Thống Kê Theo Doanh Số Các Website Theo Mô Hình Groupon


dựa vào số liệu thống kê, có thể thấy được mô hình này đang ngày càng phát triển sôi động tại thị trường Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Việc này đồng nghĩa với tính cạnh tranh giữa các trang web cung cấp coupon càng tăng cao trong khi sức hút và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với loại hình này lại đang có chiều hướng giảm đi.

Mặt tích cực

Doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội quảng cáo và chào bán sản phẩm, dịch vụ.

Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn và ưu đãi hơn ngoài việc mua sản phẩm giá rẻ.Khi một sân chơi có nhiều đối thủ cạnh tranh, để có thể tồn tại và tiếp tục phát triển, các website groupon clone sẽ cần điều chỉnh và cải tiến liên tục từ code, giao diện, tính năng website đặc biệt là dịch vụ khách hàng. Do đó, người dùng cũng sẽ được phục vụ tốt hơn.

Mặt tiêu cực

Nhiều website hoặc nhà cung cấp giới thiệu và bán sản phẩm, dịch vụ chất lượng không đúng như quảng cáo, không thật sự rẻ hoặc có sự phân biệt đối xử giữa khách hàng sử dụng coupon và không sử dụng coupon. Dẫn đến khách hàng than phiền, nghi ngại “của rẻ là của ôi” và lòng tin đối với hình thức mua coupon bị giảm sút.

Một số trang web hoạt động rập khuôn Groupon, từ hình thức đến sản phẩm quảng cáo, thậm chí là copy bài PR của web coupon khác, thiếu sự sáng tạo và thay đổi linh hoạt cho phù hợp với xu hướng, văn hóa và thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.

Khách hàng mua coupon thường có xu hướng chi tiêu thận trọng nên đôi lúc đưa ra những yêu cầu không có trong điều kiện deal hoặc ít khi tái sử dụng sản phẩm/dịch vụ sau deal do tâm lý đợi nhà cung cấp bán coupon mới mua.


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 75 trang tài liệu này.

Biểu đồ thị phần (Nguồn thống kê: dealcuatui.com)


Hình 2 Thống kê theo doanh số các website theo mô hình Groupon Hình 3 Biểu đồ theo 1

Hình 2: Thống kê theo doanh số các website theo mô hình Groupon



Hình 3 Biểu đồ theo doanh số các website theo mô hình Groupon  Danh sách các trang 2


Hình 3: Biểu đồ theo doanh số các website theo mô hình Groupon


Danh sách các trang tổng hợp deal Việt Nam (Nguồn thống kê: lamsoftware.net)

1. http://mua24h.us

2. http://khuyenmaiso.vn

3. http://thegioideal.net

4. http://www.giamua.com/

5. http://Hotmoingay.com

6. http://Dealhunter.vn

7. http://Dealcuatui.com

8. http://dealviet.vn

9. http://Reedeems.com

10. http://www.golive.vn/

11. http://topdeal.vn/

12. http://tonghopdeal.net

13. http://chondeal.com

14. http://deal.so1vn.vn/

15. http://dzomua.com/

16. http://www.vngiare.com/

17. http://www.muabangiatot.com/

18. http://cungmuanhom.vn

19. http://dealgiamgia.vn

20. http://khuyenmaiday.com/

21. http://muachungdeal.com

1.3. CÁC CÔNG CỤ SỬ DỤNG ĐỂ XÂY DỰNG WEBSITE SIÊU THỊ GIÁ RẺ MUA MUA.

1.3.1. Visual studio.Net 2010

- Microsoft Visual Studio.Net 2005 là môi trường phát triển tích hợp (Integrated Development Environment, viết tắt là IDE) được phát triển từ Microsoft. Đây là một loại phần mềm máy tính được sử dụng trong việc phát triển phần mềm. Các môi trường phát triển tích hợp bao gồm:

- Một trình soạn thảo mã (source code editor): dùng để viết mã.

- Trình biên dịch (compiler) và/hoặc trình thông dịch (interpreter).


- Công cụ xây dựng tự động: khi sử dụng sẽ biên dịch (hoặc thông dịch) mã nguồn, thực hiện liên kết (linking), và có thể chạy chương trình một cách tự động

- Trình gỡ lỗi (debugger): hỗ trợ dò tìm lỗi.

- Ngoài ra, còn có thể bao gồm hệ thống quản lí phiên bản và các công cụ nhằm đơn giản hóa công việc xây dựng giao diện người dùng đồ họa (GUI).

- Nhiều môi trường phát triển hợp nhất hiện đại còn tích hợp trình duyệt lớp (class browser), trình quản lí đối tượng (object inspector), lược đồ phân cấp lớp (class hierarchy diagram),… để sử dụng trong việc phát triển phần mềm theo hướng đối tượng.

- Như vậy, Microsoft Visual Studio 2005 được dùng để phát triển console (thiết bị đầu cuối – bàn giao tiếp người máy) và GUI (giao diện người dùng đồ họa) cùng với các trình ứng dụng như Windows Forms, các web sites, cũng như ứng dụng, dịch vụ wed (web applications, and web services). Chúng được phát triển dựa trên một mã ngôn ngữ gốc (native code ) cũng như mã được quản lý (managed code) cho các nền tảng được được hỗ trợ Microsoft Windows, Windows Mobile, .NET Framework, .NET Compact Framework và Microsoft Silverlight.

- Visual Studio hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ lập trình, có thể kể tên như sau: C/C++ ( Visual C++), VB.NET (Visual Basic .NET), và C# (Visual C#)… cũng như hỗ trợ các ngôn ngữ khác như F#, Python, và Ruby; ngoài ra còn hỗ trợ cả XML/XSLT, HTML/XHTML, JavaScript và CSS…

- Kế thừa các tính năng của Microsoft Visual Studio.Net 2005 , Visual studio.Net 2010 có nhiều tính năng ưu việt hơn.

Ưu điểm:

- Ưu điểm lớn nhất của nó là tốc độ phát triển rất nhanh, với cùng một project nếu bạn phát triển bằng Java sẽ tiêu tốn thời gian gấp rưỡi đến gấp đôi so với bạn phát triển nó trên Visual Studio.

- Ưu điểm thứ hai đáng kể đến chính là sự linh hoạt và thư viện hàm, và đối tượng khổng lồ của nó. Với những lập trình viên đã thân quen với ngôn ngữ C có thể dễ dàng tiếp cận với nó thông qua visual C++, với những ai đang là tín đồ của Java cũng có thể đến với nó và visual C#. Và những anh em đi trên nghiệp Visual basic thì vẫn có thể đi tiếp con đường mình đang đi nhưng với tầm với ngày càng rộng lớn.


- Ưu điểm kế tiếp của nó chính là công cụ lập trình thân thiện dễ sử dụng cùng với hệ thống thư viện online MSDN có thể đáp ứng tối đa nhu cầu học hỏi của lập trình viên. Khi bạn gần như bế tắc, hãy nhấn F1, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy điều mình muốn.

Nhược điểm:

- Khuyết điểm lớn nhất của các sản phẩm làm ra từ Visual Studio là phải phụ thuộc vào thư viện nền Framework. Và gần như chỉ có thể chạy trên hệ điều hành windows.

- Khuyết điểm thứ hai: Visual Studio không phải là Open source, do đó rất khó tìm thấy một bộ mã nguồn hoàn chỉnh đâu đó trên mạng.

1.3.2. Hệ quản trị cở sở dữ liệu SQL Server 2008

Microsoft SQL Server là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu (HQTCSDL) quan hệ (Relational Database Management System – RDBMS) hoạt động theo mô hình khách chủ cho phép đồng thời nhiều người dung cùng truy xuất dữ liệu, quản lý việc truy nhập hợp lệ và các quyền từng người dung trên mạng.

SQL Server 2008 là HQTCSDL được dung phổ biến trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. SQL Server 2008 nâng cao hiệu năng, độ tin cậy, khả năn lập trình đơn giản và dễ sử dụng hơn so với các phiên bản trước đó. SQL Server 2008 tập trung vào khả năng xử lý giao dịch trực tuyến trên di động, ứng dụng vào Thương mại điện tử và kho dữ liệu ( Data warehousing).

Ngôn ngữ truy vấn của Microsoft SQL Server là Transact–SQL(T–SQL). T- SQL là ngôn ngữ SQL mở rộng dựa trên tiêu chuẩn của ISO (International Organization for Standardization) và ANSI(American National Standards Institute) được sử dụng trong SQL Server.

Ngôn ngữ T-SQL trong SQL Server 2008 mở rộng dựa trên chuẩn ANSI SQL- 99 trong khi SQL 2000 mở rộng dựa trên chuẩn ANSI -92.

SQL Server 2008 cách cung cấp thêm nhiều tiện ích thông dụng, kiểu dữ liệu, hàm, mệnh đề và đối tượng mới,…giúp nhà phát triển phần mềm lưu trữ, tính toán, thống kê, tìm kiếm và lập báo cáo cho mọi ứng dụng quản lý.

Ưu điểm

- Độ bảo mật cao.

- Thích hợp cho những dự án lớn.


- Giao diện đồ họa dễ sử dụng.

Nhược điểm

- Muốn sử dụng thì phải mua bản quyền của nhà cung cấp với giá không hề nhỏ.

1.3.3. Một số công cụ hỗ trợ thiết kế giao diện

Adobe.Dreamweaver.CS5

- Dreamweaver là một chương trình Visual Editor chuyên nghiệp để tạo và quản lý các trang web. Dreamweaver cung cấp các công cụ phác thảo trang web cao cấp, hỗ trợ các tính năng DHTML (Dynamic HTML) mà không cần viết các dòng lệnh giúp các bạn không biết lập trình web cũng có thể thiết kế được các trang web động một cách dễ dàng, trực quan.Với Dreamweaver bạn có thể dễ dàng nhúng các sản phẩm của các chương trình thiết kế web khác như Flash, Fireworks, Shockwave, Generator, Authorwave vv...

Adobe Photoshop CS5

- Adobe Photoshop (thường được gọi là Photoshop) là một phần mềm đồ họa chuyên dụng của hãng Adobe Systems ra đời vào năm 1988 trên hệ máy Macintosh. Photoshop được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap và được coi là chuẩn cho các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh. Từ phiên bản Photoshop 7.0 ra đời năm 2002, Photoshop đã làm lên một cuộc cách mạng về ảnh bitmap. Phiên bản mới nhất hiện nay là Adobe Photoshop CS5 (Version 11.0): với 2 bản Standard và Extended nằm trong bộ Creative Suite 5, được phát hành ngày 15 tháng 06 năm 2011.

- Ngoài khả năng chính là chỉnh sửa ảnh cho các ấn phẩm, Photoshop còn được sử dụng trong các hoạt động như thiết kế trang web, vẽ các loại tranh (matte painting và nhiều thể loại khác), vẽ texture cho các chương trình 3D... gần như là mọi hoạt động liên quan đến ảnh bitmap.

- Adobe Photoshop có khả năng tương thích với hầu hết các chương trình đồ họa khác của Adobe như Adobe Illustrator, Adobe Premiere, After After Effects và Adobe Encore.

Macromedia Flash 8

- Adobe Flash (trước đây là Macromedia Flash và trước đó FutureSplash), hay còn gọi một cách đơn giản là Flash, được dùng để chỉ chương trình sáng tạo đa phương tiện (multimedia) lẫn phần mềm dùng để hiển thị chúng Macromedia Flash


Player. Chương trình điện toán này được viết và phân phối bởi Adobe Systems (công ty đã mua Macromedia).

- Flash dùng kỹ thuật đồ họa vectơ và đồ họa điểm (raster graphics). Ngoài ra Flash còn có một ngôn ngữ văn lệnh riêng gọi là ActionScript và có khả năng truyền và tải luồng âm thanh hoặc hình ảnh. Đúng ra thì từ Macromedia Flash nên được dùng để chỉ chương trình tạo ra các tập tin Flash. Còn từ Flash Player nên được dành để chỉ ứng dụng có nhiệm vụ thi hành hay hiển thị các tập tin Flash đó. Tuy vậy, chữ Flash được dùng để chỉ cả hai chương trình nói trên.

● Adeo 3D flash slideshow

Ngoài ra em còn sử dụng phần mềm Adeo 3D flash slideshow để thiết kế banner, phần mềm này khá tiện lợi và dễ sử dụng các hiệu ứng layer rất đẹp.

1.3.4 ASP.NET

- ASP.NET là một nền tảng ứng dụng web (web application framework) mới nhất được phát triển và cung cấp bởi Microsoft tên mở rộng là .aspx,cho phép những người lập trình tạo ra những trang web động, những ứng dụng web và những dịch vụ web. Lần đầu tiên được đưa ra thị trường vào tháng 2 năm 2002 cùng với phiên bản

1.0 của .NET framework, là công nghệ nối tiếp của Microsoft Active Server Pages(ASP). ASP.NET được biên dịch dưới dạng Common Language Runtime (CLR), cho phép những người lập trình viết mã ASP.NET với bất kỳ ngôn ngữ nào được hỗ trợ bởi .NET language.

- Trang ASP.NET được biên dịch trước thay vì phải đọc và phiên dịch mỗi khi trang web nhận được yêu cầu , khác với trang sử dụng ngôn ngữ khác mỗi lần triệu gọi là mỗi lần trang web phải biên dịch lại tốn rất nhiều tài nguyên cho việc xử lý như thế,vấn đề này làm chậm tiến trình xử lý của hệ thống

Ưu điểm của ASP.NET

- ASP.Net cho phép bạn lựa chọn một trong các ngôn ngữ lập trình mà bạn yêu thích: Visual Basic.Net, J#, C#,…

- Trang ASP.Net được biên dịch trước. Thay vì phải đọc và thông dịch mỗi khi trang web được yêu cầu, ASP.Net biên dịch những trang web động thành những tập tin DLL mà Server có thể thi hành nhanh chóng và hiệu quả.

- ASP.Net hỗ trợ mạnh mẽ bộ thư viện phong phú và đa dạng của .Net Framework, làm việc với XML, Web Service, truy cập cơ sở dữ liệu qua ADO.Net, …


- ASPX và ASP có thể cùng hoạt động trong 1 ứng dụng.

- ASP.Net sử dụng phong cách lập trình mới: Code behide. Tách code riêng, giao diện riêng Dễ đọc, dễ quản lý và bảo trì.

- Kiến trúc lập trình giống ứng dụng trên Windows.

- Hỗ trợ quản lý trạng thái của các control

- Tự động phát sinh mã HTML cho các Server control tương ứng với từng loại Browser

- Hỗ trợ nhiều cơ chế cache.

- Không cần lock, không cần đăng ký DLL

- Cho phép nhiều hình thức cấu hình ứng dụng

- Global.aspx có nhiều sự kiện hơn

- Quản lý session trên nhiều Server, không cần Cookies

1.3.5 ADO.NET

Chức năng của ADO.NET

Đó là ActiveX Data Object, là công nghệ truy cập cơ sở dữ liệu của Microsoft. Công nghệ này cung cấp cho bạn một giao diện thống nhất dùng để truy cập tất cả loại dữ liệu cho dù nó xuất hiện ở đâu trên ổ đĩa của bạn. Ngoài ra, chúng cung cấp mức độ linh hoạt lớn nhất của bất kỳ công nghệ truy cập dữ liệu của Microsoft.

Ưu điểm của ADO.NET

- Người dùng có thể làm việc với các cơ sở dữ liệu thông qua Dataset mà không mà không cần quan tâm đến loại cơ sở dữ liệu cụ thể.

- Tiết kiệm công sức xây dựng ứng dụng, không cần viết lại chương trình khi đổi cơ sở dữ liệu.

- Đây là mô hình cơ sở dữ liệu rời (disconnected) hay cơ sở dữ liệu offline. Vì Dataset độc lập với cơ sở dữ liệu.

Xem tất cả 75 trang.

Ngày đăng: 12/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí