểm kê tài sản; công cụ dụng cụ… tại chi nhánh.;

Thực hiện nhiệm vụ quản lý tài chính chi nhánh.

Đề xuất, tham mưu với Giám đốc chi nhánh về việc hướng dẫn thực hiện chế độ tài chính kế toán, xây dựng chế độ quản lý tài sản, định mức và quản lý tài chính, nộp thuế.

Lập kế hoạch tài chính, bảng cân đối tài khoản kế toán theo quy định hiện hành.


Tham gia ý kiến và chịu trách nhiệm về ý kiến tham gia, phối hợp giữa các phòng về những vấn đề liên quan theo chức năng nhiệm vụ của phòng.


Phòng Tổ chức hành chính:

Tham mưu cho ban giám đốc về việc xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển nguồn nhân lực tại chi nhánh.

Theo dõi công tác tổ chức, tuyển dụng, đào tạo cán bộ tại chi nhánh.

Quản lý và ký hợp đồng lao động sau khi được Giám đốc duyệt, xây dựng nội quy, quy định, văn hóa doanh nghiệp, kỷ luật lao động trong cơ quan Ngân hàng TMCP Công Thương Bà Rịa Vũng Tàu.

Thực hiện bảo vệ, bảo đảm tuyệt đối tài sản và an ninh trật tự của cơ quan. Quản lý phương tiện vận tải, vận chuyển tại Ngân hàng TMCP Công Thương

Bà Rịa Vũng Tàu.

Phụ trách công tác và các hoạt động thi đua trong toàn đơn vị.

Phòng tổng hợp:

Có nhiệm vụ tham mưu cho BGĐ trong điều hành họat động kinh doanh của chi nhánh; tính toán, phân bổ, đánh giá mức độ hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh cho từng phòng dựa trên KQKD của NHCT VN giao; phân tích tình hình tài chính toàn chi nhánh làm cơ sở tham mưu, đề xuất BGĐ xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh của chi nhánh.

Phòng Giao dịch

12 phòng giao dịch (PGD): PGD Phước Thắng, PGD Rạch Dừa, PGD Thắng Nhất, PGD Sao Mai, PGD Nguyễn Văn Trổi, PGD Nguyễn An Ninh, PGD Chợ Mới, PGD Phước Tỉnh, PGD Xuyện Mộc, PGD Bà Rịa, PGD Tân Thành, các phòng giao dịch này được phân bố khắp các địa bàn khu dân cư tại thành phố Vũng Tàu, thành phố Bà Rịa và các huyện, thị trong tỉnh.

Các phòng giao dịch có chức năng trực tiếp giao dịch với khách hàng; thực hiện các nghiệp vụ huy động vốn và cấp tín dụng, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng; hoàn thiện hồ sơ, thủ tục tác nghiệp với khách hàng theo đúng thẩm


quyền và quy trình, quy định nghiệp vụ của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.

4.3. Thực trạng tín dụng cá nhân và rủi ro tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu

4.3.1. Chính sách cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu

Cho vay KHCN là các loại cho vay cấp phát cho các cá nhân, hộ gia đình, chủ trang trại, tổ hợp tác nhằm tài trợ cho nhu cầu tiêu dùng cá nhân, SXKD.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu cũng thực hiện các chính sách cho vay đối với khách hàng cá nhân với các mục tiêu để tiêu dụng và SXKD với các loại hình cho vay khác nhau và thời gian cho vay đáp ứng mọi nhu cầu hợp lý, hợp pháp của khách hàng, cụ thể:

Bảng 4.3: Các loại hình cho vay tại Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu


A. Cho vay phục vụ tiêu dùng

B. Cho vay sản xuất kinh doanh

Cho vay mua, xây dựng sửa chữa nhà ở và

nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Cho vay sản xuất kinh doanh siêu

nhỏ

Cho vay mua nhà dự án (Bao gồm gói bảo

hiểm kết hợp dự án).

- Cho Sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ

Cho vay mua ô tô (Bao gồm cả bảo hiểm

kết hợp ô tô).

- Cho vay sản xuất nông nghiệp

nông thôn

Cho vay du học.

Cho vay kinh doanh tại chợ

Cho vay tín chấp cán bộ công nhân viên

Cho vay mua ô tô phục vụ kinh

doanh

Cho vay phát hành thẻ tài chính cá nhân

Cho vay nhà hàng khách sạn

Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm, chứng từ có

giá

Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm, giấy tờ

có giá

Cho vay thẻ thấu chi.

Cho vay ứng trước tiền bán chứng

khoán

(Nguồn: Khối KHDB và Bán lẻ Vietinbank chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu, năm 2019)

Xem tất cả 106 trang.

Ngày đăng: 25/03/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí