Thực Trạng Hoạt Động Truyền Thông Trên Internet Tại Công Ty Quốc Tế Danacen

Nhận xét chung về tình hình hoạt động kinh doanh:

Qua quá trình thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu cho thấy rằng từ 2013 đến 2015 tình hình hoạt động kinh doanh của công ty tương đối ổn định, lợi nhuận tăng đều qua các năm. Tình hình tài chính của công ty tương đối ổn định, cũng giống như lợi nhuận thì các chỉ tiêu về khả năng thanh toán cũng như tỷ lệ nợ được đánh giá tốt vào 2013, 2014 và 2015.

Nguyên nhân

+ Sở dĩ lợi nhuận tăng nhưng không nhiều là do công ty thực hiện các chiến lược Marketing chưa mang lại hiệu quả. Chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí bán hàng tăng cũng là nguyên nhân dẫn đến lợi nhuận đạt được không lớn.

+ Khả năng thanh toán nhanh và khả năng thanh toán hiện thời tăng từng năm từ 2013 đến 2015. Công ty cần phát huy hơn nữa thế mạnh này. Tuy nhiên công ty phải điều chỉnh lại vấn đề như ROA, lợi nhuận gộp biên và lợi nhuận ròng biên. Tính từ 2013 đến 2015 thì vẫn chưa mang lại hiệu quả. Trong khi đó thì tỷ lệ nợ giảm qua các năm đây là dấu hiệu tốt trong việc sử dụng tài chính của công ty.

2.4 Thực trạng hoạt động truyền thông trên internet tại công ty quốc tế Danacen

2.4.1 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động truyền thông trên internet tại công ty

2.4.1.1 Khách hàng

Công ty định hướng, lựa chọn khách hàng mục tiêu là những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thu nhập trung bình khá trở lên có điều kiện để đáp ứng dịch vụ.

Khi khách hàng biết đến dịch vụ của công ty thông qua những gì công ty truyền thông trên mạng, họ sẽ có những phản ứng đáp lại như: timg hiểu thông tin doanh nghiệp, giới thiệu cho bạn bè hoặc ghi nhớ hình ảnh công ty, có thể họ sẵn sàng chuyển đổi đối tác từ công ty đôi thủ cạnh tranh sang công ty quốc tế Danacen nếu công ty chúng ta truyền thông đúng lúc, và đúng điều họ mong muốn.

Như vậy, khi chúng ta truyền thông sẽ giúp công ty tiếp cận nhiều nguồn khách hàng hơn và có khả năng bán được nhiều sản phẩm hơn so với truyền thông truyền thống. Chính vì mong muốn tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng hơn, công ty quốc tế Danacen đang có xu hướng sử dung truyền thông trực tuyến như một công cụ truyền thông chính thức và đầu tư nhiều vào hình thức truyền thông này. Do đó, khách hàng là một yếu tố làm tác động nhiều đến hoạt động truyền thông trực tuyến của công ty.

2.4.1.2 Nguồn nhân lực

Bảng 2.5 Nguồn nhân lực của công ty



STT


Chỉ tiêu

Năm 2013

Năm 2014

Năm 2015

Số lượng

(người)

Tỷ lệ

%

Số lượng

(người)

Tỷ lệ

%

Số lượng

(người)

Tỷ lệ

%

1

Số nhân viên

18

100

25

100

28

100


2

Giới tính:







- Nam

10

55.5

15

60

17

70

- Nữ

8

44.5

10

40

11

30


3

Độ tuổi







- 20-30

11

61

16

64

17

70

- 30-40

7

39

9

36

11

30


4

Trình độ







- ĐạI học

7

38

10

40

13

46

- Cao đẳng

6

33

8

32

10

36

- Trung cấp

3

16

4

16

3

11

- Lao động phổ thông

2

13

3

12

2

7


5

Tỉ trọng lao đông







- Lao động chính

thức

15

84

20

80

25

89

- Lao động hợp đồng

3

16

5

20

3

11


6

Nơi làm việc







- Tại công ty

15

84

20

80

25

89

- Tại nhà

3

16

5

20

3

11

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 96 trang tài liệu này.

(Nguồn: phòng kinh doanh)

Với đặc thù hoạt động khác biệt so với các công ty khác, công ty quốc tế Dana cen chỉ sử dụng nhân sự cốt lòi, nắm và triển khai các công việc chính của bộ máy. Khi có các chương trình, dự án mới sử dụng lượng cộng tác viên lớn ở bên ngoài. Đây là hướng đi về nhân sự khá mới ở Đà Nẵng hiện nay các công đã và đang sử dụng đặc thù này chỉ có ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, và nước ngoài.

Qua bảng tình hình nhân sự của công ty từ năm 2013 – 2015 cho ta thấy đội ngũ nhân viên của công ty có trình độ văn hóa tương đối cao chủ yếu là tốt nghiệp đại học và cao đẳng, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sử dụng công nghệ thông tin, áp dụng vào trong việc truyền thông trực tuyến.

Điều này chứng tỏ rằng số lượng nhân viên ít chưa hẳn đã ảnh hưởng đếnchất lượng doanh nghiệp. với đội ngũ lãnh đạo lẫn nhân viên được đào tào chuyên nghiệp, được tiếp cận với các giá trị văn hóa, tư tưởng mới cũng như sức trẻ, công ty đã dẫn định được là một trong những doanh nghiệp mới có sức vươn lên rất mạnh so với đối thủ cạnh tranh.

2.4.1.3 Tài chính

Tài chính là nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động truyền thông trực tuyến của công ty, bởi nếu một công ty có nguồn tài chính không lớn sẽ gặp khó khăn rất nhiều trong quá trình đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với khách hàng. Công ty quốc tế Danace được đánh giá là công ty có tình hình tài chính ổn định, chính vì vậy công ty đầu tư khá nhiều vào hoạt động truyền thông trực tuyến, nhất là thực hiện những công việc như thiết kế website, quảng cáo banner,….

2.4.1.4 Cạnh tranh và xu thế

Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, một doanh nghiệp không làm mới mình thì coi như doanh nghiệp đó đã chết đi một nữa, bởi vì những đối thủ cạnh tranh của mình đang ngày càng hoàn thiện và tân tiến hơn, họ sử dụng mọi cách, áp dụng công nghệ mới nhất để thu hút khách hàng. Chính vì vậy việc thực hiện những công cụ truyền thông trực tuyến là điều cần thiết mà các công ty cần phải thực hiện để không đánh mất mình. Những đối thủ của công ty quốc tế Danacen hiện đang cố gắng khai thác công cụ truyền thông trực tuyến, đặc biệt là Gala Việt, VietArt. Bởi vậy nên công ty quốc tế Danacen cũng phải thường xuyên thực hiện các hoạt động truyền thông trực tuyến nhằm thu hút khách hàng.

2.4.2 Phân tích thực trạng truyền thông trên internet tại công ty

2.4.2.1. Thiết kế và phát triển website


Hình 2 3 Giao diện trang web Website của Hãng truyền thông Dana Media Việt Nam – Công 1

Hình 2.3 Giao diện trang web

Website của Hãng truyền thông Dana Media Việt Nam – Công ty TNHH Quốc Tế Danacen được ra đời vào năm 2009 với địa chỉ: www.Danacen.net

Ngôn ngữ thiết kế: Website được thiết kế với ngôn ngữ lậptrình PHP và JAVA SCRIPT. Đây là ngôn ngữ được sử dụng thiết kế website phổ biến nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý: Trong ứng dụng ngôn ngữ lập trình trên, công ty sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL để quản lý cơ sở dự liệu cho website.

Chức năng : giới thiệu các lĩnh vực hoạt động của Hãng truyền thông DanaMedia Việt Nam – Công ty Quốc tế Danacen. Các module được chia nhỏ để dễ dàng quản lý. Thông qua website này, khách viếng thăm có thể gửi ý kiến liên hệ với người quản trị. Có thể tìm thấy website của công ty trên các công cụ tìm kiếm như: http://www.google.com.vn hay http://www.yahoo.com.

Có thể mô tả bố cục của website như sau:

+ Các thông tin liên quan đến dản phẩm/ dịch vụ được đặt ở vị trí quan trọng và đem lại hiệu quả cao.


Hình 2 4 Bố cục thông tin sản phẩm dịch vụ Thông tin dịch vụ bán hàng hỗ 2


Hình 2.4 Bố cục thông tin sản phẩm/dịch vụ


+ Thông tin dịch vụ bán hàng/ hỗ trợ khách hàng, thông tin thanh toán được đặt ở vị trí ít quan trọng nhưng bố trí ở điểm dễ chú ý, đồng thời không chiếm nhiều diện tích của website, được sử dụng hiệu quả.

Hình 2 5 Bố cục thông tin dịch vụ bán hàng hỗ trợ khách hàng Tầm nhìn sứ 3

Hình 2.5 Bố cục thông tin dịch vụ bán hàng/ hỗ trợ khách hàng


+ Tầm nhìn, sứ mệnh, giới thiệu về công ty được trình bày trong mục Giới thiệu, được đặt ở vị trí kém quan trọng, vì công ty cho rằng phần này ít quan trọng, chiếm ít diện tích nhưng đem lại hiệu quả cao.


Hình 2 6 Bố cục tầm nhìn sứ mệnh giới thiệu công ty Việc sở hữu một tên 4

Hình 2.6 Bố cục tầm nhìn, sứ mệnh, giới thiệu công ty

Việc sở hữu một tên miền khá dễ nhớ và quen thuộc www.Danacen.net . công ty quốc tế Danacen đã để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng – đây là điểm mạnh nổi trội trong việc thiết kế và phát triển website của công ty. Trên website cung cấp đầy đủ những thông tin về danh mục sản phẩm, dịch vụ, thông tin hỗ trợ khách hàng, tuyển dụng,…. Điều này tạo ra sự thuận tiện cho khách hàng khi muốn tìm hiểu thông tin của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Website còn được minh họa bởi nhiều hình ảnh khác nhau liên quan đến từng danh mục hay chủ đề, điều này tạo ra sự chuyên nghiệp, tránh cho khách hàng cảm thấy nhàm chán trong việc chỉ sử dụng chữ viết để thiết kế website.

+ Seomoz


Hình 2 7 Chỉ số PA DA Theo sự đánh giá chỉ số PA DA của SEOMOZ thì website của 5

Hình 2.7 Chỉ số PA, DA

Theo sự đánh giá chỉ số PA, DA của SEOMOZ thì website của công ty đạt chỉ số PA = 26, DA= 11. Đây là chỉ số chỉ nằm ở mức độ trung bình, tức là độ mạnh và độ uy tín của website còn ở mức trung bình.

+ W3c


Hình 2 8 Công cụ W3C Theo tiêu chuẩn đánh giá W3C thì website chứa 2 warning và 12 6

Hình 2.8 Công cụ W3C

Theo tiêu chuẩn đánh giá W3C thì website chứa 2 warning và 12 error. Điều này chứng tỏ website chưa thực hiện đúng theo tiêu chuẩn W3C.

+ Woorank


Hình 2 9 Công cụ WOORANK Theo đánh giá của WOORANK thì website của công ty quốc tế 7

Hình 2.9 Công cụ WOORANK

Theo đánh giá của WOORANK thì website của công ty quốc tế Danacen đạt được 45.4 điểm, đây là một điểm số mà nhiều website đang mơ ước, theo tiêu chuẩn thì số điểm này nếu đạt trên 45 thì đây là một website được xây dựng khá tốt và bền vững. Qua những thông số như từ khóa ngắn gọn, dễ liên kết với các mục trong trang web, kích thước font chữ dễ nhìn, trình duyệt web an toàn, liên kết tố với các trang mạng xã hội,…. Đây là những điểm giúp công ty nhận được sự quan tâm và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, WOORANK còn cho biết website đã mắc phải những nhược điểm như : thiếu liên kết đến trang Google+, thiếu sơ đồ trang web XML, không có blog,…. Vì vậy công ty cần khắc phục ngay những yếu điểm này để nâng cao chất lượng, uy tín của website cũng như để thu hút khách hàng.

+ Google pagespeed insights

- Thiết bị di động


Hình 2 10 Chỉ số trên thiết bị di động Theo đánh giá của tiêu chuẩn GOOGLE 8

Hình 2.10 Chỉ số trên thiết bị di động

Theo đánh giá của tiêu chuẩn GOOGLE PAGESPEED INSIGHTS ở phần thiết bị di động thì website có số điểm 76/100 đây là điểm số nằm ở mức tốt. Website cần khắc phục những nhược điểm như: loại bỏ JavaScript và CSS chặn hiển thị trong nội dung trong màn hình đầu tiên. Xem xét và khắc phục những điểm như: Nâng cao lưu vào bộ nhớ cache trong trình duyệt, Tối ưu hóa hình ảnh, Định kích thước nội dung phù hợp với chế độ xem.

Xem tất cả 96 trang.

Ngày đăng: 09/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí