Xây dựng chương trình truyền thông trên internet cho công ty quốc tế Danacen Đà Nẵng - 2


Số hiệu

hình

Tên hình

Trang

2.1

Logo công ty quốc tế Danacen

24

2.2

Sơ đồ tổ chức công ty

26

2.3

Giao diện trang web

43

2.4

Bố cục thông tin sản phẩm/dịch vụ

44

2.5

Bố cục thông tin dịch vụ bán hàng/ hỗ trợ khách hàng

44

2.6

Bố cục tầm nhìn, sứ mệnh, giới thiệu công ty

45

2.7

Chỉ số PA, DA

45

2.8

Công cụ W3C

46

2.9

Công cụ WOORANK

46

2.10

Chỉ số trên thiết bị di động

47

2.11

Chỉ số trên máy tính để bàn

48

2.12

Marketing liên kết qua website www.yellowpages.vnnn.vn

49

2.13

Marketing liên kết qua website www.trangvang.biz

49

2.14

Công cụ kiểm tra từ khóa SEO

50

2.15

Email công ty gửi đến khách hàng

53

3.1

Mô hình AISAS

56

3.2

Giao diện trang chủ website công ty

58

3.3

Giao diện tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

60

3.4

Key word map

64

3.5

Banner mà công ty sẽ sử dụng để quảng cáo trên báo điện tử

65

3.6

Biểu mẫu để khách hàng điền thông tin tham gia chương trình

66

3.7

Thông tin khách hàng được cập nhật

67

3.8

Giao diện công cụ formMule – Email Merge Utility

67

3.9

Thư khách hàng nhận được trong hộp thư đến

69

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 96 trang tài liệu này.

Xây dựng chương trình truyền thông trên internet cho công ty quốc tế Danacen Đà Nẵng - 2


1. Lý do chọn đề tài.‌

MỞ ĐẦU

Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với bất kỳ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào, nó là con đường để rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp đó. Marketing ngày nay bao gồm hai kênh chính là Marketing offline và Marketing online (Marketing trên internet), trong đó Marketingonline ngày càng được trở nên quan trọng bởi số lượng người dùng internet ngày càng phổ biến.

Ngày nay các doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường đang rất dông đảo cùng với những sản phẩm, dịch vụ được doanh nghiệp tung ra rất đa dạng nên mức độ cạnh tranh thu hút khách hàng ngày càng gay gắt. Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng qua nhân viên bán hàng tại các chi nhánh thì nhiều doanh nghiệp còn thiết lập các kênh tương tác thuận tiện với khách hàng qua internet. Do đó, trước sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các doanh nghiệp, để tồn tại và phát triển trong môi trường đó, chiến lược mà công ty Danacen đưa ra phải đúng đắn và hiệu quả. Tuy nhiên vấn đề vấp phải ở đây là việc Iternet marketing còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nên trên thực tế công ty Danacen cũng chưa triển khai được một cách triệt để nhất. Với mong muốn giúp công ty Danacen lý giải được những vấn đề đang vướng mắc để có những giải pháp giải quyết từng vấn đề cụ thể, em quyết định chọn đề tài “Xây dựng chương trình truyền thông trên internet cho công ty quốc tế Danacen Đà Nẵng”

2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu.

Nhằm xác định các công cụ truyền thông trên Internet mà công ty đang sử dụng để tiếp cận người tiêu dùng, cùng với việc đi sâu vào phân tích, đánh giá nguồn lực, ngân sách cho việc triển khai và quản lý hệ thống kênh truyền thông trên internet. Từ đó, lý giải được những nguyên nhân của những vấn đề đang đặt ra, và song song với đó là xây dựng chương trình truyền thông trên internet nhằm giúp công ty có thể giải quyết từng vấn đề cụ thể và xác định được những hướng đi nhằm khai thác tối đa hiệu quả của các kênh truyền thông trên internet.

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.

3.1 Đối tượng nghiên cứu

Xây dựng chương trình truyền thông trên internet cho công ty quốc tế Danacen Đà Nẵng

3.2 Phạm vi nghiên cứu

- Đề tài lấy số liệu từ năm 2013 đến năm 2015

- Đề tài thực hiện từ ngày 02/05/2016 đến ngày 30/05/2016

4. Phương pháp nghiên cứu.

4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu

4.1.1 Thu thập số liệu thứ cấp

Các số liệu thứ cấp được tổng hợp qua các bản kế toán, báo cáo tài chính, các tài liệu liên quan trên internet, cục thống kê,….

4.1.2 Thu thập số liệu sơ cấp

Các số liệu sơ cấp được thu thập trong quá trình thực tập tại công ty Danacen Đà Nẵng bằng cách quan sát thực tế, phỏng vấn trực tiếp ban lãnh đạo, nhân viên công ty.

4.2 Phương pháp phân tích

- Sử dụng các phương pháp như: Thu thập, quan sát, phân tích thông tin, so sánh, tổng hợp.

5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn.

5.1 Ý nghĩa khoa học của đề tài nghiên cứu

Từ việc nghiên cứu cũng như phân tích, đánh giá về việc áp dụng truyền thông trên internet của công ty quốc tế Danacen giúp bản thâm có một cái nhìn chân thực, và hiểu rò hơn về sức mạnh, lợi ích của truyền thông trên internet. Bên cạnh đó, còn nắm được những công cụ hỗ trợ, cũng như việc phải đảm bảo cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các công cụ sao cho mang lại hiệu quả và có được những kỹ năng để xây dựng chương trình truyền thông trên internet cho công việc sau này.

5.2 Ý nghĩa thực tiễn của đề tài nghiên cứu

Kết quả nghiên cứu đã đo lường và đánh giá mức độ hiệu quả của việc ứng dụng các công cụ và xác định những vấn đề công ty quốc tế Danacen đang gặp phải nhằm xây dựng chương trình tiếp cận và quảng bá thương hiệu của công ty đến với khách hàng sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất, đặc biệt là trong thời đại kinh tế phát triển với tốc độ chóng mặt, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt như hiện nay.

CHƯƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRUYỀN THÔNG TRÊN INTERNET

1.1. Khái niệm về truyền thông trên internet

Truyền thông trên internet là cách viết ngắn gọn của các hoạt động truyền thông trong môi trường internet có nghĩa là sự truyền đạt thông tin trong môi trường trên internet.

Truyền thông trên internet là cách để doanh nghiệp xây dựng, quảng bá hình ảnh của mình đến với người tiêu dùng nhằm củng cố lượng khách hàng mục tiêu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng môi trường internet.

Như vậy, truyền thông trên internet là quá trình xây dựng, quảng bá hình ảnh sản phẩm/doanh nghiệp mang tính chiến lược dài hạn nhờ khai thác hiệu quả những lợi ích của môi trường internet.

1.2. Lợi ích của truyền thông trên internet

1.2.1. Đối với doanh nghiệp

Mỗi ngày, trên thế giới, hàng triệu người đang sử dụng các thiết bị công nghệ kĩ thuật số để tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm và dịch vụ mà họ mong muốn. Ngày nay, người tiêu dùng có thể lựa chọn hàng hóa và mua hàng khi ngồi ngay tại căn nhà của mình, với một chiếc máy vi tính có kết nối mạng toàn cầu. Sự “phẳng” của thế giới đang ngày càng thể hiện rò hơn bao giờ hết. Bởi vậy, khi sử dụng các công cụ trên internet để làm truyền thông, doanh nghiệp có được những lợi ích vô cùng to lớn mà đôi khi truyền thông truyền thống không thể đem lại được:

+ Rút ngắn khoảng cách giữa các đối tác, điều này quan trọng đối với các doanh nghiệp có các đối tác cách xa về mặt địa lí.

+Mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cao hơn bởi hiện nay, theo số liệu mới được công bố bởi Tổ chức thống kê số liệu Internet quốc tế (internetworldstats), tính đến hết tháng 6/2015, ở Việt Nam đã có hơn 45 triệu người sử dụng internet, chiếm 48% dân số.

+ Doanh nghiệp tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn, mang tính cá nhân hơn do đối tượng sử dụng internet được phân khúc rò ràng.

+ Thời gian cho chương trình marketing trên internet ngắn hơn rất nhiều so với marketing truyền thống và không bị giới hạn. Doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin về khách hàng liên tục 24/7.

+ Chi phí cho các chương trình truyền thông trên internet thấp hơn rất nhiều so với các phương thức truyền thông truyền thống khác. Do đó, quy mô doanh nghiệp không ảnh hưởng đến hiệu quả của chương trình marketing . Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

1.2.2. Đối với khách hàng

Ngày nay, người tiêu dùng không nhất thiết phải đến các cửa hàng, siêu thị hay các điểm dịch vụ để mua hoặc sử dụng sản phẩm nữa. Họ hoàn toàn có thể ngồi tại nhà xem xét, so sánh, chọn lựa và đưa ra quyết định mua. Marketing trên internet đang ngày càng tạo ra sự tiện lợi cho người tiêu dùng, giúp họ tiết kiệm được thời gian và công sức. Thông tin về các sản phẩm hay doanh nghiệp được nhiều người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng hơn trong “thế giới phẳng” này. Khi các doanh nghiệp sử dụng các công cụ marketing trên internet để tiếp cận khách hàng thì khách hàng sẽ được chăm sóc tốt hơn do tính tương tác bằng các công cụ này có thể thực hiện 24/24 giúp cho khách hàng và doanh nghiệp được kéo lại gần nhau hơn.

1.3. Các công cụ truyền thông trên internet

1.3.1. Thiết kế và phát triển website

1.3.1.1 Khái niệm

Website là kênh thông tin để quảng bá, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, mô hình hoạt động của doanh nghiệp, của hàng đến với người tiêu dùng khắp mọi nơi.

Có nhiều loại website như: website giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm, website thương mại điện tử, website tin tức, rao vặt, kênh thông tin giải trí,…. Tùy vào hình thức kinh doanh mà doanh nghiệp cần chọn loại website cho phù hợp.

Việc thiết kế website riêng cho doanh nghiệp gần như đã trở thành một điều bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn thúc đẩy sự phát triển cũng như quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình tới người tiêu dùng. Ngày nay, website đóng vai trò là một kênh truyền thông cho doanh nghiệp và hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh. Vì thế để nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp cũng như tăng cường sức cạnh tranh thì những người làm marketing đặc biệt chú trọng đến việc thiết kế một website bán hàng chuẩn SEO:

+ Thiết kế website chuyên nghiệp

Một giao diện chuyên nghiệp có thể gây ấn tượng và cuốn hút người dùng. Trái lại, một giao diện xấu có thể khiến họ nhấp chuột thoát trang - góp phần tăng cao tỷ lệ bounce rate (tỷ lệ bỏ trang) và hạ thấp thời gian xem trung bình. Nếu tình trạng này

xảy ra nhiều lần, công cụ tìm kiếm sẽ xem đây là các dấu hiệu tiêu cực phản ánh một trải nghiệm người dùng nghèo nàn, từ đó làm giảm thứ hạng website. Hơn nữa, con người thường đánh giá bằng thị giác, đặc biệt là ấn tượng đầu tiên. Do đó, một website có thiết kế sơ sài không thể nào trông mong có được tỷ lệ chuyển đổi thứ hạng cao.

+Tạo nội dung hấp dẫn

Để đem đến cho người dùng một trải nghiệm tích cực, website của doanh nghiệp phải cung cấp những nội dung chất lượng có thể thỏa mãn nhu cầu của những khán giá có ý định thương mại. Người dùng sẽ thất vọng và ngay lập tức rời khỏi website nếu nội dung mà doanh nghiệp cung cấp không hề liên quan đến nhu cầu của họ, hoặc được viết nhưng không có sự lôi cuốn. Ngược lại, người dùng sẽ lưu lại website của doanh nghiệp lâu hơn, truy cập thường xuyên hơn, thậm chí còn chia sẻ nội dung của doanh nghiệp nếu nó phù hợp với nhu cầu của họ và được viết rất hay. Vì thế, hãy đảm bảo nội dung của doanh nghiệp được sáng tạo nhắm đến khán giả mục tiêu của chiến dịch marketing online. Khi cung cấp nội dung cuốn hút, website của doanh nghiệp không những được cải thiện thứ hạng, mà khả năng người dùng trở thành khách hàng mới cũng tăng cao.

+Cấu trúc điều hướng thân thiện với người dùng

Một khi người dùng tìm thấy website của doanh nghiệp, ấn tượng với thiết kế của nó, và bị lôi cuốn bởi nội dung hấp dẫn, khi đó mục tiêu của doanh nghiệp là giữ chân họ trên website càng lâu càng tốt (người dùng càng hứng thú với website của doanh nghiệp, họ càng có khả năng chuyển đổi thành khách hàng hoặc doanh số). Nếu doanh nghiệp cung cấp cấu trúc điều hướng giúp họ dễ dàng tìm thấy những thông tin tương tác khác, họ sẽ càng thích thú với website của doanh nghiệp hơn. Nếu người dùng cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm các thông tin tương quan vì cấu trúc điều hướng của website không mang tính trực giác có nghĩa là người dùng không đoán biết được một cách chính xác rằng những “nút bấm” hay đường dẫn hoạt động như thế nào trước khi họ nhấp chuột, dẫn đến việc họ sẽ nhanh chóng bỏ cuộc, và chuyển sang website tiếp theo.

+ Tốc độ tải trang nhanh

Dù giao diện và nội dung có hấp dẫn đến đâu, tốc độ tải trang chậm sẽ đem đến trải nghiệm tồi tệ cho người dùng. Khi đó, thứ hạng của website và tỷ lệ chuyển đổi là yếu tố phải gánh chịu hậu quả. Các doanh nghiệp thường xem nhẹ việc đầu tư vào gói

lưu trữ chất lượng để đảm bảo tốc độ tải trang nhanh cho website. Tuy nhiên, dùng gói lưu trữ rẻ tiền, doanh nghiệp sẽ phải đánh đổi cơ hội cải thiện thứ hạng và thu hút khách hàng mới, do đó, gói lưu trữ chất lượng cao là một giải pháp rất đáng kể để doanh nghiệp đầu tư.

1.3.1.2 Các công cụ hỗ trợ đánh giá website

+W3C

Khi thiết kế website cần tuân theo chuẩn W3C. W3C là từ viết tắt của World Wide Web Consortium, là nhiệm vụ hướng dẫn World Wide Web với đầy đủ các tiềm năng phát triển của giao thức và các hướng dẫn mà bảo đảm sự phát triển lâu dài của các trang web. W3C là một trong số các chuẩn cho thiết kế web hiện nay, nó không phải là chuẩn quyết định mọi việc diễn ra trên môi trường internet. Nhưng W3C giúp doanh nghiệp định hướng khi xây dựng website.

Để kiểm tra website của doanh nghiệp có tuân thủ theo tiêu chuẩn W3C chưa hoặc đang gặp phải bất kỳ lỗi nào (theo đánh giá của W3C) doanh nghiệp có thể truy cập vào website: http://validator.w3.org. Sau đó nhập địa chỉ URL vào ô Address và kích vào button Check để kiểm tra.

Sau khi load xong, nếu thấy thông báo: “This document was successfully checked as XHTML 1.0 Transitional!” thì website của doanh nghiệp được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn W3C.

Vì vậy, nếu muốn phát triển website lâu dài, thu hút người dùng, nâng cao uy tín với Google thì doanh nghiệp phải có những kế hoạch xây dựng hay sửa chữa website theo đúng tiêu chuẩn W3C đặt ra. Website theo tiêu chuẩn W3C sẽ tuân thủ bốn giai đoạn:

- Phát thảo (Working Draft)

- Chỉnh sửa cuối cùng (Last Call)

- Trình chuẩn (Proposed Recommendation)

- Chuẩn đủ tư cách và ứng xử (Candidate Recommendation) Việc tuân thủ chuẩn W3C giúp cho:

- Google đánh chỉ mục website tốt hơn và website của doanh nghiệp sẽ thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,… Điều quan trọng nhất khi website thực hiện tốt các tiêu chuẩn W3C đó là Google sẽ đánh giá website tốt hơn. Những website có quá nhiều lỗi Google có thể cho rằng đó là những website chứa mã độc

hại,… điều này ảnh hưởng rất nhiều tới uy tín của website. Việc website thực hiện tốt hay không tiêu chuẩn W3C sẽ không ảnh hưởng tới thứ hạng của nó trên Google. Tuy nhiên, những website thực hiện tốt tiêu chuẩn sẽ được Google Index nhanh hơn rất nhiều.

- Website của doanh nghiệp được hỗ trợ tốt trên nhiều trình duyệt doanh nghiệp không phải mất nhiều thời gian để chỉnh sửa và tối ưu hóa cho từng trình quyệt. Hiện nay, có rất nhiều trình duyệt web khác nhau như FireFox, Chrome, Opera, Safari, IE,… Tuy nhiên, mỗi trình quyệt có một cách để hiển thị khác nhau. Nếu website tuân thủ đúng theo những tiêu chuẩn W3C đặt ra thì sẽ tốt hơn trên mọi trình duyệt.

- Website của doanh nghiệp sẽ tải nhanh hơn.

- Website sẽ dễ dàng sửa chữa, nâng cấp: Việc website thiết kế theo đúng tiêu chuẩn W3C thì khi sửa chữa hay nâng cấp sẽ rất dễ dàng nhận ra những đoạn code này để làm gì, có chức năng gì hay muốn sửa cái này thì vào đâu.

- Code website sẽ gọn hơn: W3C đưa ra những tiêu chuẩn giúp cho code website gọn nhất và sạch nhất (Clean - Clear). Điều này sẽ giúp website gọn hơn, nhẹ hơn và tốc độ tải web sẽ nhanh hơn và tốt hơn cho người dùng.

+Moz

Hầu như những người SEO đều biết đến SEOMoz, SEOMoz tự đưa ra hai chỉ số đánh giá website, và hai chỉ số này cũng chính là quá trình phân tích những thuật toán của Google, của SEOMoz để đưa ra cách giúp website của doanh nghiệp lên top Google:

- Domain Authority (DA):

Là một chỉ số được định ra bởi Moz, chỉ số này sẽ cho doanh nghiệp biết được thứ hạng của một trang web nào đó trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. DA được tính toán dựa trên việc kết hợp giữa các số liệu về liên kết của tên miền gốc, tổng số các liên kết mà tên miền có được, MozRank, MozTrust,… Sử dụng chỉ số DA để so sánh độ mạnh của một trang web nào đó đối với một trang web khác. DA là thước đo được đánh số từ 0 tới 100, để đạt được ngưỡng từ 20 đến 30 thì rất dễ, nhưng đối với những chỉ số cao hơn thì doanh nghiệp sẽ cảm thấy rất khó nếu muốn bước lên cao trong thang đo này. Không giống như các chỉ số SEO khác, DA được tạo ra bởi nhiều yếu tố liên quan khác nhau, trong đó các chỉ số liên kết, MozRank, MozTrust,… đóng vai trò quan trọng. Việc cập nhật DA cũng diễn ra thường xuyên hơn, doanh nghiệp có

Xem tất cả 96 trang.

Ngày đăng: 09/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí