Bộ Máy Nhân Sự, Cơ Cấu Tổ Chức Của Công Ty Quốc Tế Danacen

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG

TRUYỀN THÔNG TRÊN INTERNET CỦA CÔNG TY QUỐC TẾ DANACEN

2.1 Tổng quan về công ty

2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển


Hình 2 1 Logo công ty quốc tế Danacen Hãng truyền thông Dana Media Việt Nam công ty 1

Hình 2.1 Logo công ty quốc tế Danacen

Hãng truyền thông Dana Media Việt Nam - công ty TNHH Quốc tế Danacen là tiền thân của công ty TNHH Quốc Trùng Khang An được thành lập vào ngày 12 tháng 3 năm 2009 tại Đà tế Nẵng. Đây là công ty đa chức năng, hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau, công ty vừa có mối quan hệ nhất định với các đối tác trong nước và khu vực, vừa được các cơ quan ban ngành, đoàn thể trong nước ủng hộ. Cơ cấu bộ máy nhân sự công ty bước đầu thành lập gồm có 3 thành viên, trong 4 năm(2009- 2012) hoạt động số lượng công nhân viên chính thức tăng lên 2 lần bao gồm 1 giám đốc, 3 phó giám đốc, 2 kế toán, 1 thủ quỹ, và các phòng ban bên dưới.

Hãng truyền thông Dana Media được Sở Kế Hoạch & Đầu tư thành phố Đà Nẵng cấp giấy phép hoạt động số 0401022515 với nhiều chức năng hoạt động kinh tế khác nhau, trong đó có chức năng quảng cáo thương mại, đặt trụ sở tại thành phố Đà Nẵng, có con dấu, tài khoản riêng. Chỉ trong vòng 4 năm (2009-2012) công ty đã tăng doanh số lên gấp 3 lần, điều này thể hiện nổ lực vượt bậc của một công ty du lịch truyền thông trẻ trong việc cạnh tranh với các công ty dịch vụ truyền thông lớn như công ty cổ phần truyền thông quốc tế INCOM, công ty CP Dịch vụ truyền thông quốc gia AVA. Căn cứ hoạt động và nhu cầu phát triển. Căn cứ vào điều lệ công ty TNHH Quốc tế Trùng Khang An được hội đồng thành viên quản trị chỉnh đổi thông qua ngày 13 tháng 1 năm 2010 đổi tên thành công ty TNHH quốc tế Danacen.

+ Tên đầy đủ : Hãng truyền thông Dana Media

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 96 trang tài liệu này.

+Trụ sở chính: 252 Ngô Quyền, Sơn Trà, TP Đà Nẵng Việt Nam

+Văn phòng 1: 691 Ngô Quyền, TP Đà Nẵng, Việt Nam

Xây dựng chương trình truyền thông trên internet cho công ty quốc tế Danacen Đà Nẵng - 5

+Văn phòng 2: 51/1 Pham Ngũ Lão, TP Đà Nẵng, Việt Nam

+Văn phòng 3: 79 Quang Trung, TP Đà Nẵng, Việt Nam

+Tel: (84-8) 3.93.88.93 Email: media@Danacen.com – danamedia.vn@gmail.com Website: www.media.Danacen.com – www.Danacen.com

Hãng truyền thông Dana Media là một đơn vị hoạch toán trực thuộc trực tiếp vào Công ty Quốc tế Danacen. Sự thành lập của Hãng truyền thông Dana Media là nhu cầu cấp thiết cho sự phát triển, quảng bá thương hiệu, hình ảnh cho các đơn vị là đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp tư nhân, các tổ chức, các cá nhân, doanh nhân, học sinh, sinh viên….tại Đà Nẵng và miền Trung.

2.1.2 Lĩnh vực hoạt động và kinh doanh

Hãng truyền thông Dana Media Việt Nam – Công ty TNHH Quốc Tế Danacen là công ty đa chức năng, hoạt động trên nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau nhưng có các ngành nghề lĩnh vực kinh doanh chính sau:

+ Truyền thông báo chí và tuyên truyền

+ Truyền thông tổ chức sự kiện và nhận diện thương hiệu

+ Cung ứng và đào tạo người mẫu, MC, PG, PB…

+ Truyền thông công nghệ thông tin( Thiết kế website và phần mềm) Mô tả chi tiết công việc ngành nghề lĩnh vực kinh doanh:

+ Truyền thông báo chí và tuyền truyền: Dana Media TV

+ Công ty chuyên nhận thực hiện các chương trình sản xuất phim chuyên về: phim giới thiệu, phóng sự, phim tài liệu, clip giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu dự án, sản xuất phim quảng cáo, clip nhạc theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng, đối tác.

+ Chuyên phát triển chương trình truyền thông PA “quảng cáo”, quảng bá hình ảnh sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp, luôn hợp tác và sản xuất chương trình truyền hình và báo chí theo yêu cầu của báo chi và đối tác.

+Tổ chức sự kiện và nhận diện thương hiệu: DanaMedia

+ Ra đời nhằm phát triển sự kiện văn hóa Việt khu vực miền Trung Tây Nguyên.

2.1.3 Tầm nhìn, sứ mệnh và định hướng phát triển

2.1.3.1 Tầm nhìn và sứ mệnh

Chủ động hội nhập cùng phát triển,định hướng một giá trị văn hóa đặc trưng, là môi trường làm việc hỗ trợ tối đa sự đam mê, hoài bão của những người trẻ tuổi, dám nghĩ, dám làm, luôn muốn tạo ra những sản phẩm sáng tạo cống hiến cho cộng đồng

lao động chủ động, Ứng trước niềm tin, luôn thay đổi để tạo ra những giá trị đích thực tốt hơn định hướng trở thành tổ chức vững mạnh và được cộng đồng tôn trọng bằng cách nỗ lực áp dụng công nghệ và tri thức.

Danacen International hoạt động dựa trên một mô hình hoạt động truyền thông tích hợp đa chiến lược góp phần cùng các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam phát triển hưng thịnh.

2.1.3.2 Định hướng chiến lược

+ Giữ vững và ngày càng tăng tốc độ phát triển trên mọi chỉ tiêu: doanh số, thị phần, nhân lực, giá trị thương hiệu, số lượng sản phẩm( thiết kế website, quảng cáo trực tuyến, phần mềm và các sản phẩm trong ngành công nghệ thông tin,…).

+ Phát huy và nâng cao thế mạnh sẵn có của Hãng về quản lý, sản xuất, mua bán, gia công, thiết kế website và phát triển phần mềm, giải pháp mạng, truyền thông, tổ chức được các sự kiện có ý nghĩa trọng đại mang tầm quốc tế..., lên một tầm cao mới để đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như để sữa sang trong việc cùng đất nước hội nhập WTO.

- Cung ứng đào tạo được thật nhiều người mẫu Việt.

2.1.4 Bộ máy nhân sự, cơ cấu tổ chức của công ty quốc tế Danacen

2.1.4.1 Sơ đồ tổ chức


GIÁM ĐỐC

P.GIÁM ĐỐC KD - TC

P.GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH

PHÒNG KINH DOANH

PHÒNG MARKETING

PHÒNG KẾ TOÁN

PHÒNG TRUYỀN THÔNG

PHÒNG THIẾT KẾ

PHÒNG NHÂN SỰ

Hình 2.2 Sơ đồ tổ chức công ty

+ Mối quan hệ trực tuyến:

+ Mối quan hệ phối hợp:

2.1.4.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban

+ Giám đốc:

Hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty, phát triển hệ thống kinh doanh, phân phối, chiến lược, kế hoạch ngân sách của các phòng để thực thi kế hoạch của công ty; Đề xuất những biện pháp nâng cao hoạt động và quản lý công ty; Quyết định các chiến lược, chiến dịch, chương trình phát triển thương hiệu của công ty; Quyết định các chương trình thu hút khách hàng; Thay mặt công ty ký kết các hợp đồng tài chính và thương mại, tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh thường nhật của công ty theo những thông lệ quản lý tốt nhất; Duyệt các chính sách kinh doanh, phân phối, tiếp thị, nhân sự, mua hàng, tín dụng; Duyệt kết quả đánh giá cán bộ và quyết định mức khen thưởng, các quy định, quy chế điều hành toàn công ty.

+ Phó Giám đốc Kinh doanh - Tài chính:

Lập và tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh của công ty; Tổ chức thu thập, phân tích, đánh giá thông tin thị trường và đề xuất kiến nghị; Thực hiện chính sách kinh doanh của công ty; Phân tích cấu trúc và quản lý rủi ro tài chính; Theo dòi lợi nhuận và chi phí, điều phối, củng cố và đánh giá dữ liệu tài chính; Dự báo những yêu cầu tài chính, chuẩn bị ngân sách hàng năm, lên kế hoạch chi tiêu, phân tích những sai biệt, thực hiện công tác sữa chữa; Thiết lập tình hình tài chính bằng cách triển khai và áp dụng hệ thống thu thập, phân tích, xác minh và báo cáo thông tin tài chính; Theo sát và đảm bảo chiến lược tài chính đề ra.

+ Phó Giám đốc điều hành:

Điều hành chỉ đạo các công việc hành chính, nhân sự của công ty, phòng ban phụ trách; Xây dựng, ban hành, triển khai các chính sách, nội quy, quy chế và quy trình làm việc tại công ty; Xây dựng, triển khai, thực thi các chính sách đào tạo, tuyển dụng và giám sát việc đào tạo, tuyển dụng tại công ty; Quản lý, giám sát việc thực hiện nội quy, quy chế của nhân viên thuộc bộ phận phụ trách; Tư vấn cho Giám đốc về công tác quản trị hành chính, quản trị nhân lực và chiến lược sản xuất kinh doanh; Trợ giúp cho các bộ phận khác các công việc liên quan đến đơn đặt hàng, quản lý đơn hàng và các vấn đề giao tiếp bên ngoài; Giám sát tiến độ thực hiện dự án và tính đúng, đủ trong quy trình làm việc của dự án, các thành viên tham gia dự án.

+ Phòng kinh doanh:

Tham mưu cho Giám đốc công ty về các vấn đề liên quan đến công tác kinh

doanh có sử dụng nguồn vốn của công ty; Xây dựng và thực hiện kế hoạch khai thác để thu hồi vốn nhằm đảm bảo nguồn vốn để triển khai kế hoạch đầu tư hàng năm đã được phê duyệt của công ty; Tổ chức thực hiện marketing, quảng cáo, bán hàng nhằm đảm bảo thu hồi vốn nhanh và tối đa hóa lợi nhuận; Thực hiện các báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Giám đốc công ty; Có nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc công ty.

+ Phòng Marketing:

Định hướng chiến lược các hoạt động marketing tại công ty; Phối hợp với bộ phận kinh doanh để theo dòi hiện trạng từng nhãn hiệu, sáng tạo và phát triển các sản phẩm quảng cáo tại công ty, các chương trình khuyến mãi; Lên kế hoạch các hoạt động PR và lập ngân sách theo chiến lược ngắn hạn và dài hạn của công ty; Tổ chức các sự kiện (hội thảo, soạn thông cáo báo chí, cung cấp thông tin ra bên ngoài); Xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ với các cơ quan truyền thông; Đánh giá kết quả truyền thông dựa trên khảo sát; Chăm sóc website, đưa bài lên website; Cập nhật và đưa ra những phản hồi về thị trường và thông tin đối thủ cạnh tranh, đề xuất những hoạt động phản ứng lại đối thủ cạnh tranh nhằm chiếm ưu thế trên thị trường.

+ Phòng kế toán:

Chịu trách nhiệm toàn bộ thu chi tài chính của công ty, đảm bảo đầy đủ chi phí cho các hoạt động lương, thưởng, mua máy móc,… và lập phiếu thu chi cho tất cả những chi phí phát sinh; Lưu trữ đầy đủ và chính xác các số liệu về xuất, nhập theo quy định của công ty; Chịu trách nhiệm ghi chép, phản ánh chính xác, kịp thời, đầy đủ tình hình hiện có, lập chứng từ về sự vận động của các loại tài sản trong công ty, lập báo cáo kế toán hàng tháng, hàng quý, hàng năm để trình Giám đốc.

+ Phòng truyền thông gồm có 3 bộ phận:

- “Truyền thông tổ chức sự kiện”: với sự ra đời nhằm phát triển sự kiện văn hoá Việt khu vực miền Trung Tây Nguyên. Công ty có đội ngũ cán bộ, công nhân viên năng động, nhiệt tình sáng tạo đã và đang tạo nên các sự kiện hoạt động tạo nên thương hiệu như: “Giao lưu tuổi trẻ và thơ ca 2007, lễ hội SEVAK 2008, chương trình Dana Team-SV 2011…(cần bổ sung)”

- “Truyền thông công nghệ thông tin”: gồm có 5 cán bộ kỹ thuật, 12 nhân viên kinh doanh và cộng tác viên, bộ phận truyền thông công nghệ thông tin hoạt động khá mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh doanh thiết kế website, quảng bá thương hiệu đối tác

trên mạng truyền thông, thúc đẩy doanh số bán hàng cho các đối tác trong khu vực.

- “Truyền thông báo chí truyền hình”: với 12 chuyên viên PR đã tốt nghiệp trong các chuyên ngành như: Việt Nam học – Ngữ Văn, Quản trị Marketing, cử nhân luật. Các nhà thơ, nhà văn, cộng tác viên đều được trung tâm đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ như: phân tích tâm lý khách hàng, văn hoá Phương Đông, PR – truyền thông Việt, Marketing chuyên sâu, kỹ năng thu phục, kỹ năng giao tiếp. Phòng ban này thực hiện các công việc cụ thể là truyền hình dịc vụ theo yêu cầu, truyền thông báo chí, tư vấn và hỗ trợ cho doanh nghiệp, tư vấn và hỗ trợ và xây dựng chiến lược – chến lược PR cho hình ảnh và sản phẩm, xúc tiến thương mại và tư vấn thông tin kinh tế.

+ Phòng thiết kế: là phòng ban chuyên thiết kế sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đối tác. Bên cạnh đó còn luôn đưa ra ý tưởng mới cho quá trình hoạt động kinh doanh của công ty cũng như ý tưởng mới cho mỗi sản phẩm, dịch vụ.

+ Phòng nhân sự: là phòng ban điều phối tham mưu, giúp việc và chiụ trách nhiệm toàn diện trước ban lãnh đạo công ty về kết quả công tác tổ chức cá nhân, nhân sự theo đúng quy định của nhà nước và nội quy, và quy chế của công ty. Công tác tổ chức nhân sự có các chức năng:

- Nghiên cứu và hoạch định tài nguyên nhân sự.

- Tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân sự.

- Quản trị tiền lương.

- Quan hệ lao động, dịch vụ phúc lợi, y tế và an toàn.

2.2 Phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty quốc tế Danacen

2.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô

2.2.1.1 Môi trường kinh tế

Tổng cục Thống kê chính thức công bố, tăng trưởng GDP cả năm 2014 đạt 5,98%. Con số này cao hơn 02 năm 2012 - 2013, tương ứng là 5,25% và 5,42% và vượt chỉ tiêu đề ra (5,8%). Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản ước tăng 3,49%; Khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 7,14%; Khu vực dịch vụ ước tăng 5,96%. Việc tăng trưởng cao hơn dự báo đã cho thấy kinh tế hồi phục rò nét hơn, đặc biệt là trong quý cuối cùng của năm. Sự hồi phục của nền kinh tế còn nhìn thấy rò qua tốc độ tăng trưởng GDP của từng quý. Cụ thể, quý I tăng 5,06%, quý II tăng 5,34%, quý III tăng 6,07%, và quý IV tăng tới 6,96%.

Theo cục Thống kê Thành phố Đà Nẵng, chín tháng đầu năm 2014 tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trên địa bàn Thành phố tăng 9,27% so với cùng kỳ năm trước (năm 2013 tăng 7,71%). Với mức tăng trưởng chín tháng đầu năm 2014 đã cho thấy nền kinh tế Đà Nẵng phục hồi và chủ yếu ở các ngành công nghiệp và dịch vụ.

Như vậy, sự tăng trưởng đang phục hồi rò nét cùng với mức chi tiêu của người tiêu dùng đang có xu hướng tăng lên dẫn đến việc giá tăng mức tiêu thụ xã hội. Đây là một tín hiệu đáng mừng trong lĩnh vực truyền thông vì có thể đem lại khuynh hướng kinh doanh thoải mái hơn và làm giảm sức ép cạnh tranh trong ngành.

2.2.1.2 Môi trường văn hóa – xã hội

Đây là nhân tố ảnh hưởng mạnh, trực tiếp đến Công ty. Các yếu tố công nghệ thường biểu hiện như phương pháp sản xuất mới, kĩ thuật mới, vật liệu mới, thiết bị sản xuất, các bí quyết, các phát minh, phần mềm ứng dụng...Khi công nghệ phát triển, Công ty có điều kiện ứng dụng các thành tựu của công nghệ để tạo ra sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao hơn nhằm phát triển kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tuy vậy, nó cũng mang lại cho Công ty nguy cơ tụt hậu, giảm năng lực cạnh tranh nếu Công ty không đổi mới công nghệ kịp thời.

Hiện nay, nước ta thực hiện mục tiêu CNH - HĐH đất nước thông qua sự phát triển về công nghệ của tất cả các ngành. Để theo kịp nhu cầu của các nhà đầu tư ngày một cao cũng như tiết kiệm chi phí, tăng sản phẩm trong quá trình sản xuất thì đòi hỏi công ty phải đầu tư hệ thống máy móc thiết bị. Hiện nay Công ty đã xây dựng một cơ sở vật chất vững mạnh, trang bị cho công nhân nhân viên nhưng thiết bị máy móc hiện đại đại nhằm áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quá trình kinh doanh. Nhưng không thể phát triển phiến diện một bên bởi lực lượng lao động là lực lượng nòng cốt vận hành hệ thống máy móc thiết bị này. Công nhân muốn theo kịp sự phát triển của công nghệ máy móc thiết bị ngày càng cao thì phải không ngừng được đào tạo và phát triển tay nghề của họ để từ đó họ có thể vận hành máy móc được hiệu quả, có như vậy mới cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao được.

Trong thời đại ngày nay, khoa học công nghệ là vấn đề cốt lòi tạo ra năng suất lao động, nếu môi trường làm việc của Công ty lạc hậu, phương tiện lao động nghèo nàn, cũ kĩ, trình độ lao động, kĩ năng lao động của nhân viên không theo kịp thời đại thì sự tồn tại của Công ty là điều rất khó khăn. Đứng trước những thách thức như vậy ban lãnh đạo Hãng truyền thông DanaMedia Việt Nam – Công ty Quốc tế Danacen

phải chú trọng thường xuyên và liên tục trong công tác nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao trình độ cho công nhân viên, chú trọng tới thiết bị máy móc công nghệ phục vụ cho kinh doanh.

2.2.1.3 Môi trường công nghệ

Tốc độ tăng trưởng của thị trường Công nghệ thông tin Việt Nam luôn ở mức cao. Năm 2013 tổng doanh thu đạt trên 39,5 tỷ USD, tăng 55,3% so với năm 2012 nhờ lĩnh vực công nghiệp phần cứng, điện tử tăng 59,7% với doanh thu trên 36,7 tỷ USD và chiếm tới 93% tổng doanh thu của ngành công nghiệp công nghệ thông tin. Công nghiệp phần mềm và nội dung số cũng tăng trưởng mạnh, lần lượt là 12,7% và 13,9%. Ngành CNTT không ngừng phát triển, hiện có khoảng 300.000 người làm việc trong ngành, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, giao thương giữa các nước trên thế giới. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam và Malaysia đều là những quốc gia phát triển năng động, nhiều thế mạnh và có tiềm năng phát triển CNTT.

Và sự phát triển của công nghệ không phải là sẽ không mang đến những mối đe dọa tiềm tàng. Công nghệ càng cao thì hiểm họa sẽ càng lớn, những mối đe dọa như Hackers hay Viruts luôn luôn thường trực và đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn trong trạng thái đề phòng cũng như chuẩn bị những biện pháp phòng chống thật sự hiệu quả.

2.2.1.4 Môi trường chính trị, pháp luật

Môi trường chính trị ổn định cùng với những chính sách phát triển kinh tế đúng đắn đã tạo một cơ hội rất lớn cho tất cả các doanh nghiệp tham gia kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thiết kế website. Tuy nhiên, việc gia nhập cũng như rút lui khỏi thị trường hiện khá là dễ dàng nên cạnh tranh trên thị trường cũng khá gay gắt. Đây là một trong những vấn đề cần đặc biệt quan tâm của các doanh nghiệp tham gia mảng thị trường này nói chung và Hãng truyền thông DanaMedia Việt Nam – Công ty Quốc tế Danacen nói riêng. Nhà nước đang chủ động xây dựng các kế hoạch hằng năm và bố trí kinh phí thực hiện các hoạt động Internet để xúc tiến mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa như: cung cấp thông tin thương mại, tuyên truyền xuất khẩu, tư vấn xuất khẩu, định hướng phát triển, quảng bá thương hiệu,... Đào tạo, nâng cao năng lực và kỹ năng Internet để doanh nghiệp phát triển. Có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng Internet để đổi mới công nghệ và mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh có hiệu quả Việt Nam đang xây dựng

Xem tất cả 96 trang.

Ngày đăng: 09/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí