Ảnh hưởng của yếu tố duy tình trong mối quan hệ giữa nhân viên quan hệ công chúng và nhà báo tại Việt Nam - 16

động viên mọi người: “Không sao đâu. Sẽ ổn thôi mà. Nice day mọi người nhé...".

H’zina Bya, thí sinh "bị" nhắc đến trong scandal này cũng lên tiếng. Cô cho biết chỉ cảm thấy buồn khi nghe clip này, vì có lẽ chị Phương Uyên chưa hiểu rò lắm về giọng hát của cô và "theo những lời lẽ trong đoạn hội thoại thì có lẽ Zina không được tôn trọng lắm. Theo clip, chị Phương Uyên cho rằng Zina chỉ có khả năng hát nhạc Tây Nguyên, không hát được tiếng Anh. Nhiều người xem clip này cũng cho rằng Zina không biết hát tiếng Anh, không biết hát nhạc R&B mà bỏ thi vòng Đối đầu. Thật sự Zina rất buồn khi nghe được những điều này, sở trường của Zina đúng là nhạc Tây Nguyên, nhưng Zina vẫn hát được nhạc R&B và hát tiếng Anh.

Trong cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2010 mà Zina từng đạt giải Nhất, Zina đã hát rất nhiều thể loại nhạc khác nhau theo yêu cầu của Ban tổ chức. Sống ở Tây Nguyên là một chuyện, hòa nhập được các thể loại âm nhạc khác là một chuyện. Zina biết nói tiếng Anh, đúng là hát thì có thể không tốt nhưng cũng không đến nỗi tệ như chị Phương Uyên nghĩ đâu", cô nói.

H’zina Bya cũng cho biết cô bỏ vòng thi Đối Đầu lvi sức khỏe không tốt và "trước khi bỏ thi, Zina hoàn toàn không biết mình sẽ được sắp xếp hát cặp với thí sinh nào. Zina hy vọng đây chỉ là một scandal do ai đó dàn xếp. Còn tình cảm của mình dành cho chị Phương Uyên vẫn không thay đổi. Chị ấy vẫn luôn là thần tượng của mình. Zina rất thích cá tính âm nhạc của chị và có hẳn một bộ sưu tập những bài hát từ xưa đến nay của chị ấy.

Nếu có chuyện sắp xếp như clip đã nêu ra thì đây quả thật là điều không công bằng cho các thí sinh. Zina cảm thấy buồn và tiếc vì đây là năm đầu tiên The Voice đến với Việt Nam mà đã gặp phải sự cố. Hy vọng scandal này không làm ảnh hưởng đến tinh thần của các bạn thí sinh. Zina chúc các bạn thể hiện hết khả năng của mình trên sân khấu The Voice trong những vòng liveshow sắp tới", Zina nói tiếp.


Truy tìm sự thật?

Nhiều người cho rằng, đó là do những người yêu mến Bùi Anh Tuấn thực hiện. Nhưng những người ở ngoài cuộc lấy đâu ra những điều cơ mật này. Có thể thấy rò rằng đây là những người rất gần gũi với nhà sản xuất và giám đốc âm nhạc. Bởi chỉ họ mới có thể ở bên những người này và ghi lại đoạn thoại cũng như lấy được những đoạn chat nhạy cảm trên.

Bởi thứ nhất, tất cả những email được trích dẫn đều được lấy từ phần gửi và nhận của Phương Uyên. Dù dễ dãi đến đâu thì tài khoản gmail cũng vẫn luôn đòi hỏi một password. Nếu không phải là người kề vai sát cánh với Phương Uyên trong quá trình sản xuất, liệu có khả năng sử dụng máy tính (hoặc Iphone, Ipad) của chị để truy cập và email công việc? Và nếu không phải người thân tín, liệu Phương Uyên có cho chung xe để rồi người đó cơ cơ hội ghi lại cuộc trò chuyện giữa chị và Giám đốc sản xuất Tường Vy?

H’zina Bya thấy buồn vì trong đoạn thoại bị lộ ra cô thấy mình không được 1

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 129 trang tài liệu này.

H’zina Bya thấy buồn vì trong đoạn thoại bị lộ ra, cô thấy mình không được tôn trọng

Thứ hai, những thông tin trao đổi hầu hết giữa Tường Vy và Phương Uyên. Phải chăng, Tường Vy đang bất bình? Tuy nhiên, điều này khó xảy ra với khi vụ việc bị tung lên mạng thì trước hết kẻ bị tình nghi sẽ là Tường Vy. Và trách nhiệm sẽ rất lớn, chứ không chỉ là chuyện vui trên Internet.

Rồi sự thật sẽ được tìm ra và có người sẽ bị "xử lý" sau scandal này. Tuy nhiên, những chương trình như The Voice Vietnam đã góp phần làm mất lòng tin của công chúng vào các gameshow truyền hình và rất có thể, lượng người theo dòi chúng sẽ thấp đi trông thấy

Scandal này bắt đầu từ đêm qua, trên mạng xuất hiện một đoạn clip được dàn dựng khá kỹ càng với một số bằng chứng về sự chi phối của giám đốc âm nhạc Phương Uyên tới kết quả. Đoạn clip này đã làm “nổ bom scandal” lớn chưa từng thấy của The Voice Vietnam.

Trong đoạn clip rất nhiều bằng chứng xác thực được đưa ra. Đầu tiên là cuộc đối thoại giữa giám đốc sản xuất Giọng hát Việt Phương Uyên và giám đốc sản xuất của Cát Tiên Sa - Tường Vy về việc sắp xếp loại thí sinh H’zina Bya

– Giải tư Ngôi sao tiếng hát truyền hình.

Cộng thêm vào đó là cuộc gọi điện thoại gây sốc của Phương Uyên cho thí sinh Nguyễn Khánh Phương Linh (sau này là người đã thắng trong cuộc đấu với Mai Khánh Linh).

Khán giả ngỡ ngàng vì sự sắp đặt của Phương Uyên: “Chị sẽ đưa em vô nhưng phải hát thể loại của em chứ, hát thể loại của nó em chết trước. Cái này không phải ông Minh quyết định đâu, lo gì chuyện đó. Em cứ nói chuyện với chị, chị nói lại với ông Minh, chị làm sếp mà, lo gì”.

Việc bắt một thí sinh dân tộc như H’zina Bya phải hát một ca khúc tiếng Anh thể loại R&B đã làm cho cô xin bỏ cuộc thi. Và sau đó thí sinh Mai Khánh Linh chính là người được thế thân. Cô cũng bị loại vì đúng như lời hứa của Phương Uyên dành cho Phương Linh, sẽ đưa cô vào vòng trong.

Hình ảnh được cho là thân mật của GĐ âm nhạc Phương Uyên và thí sinh The 2

Hình ảnh được cho là thân mật của GĐ âm nhạc Phương Uyên và thí sinh The Voice Bảo Trang.

Việc xử ép qua cách chọn bài còn được clip trên đưa ra bằng chứng về việc các thí sinh khác, qua mail được cho là Đồng Lan, Thiều Bảo Trang,… đã có những xin xỏ với Phương Uyên để mình được hát bài hát tốt nhất với khả năng của mình. Trong đó có cả những chuyện khá nhạy cảm về tình cảm.

Đoạn clip trên cũng đưa ra bản danh sách thí sinh được sắp xếp đi tiếp trong vòng Đối đầu và danh sách 4 thí sinh đứng đầu 4 đội Mr Đàm, Trần Lập, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà lần lượt sẽ là Đồng Lan, Bảo Anh, Đặng Thị Thu Thủy, Thiều Bảo Trang. Người chiến thắng sẽ là Thiều Bảo Trang. Một thí sinh có những cử chỉ rất thân mật với giám đốc âm nhạc The Voice Vietnam Phương Uyên.

Đoạn clip trên sau khi được tung lên Youtube đã bị xoá lập tức nhưng đã kịp lan truyền với tốc độ khủng khiếp.

The Voice Việt 2012: May mà có scandal


Scandal được gọi là chấn động làng gameshow của The Voice Việt 2012 xét cho 3

Scandal được gọi là “chấn động làng gameshow” của The Voice Việt 2012 xét cho cùng cũng chẳng mang nhiều màu xám đến mức như người ta tưởng…


Sáng thứ 2 đầu tuần, từ dân công sở cho đến các bà bán hàng ngoài chợ đều râm ran câu chuyện về scandal The Voice. Giờ người ta chẳng thèm nói đến các tiết mục hát hay hét, tiếng Anh hay tiếng Việt, ai loại hay ai ở nữa, người ta nói thẳng về giám đốc âm nhạc và thí sinh sẽ… đoạt giải nhất!

Ngay trong đêm trước đó, đoạn clip được cho là phanh phui nhữngchuyện “thâm cung bí sử” của The Voice lập tức gây sốc. Vì thế, tin tức về một scandal mang tên The Voice đã ngập tràn các báo cũng là chuyện tất nhiên. Ban tổ chức (BTC), các Huấn luyện viên (HLV) và những người trực tiếp liên quan đã trắng đêm vì sự việc quá bất ngờ này. 2 cuộc họp kín được tổ chức bất thường, cũng trong khoảng thời gian này, giám đốc âm nhạc nhận trách nhiệm trong vụ việc.

Khán giả thất vọng hoàn toàn, nhiều người có cảm giác bị suy sụp vì sự thay đổi trắng đen quá sức tưởng tượng của một chương trình truyền hình mới lần đầu đến với Việt Nam.

Tuy nhiên, nghĩ đi nghĩ lại, đoạn clip ấy xem ra mang đến lợi nhiều hơn là hại…


Huấn luyện viên: Từ minh oan đến né được gạch

Cứ qua một đêm thi vòng Đối đầu, HLV Trần Lập lại bị ném gạch đá tơi bời về các quyết định của mình. Nhiều người thậm chí còn bi quan cho rằng thí sinh của đội Trần Lập khỏi cần phải thi, cứ là nữ thì sẽ thắng.

Trần Lập cũng chẳng biết nói gì về hiện tượng này cho đến khi đoạn clip 4

Trần Lập cũng chẳng biết nói gì về hiện tượng này, cho đến khi đoạn clip nọ xuất hiện. Mọi người bắt đầu quay ra gật gù: ”Ừ, thực ra không phải tại Trần Lập mê gái!”


Trần Lập đỡ bị mang tiếng

Cũng nhờ có scandal này Hồ Ngọc Hà thoát một trận ném đá tơi bời chỉ trong 5

Cũng nhờ có scandal này, Hồ Ngọc Hà thoát một trận ném đá tơi bời chỉ trong gang tấc. Ai xem phần 3 vòng đối đầu đều có thể nhận thấy những lời nhận xét của Hà Hồ quá… vô duyên. Với câu nói: “Đây chính là hình ảnh The voice of Vietnam – Giọng Hát Việt. Hình ảnh áo dài này là của Việt Nam”, Hồ Ngọc Hà đáng lẽ đã thu hoạch được cả một rổ gạch vì tự nói, tự tát vào mặt mình. Thế nhưng, cái scandal to đùng kia lại thu hết gạch của Hà Hồ, âu cũng là do cô hết duyên với scandal!


Hà Hồ né được một rổ gạch lớn

Thí sinh: Bỗng dưng quá hot

Hỏi 100 người xem The Voice thì có đến 90 người trả lời rằng nghe tên Thiều Bảo Trang quen quen mà không nhớ mặt. Một thí sinh có vẻ nhạt nhòa!

Thế nhưng chỉ sau vài tiếng đồng hồ, “cô gái áo vàng” trong clip ấy đã trở thành gương mặt được người ta quan tâm, người ta kháo nhau và dòi theo cô nhiều hơn bao giờ hết. Đến Hồ Ngọc Hà ra đường cũng chẳng phải đeo khẩu trang, Cao Thái Sơn dính vụ scandal lớn như thế cũng không được cánh phóng viên theo sát nhất cử nhất động, thế mà Thiều Bảo Trang lại được thế.

Bảo Trang giờ đây đảm bảo đã trở thành một cái tên hot, bất chấp việc cô ấy có giành giải nhất cuộc thi như đồn đoán hay không!

Và ăn theo clip đặc biệt này, những cái tên như Đồng Lan, Phương Linh cũng vì thế mà được nhắc đến nhiều hơn bất cứ lần biểu diễn nào của họ ở The Voice. Nổi tiếng cũng có năm bảy đường, tuy nhiên chỉ xét trên phương diện được nhiều người biết đến, một vài thí sinh The Voice đã bất ngờ nhận được ưu ái này.


Cuộc thi: càng thêm câu khách

Scandal nào cũng có 2 mặt bên cạnh việc bị mang tiếng xấu rò ràng The Voice 6

Scandal nào cũng có 2 mặt, bên cạnh việc bị mang tiếng xấu, rò ràngThe Voice đang lấy lại thế độc chiếm của mình trong số các cuộc thi truyền hình. Chẳng có một cuộc thi nào ở thời điểm hiện tại có thể đánh bại The Voice, cả về tên tuổi lẫn mức độ hút dư luận.


Tiết mục được cho là chất lượng nhất của vòng Đối đầu cũng chưa khiến khán giả thỏa mãn

Chẳng thế mà trong cùng một ngày, dù clip 3 thí sinh lọt top 5 Vietnam’s Next Top Model cũng bị lộ nhưng có vẻ chẳng ai thèm bàn tán cả. Và cũng chẳng thế mà sắp tới, giám khảo của cuộc thi Vietnam Idol Mỹ Tâm lại có một buổi biểu diễn cùng với thí sinh của The Voice.

Có lẽ The Voice Việt sẽ phải cảm ơn scandal này nhiều lắm! Khi đã đến lúc cuộc thi lộ quá nhiều nhược điểm khiến khán giả chán nản, thì tất cả lại được xới bùng lên với một ngọn lửa mới, cho dù không còn được đẹp đẽ như hình ảnh ban đầu!


Khán giả: Cũng lợi chứ!

Cái lợi của khán giả đó là tầm nhìn sâu , nhìn xa và nhìn toàn diện vào một

Cuộc thi truyền hình Thực ra năm nào và ở bất cứ cuộc thi gì dù lớn hay 7

cuộc thi truyền hình. Thực ra năm nào và ở bất cứ cuộc thi gì, dù lớn hay nhỏ cũng đều có những thông tin rò rỉ kết quả gây hoang mang dư luận. Tuy nhiên, sự rò rỉ ở The Voice đúng là có quy mô hơn thật.


Khán giả có thêm được cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về các cuộc thi truyền hình

Khán giả cũng từ đây có thể thấy được những mánh khóe riêng của nhà đài trong hầu hết các gameshow. Chuyện thật giả thế nào còn chưa ai biết nhưng cũng nhờ scandal này, khán giả sẽ có thêm kinh nghiệm để thưởng thức một chương trình truyền hình thực tế mà ban đầu luôn được quảng cáo là “thật nhất, khách quan nhất và vì thí sinh nhất.”


Tuy nhiên, có một quân tốt trong bàn cờ?

Nhiều người cho rằng, chính giám đốc âm nhạc Phương Uyên sẽ là con tốt trên bàn cờ The Voice khi mà thế trận đang trở nên suy yếu. Và cũng có nhiều người tin tưởng, ngay cả việc Phương Uyên đứng ra xin lỗi thì đó cũng là một cách “hy sinh người” của ban tổ chức mà thôi.

Phương Uyên được dự đoán sẽ là quân tốt trên bàn cờ The Voice Người ít có 8

Phương Uyên được dự đoán sẽ là quân tốt trên bàn cờ The Voice Người ít có lợi nhất trong chuyện này, đó chính là người đã lỡ làm quân tốt ấy. Sự nghiệp của một con người để gây dựng có thể phải mất cả đời, tuy nhiên để phá hủy lại chỉ cần trong tích tắc. Và, vào cái tích tắc đoạn clip được đăng tải đêm đó, có lẽ Phương Uyên cũng đã tự xác định được nhiều điều… Phương Uyên sai, nhưmg giờ đây, cô không chỉ đáng trách, mà còn đáng thương cho đến tận về sau.

Chiều nay (11/9), công ty Cát Tiên Sa sẽ tổ chức buổi họp báo chính thức về vụ scandal gây chấn động dư luận của The Voice. Đây được xem là một trong những động thái gây được sự quan tâm đặc biệt nhất của khán giả trong thời điểm hiện tại. Và, con tốt có rơi xuống bàn cờ để ”trời yên bể lặng” hay không? Rồi sẽ có câu trả lời cho tất cả..

Theo Thebox.vn

Xem tất cả 129 trang.

Ngày đăng: 11/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí